Quyết định 2345/QĐ-NHNN
-
Ngành Ngân hàng mạnh tay với tài khoản “rác”
Thông tư 18/2024/TT-NHNN (Thông tư 18) quy định về hoạt động thẻ ngân hàng được xem là động thái quyết liệt nhằm xử lý tài khoản “rác”, tài khoản “ma”, xác định tài khoản chính chủ. Bước đi của NHNN là rất cần thiết bởi thực tế thời gian qua xảy ra nhiều vụ lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng nhưng không đòi lại được, bởi đó là tài khoản ảo.
-
NCB hợp tác Trung tâm RAR mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID
Ngày 18/9, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), đã ký thoả thuận hợp tác triển khai mở tài khoản, định danh và xác thực qua VNeID trên NCB iziMobile.
-
Sinh trắc học bắt buộc từ 2025: Tăng cường bảo mật ngân hàng trước nguy cơ mới
Với sự gia tăng của các mối đe dọa mạng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, bảo mật trong giao dịch trực tuyến và thanh toán thẻ đã trở thành một vấn đề cấp bách.
-
Chuyển đổi số đang chuyển động cả chất và lượng
Thông tin tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngành Ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra cuối tuần qua, lãnh đạo NHNN cho biết kết quả rất tích cực về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và chuyển đổi số ngân hàng.
-
Hoàn thiện pháp lý cho giao dịch trực tuyến
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 35/2016/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng.
-
TPBank nâng cao trải nghiệm người dùng bằng nền tảng số xuyên kênh đặc biệt
Hàng loạt các giao dịch xuyên kênh hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng liên tục được TPBank triển khai và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
-
Tăng cường phòng, chống gian lận, lừa đảo trong hoạt động ngân hàng
Ngày 11/7/2024, tại TP. Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp cùng công ty LexisNexis Risk Solutions tổ chức hội thảo với chủ đề “Rủi ro tài chính và thủ đoạn lừa đảo trong hoạt động tài chính ngân hàng”, nhằm chia sẻ các biện pháp phòng chống gian lận, lừa đảo trong hoạt động tài chính, ngân hàng.
-
Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng
Ngày 4/7/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng và đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay.
-
Quyết định 2345: “Chiến dịch lớn” để bảo vệ khách hàng
Tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 4/7, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng khẳng định, xác thực sinh trắc học là thêm 1 lớp bảo vệ nữa, ngân hàng không bỏ một bước bảo mật nào, nên chỉ an toàn hơn cho khách hàng. Đây là một "chiến dịch lớn", là điều bắt buộc phải làm, không thể khác được.
-
Agribank hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã triển khai mở rộng thu thập xác thực kênh quầy trên toàn hệ thống để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng đăng ký và xác thực dữ liệu sinh trắc học trong trường hợp thiết bị của khách hàng không tương thích hoặc khách hàng không thể tự thực hiện.
-
Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
-
Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn một số nội dung triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN
Ngày 25/6/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành văn bản số 5262/NHNN-CNTT về việc hướng dẫn một số nội dung triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN gửi các tổ chức tín dụng; Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài; Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.