Theo nội dung ký kết, NCB sẽ sử dụng các giải pháp AI/ML từ nền tảng của CyborgIntell để ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy tiên tiến vào hoạt động của ngân hàng. Hệ thống dự kiến đưa vào sử dụng trong năm nay.
Nền tảng AI/ML được NCB triển khai ứng dụng là một trong những sản phẩm chủ lực được CyborgIntell thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực tài chính. Nền tảng này có khả năng tự động hóa và tùy biến cao, áp dụng kho biến số dữ liệu hiện đại, là công nghệ mới được ứng dụng tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, LinkedIn, Uber... Nhờ đó, ngân hàng có thể triển khai và tự động hóa hoàn toàn cả vòng đời của mô hình, đảm bảo quản trị rủi ro mô hình (MRM). Giải pháp được triển khai thành công tại các tổ chức tài chính và bảo hiểm hàng đầu Ấn Độ, Canada và Mỹ.
Việc áp dụng các mô hình học máy được căn chỉnh tự động, thường xuyên cũng giúp cá nhân hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho triết lý "lấy khách hàng làm trung tâm" của NCB.
Ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB cho biết, thỏa thuận hợp tác AI/ML với CyborgIntell là bước tiếp theo trong hành trình số hóa, thực thi chiến lược mới của ngân hàng. "Với việc hợp tác cùng đơn vị hàng đầu thế giới để phát huy sức mạnh trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy, NCB hướng tới tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng tối tân nhất, mang lại trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo tới khách hàng", ông Hưng khẳng định.
Về phía CyborgIntell, Tổng Giám đốc Suman Singh đánh giá cao tiềm năng phát triển và sự quyết liệt của NCB trong việc chuyển đổi số toàn diện. Ông tin NCB có thể cung cấp ra thị trường các dịch vụ tài chính đổi mới, vượt trội, khác biệt trong tương lai gần.
CyborgIntell là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp dịch vụ AI/ML hoàn toàn trên no-code (kéo thả - không cần lập trình). Được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng AI liền mạch, CyborgIntell thay đổi cách thức thực hiện các dự án khoa học dữ liệu trong thời gian ngắn, đặc biệt trong lĩnh vực BFSI (công nghiệp dịch vụ ngân hàng và tài chính).
Trong khi đó, năm 2024, NCB liên tục hợp tác với các đối tác công nghệ và tư vấn tài chính hàng đầu thế giới, để triển khai nhiều dự án chuyển đổi số phức tạp cao, cụ thể hóa các sáng kiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hoạt động vận hành ngân hàng.
Mới đây nhất, ngày 25/7, NCB hợp tác với Decisions - công ty công nghệ hàng đầu thế giới về tự động hóa ra quyết định, để triển khai dự án Decision Engine, giúp nâng cao khả năng ra quyết định, tối ưu hóa quy trình tín dụng, từ đánh giá hồ sơ đến phê duyệt khoản vay. Với việc triển khai thành công dự án này, NCB sẽ nâng cao hiệu quả công tác phê duyệt tín dụng, đồng thời giảm thời gian phê duyệt một số sản phẩm xuống đơn vị giây, đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Công cụ này còn giúp tự động hoá các quy trình trong ngân hàng, từ phòng chống rủi ro gian lận đến thanh toán kế toán...
Trước đó, NCB cũng ký thỏa thuận triển khai giải pháp điện toán đám mây và hệ thống quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với CMC Telecom và Lumiq. Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus với Zoho Corporation, hướng tới mục tiêu tăng 50% tốc độ xử lý yêu cầu dịch vụ, tăng sự thấu hiểu và tạo gắn kết sâu sắc với khách hàng.
Đại diện NCB cho biết, với việc hợp tác cùng các tập đoàn công nghệ lớn trên hành trình chuyển đổi số, ngân hàng đang cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng quan trọng đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả thực thi chiến lược phát triển. Đồng thời, NCB mang tới những sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.