Thứ sáu, 27/09/2024
   

NCB hợp tác Trung tâm RAR mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID

Ngày 18/9, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), đã ký thoả thuận hợp tác triển khai mở tài khoản, định danh và xác thực qua VNeID trên NCB iziMobile.
mở tài khoản
Đại diện NCB và Trung tâm RAR thực hiện nghi thức ký thoả thuận hợp tác mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID trên NCB iziMobile

Theo thỏa thuận, NCB và Trung tâm RAR sẽ kết nối chặt chẽ tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân. Qua đó, giúp công dân thuận tiện trong việc mở tài khoản ngân hàng, gia tăng trải nghiệm cho người dùng, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật. Đồng thời, rút ngắn thời gian trong việc định danh và xác thực sinh trắc học khi người dùng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Cụ thể, khi công dân có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng, ngoài hình thức đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng NCB iziMobile, có thể đăng nhập vào ứng dụng VNeID, lựa chọn dịch vụ ngân hàng và thực hiện theo hướng dẫn.

Việc định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động sau khi khách hàng chấp thuận mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý hay phải ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Như vậy, sau khi tính năng này đưa vào hoạt động, tất cả công dân đã cài đặt và xác thực 2 bước trên ứng dụng VNeID sẽ dễ dàng mở tài khoản thanh toán, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính do ngân hàng NCB cung cấp một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh.

Đặc biệt, việc liên kết này cũng đồng thời cho phép các khách hàng của NCB thực hiện xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN một cách đơn giản, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối giữa ứng dụng NCB iziMobile và ứng dụng VNeiD mà không cần đến thẻ căn cước công dân gắn chip vật lý như trước đây.

Được biết, thời gian tới, Trung tâm RAR và NCB sẽ tiếp tục kết hợp nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều tính năng khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và thúc đẩy chuyển đổi sổ, thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán hoá đơn, Nhận tiền An sinh xã hội hoặc mở thẻ tín dụng/vay vốn ngân hàng… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

Theo NCB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay