Thứ hai, 17/06/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài về kế hoạch công tác năm 2024

Ngày 01/02/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài (BWG) nhằm thảo luận, trao đổi kế hoạch công việc phối hợp góp ý cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2024.
TS Nguyễn Quoc Hùng
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện một số ban, đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và BWG.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá việc hợp tác triển khai một số công việc giữa VNBA và BWG là rất hữu ích, hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức tín dụng hội viên. Trong đó có việc cùng phối hợp rà soát thông tư, phản biện, góp ý xây dựng cơ chế chính sách. Hai bên sẽ cùng thảo luận, trao đổi để bàn về các cơ chế, chính sách, Thông tư, Nghị định của ngành ngân hàng thông qua các hội thảo, tọa đàm… để có thống nhất chung trong các kiến nghị, đề xuất.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị hai bên nghiên cứu phối hợp một số lĩnh vực khác như: Triển khai Luật Giao dịch điện tử; Thông tư của Luật Đất đai; vấn đề chữ kỹ số, chữ ký điện tử; thống nhất xây dựng các quy chế chung để tiết giảm tối đa chi phí; vấn đề tăng trưởng xanh; xử lý nợ xấu…

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài nhằm trao đổi kế hoạch công tác năm 2024
Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện BWG bày tỏ lời cảm ơn và vui mừng được lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam dành thời gian tiếp và trao đổi những chủ đề mà cả hai bên quan tâm. Đại diện BWG cho biết trong năm 2023, VNBA và BWG đã cùng tham gia tích cực các chương trình hợp tác như Luật Giao dịch điện tử, vấn đề về thuế VAT đối với hoạt động thư tín dụng (LC), hướng dẫn về chứng từ ngoại hối, chuyển tiền ra nước ngoài. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã cử hội viên tích cực tham gia các hoạt động. Trên tinh thần đó, nhóm Công tác Ngân hàng nước ngoài mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong năm 2024.

Ngoài ra, đối với những vấn đề, chương trình nghị sự chung, chương trình đào tạo với thế mạnh của ngân hàng nước ngoài nếu VNBA cần những chuyên gia để tham gia, đóng góp vào những chương trình đào tạo, tọa đàm, hội thảo thì BWG sẵn sàng phối hợp và chia sẻ thông tin. Đại diện BWG hy vọng VNBA và BWG cùng phối hợp triển khai tốt các mô hình đã đề ra để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các Tổ chức hội viên.

Ngọc Anh

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay