Thứ tư, 14/08/2024
   

Một số hoạt động nổi bật của tổ chức hội viên phía Nam tuần qua

Thông tin cập nhật từ các tổ chức hội viên (phía Nam) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nửa đầu tháng 12/2023 cho thấy, có một số hoạt động nổi bật như: nhiều ngân hàng được vinh danh giải thưởng lớn; thay đổi bộ nhận diện thương hiệu; tiếp tục tăng vốn điều lệ; tái cấu trúc, cơ cấu lại mạng lưới hoạt động.
  1. Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB)

Ngân hàng Xây dựng mới đây vận hành hệ thống Core Banking (ngân hàng lõi) mới, nhằm mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng (trước đó, từ 01/12/2023, CB đã ngừng cung cấp dịch vụ Internet Banking). Với hệ thống Core Banking mới, các quy trình nghiệp vụ sẽ được tự động hóa, giúp nâng cao khả năng xử lý giao dịch, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng; tăng cường khả năng quản lý, kiểm soát thông tin, bảo mật và an toàn, chuyên nghiệp hơn trong quản trị - điều hành, tiết giảm chi phí bảo trì, tăng tính ổn định, hạn chế rủi ro tốt hơn.

Việc đưa vào vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp sẽ mở ra một chặng đường mới trong hành trình phát triển, làm chủ công nghệ, tạo đà vững chắc để phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Core Banking được xem là hạt nhân trung tâm của mọi thông tin và hoạt động của ngân hàng. Thời gian tới, CB sẽ tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới để bắt nhịp xu thế chung của toàn ngành, mang đến trải nghiệm xuyên suốt và liền mạch với các dịch vụ từ online tới offline.

  1. Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

- Ngày 01/12/2023, Ngân hàng Bản Việt chính thức ra mắt logo mới - hình ảnh mới, nhận diện thương hiệu mới đồng nhất với tên viết tắt tiếng Anh BVBank đã được Ngân hàng Nhà Nước chấp thuận theo quyết định số 1001/QĐ-NHNN ngày 26/5/2023. Đây cũng là dấu mốc hướng tới 31 năm kỷ niệm thành lập của BVBank.

 Từ ngày 01/12/2023, cùng với sự thay đổi logo mới, BVBank sẽ bắt đầu chuyển đổi bộ nhận diện mới trên toàn bộ hệ thống và trong tất cả hoạt động của ngân hàng, bao gồm bảng hiệu mặt tiền tòa nhà Hội sở, các Đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, toàn bộ ấn chỉ, ấn phẩm, mẫu biểu, kênh truyền thông, kênh giao dịch ngân hàng số… của Ngân hàng. Toàn bộ quá trình chuyển đổi này sẽ thực hiện theo lộ trình và không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng cũng như giao dịch của khách hàng. 

- Nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay giai đoạn cao điểm cuối năm, BVBank vừa triển khai gói vay 3.000 tỷ kích cầu tiêu dùng với lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng từ ngày 06 - 31/12/2023. Chương trình áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới hoặc tái cấp đúng hạn theo khế ước hiện hữu. Những khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung dài hạn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc, hay những khách hàng cần vốn để phục vụ đời sống tiêu dùng của cá nhân như nhận chuyển nhượng nhà đất để ở, xây mới hoặc sửa nhà/chung cư để ở, mua sắm tiêu dùng… đều được áp dụng mức lãi suất ưu đãi từ gói vay này.

  1. Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Ngân hàng Kiên Long thông báo triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay KHDN và KHCN nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động, giúp khách hàng chủ động hơn cho kế hoạch sản xuất kinh doanh và chi tiêu những tháng cuối năm, với mức lãi suất từ 7,3%/năm cho các doanh nghiệp SME vay bổ sung vốn lưu động trong ngắn hạn, hướng trọng tâm đến các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực trọng điểm, ưu tiên. Với doanh nghiệp có nhu cầu vay trung/dài hạn cho nhiều mục đích khác nhau, dựa trên nhu cầu và kế hoạch sử dụng vốn, có thể được hưởng mức lãi suất ưu đãi từ 7,9%/năm.

KienlongBank còn miễn hoàn toàn phí chuyển tiền trong nước bằng VND qua các kênh Mobile Banking, Internet Banking; giảm phí chuyển tiền trên mỗi giao dịch đến hoặc đi quốc tế với chỉ 10 đô la Mỹ; ưu đãi giảm từ 20% - 60% phí giao dịch khi doanh nghiệp sử dụng gói xuất/nhập khẩu hàng hóa tại KienlongBank.

Đối với nhóm KHCN, KienlongBank ưu đãi từ 7,6%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 7,9%/năm với các khoản vay trung, dài hạn với nhiều kỳ hạn linh hoạt. Khách hàng cũng được hưởng chính sách miễn 100% phí chuyển tiền trong nước; miễn phí đăng ký và quản lý tài khoản hàng tháng khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking; miễn phí lựa chọn tài khoản số đẹp theo ngày tháng năm sinh hoặc số điện thoại…

- Ngày 08/12/2023, Ngân hàng Kiên Long được vinh danh Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng do Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư công bố.

Những khó khăn của nền kinh tế trong năm 2023 đã gây ra không ít những xáo trộn về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, tuy nhiên, KienlongBank vẫn có chiến lược đầu tư bài bản về môi trường làm việc và chất lượng nguồn nhân lực, triển khai nhiều chương trình nội bộ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ kế cận qua 4 chặng của chương trình “Giám đốc tương lai”. Ngân hàng cũng triển khai các chiến dịch thu hút nguồn nhân lực trẻ, tạo cơ hội để các ứng viên học hỏi và làm việc trong một môi trường năng động, sáng tạo qua chương trình “Thực tập sinh tiềm năng 2023”.

- Mới đây, KienlongBank đã chính thức triển khai gói tín dụng ưu đãi dành cho các khách hàng nữ là Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã/phường/thị trấn tại khu vực các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. KienlongBank thiết kế riêng những ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng nữ, tạo điều kiện thuận lợi để chị em có cơ hội tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi một cách nhanh nhất. Ngân hàng hoàn toàn không yêu cầu tài sản đảm bảo, với mức thu nhập chỉ từ 3,5 triệu đồng, khách hàng đã có thể tham gia chương trình. Thời gian cho vay lên đến 60 tháng, hồ sơ thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng... 

Bên cạnh ưu đãi về tín dụng, khách hàng có tài khoản thanh toán tại KienlongBank sẽ được miễn phí hoàn toàn khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trong nước bằng VND qua các kênh: Mobile Banking, Internet Banking. Chính sách này áp dụng đối với cả dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài hệ thống KienlongBank. Song song với chính sách miễn phí chuyển tiền, khi khách hàng đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking sẽ được hưởng một loạt các chính sách ưu đãi khác như: miễn phí đăng ký, miễn phí quản lý tài khoản hàng tháng…

  1. Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

- Ngày 27/11 tại TP.HCM, Tạp chí World Economic Magazine đã trao tặng giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2023 và Ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế tốt nhất Việt Nam 2023.

World Economic Magazine là tạp chí có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mang tính sáng tạo đến độc giả toàn cầu. Nam A Bank đến nay đã hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số như: Robot OPBA, Open Banking và ONEBANK. Tính đến nay, Nam A Bank có hơn 100 điểm ONEBANK, nâng tổng số đơn vị kinh doanh lên gần 250 điểm trên toàn quốc. 90% giao dịch được thực hiện qua nền tảng giao dịch công nghệ số. Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, với các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao, trong đó, nổi bật là các chương trình: Chợ 4.0, Du lịch 4.0, Tuyến phố không tiền mặt…

Đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, Nam A Bank triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, hỗ trợ nhu cầu thanh toán tiện lợi của khách hàng. Ngân hàng có quan hệ đại lý, liên kết với hơn 330 ngân hàng ở khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế Nam A Bank đạt hơn 962 triệu USD, tăng trưởng 9,7% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu phí dịch vụ liên quan tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế đạt 482 tỷ đồng, tăng 776% so với cùng kỳ năm 2022.

- Vừa qua, Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2023 được khai mạc, thu hút hàng ngàn người tham gia. Đây là sự kiện mang tầm khu vực với sự đồng hành của Nam A Bank, góp phần hỗ trợ khách hàng phát triển hệ sinh thái thủy hải sản, với chuỗi hoạt động như: không gian trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP với gần 400 gian hàng tham gia; Hội thảo tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau...

Đồng hành cùng chuỗi hoạt động này, Nam A Bank triển khai gian hàng tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, dịch vụ tài chính dành cho hộ dân và doanh nghiệp trong nuôi trồng và chế biến thuỷ sản xuất khẩu. Đặc biệt là “Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng theo chuỗi giá trị thủy sản” với lãi suất ưu đãi, có hạn mức 3.000 tỷ đồng, giúp khách hàng bổ sung nguồn vốn lưu động đáp ứng nhu cầu nuôi trồng, thu mua, chế biến thủy sản, kinh doanh thức ăn thủy sản, thuốc vi sinh… Thời hạn cho vay tối đa 12 tháng với lãi suất USD từ 3%/năm. Ngoài ra, Ngân hàng còn triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp mới như: miễn phí các giao dịch trên tài khoản thanh toán, miễn phí mở tài khoản số đẹp theo mã số thuế/giấy phép đăng ký kinh doanh, miễn phí mở tài khoản định danh theo nickname/ tên tự chọn.

Nam A Bank còn hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng của ngành như: hệ thống kho lạnh NECS - đơn vị cung cấp dịch vụ bảo quản hàng thuỷ sản chất lượng cao với hệ thống kho lạnh hiện đại nhất trong khu vực và quản lý bằng công nghệ hoàn toàn tự động bằng robot giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Với năng lực mạnh và quy mô lớn 145.000 pallets, NECS là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành thủy sản mà Nam A Bank lựa chọn hợp tác để phát triển lĩnh vực này.

  1. Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM tăng vốn điều lệ thêm tối đa 200 tỷ đồng từ việc phát hành cổ phiếu cho người lao động. Hồi tháng 6, HDBank đã tăng vốn điều lệ thêm tối đa 3.773 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022, nâng vốn lên 29.076 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 15% (cổ đông sở hữu 100 cp được nhận 15 cp phát hành thêm).

Đồng thời, HDBank cũng dự kiến tăng vốn điều lệ thêm 200 tỷ đồng thông qua phát hành 20 triệu cp cho người lao động (ESOP). Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của HDBank sẽ tăng từ 29.076 tỷ đồng lên 29.276 tỷ đồng.

- Tại Hội nghị Ngân hàng thành viên của NAPAS 2023, HDBank được NAPAS trao giải thưởng “Tổ chức thành viên dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247”, khi tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247 ở chiều phát hành lên tới 126,24%.

Chuyển nhanh NAPAS 247 là dịch vụ do NAPAS cung cấp cho các ngân hàng thành viên, tổ chức trung gian thanh toán, và các tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển tiền, qua đó cho phép khách hàng có thể sử dụng thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đi và nhận tiền chuyển đến ngay lập tức thông qua các phương tiện như thẻ, tài khoản ngân hàng, VietQR, số điện thoại… và các kênh giao dịch như Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch.

Theo thống kê từ Napas, trong năm 2023, lượng giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 tăng tương ứng 62% về số lượng và 13% về giá trị, cho thấy người dùng đang ngày càng ưa chuộng và sử dụng thường xuyên hơn dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày, tập trung vào các giao dịch có giá trị nhỏ lẻ, từ thành thị đến nông thôn, từ nhà hàng đến các siêu thị, chợ dân sinh.

- HDBank vừa thông báo khai trương (mở mới) HDBank Chi nhánh Tân Uyên tại TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, từ ngày 14/12/2023. Đây là điểm giao dịch thứ 350 của HDBank trên toàn quốc.

- HDBank mới đây tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương đến với các em học sinh vùng cao và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang và Vĩnh Long với tổng giá trị chương trình lần này là 600 triệu đồng.

Tại Trường Trung học cơ sở Đăk Long thuộc huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, nơi HDBank vừa khai trương 03 điểm giao dịch mới vào cuối năm 2022, HDBank phối hợp cùng Tổ chức Trí tuệ Việt Nam triển khai dự án “Văn hóa đọc cho trẻ em tại Tây Nguyên”. Ngay khi triển khai dự án, HDBank Kon Tum đã bắt tay ngay vào việc xây dựng, thiết kế một tủ sách đúng nghĩa cho các em học sinh, huy động thêm sự hỗ trợ từ các HDBanker trên toàn hệ thống để đóng góp vào tủ sách cho nhà trường.

  1. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Ngày 29/11/2023, Ngân hàng Phương Đông và Quỹ Hiểu về trái tim đã tiến hành ký kết đồng hành, tiếp tục hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Với mỗi giao dịch từ 1 triệu đồng phát sinh từ thẻ OCB Mastercard World, ngân hàng sẽ đóng góp 10 nghìn đồng vào hoạt động thiện nguyện của Quỹ, chi phí được trích trực tiếp từ lợi nhuận của ngân hàng nhằm tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động phẫu thuật, chữa lành trái tim cho bệnh nhi.

Hoạt động tài trợ này nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt dòng thẻ cao cấp nhất hiện nay của OCB - Mastercard World. Sản phẩm được thiết kế riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp, tích hợp thẻ tín dụng, thẻ thanh toán trên cùng một phôi thẻ vật lý và 1 chip duy nhất với những đặc quyền ưu tiên nhất về phí, lãi và các dịch vụ khác từ OCB, đối tác. Với hàng nghìn giao dịch phát sinh mỗi tháng, OCB dự kiến sẽ tài trợ 1 tỷ đồng cho các hoạt động ý nghĩa của Quỹ Hiểu về trái tim.

Trước đó tháng 6/2023, OCB cũng đã ký kết đồng hành cùng Quỹ để bắt đầu tài trợ chi phí phẫu thuật cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 27 năm thành lập ngân hàng và đến nay đã có 13 ca bệnh được phẫu thuật thành công, sức khỏe ổn định. Quỹ Hiểu về trái tim là Quỹ nhân đạo quốc gia, được Bộ nội vụ cấp phép hoạt động chính quy. Ra đời từ năm 2010, Quỹ Hiểu về trái tim đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho gần 2.800 trường hợp trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh cùng nhiều hoạt động thiết thực vì trẻ em khác, với sự đồng hành của các Đại sứ trái tim là những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

- Ngân hàng Phương Đông vừa thông báo khai trương OCB - PGD Times City tại Khu đô thị Vinhomes Times City (từ ngày 14/12/2023). Như vậy, từ đầu năm đến nay, OCB đã mở mới 04 Chi nhánh và 06 PGD.

  1. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

- Ngân hàng TMCP Quốc tế vừa hoàn tất huy động thành công khoản vay hợp vốn trung dài hạn trị giá 280 triệu USD từ 13 định chế tài chính hàng đầu khu vực và thế giới, trong đó Ngân hàng United Overseas Bank Limited (“UOB”) là Ngân hàng Điều phối, 3 ngân hàng tham gia với tư cách là Bên thu xếp chính và Bên dựng sổ của khoản vay bao gồm UOB, Mashreqbank PSC và Maybank cùng 10 định chế tài chính khác đến từ nhiều khu vực và quốc gia tham gia với tư cách là đối tác tín dụng.

Nguồn vốn từ khoản vay hợp vốn này sẽ được ngân hàng sử dụng cho hoạt động cho vay bán lẻ cốt lõi với danh mục có mức độ rủi ro tập trung thấp, và tỷ lệ dư nợ có tài sản đảm bảo lên đến 92%. Cơ cấu danh mục cho vay bán lẻ của VIB hiện khá đa dạng và cân bằng các sản phẩm như cho vay mua nhà và sửa chữa nhà, vay mua ô tô, vay kinh doanh và thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, việc huy động thành công nguồn vốn trung dài hạn này giúp VIB tăng cường thêm nguồn lực tài chính, tối ưu và duy trì cơ cấu nguồn vốn linh hoạt, đảm bảo tỷ lệ thanh khoản và hiệu quả hoạt động. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 VIB thực hiện khoản vay hợp vốn từ nước ngoài trong năm 2023. Trước đó vào tháng 6/2023, VIB đã hoàn tất rút vốn khoản vay trị giá 100 triệu USD với kỳ hạn 5 năm từ IFC. Như vậy tính đến hết năm 2023, tổng nguồn vốn huy động trên thị trường vốn quốc tế của VIB trong năm 2023 lên tới gần 400 triệu USD.

VIB hiện nằm trong top 6 ngân hàng niêm yết tốt nhất tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp (2021-2023) theo Forbes. Một điểm khác cũng gây ấn tượng với các đối tác quốc tế đến từ chiến lược số hóa của VIB và việc ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất để đưa ra các giải pháp số sáng tạo cho các sản phẩm bán lẻ.

VIB hiện đang có nhiều đối tác là những định chế tài chính lớn hàng đầu thế giới như IFC, ADB với tổng hạn mức lên tới hơn 2 tỷ đô la.  Thông qua các hoạt động huy động vốn thành công từ các tổ chức tài chính phát triển và các đối tác quốc tế, VIB cũng dành một phần nguồn lực nhằm hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế Việt Nam thông qua các sản phẩm vay mua nhà cho người có thu nhập thấp và doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.

- Ngân hàng Quốc Tế mới đây triển khai gói tín dụng với lãi suất chỉ 5,5%/năm cho nhu cầu vay vốn kinh doanh. Khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ vay bổ sung vốn lưu động phục vụ mùa kinh doanh cuối năm sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi, hạn mức cho vay 100% nhu cầu vốn, thời hạn vay 24 tháng, thời gian khế ước nhận nợ 12 tháng, miễn phí trả nợ trước hạn.

Trên website VIB, khách hàng có nhu cầu vay vốn có thể nhập số tiền muốn vay, kỳ hạn vay, hệ thống sẽ tính toán số tiền gốc và lãi phải thanh toán hàng kỳ. Điều này giúp khách hàng chủ động trong kế hoạch tài chính của mình. Đồng thời, các yêu cầu về hồ sơ, thủ tục vay vốn cũng được tinh gọn, nhằm giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng, ngân hàng cũng áp dụng số hóa vào quy trình phê duyệt giúp đẩy nhanh thời gian thẩm định, phê duyệt hồ sơ.

VIB hiện cũng đang triển khai nhiều giải pháp tài chính tổng thể giúp khách hàng vận hành kinh doanh hiệu quả, tối ưu chi phí hoạt động. Gói tài khoản iBusiness và sBusiness dành cho cá nhân kinh doanh và chủ doanh nghiệp siêu nhỏ với các ưu đãi đặc quyền về miễn phí giao dịch, cộng lãi suất khi tham gia tiền gửi có kỳ hạn, giảm lãi vay cùng bộ công cụ tài khoản số đẹp, giải pháp thanh toán QR, ứng dụng ngân hàng số tích hợp công nghệ SoftPOS giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả.

- Ngân hàng Quốc tế vừa thông báo khai trương 02 Phòng Giao dịch mới: VIB Hải Châu tại đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, chính thức hoạt động từ 18/12/2023; và VIB Bình Hưng tại khu số 9, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây là các đơn vị được mở mới thứ 4 trong năm 2023 của VIB.

  1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn mới đây tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động và giải thể 06 Phòng Giao dịch tại TP.HCM, 01 PGD tại Vũng Tàu và 02 PGD tại Hà Nội: Phòng giao dịch Nguyễn Thông - Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch, Phòng giao dịch Bảy Hiền và Phòng giao dịch Lũy Bán Bích - Chi nhánh Thống Nhất, Phòng giao dịch Hiệp Thành và Phòng giao dịch An Hội - Chi nhánh Hóc Môn, Phòng giao dịch Thị Nghè - Chi nhánh Tân Định (TP HCM); Phòng giao dịch Thắng Nhất - Chi nhánh Vũng Tàu (TP Vũng Tàu); Phòng giao dịch Phương Mai - Chi nhánh Hai Bà Trưng và Phòng giao dịch Hàng Gà - Chi nhánh Thăng Long (Hà Nội). Như vậy, từ đầu năm đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 42 PGD tại các tỉnh thành.

  1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Năm 2023, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo với các hoạt động được diễn ra từ ngày 25/11/2023 đến ngày 27/11/2023 gồm: Khai mạc Lễ hội; Giải Đua ghe Ngo; Tổ chức Lễ Cúng trăng; Trình diễn Lôiprotip (Thả Đèn nước) và ghe Cà Hâu; Liên hoan Ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần thứ V năm 2023; Tổ chức xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam đối với Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST… Những hoạt động này nhằm tạo ra sản phẩm văn hóa đặc trưng của các địa phương, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ gắn với phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng.

Tài trợ cho Lễ hội, Saigonbank mong muốn hướng tới cộng đồng, tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.

  1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Sacombank mới đây triển khai nguồn vốn mới tăng tốc sản xuất kinh doanh 10.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp với lãi suất 3%/năm kỳ hạn 1 tháng, 4%/năm kỳ hạn 2 tháng, từ 5%/năm kỳ hạn 3 tháng, từ 5,5%/năm kỳ hạn 4 - 12 tháng, gói vay triển khai đến hết ngày 31/01/2024. Đối với gói 1.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh trung dài hạn và mua xe ô tô dành cho doanh nghiệp, Sacombank điều chỉnh giảm lãi suất cố định trong 12 tháng còn 8%/năm, gói vay triển khai đến hết ngày 31/12/2023.

Đối với khách hàng cá nhân, Sacombank điều chỉnh giảm lãi suất gói 15.000 tỷ đồng phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn chỉ từ 6%/năm kỳ hạn 1 - 3 tháng, 6,5%/năm kỳ hạn 4 - 6 tháng, triển khai đến hết ngày 31/01/2024. Đối với gói 10.000 tỷ đồng phục vụ đời sống, Sacombank điều chỉnh giảm lãi suất cố định trong 6 tháng đầu xuống còn 6,5%/năm hoặc cố định trong 12 tháng đầu 7,5%/năm, triển khai đến hết ngày 31/12/2023.

- Ngày 30/11/2023 Sacombank ra mắt bộ đôi sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express với nhiều quyền lợi đẳng cấp, đặc biệt phù hợp với những khách hàng thường xuyên đi du lịch. Điểm nhấn của 2 dòng thẻ này nằm ở đặc quyền hoàn tiền vượt trội. Với thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express, chủ thẻ sẽ được hoàn 20% cho giao dịch thanh toán vé máy bay, khách sạn, đại lý du lịch; 10% cho các giao dịch trực tiếp (POS/mPOS) tại nước ngoài; 5% cho các giao dịch trực tuyến nước ngoài và 0,5% cho các giao dịch trong nước. Số tiền hoàn tối đa đến 12.000.000 VND/năm. Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express sẽ được bảo hiểm du lịch toàn cầu với giá trị bồi thường lên đến 500.000 USD.

Với thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express, chủ thẻ sẽ được hoàn 8% cho giao dịch thanh toán vé máy bay, khách sạn, đại lý du lịch; 0,5% cho các giao dịch nước ngoài. Tổng số tiền hoàn đến 3.600.000 VND/năm.

Bộ đôi thẻ Sacombank Platinum American Express được tích hợp cùng lúc 3 tính năng: Công nghệ thẻ chip EMV, Công nghệ Contactless và 3D Secure 2.0 giúp tối ưu khả năng bảo mật thông tin và thanh toán an toàn. Người dùng không cần quẹt thẻ mà chỉ cần chạm nhẹ thẻ với thiết bị thanh toán là có thể thực hiện giao dịch.

- Từ ngày 03/12/2023, người dân Việt Nam khi đi du lịch, công tác tại Campuchia có thể dùng ứng dụng Sacombank Pay để quét mã QR thanh toán dịch vụ, hàng hóa một cách nhanh chóng và an toàn tại các điểm chấp nhận thanh toán. Giờ đây, khách hàng chỉ cần có thẻ Sacombank Napas và điện thoại thông minh cài đặt sẵn ứng dụng Sacombank Pay là có thể thực hiện giao dịch tại xứ sở Chùa Tháp. Như vậy, bên cạnh thị trường Hàn Quốc và Thái Lan, Campuchia là thị trường tiếp theo mà Sacombank triển khai thành công dịch vụ này.

- Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam, Sacombank được vinh danh tại 5 hạng mục quan trọng nhất do Visa đánh giá và bình chọn. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá này. Cụ thể, Sacombank nhận được 5 giải thưởng quan trọng nhất của Visa năm 2023, gồm: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch trên thẻ tín dụng; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán tại đơn vị chấp nhận thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kích hoạt thẻ doanh nghiệp.

Tháng 6/2023, Sacombank phát hành dòng thẻ Visa UNIQ Platinum tích hợp thẻ thanh toán và thẻ tín dụng trên cùng 1 chip với tiện ích hoàn tiền đến 50%, gia tăng sự lựa chọn, tiện ích dành cho khách hàng. Với dòng thẻ cao cấp, Sacombank là ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ Visa Infinite - “dòng thẻ vua” dành cho khách hàng VIP từ năm 2017 và hiện đang có số lượng thẻ Inifinite nhiều nhất trên thị trường.

Đặc biệt, tháng 8/2023 Sacombank tiên phong là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam kết nối thanh toán thẻ Visa với Apple Pay - một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn, riêng tư bên cạnh Google Pay và Samsung Pay.

- Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa tiếp tục phối hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng. Sau hơn 6 năm hợp tác, tổng ngân sách hai tổ chức dành cho các hoạt động cộng đồng, xã hội đã lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 29/11/2023, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã trao 25 suất hỗ trợ chi phí và quà dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng cho các bệnh nhi đang được điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Tiếp đó, hai tổ chức cũng đã hỗ trợ 600 triệu đồng để phối hợp cùng các cơ sở y tế thực hiện chương trình “Mổ mắt miễn phí - Phục hồi thị lực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” đối với 353 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại 3 tỉnh Cà Mau, Bình Định và Quảng Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2023, chương trình cũng đã dành 1 tỷ đồng để đồng hành với 1.000 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại Kiên Giang, Lâm Đồng và Tây Ninh, cùng nhiều hoạt động khác như tặng nhà tình thương, trao hàng ngàn suất học bổng, tài trợ chương trình nước sạch học đường...

  1. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín được Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation”. Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam. Thời gian tới, Vietbank sẽ tập trung đầu tư nguồn lực để cải tiến và phát triển các sản phẩm số hóa, trong đó ưu tiên mở rộng hệ sinh thái các dòng thẻ nhằm mang lại những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn và nhiều ưu đãi tốt nhất cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Cùng ngày, Vietbank ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế Vietbank Mastercard với nhiều tiện ích: tặng gói khám sức khỏe và tầm soát ung thư toàn diện; tặng gói chăm sóc sức khoẻ gia đình 24/7... Ngoài ra, thẻ còn đáp ứng tối ưu các nhu cầu hàng ngày với mức hoàn tiền hấp dẫn, các ưu đãi lên đến 50% khi mua sắm chi tiêu tại các đối tác liên kết của Vietbank và Mastercard. Trước đó vào tháng 10, Vietbank cũng đã ra mắt thẻ Vietbank Mastercard Luxury Debit và Vietbank Mastercard Mystyle Debit với nhiều ưu đãi. Khách hàng sở hữu các dòng thẻ Vietbank Mastercard còn thực hiện các giao dịch thanh toán, chi tiêu, rút tiền trên toàn thế giới; mua sắm trực tuyến an toàn với công nghệ bảo mật 3D Secure giúp bảo mật dữ liệu, hạn chế rủi ro giả mạo và đánh cắp thông tin... Các dòng thẻ Vietbank Mastercard cũng được tích hợp trên các nền tảng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, Vietbank Digital giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, gửi tiết kiệm… và trải nghiệm nhiều tiện ích khác.

  1. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- Eximbank mới đây chính thức triển khai kênh chuyển tiền quốc tế trực tuyến (online) dành cho khách hàng cá nhân trên App EXIMBANK EDIGI. Với những tính năng và ưu điểm vượt trội của App này, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chủ động thực hiện, theo dõi trạng thái giao dịch mà không cần phải mất thời gian đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.

- Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam, Eximbank đón nhận 02 Giải thưởng: “Thiết kế thẻ tín dụng Signature đầu tiên với hiệu ứng phát sáng đặc biệt 2023” - với hiệu ứng phát sáng đặc sắc, Eximbank đã tạo nên sự khác biệt về dòng thẻ Signature, khẳng định thẻ tín dụng không chỉ là công cụ thanh toán mà còn là biểu tượng của sự tinh tế và đẳng cấp; và “Giải truyền cảm hứng cho tinh thần thể thao phụ nữ Việt Nam 2023 - Inspirational Award for Vietnam Women Sport Spirit 2023" là biểu tượng cho Eximbank trong việc thúc đẩy tinh thần thể thao trong cộng đồng phụ nữ Việt Nam.

Sau hơn 1 năm ra mắt dòng thẻ tín dụng Eximbank Priority Visa Signature với những ưu đãi hoàn tiền và dịch vụ đẳng cấp trong du lịch, nhà hàng, khách sạn, giáo dục đào tạo…, dòng thẻ mới này nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng VIP.

  1. Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

- Ngày 08/12/2023, VPBank và FE Credit ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng với nhiều ưu đãi hơn. Khách hàng tới mua sắm tại FPT Shop sẽ được tư vấn các gói hỗ trợ tài chính của FE Credit và hỗ trợ hoàn tất các thủ tục vay trả góp nhanh chóng tại hệ thống hơn 700 cửa hàng của FPT Shop.

Cùng chung một định hướng, FE Credit và FPT Shop chú trọng các giải pháp công nghệ số hóa, thúc đẩy các kênh bán hàng thương mại điện tử, hoàn tất thủ tục và giải ngân online; đồng thời hợp tác tăng cường năng lực đội ngũ nhân sự bán hàng tại các điểm tiếp xúc với khách hàng để gia tăng chất lượng dịch vụ.

- FE CRedit vừa vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng quốc tế gồm “Công ty tài chính tiêu dùng chuyển đổi kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam 2023” và “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam 2023” do tạp chí The Global Economics bình chọn.

The Global Economics đánh giá cao FE Credit với việc luôn cải tiến chất lượng dịch vụ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Điển hình, Công ty đã triển khai các dự án chuyển đổi số nhằm giảm thời gian xét duyệt hồ sơ và tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng như ứng dụng FE Online giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính số hóa và toàn diện, tính năng AI Chatbot giúp công ty kết nối với trung bình 200.000 khách hàng mỗi tháng trên nền tảng Zalo. Đồng thời, FE Credit còn được đánh giá cao về chiến lược phát triển bền vững qua chứng chỉ Môi trường - Xã hội - Quản Trị (ESG) với khoản đầu tư lên tới 100 triệu USD từ Deutsche Bank, bên cạnh các chính sách hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

  1. Công ty TNHH TM Dịch vụ Mạng lưới thông minh (SmartNet/ SmartPay)

SmartPay và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối các sản phẩm bảo hiểm đa dạng. Theo thỏa thuận này, MSIG Việt Nam sẽ hợp tác cùng SmartPay triển khai phân phối 3 sản phẩm: Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự dành cho xe máy SmartRide, Bảo hiểm tai nạn cá nhân SmartSafe và Bảo hiểm sức khỏe toàn diện SmartCare với mức phí ưu đãi và đặc quyền vượt trội dành cho khách hàng. Đồng thời, danh mục Gói bảo hiểm dự định sẽ được mở rộng để phục vụ đa dạng nhóm nhà bán hàng trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

Thông qua nền tảng đa dịch vụ với hơn 700.000 nhà bán hàng và hơn 2 triệu khách hàng cá nhân của SmartPay, hai bên kỳ vọng có thể đáp ứng nhanh chóng yêu cầu và mong muốn của khách hàng ngay trên ứng dụng SHOP SmartPay, Ví SmartPay, máy POS SmartPay, thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng của SmartPay. Việc hợp tác cùng MSIG Việt Nam triển khai phân phối các sản phẩm bảo hiểm thiết thực giúp bảo vệ khách hàng của SmartPay khỏi những chi phí y tế đắt đỏ, tạo lập kế hoạch tài chính vững chắc cho tương lai.

  1. Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Nền tảng thiện nguyện “Heo đất MoMo” vừa được vinh danh tại hạng mục Dự án triển vọng của giải thưởng “Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”, vượt qua 129 dự án tham gia, nhờ sự sáng tạo đổi mới trên nền tảng kỹ thuật số mang lại những đóng góp tích cực cho xã hội. Ra đời năm 2019, Heo Đất MoMo là sáng kiến về một nền tảng kỹ thuật số làm cầu nối giữa người hảo tâm và các tổ chức thiện nguyện, gắn kết những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có chung mối quan tâm, hướng tới mục tiêu từ thiện, giải quyết những trở ngại của việc làm thiện nguyện tự phát của các cá nhân hay phương thức truyền thống của các tổ chức nhờ tận dụng thế mạnh của phương tiện kỹ thuật số để hỗ trợ mọi tương tác diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Sau 4 năm, Heo Đất MoMo đã có hơn 10 triệu người dùng/nhà hảo tâm quyên góp cùng hơn 70 đối tác (bao gồm các doanh nghiệp và thương hiệu nổi tiếng), tạo ra những giá trị thực với khoảng 250 tỷ đồng được quyên góp từ cá nhân và doanh nghiệp, hơn 1.000 dự án quyên góp thành công trên Ví Nhân Ái. Cộng đồng Heo Đất MoMo cũng đã giúp đỡ hơn 325.000 trẻ em, người già, phụ nữ, các hoàn cảnh khó khăn hay trồng cây phủ xanh đất trống, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã trên khắp Việt Nam.

Điểm tạo ra sự khác biệt của Heo Đất MoMo là chuyển hóa đóng góp từ thiện thành một trò chơi thân thiện và quen thuộc với mọi người, đó là nuôi 'Heo đất' để tích lũy và số tiền dành dụm này đến từ những nhiệm vụ vui vẻ hằng ngày do MoMo tổ chức để nhận phần thưởng vào Ví Nhân Ái của mỗi người.

  1. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

- Trong khuôn khổ Lễ trao giải thường niên của Visa, Ngân hàng Shinhan đón nhận 03 giải thưởng: “Dẫn đầu tổng Doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ Doanh nghiệp 2023”, “Thẻ tín dụng doanh nghiệp Fintech đầu tiên tại Việt Nam 2023” và “Dẫn đầu tỷ lệ cấp phép giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ tại nước ngoài 2023”.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp Ngân hàng Shinhan nhận giải “Dẫn đầu tổng Doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ Doanh nghiệp”, được đánh giá cao về việc hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng phương thức thanh toán thẻ hiện đại, với tổng lượng thẻ quốc tế đang lưu hành tại Việt Nam là hơn 36,7 triệu thẻ, tăng hơn 7 triệu thẻ so với cùng kỳ năm ngoái (theo số liệu của Vụ Thanh toán NHNN).

Đối với giải thưởng “Thẻ tín dụng doanh nghiệp Fintech đầu tiên tại Việt Nam 2023”, Visa đánh giá cao thành tựu nổi bật của Ngân hàng Shinhan trong việc nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm mới. Đây là dòng thẻ tín dụng doanh nghiệp Fintech đầu tiên trên thị trường Việt Nam được Ngân hàng Shinhan hợp tác cùng Công ty TNHH Bizzi Việt Nam cho ra mắt vào ngày 16/6/2023, tích hợp nền tảng quản lý chi phí thông minh dành cho khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp SME.

Giải thưởng “Dẫn đầu tỷ lệ cấp phép giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ tại nước ngoài 2023” ghi nhận những kết quả của Ngân hàng Shinhan trong việc phát triển các tiện ích thẻ, đặc biệt là tính năng quản lý thẻ toàn diện trên ứng dụng Ngân hàng SOL mang đến sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng, giúp nâng cao tỷ lệ cấp phép giao dịch thanh toán tại nước ngoài qua thẻ Visa.

- Ngân hàng Shinhan đã góp mặt trong sự kiện “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” do Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức, diễn ra trong hai ngày từ 02-03/12/2023 tại phố Trần Văn Lai, Khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội). Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, giải trí. Sự kiện lần này thu hút hơn 150 nghìn lượt người tham dự cùng sự góp mặt của gần 100 gian hàng từ cơ quan chính phủ Hàn Quốc và doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, quảng bá hình ảnh và kết nối giao lưu văn hóa Việt - Hàn.

Trong hành trình 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã và đang làm tốt vai trò cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, cũng như chia sẻ sự thịnh vượng chung với cộng đồng Việt Nam ở khía cạnh kinh doanh cũng như các giá trị thiết thực được tạo ra thông qua các hoạt động cộng đồng. Trước đó, ngày 29/11/2023, Ngân hàng Shinhan đã trao tặng 5 suất học bổng cho phòng kinh doanh Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) với tổng trị giá 50.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong sự kiện thường niên “Ngày CSR Hàn Quốc” tại Đại Sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội.

PV VNBA

VP TPHCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay