Thứ tư, 03/07/2024
   

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng gặp mặt, chúc Tết cán bộ, nhân viên dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 15/02/2024 (tức ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn), hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, thay lặt ban lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã gặp mặt, chúc Tết cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Gặp mặt, chúc Tết toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng điểm lại hoạt động năm 2023 với những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm qua.

Cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực mà đứng đầu là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng - Thủ tưởng cơ quan đã luôn đồng hành, sát cánh với các tổ chức hội viên, đổi mới hoạt động, tiếp cận sâu sát, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của tổ chức hội viên để hỗ trợ kịp thời. Qua đó, thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của tổ chức hội viên, nhất là công tác phản biện chính sách, kiến nghị đề xuất xử lý vướng mắc, bất cập về cơ chế hiện hành với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời, kết nối tạo được sự đồng thuận giữa các tổ chức hội viên trong quá trình hoạt động kinh doanh trên cơ sở thượng tôn pháp luật.

Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng đã bám sát các chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, nhiệm vụ của ngành Ngân hàng và Nghị quyết của Hiệp hội Ngân hàng; quán triệt mục tiêu và định hướng hoạt động, đổi mới toàn diện các mặt công tác, đồng lòng, sát cánh cùng các tổ chức hội viên, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một cách toàn diện, góp phần tích cực vào thành công chung của toàn ngành Ngân hàng.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu năm

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đánh giá, năm 2023, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên nhiều mặt công tác, đặc biệt trong việc tham gia xây dựng cơ chế, chính sách,… cũng như tham gia góp ý nhiều văn bản pháp luật khác có liên quan đến hoạt động ngân hàng, qua đó góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngân hàng. Những góp ý của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam được nhiều cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các Bộ, ngành và các tổ chức hội viên ghi nhận đánh giá cao. Uy tín, vị thế của Hiệp hội ngày càng được khẳng định.

Công tác truyền thông được đẩy mạnh, góp phần đắc lực vào công tác truyền thông chung của ngành Ngân hàng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Các kênh truyền thông của Hiệp hội (Cổng thông tin VNBA; Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ) đã bám sát, duy trì thường xuyên cập nhật tình hình, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, cập nhật các quy định của ngành, diễn biến thị trường, hoạt động của Hiệp hội và của các tổ chức hội viên, phối hợp chặt chẽ với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành tham gia công tác truyền thông chung của ngành, các sự kiện lớn quan trọng, chuyển tải nhanh chóng, liên tục.

Trong năm 2023, công tác đào tạo đạt được những kết quả đáng ghi nhận, không chỉ thu hút lượt người tham dự đông đảo, công tác đào tạo của Hiệp hội còn nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao từ các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị. Các tổ chức quốc tế cũng đã đăng ký đào tạo cho năm 2024.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các tổ chức hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên. Kịp thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với các tổ chức hội viên. Đồng thời yêu cầu các tổ chức hội viên chấp hành đúng quy định của pháp luật trên cơ sở thượng tôn pháp luật.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các Ban, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đạt được trong năm 2023, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024. Trong đó lưu ý chuẩn bị thật tốt sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sắp tới.

Ngoài ra, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực luôn dồi dào sức khỏe, có tinh thần làm việc hăng say, đoàn kết vì sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký chụp ảnh cùng cán bộ, nhân viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhân dịp năm mới

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát cùng những lời chúc tốt đẹp của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, tập thể cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực sẽ tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí, duy trì sự ổn định, phát huy nhiệt huyết sẵn có để triển khai hiệu quả chương trình, kế hoạch hành động theo định hướng của Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng.

Với tinh thần quyết tâm cao, triển khai nhiệm vụ công tác bài bản, có lộ trình, bước đi rõ ràng, cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực sẽ cùng với các tổ chức trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

T.Đ

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay