Thứ tư, 08/01/2025
   

Hoạt động nổi bật của hội viên phía Nam trong tuần qua

Hoạt động nổi bật của các tổ chức hội viên khu vực phía Nam tuần qua (từ ngày 30/12/2024 đến 03/01/2025) với các thông tin chính: Ra mắt các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng; các dòng thẻ đột phá mới mang đến những trải nghiệm thanh toán tiên tiến, tiện lợi và an toàn cho khách hàng; các hoạt động nổi bật của từng ngân hàng trong năm 2024...
Hoạt động của hội viên khu vực phía Nam trong tuần từ 30/12/2024 - 03/01/2025
Hoạt động của hội viên khu vực phía Nam trong tuần từ 30/12/2024 - 03/01/2025
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

ACB vừa ra mắt chương trình “ACB Tiền Tài Tới” dành ưu đãi lì xì hấp dẫn cho khách hàng khi gửi tiết kiệm, chi tiêu, thanh toán qua thẻ tín dụng, ứng dụng ACB ONE và mở tài khoản cửa hàng đối với chủ hộ kinh doanh. Khách hàng giao dịch càng nhiều, giá trị lì xì nhận được càng lớn. Chương trình kéo dài trong 01 tháng (từ ngày 02/01/2025 đến hết ngày 02/02/2025) dành cho tất cả khách hàng của ACB. Điểm đặc biệt của Chương trình là toàn bộ tiền lì xì sẽ được chuyển vào tài khoản khách hàng trong ngày 07/02/2025 nhằm mùng 10 Tết (Ngày Thần Tài) với thông điệp thay lời chúc may mắn, thịnh vượng đến khách hàng. Hơn cả những con số, thông qua chương trình ACB mong muốn lan tỏa niềm vui và sự sung túc đến mọi khách hàng trong dịp năm mới này.

Xuyên suốt trong hoạt động, ACB luôn đẩy mạnh các hoạt động hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp điện thoại trả trước, quét VNPAY-QR, mua vé máy bay... trên ứng dụng ACB ONE với tổng giá trị giao dịch thanh toán đạt 3 triệu đồng sẽ nhận lì xì 68.000 đồng, tương ứng mỗi 3 triệu đồng giá trị giao dịch sẽ nhận được một lượt lì xì tương ứng và không giới hạn số lần nhận trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Riêng đối với khách hàng lần đầu sử dụng ACB ONE, chỉ cần giao dịch thanh toán từ 300.000 đồng, ACB sẽ lì xì 68.000 đồng trên mỗi giao dịch, tối đa 3 lần trong suốt thời gian thời gian diễn ra chương trình.

ACB cũng ưu đãi khách hàng cá nhân có nhu cầu chi tiêu qua thẻ tín dụng: với mỗi giao dịch chi tiêu tối thiểu 3 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận ngay lì xì 68.000 đồng. Số tiền lì xì tối đa có thể nhận khi giao dịch qua thẻ tín dụng là 680.000 đồng trong suốt chương trình.

ACB cũng dành ưu đãi cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng với số tiền tiền từ 60 triệu đồng, mức lãi suất ưu đãi 4,25%/năm. Đặc biệt mỗi khoản tiền gửi 60 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được 68.000 đồng lì xì, 600 triệu đồng sẽ nhận lì xì 680.000 đồng và 6 tỷ đồng sẽ nhận lì xì 6,8 triệu đồng, kéo dài đến ngày 03/02/2025. Khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng ACB ONE hoặc trực tiếp tại quầy.

Đối với khách hàng là chủ hộ kinh doanh, chỉ cần dùng tài khoản cửa hàng Lộc Phát ACB để nhận tiền kinh doanh, mỗi tuần nhận tiền từ 30 giao dịch, chủ tài khoản sẽ được lì xì 68.000 đồng, liên tục trong suốt 5 tuần diễn ra chương trình…

Lì xì năm mới của ACB không chỉ mang ý nghĩa chúc khách hàng phát tài, phát lộc đầu xuân mà còn khẳng định phong cách sáng tạo, trẻ trung của ACB trong việc gắn kết khách hàng. Khách hàng có thể đổi số điểm này thành các thẻ quà giảm giá từ các đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực ăn uống, mua sắm, làm đẹp, du lịch cũng như các tiện ích khác. Khách hàng có thể đổi các thẻ quà tặng thiết thực cho dịp năm mới bằng cách truy cập ACB Rewards trên ứng dụng ACB ONE để “Săn quà mỗi ngày" chỉ từ 1 điểm.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Sự kiện “Phở số Hà Thành” mới đây đã thu hút được sự chú ý của đông đảo thực khách với quy trình phục vụ tự động, thanh toán thông minh, với sự độc đáo trong phong cách chế biến hoàn toàn bằng robot của những “tô phở số”.

Lần đầu tiên người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế được thưởng thức món phở truyền thống vừa được trải nghiệm hương vị “phở số” hiện đại, mới lạ. Giờ đây tinh hoa ẩm thực của người Hà Nội không chỉ trở nên nổi tiếng bởi vị ngon đặc trưng mà còn hấp dẫn, thu hút khi ứng dụng công nghệ robot và các giải pháp thanh toán hiện đại về chuyển đổi số trong chế biến và phục vụ.

“Phở số Hà Thành” là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 được tổ chức bởi UBND TP. Hà Nội, các thực khách đã được tận mắt chứng kiến việc ứng dụng công nghệ robot để thay thế những đầu bếp trứ danh trong chế biến phở và phục vụ phở tại bàn. Đồng thời, các robot còn có thể cung cấp thông tin về món ăn; giao tiếp, mang đến chút hài hước, giải trí trong lúc thực khách chờ đợi hoặc thay con người thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt.

Đồng hành cùng sự kiện, KienlongBank đã đưa đến các giải pháp thanh toán hiện đại, giúp tối ưu hóa thời gian phục vụ, tạo cảm giác chuyên nghiệp trong từng chi tiết cho thực khách. Cùng với việc đưa robot vào quá trình chế biến phở, bộ giải pháp MyShop & Paybox của KienlongBank đã biến quy trình thanh toán khô khan trở thành một phần liền mạch của trải nghiệm thưởng thức món ăn, góp phần khẳng định tính hiện đại và tiên tiến đúng với ý tưởng phở số đang hướng đến. Với sản phẩm sáng tạo của mình, KienlongBank đang nỗ lực quảng bá di sản phở Hà Thành với thế giới đồng thời đẩy mạnh hoạt động số hóa trong ngành Ẩm thực.

Bộ giải pháp MyShop & Paybox của KienlongBank đã nhanh chóng phủ rộng trên các thị trường tiềm năng với gần 100.000 cửa hàng sử dụng chỉ trong vài tháng ra mắt. Sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023, và dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần khách hàng sử dụng trong năm nay.

- Từ ngày 01/01/2025, KienlongBank chính thức ra mắt tính năng tra soát các giao dịch trên App KienlongBank Plus, hỗ trợ khách hàng thực hiện tra soát giao dịch mọi lúc mọi nơi trên App mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch hoặc liên hệ hotline.

Khách hàng có thể thực hiện yêu cầu tra soát, theo dõi tiến độ xử lý và nhận được kết quả trên App với các giao dịch: Chuyển tiền nhanh từ KienlongBank đến Ngân hàng khác; Nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào, nạp tiền ví điện tử; Thanh toán hóa đơn (điện, nước, cước viễn thông...); Thanh toán thẻ tín dụng KienlongBank; Giao dịch thanh toán trực tuyến hoặc thực hiện qua máy POS/ATM của thẻ KienlongBank.

Với nhiều tiện ích được tích hợp thông qua siêu ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus, khách hàng đã có thể chủ động thực hiện được rất nhiều giao dịch như: tính năng nickname cho tài khoản thanh toán; tính năng E-PIN; thanh toán dư nợ thẻ tín dụng bằng hình thức chuyển khoản 24/7; thanh toán phí đường bộ không dừng VETC/ePass; tính năng kiểm soát an toàn chi tiêu; cập nhật căn cước công dân gắn chip và xác thực sinh trắc học; đăng ký tài khoản số đẹp...

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Ngày 31/12/2024, Nam A Bank chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS & Mastercard tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đột phá trong việc mang đến những trải nghiệm thanh toán tiên tiến, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

Thẻ đồng thương hiệu NAPAS & Mastercard của Nam A Bank tích hợp công nghệ thanh toán hiện đại, hỗ trợ giao dịch tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu, giúp người dùng có thể thanh toán nhanh chóng không chỉ trong nước mà còn trên các nền tảng thương mại điện tử quốc tế, với tính năng bảo mật 3D-Secure.

Ngoài ra, khách hàng sở hữu thẻ còn được hưởng nhiều ưu đãi đặc quyền từ NAPAS tại Việt Nam và một loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ hệ sinh thái thanh toán toàn cầu của Mastercard, mở ra vô vàn cơ hội tiết kiệm và trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Sự hợp tác chiến lược giữa Nam A Bank, NAPAS và Mastercard không chỉ mang đến giải pháp thanh toán hiện đại mà còn khẳng định cam kết của Nam A Bank trong việc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính, là một bước tiến quan trọng, mở ra kỷ nguyên mới trong ngành thanh toán, giúp khách hàng trải nghiệm sự tiện lợi và an toàn trong mọi giao dịch.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh vừa trở thành một trong những ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công trái phiếu xanh, kiến tạo nguồn vốn trung dài hạn cho các dự án có lợi ích cho môi trường và phát triển kinh tế xanh: 3.000 tỷ đồng trái phiếu xanh đã được phát hành thành công với các kỳ hạn 2 năm, 3 năm và 5 năm, trên nguyên tắc tuân thủ tự nguyện các nguyên tắc phát hành trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Hiệp hội Thị trường tín dụng (LMA).

Trái phiếu xanh do HDBank phát hành đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp lớn trên thị trường, với khối lượng đặt mua thành công đạt 100% chỉ trong thời gian ngắn. Nguồn vốn huy động từ trái phiếu xanh sẽ được cho vay các dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn trong "Khung tài chính bền vững" của HDBank, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế xanh.

Trước đó, HDBank cũng đã trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên của Việt Nam công bố “Khung tài chính bền vững” phù hợp các tiêu chuẩn của ICMA và LMA, được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và nhận được đánh giá “Rất tốt” từ Moody's.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên xây dựng hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội để thúc đẩy tín dụng xanh, tài chính bền vững. Nhiều năm qua, HDBank được các tổ chức tài chính quốc tế như IFC, ADB, DEG, Proparco… đánh giá cao về các nỗ lực trong tài chính khí hậu và bình đẳng giới. Hiện HDBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thành lập Ủy ban ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) trực thuộc Hội đồng Quản trị để dẫn dắt và giám sát các sáng kiến phát triển bền vững, tiên phong phát hành Báo cáo riêng về phát triển bền vững trong năm 2024.

Trên thị trường chứng khoán, năm 2024 cũng đánh dấu 5 năm liên tiếp HDBank là ngân hàng thuộc Top 20 Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (VNSI) do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) xây dựng và đánh giá.

- Ngày 26/12/2024, tại TP.HCM, HDBank chính thức ra mắt thẻ liên kết HDBank ePass 3in1 - sản phẩm “Thẻ vạn năng” đột phá trong lĩnh vực thanh toán phí giao thông không dừng tại Việt Nam.

HDBank ePass 3in1 được thiết kế với các tính năng ưu việt, bao gồm: Thanh toán giao thông không dừng; Hoàn tiền không ngừng nhằm mang lại giá trị gia tăng cao cho người dùng; Tiện ích liên kết ô tô với các dịch vụ thanh toán phí bảo dưỡng, xăng dầu và các dịch vụ liên quan.

Thẻ HDBank ePass 3in1 mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với các nhu cầu mua sắm, ẩm thực, du lịch, khi khách hàng có thể chi tiêu trước bằng thẻ tín dụng, quản lý tài chính với thẻ ghi nợ, hay đáp ứng các nhu cầu cụ thể với thẻ trả trước - tất cả trong một sản phẩm duy nhất. Khách hàng được hoàn tiền đến 6 triệu khi thanh toán qua ePass trong năm đầu, miễn phí thường niên năm đầu trị giá đến 440.000 đồng, và hoàn tiền đến 6% cho dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe tại các trung tâm bảo dưỡng uy tín.

Sự kiện ra mắt cũng đánh dấu quan hệ hợp tác chiến lược giữa HDBank và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), mở ra kỷ nguyên mới cho thanh toán phí giao thông không dừng đa tiện ích tại Việt Nam. Hiện HDBank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng cùng 30 triệu khách hàng tiềm năng thông qua hệ sinh thái từ các đối tác chiến lược.

- Ngày 27/12/2024, HDBank Thành Cổ chính thức được khai trương tại đường Trần Hưng Đạo, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Đây là điểm giao dịch thứ 2 tại Quảng Trị, là điểm giao dịch 42 tại miền Trung, và là điểm giao dịch thứ 365 của HDBank trên toàn hệ thống. Dịp này, HDBank đã trao kinh phí xây dựng 02 căn nhà tình thương cho hộ khó khăn trên địa bàn.

Để phục vụ chiến lược bán lẻ, HDBank đang phát triển đồng bộ các hoạt động như ứng dụng số hóa, mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ…, trong đó, việc mở rộng mạng lưới giao dịch là một kế hoạch quan trọng nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính tới nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt ở khu vực miền núi, nông thôn.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

- Tại Mastercard Customer Forum 2024 trong khuôn khổ sự kiện Together in Harmony do Mastercard tổ chức vào trung tuần tháng 12 vừa qua, VIB đã vượt trên 40 đơn vị đang phát hành thẻ Mastercard tại Việt Nam, trở thành ngân hàng duy nhất được vinh danh ở cùng lúc 8 hạng mục giải thưởng thẻ cho khách hàng cá nhân. Các giải thưởng bao gồm: (1) Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ lớn nhất tại Việt Nam, (2) Ngân hàng có chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam, (3) Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam, (4) Ngân hàng dẫn đầu về thẻ tín dụng, (5) Ngân hàng dẫn đầu về thẻ ghi nợ, (6) Ngân hàng có chi tiêu E-com qua thẻ lớn nhất tại Việt Nam, (7) Ngân hàng có chi tiêu nước ngoài qua thẻ lớn nhất tại Việt Nam, và (8) Giải Đột phá sáng tạo - Ngân hàng đầu tiên cá nhân hóa diện mạo thẻ theo chân dung khách hàng với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh GenAI.

Trong 09 tháng đầu năm 2024, chi tiêu qua thẻ VIB Mastercard đạt 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ và chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường, nâng tổng chi tiêu thẻ VIB trong 11 tháng đầu năm vượt qua con số 4,36 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với tổng chi tiêu của cả năm 2023. Thẻ VIB là lựa chọn công cụ thanh toán chính của đông đảo người dùng khi không chỉ là giải pháp chi tiêu không tiền mặt tiện ích, mà còn mang đến lợi ích vượt trội cho từng giao dịch, đồng thời phản ánh phong cách chi tiêu hiện đại và bản sắc riêng của chủ thẻ qua những trải nghiệm cá nhân hóa đột phá.

Đây là thành quả từ sự kết hợp giữa chiến lược phát triển sản phẩm, chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách ứng dụng công nghệ và các chiến dịch truyền thông sáng tạo. Trong đó, việc đồng hành với các chương trình âm nhạc thực tế như “Anh Trai Say Hi” đã cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc kết nối thương hiệu VIB với người dùng và công chúng trong năm 2024. Dữ liệu từ Google ước tính, VIB tăng trưởng 50% lượt tìm kiếm các dòng thẻ - cao nhất ngành ngân hàng trong Q3/2024.

VIB cũng áp dụng AI và big data trong quy trình chấm điểm tín dụng nhằm cá nhân hóa hạn mức tín dụng và lãi suất ngay từ giai đoạn đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng thẻ, đảm bảo mỗi khách hàng khi đến với VIB đều nhận được sản phẩm tài chính phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

- Nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính và giải trí đầu năm của khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn Tết nguyên đán, VIB triển khai chương trình ưu đãi hoàn phí thường niên và tặng quà hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng mở mới từ nay đến 31/03 và thỏa điều kiện chi tiêu hợp lệ. Theo đó, chủ thẻ thỏa điều kiện chi tiêu từ 1 triệu đồng sẽ được hoàn 100% phí thường niên năm đầu. Ưu đãi cũng áp dụng cho 2 thẻ phụ được phát hành trong vòng 30 ngày từ ngày phát hành thẻ chính, được kích hoạt trong vòng 30 ngày sau khi phát hành và các chủ thẻ phụ chưa từng sở hữu thẻ tín dụng trước đó. Trong trường hợp nhiều khách hàng cùng thỏa điều kiện của chương trình, VIB sẽ áp dụng nguyên tắc chọn trao thưởng theo thời gian phát hành và kích hoạt thẻ.

Đón đầu xu hướng giải trí hiện đại - xem phim mùa Tết, VIB tặng thêm 02 vé suất chiếu sớm bộ phim “Bộ Tứ Báo Thủ” dành cho 100 chủ thẻ tín dụng VIB mở mới trước ngày 10/01/2025 và thỏa điều kiện chi tiêu từ 1 triệu đồng sớm nhất. Bộ phim hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích giải trí nhẹ nhàng và đầy tiếng cười trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Các chủ thẻ hiện hữu cũng có thể nhận hàng loạt quà tặng hấp dẫn như Gói xem phim CGV 1 năm, Combo xem phim CGV, hoặc cặp ly giữ nhiệt Bộ Tứ Báo Thủ và hàng ngàn phần quà khi là một trong 460 chủ thẻ chi tiêu ăn uống, mua sắm cao nhất hàng tháng từ nay đến 31/3/2025 để cùng tận hưởng thế giới giải trí cùng thẻ tín dụng VIB.

Chương trình tiếp tục là sự khẳng định mục tiêu “Dẫn đầu xu thế thẻ” của VIB qua chiến lược “Dẫn đầu trải nghiệm” với việc kết hợp các ưu đãi giải trí thời thượng, tạo nên một phong cách sống hiện đại và trọn vẹn.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Saigonbank vừa thông tin về tình hình hoạt động năm 2024. Theo đó, nhìn lại quá trình hoạt động trong năm vừa qua, các mặt hoạt động của Ngân hàng ổn định, kiểm soát tốt rủi ro, tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, phát triển bền vững. Đến cuối năm 2024, Ngân hàng đạt được một số kết quả: Huy động vốn tăng 7,5%; Dư nợ tín dụng tăng 10,4% so với đầu năm; Thanh toán đối ngoại tăng 36% so với cùng kỳ năm trước... Điểm sáng trong hoạt động là thanh khoản được đảm bảo tốt, cơ cấu nguồn vốn huy động - cho vay được cân đối, minh chứng qua vốn huy động từ doanh nghiệp và dân cư chiếm tỷ trọng 86% tổng nguồn vốn huy động và liên tục tăng trưởng.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng tiếp tục chịu ảnh hưởng làm cho nợ xấu tại ngân hàng có xu hướng tăng nhẹ so với đầu năm. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ xấu của Saigonbank tại mọi thời điểm luôn dưới 3%, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN. Các khoản nợ xấu đều được trích lập dự phòng đúng quy định, có tài sản bảo đảm đầy đủ, đảm bảo khả năng thu hồi được vốn vay.

Riêng về tín dụng, năm qua Ngân hàng tập trung dòng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế, chú trọng phát triển tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; tích cực cho vay các dự án nhà ở xã hội và cho vay người mua nhà tại các địa phương. Ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng và quản trị tốt chi phí hoạt động để duy trì cung ứng vốn tín dụng với lãi suất cho vay ổn định, hợp lý nhằm hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế, đơn cử như gói tín dụng ưu đãi 4,9%/năm.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tài chính trên nền tảng số, đảm bảo an toàn, bảo mật cao nhất cho khách hàng, Saigonbank đã đầu tư nâng cấp hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle từ phiên bản 10g lên 19c đồng thời với việc chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống máy chủ mới. Năm 2024, Ngân hàng đã triển khai xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Saigonbank Smart Banking theo đúng lộ trình của NHNN. Ngân hàng cũng đẩy mạnh kết nối thanh toán đối với các dịch vụ công, tổ chức các điểm thu thuế, phí trực tiếp tại thành phố Thủ Đức và các quận huyện… chinh phục khách hàng bằng sự tiện lợi, hiệu quả, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Năm 2024, Công ty Kiều hối Sacombank-SBR (Sacombank-SBR) tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành kiều hối với doanh số tăng trưởng ổn định, bền vững qua hàng năm.

Với nguồn lực công nghệ hiện đại, con người được đào tạo bài bản và thương hiệu uy tín kết nối đa thị trường, Sacombank-SBR đã liên tục giữ vững vị thế là công ty kiều hối chiếm thị phần lớn bậc nhất Việt Nam và cung ứng dịch vụ kiều hối chất lượng tốt nhất cho kiều bào và người lao động từ khắp 5 châu, hưởng ứng tích cực và sẵn sàng góp phần vào việc triển khai thành công đề án “Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TPHCM từ nay đến năm 2030” của UBND TP.HCM.

Sacombank-SBR đã thực hiện các kế hoạch trong năm 2024 để duy trì vị thế là công ty kiều hối đầu ngành, là một trong những đơn vị kiều hối đầu tư và sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại hỗ trợ người thụ hưởng tại Việt Nam nhận tiền đa dạng hình thức, an toàn và nhanh chóng nhất:

+ Nhận tiền qua tài khoản: là lựa chọn tối ưu cho khách hàng, đảm bảo thời gian báo có về tài khoản của người nhận nhanh nhất chỉ trong 30 giây và luôn được giám sát, quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn - bảo mật thông tin khách hàng.

+ Nhận tiền tại quầy: Sacombank-SBR hỗ trợ khách hàng dễ dàng nhận tiền tại bất cứ chi nhánh/PGD thuộc 546 điểm giao dịch trên các tỉnh thành khắp cả nước, cũng như các ngân hàng khác tại Việt Nam.

+ Nhận tiền qua ví điện tử: Người thụ hưởng có thể nhận tiền thông qua các ứng dụng như Sacombank Pay, VNPT Money, Zalo Pay…

+ Nhận tiền tại nhà: Đội ngũ nhân viên giao tiền của Sacombank-SBR được đào tạo chuyên nghiệp, hỗ trợ cho người thụ hưởng khắp cả nước nhận tiền nhanh chóng.

Bên cạnh đó, công ty cũng không ngừng sáng tạo, đổi mới khi là đơn vị tiên phong triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng mang tên Sacombank-SBR Care. Ứng dụng hỗ trợ người thụ hưởng theo dõi giao dịch, chủ động đặt lịch hẹn nhận tiền, tìm kiếm chi nhánh gần nhất của Sacombank cũng như cập nhật kết quả chi trả, tin tức kiều hối.

Trong năm 2024, Sacombank-SBR lần đầu tiên thành công kết nối với đối tác chuyển tiền 24/7 tại Châu Phi và Newzealand. Đối với đối tác của mình, Sacombank-SBR còn chú trọng thực hiện những hoạt động nâng cao giá trị hợp tác với các đối tác toàn cầu như đồng hành cùng đối tác Nhật Bản thực hiện các chương trình tài trợ giáo dục ý nghĩa tại 4 tỉnh Huế, Ninh Thuận, KonTum, Đồng Tháp. Với đối tác tại Đài Loan, Úc và NewZealand, công ty cũng tham gia vào các hoạt động lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực, và các hoạt động truyền thống đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam đến các kiều bào đang sinh sống và làm việc xa quê.

Năm 2024, Sacombank-SBR lần thứ ba được Tạp chí uy tín International Business Magazine (IBM) trao tặng danh hiệu “Công ty Kiều hối tốt nhất Việt Nam”, khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội và sự phát triển bền vững của Sacombank-SBR trong suốt năm qua.

- Sacombank vừa chính thức ra mắt phiên bản 2.4.2 của ứng dụng Sacombank Pay, mang đến những cải tiến vượt trội. Phiên bản mới bổ sung các tính năng tiện ích nổi bật như chia sẻ báo có, nạp tiền vào tài khoản chứng khoán SSI và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác. Ứng dụng đạt tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS cấp độ cao nhất 4.0 được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật (PCI Security Standards Council) có giá trị trên toàn cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các giao dịch.

Chia sẻ báo có là tính năng mới nổi bật nhất trong lần nâng cấp này của Sacombank Pay, cho phép khách hàng dễ dàng chia sẻ thông báo thay đổi số dư tài khoản thanh toán đến tối đa 5 người dùng Sacombank Pay khác nhau. Tính năng này hoàn toàn miễn phí, đặc biệt hữu ích trong việc quản lý dòng tiền kinh doanh của các chủ cửa hàng, quản lý tài chính nhóm hoặc chi tiêu gia đình. Hơn nữa, người dùng được linh hoạt lựa chọn phạm vi chia sẻ gồm chỉ tiền vào, tiền ra hoặc cả số dư tài khoản.

Sacombank Pay mở rộng tính năng Nạp tiền chứng khoán, hỗ trợ khách hàng nạp tiền trực tiếp vào tài khoản tại Công ty CP Chứng khoán SSI, bên cạnh các công ty chứng khoán đã liên kết như Vietcap, Funan, Rồng Việt, SBS, VNDIRECT và Yuanta, mang đến sự thuận tiện cho các nhà đầu tư.

Phiên bản mới Sacombank Pay cho phép khách hàng cập nhật các thông tin email, nghề nghiệp, chức vụ và địa chỉ hiện tại theo quy định của NHNN; bổ sung bước đối chiếu sinh trắc học cho các tính năng mở tài khoản thanh toán cá nhân/doanh nghiệp, mở thẻ thanh toán, mở thẻ tín dụng phi vật lý nhằm tăng cường tính an toàn, bảo mật.

Sacombank Pay là dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái ngân hàng số mà Sacombank đang không ngừng phát triển, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại với khả năng kết nối, bảo mật cao, đối chiếu sinh trắc học giúp bảo vệ giao dịch và cho phép người dùng quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi như: chuyển tiền nhanh 24/7, mở tài khoản số đẹp và thẻ thanh toán trong 5 giây, mở thẻ tín dụng trong 5 phút, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, thanh toán và rút tiền bằng mã QR, mua bán ngoại tệ, nạp tiền điện thoại/chứng khoán, thanh toán hóa đơn, mua sắm cùng nhiều tiện ích khác.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Ngày 26/12, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín phối hợp cùng Quỹ Thiện Nguyện Chí Viễn tổ chức hoạt động từ thiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, mang đến những phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khuôn khổ hoạt động, Vietbank và Quỹ Thiện Nguyện Chí Viễn đã trao tặng 95 triệu đồng đến gia đình của 3 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện và có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thăm hỏi, giao lưu và động viên tinh thần các bệnh nhi cùng gia đình.

Là một ngân hàng luôn cam kết đồng hành cùng cộng đồng, Vietbank sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động thiện nguyện, nối tiếp hành trình yêu thương, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội nhân văn, bền vững.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Từ ngày 01/01/2025, Eximbank Webportal - nền tảng hỗ trợ 24/7 dành riêng cho khách hàng chính thức ra mắt. Với Webportal, khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ, tra cứu tình trạng và theo dõi tiến trình xử lý dễ dàng chỉ trong vài bước. Dù ở bất kỳ đâu hay bất kỳ lúc nào, chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể gửi yêu cầu và nhận được phản hồi nhanh chóng từ đội ngũ chuyên viên của Eximbank.

Mỗi yêu cầu gửi qua Eximbank Webportal đều được cấp mã tra cứu duy nhất. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng xử lý như: Chờ xử lý, Đang xử lý, hoặc Đã hoàn thành - mọi thông tin đều hiển thị rõ ràng, giúp khách hàng quản lý tốt hơn.

Eximbank cam kết bảo mật thông tin khách hàng với nền tảng công nghệ tiên tiến. Eximbank Webportal là kênh hỗ trợ đắc lực, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chủ động trong mọi yêu cầu giao dịch.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay