Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)
- Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (25/12/1992 - 25/12/2024), nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng BVBank, BVBank gửi tặng hàng ngàn quà tặng và ưu đãi hấp dẫn trong tháng 12: tặng túi xách thời trang, quà tặng hấp dẫn, khách hàng có ngày sinh trong tháng 12 và gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng, kỳ hạn từ 06 tháng trở lên sẽ được tặng tài khoản số đẹp; khách hàng có doanh số giao dịch qua tài khoản thanh toán cao nhất hàng tháng trong thời gian từ 09/12/2024 - 09/02/2025 sẽ được nhận thưởng 499.000 đồng mỗi tháng… BVBank liên kết với nhiều đối tác để triển khai hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng BVBank… BVBank cũng xây dựng riêng các chương trình dành cho doanh nghiệp SMEs như tặng gói Quản lý dòng tiền ưu việt, Quản lý dòng tiền V_Smart và giảm phí Gói V_Plus, V_Advanced, V_Pro…
BVBank đã ghi được dấu ấn nhất định trong hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng: năm 2024, BVBank tung ra hàng loạt sản phẩm và giải pháp tài chính truyền cảm hứng cho khách hàng như: Ra mắt bộ thẻ tín dụng mới với các ưu đãi dành riêng cho từng dòng thẻ; Ra mắt Digistore - giải pháp số hoá toàn diện với nhiều tiện ích vượt trội dành riêng cho nhà bán hàng; Ngân hàng số Digimi truyền cảm hứng vươn tầm đến giới trẻ thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm bóng rổ thực tế… Với hơn 2,2 triệu khách hàng hiện tại, tăng trưởng hơn 32% so với 2023 và gấp 5 lần so với 5 năm trước, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của BVBank trong hành trình định vị là ngân hàng bán lẻ dễ tiếp cận, đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.
- Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về tài liệu báo cáo triển khai chào bán trái phiếu ra công chúng Đợt 2, Ngân hàng Bản Việt thực hiện chào bán trái phiếu ra công chúng năm 2024 - 2025 (Đợt 2) với thông tin chi tiết như sau: Loại trái phiếu: Trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm; Khối lượng phát hành: 1.300 tỷ đồng; Số tiền mua tối thiểu: Cá nhân: 10 triệu VND, Tổ chức: 100 triệu VND; Kỳ hạn: 6 năm, trả lãi hàng năm; Lãi suất: Năm đầu cố định 8,2%/năm, lãi suất thả nổi từ năm thứ 2 = Lãi suất tham chiếu (*) + 2,5%/năm; Ngày phát hành: 06/01/2025; Thời gian chào bán: từ 16/12/2024 đến 06/01/2025.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
HDBank vừa chính thức công bố Khung Tài chính Bền vững phù hợp với các tiêu chuẩn của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Hiệp hội Thị trường cho vay (LMA). Khung này được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và nhận được đánh giá “Rất tốt” từ Moody’s.
HDBank là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên công bố Khung Tài chính Bền vững. Điểm nổi bật của Khung Tài chính Bền vững là định hướng việc cho vay của HDBank vào các dự án có đặc điểm xanh và xã hội, bao gồm các dự án năng lượng tái tạo, các sáng kiến hiệu quả năng lượng (EF), các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm, quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên sống và sử dụng đất, giải pháp giao thông sạch, quản lý nước và nước thải bền vững, chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu, các sản phẩm, công nghệ và quy trình sản xuất thích ứng với nền kinh tế tuần hoàn và các dự án về tòa nhà xanh. Tài sản xã hội, bao gồm cung cấp dịch vụ thiết yếu và cung cấp giải pháp nhà ở giá rẻ.
Việc ban hành Khung Tài chính Bền vững thể hiện cam kết của HDBank đối với sự bền vững môi trường trong thông qua việc hỗ trợ vốn cho các dự án xanh góp phần giảm phát thải C02 cùng hướng Việt Nam đạt trung hòa carbon năm 2050. Ngoài ra, các dự án của HDBank cũng cung cấp vốn phục vụ và hỗ trợ việc tiếp cận các giải pháp tài chính thiết yếu như y tế, trường học và nhà ở giá rẻ cho khách hàng, đặc biệt ở vùng nông thôn thể hiện trách nhiệm đối với cộng động và xã hội.
HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tín dụng xanh, xây dựng hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội, và thành lập Ủy ban ESG trực thuộc HĐQT để dẫn dắt và giám sát các sáng kiến phát triển bền vững. HDBank cũng tiên phong phát hành Báo cáo riêng về phát triển bền vững trong năm 2024.
- Trong 2 ngày 05-06/12/2024, HDBank chính thức khai trương và đưa vào hoạt động 2 điểm giao dịch mới tại tỉnh Trà Vinh, nâng quy mô hoạt động lên 364 điểm giao dịch HDBank trên toàn quốc, đó là HDBank Duyên Hải tại thị xã Duyên Hải và HDBank Tiểu Cần tại thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần. Nhân dịp này, HDBank đã trao kinh phí xây dựng 4 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.
Nằm trong chiến lược bán lẻ, việc mở rộng mạng lưới giao dịch là một kế hoạch quan trọng của HDBank nhằm cung cấp danh mục sản phẩm - dịch vụ tài chính ngân hàng tối ưu, hiện đại tới nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt ở khu vực miền núi, nông thôn, cũng như phục vụ cho việc tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới. Đây cũng là kế hoạch phát triển chiến lược quy mô và chất lượng hoạt động mà HĐQT HDBank đã thông qua trong giai đoạn 2021- 2025.
- Ngân hàng Phát triển TP.HCM mới đây được vinh danh với hai giải thưởng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024: “Ngân hàng có mạng lưới POS tốt nhất” và “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247”.
Giải thưởng “Ngân hàng có mạng lưới POS tốt nhất” là sự ghi nhận cho hiệu quả vượt trội trong việc mở rộng và phát triển hệ thống điểm chấp nhận thanh toán (POS) của HDBank với hơn 8.351 POS phát sinh giao dịch. HDBank tiên phong triển khai các dòng máy POS hỗ trợ giao dịch tiếp xúc và không tiếp xúc, mang lại trải nghiệm tiện lợi và an toàn cho người dùng. Nhờ đó, HDBank nằm trong top 10 tổ chức thành viên sở hữu mạng lưới POS rộng khắp.
Với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247” ghi nhận năm 2024, số lượng giao dịch qua hệ thống NAPAS 247 của Ngân hàng tăng 102,8% so với năm 2023, thể hiện sự bứt phá trong việc ứng dụng công nghệ và cải tiến dịch vụ.
- HDBank cùng các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Forbes vinh danh HDBank bởi những giá trị đổi mới và sáng tạo không ngừng để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Kết quả bình chọn dựa trên đánh giá về hoạt động kinh doanh, năng lực tài chính, yếu tố quản trị, vị thế, tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp/thương hiệu niêm yết đối với thị trường và nền kinh tế. Đến hết Quý 3/2024, HDBank ghi nhận nhuận trước thuế 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so cùng kỳ; Tổng tài sản đạt 629 nghìn tỷ đồng, tăng 23,9%; Tổng huy động vốn đạt 559 nghìn tỷ đồng, tăng 24,8%; Dư nợ tín dụng đạt 412 nghìn tỷ đồng, tăng 16,6%. Các chỉ số hiệu quả: ROE đạt 26,7%, ROA đạt 2,2%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp 1,46%. Cùng thời điểm này, HDBank triển khai đợt chi trả cổ tức 20% bằng cổ phiếu, sau khi đã đợt thực hiện 10% bằng tiền mặt vào tháng 7 vừa qua. Với tỷ lệ chi trả tổng 30%, HDBank tiếp tục là ngân hàng niêm yết duy trì chính sách cổ tức cao hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam liền mạch nhiều năm qua.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
- Chiều ngày 06/12/2024, tại tòa nhà The Hallmark, Ngân hàng Phương Đông phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Hằng Sinh (HSGC) tổ chức thành công Hội thảo tư vấn pháp lý, thuế, mở tài khoản và điều chuyển vốn cho gần 30 doanh nghiệp FDI Trung Quốc, mang đến những thông tin hữu ích và thiết thực cho doanh nghiệp FDI Trung Quốc về quy định pháp luật liên quan đến đầu tư nước ngoài, thuế, các quy định và thủ tục mở tài khoản của công ty nước ngoài và người nước ngoài tại Việt Nam và tại OCB, hướng dẫn điều chuyển vốn từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và ngược lại.
Trong chiến lược phát triển, OCB luôn chú trọng vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đặc biệt, trong những năm gần đây, Trung Quốc luôn là quốc gia nằm trong Top đầu về số lượng dự án và quy mô vốn đầu tư vào Việt Nam. OCB kỳ vọng sẽ trở thành cửa ngõ tin cậy trong việc tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp FDI. OCB đã thành lập Trung tâm FDI Tiếng Hoa với các nhân sự am hiểu thị trường, văn hóa kinh doanh, kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp và trải nghiệm chuyên biệt.
- Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Ngân hàng Phương Đông được vinh danh trong top 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024. Forbes Việt Nam đã tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn HoSE, HNX và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC) và sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu, loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình để xác định lợi nhuận của công ty tạo ra từ tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu của công ty được xác định tiếp tục từ con số này sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán. Phương pháp tính của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung và lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
OCB là một trong số 7 ngân hàng trên toàn hệ thống được vinh danh trong danh sách “25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024” với giá trị thương hiệu đạt 130,5 triệu USD, tăng trưởng về giá trị so với xếp hạng được Forbes Việt Nam công bố năm 2021. Năm nay, trong số các doanh nghiệp đạt giải, lĩnh vực ngân hàng chiếm tỷ trọng áp đảo với 28%. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách năm nay đạt gần 5,3 tỷ đô la Mỹ.
Độ phủ thương hiệu của ngân hàng cũng ngày một gia tăng khi liên tục được cấp phép mở mới CN/ PGD trên toàn quốc với gần 200 đơn vị kinh doanh tại 48 tỉnh thành kinh tế trọng điểm, nhờ đó khách hàng thuận tiện và dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ tài chính hiện đại.
OCB hiện cũng là đơn vị dẫn đầu về việc triển khai Open API - với vai trò như một cây cầu kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật. Hiện với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau, đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành, nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, trung bình hơn 6 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024.
- Ngân hàng Phương Đông mới đây thông báo khai trương 05 Phòng giao dịch mới: OCB PGD Bảo Lộc tại đường Trần Phú, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng (ngày 24/12/2024); OCB PGD Tây Hà Nội tại khu đô thị mới Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội (ngày 25/12/2024); OCB PGD Phương Mai tại phố Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội (ngày 24/12/2024); OCB PGD Trung Hòa tại đường Lê Văn Lương, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (ngày 28/12/2024); OCB PGD Trung Yên tại khu đô thị mới Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội (ngày 30/12/2024).
Việc khai trương 05 PGD mới này nằm trong kế hoạch nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 176 điểm trong năm 2024.
4. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)
Ngân hàng Quốc Tế vừa công bố ra mắt ViePro - trợ lý ảo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hoạt động trên nền tảng ngân hàng số MyVIB. Sáng kiến này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tìm kiếm thông tin ngân hàng, hướng tới mục tiêu tăng 40% hiệu suất dịch vụ, 20% cơ sở khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.
Với ViePro, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trang bị cho hàng triệu khách hàng của mình một trợ lý ảo hoạt động 24/7, phản hồi chính xác và tức thì bằng tiếng Việt với đa dạng chủ đề về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, được xây dựng trên dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới Amazon Web Services (AWS).
Giải pháp đột phá này giúp Ngân hàng tối ưu hóa đến 80% yêu cầu về nguồn lực công nghệ thông tin so với các giải pháp hiện tại. Trải nghiệm tiên tiến, thân thiện với người dùng này được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng của VIB lên 20%. Đồng thời, VIB sẽ tiếp tục phát triển ViePro thành một cố vấn tài chính thông minh, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn với các dịch vụ như tính toán khả năng vay và quản lý chi tiêu dựa theo hồ sơ khách hàng.
Ứng dụng trợ lý AI trong ngành ngân hàng được dự báo sẽ bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ GenAI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và máy học. Việc tích hợp trợ lý AI vào các nền tảng số sẽ giúp những đơn vị tiên phong về công nghệ như VIB mở ra một kỷ nguyên mới của sáng tạo và hiệu quả, với khách hàng là trọng tâm.
VIB đã phát triển trợ lý ảo GenAI với cơ sở kiến thức độc quyền, an toàn, đảm bảo nhà cung cấp AI không có quyền và không thể truy cập vào dữ liệu bảo mật của ngân hàng. Nhờ ứng dụng Claude 3 Haiku trên Amazon Bedrock, VIB có thể tùy chỉnh dữ liệu lưu trữ trên AWS của mình, tạo nên các ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh như các dịch vụ tài chính cá nhân hóa. Đồng thời, VIB sử dụng Amazon SageMaker - dịch vụ máy học được quản lý toàn diện - để nâng cao hiệu suất hoạt động và cung cấp các khuyến nghị cá nhân hóa, như hạn mức chi tiêu và chương trình ưu đãi riêng cho từng khách hàng. Điều này mang lại một nền tảng linh hoạt, cho phép tích hợp với bất kỳ mô hình ngôn ngữ lớn nào, giúp VIB chọn lựa mô hình phù hợp nhất cho từng trường hợp sử dụng cụ thể. Với ViePro, VIB đã triển khai thử nghiệm thành công với 12.000 nhân viên tại 189 chi nhánh trên toàn quốc vào tháng 09/2024. Đến tháng 10, ViePro tiếp tục được triển khai tới 200.000 khách hàng chọn lọc và từ nay sẽ chính thức mở rộng đến hàng triệu người dùng MyVIB.
VIB đã hợp tác cùng AWS triển khai chương trình đào tạo toàn diện về đám mây và GenAI cho 12.000 nhân viên thông qua chương trình AWS Skill Builder. Sáng kiến này giúp nâng cao kỹ năng cho nhân viên ngân hàng về các lĩnh vực điện toán đám mây, an ninh mạng, phân tích dữ liệu, AI và máy học… AWS Skill Builder cung cấp hơn 600 khóa học trực tuyến miễn phí, hội thảo thực hành, webinar và các chương trình luyện thi chứng chỉ. Người học còn có cơ hội trải nghiệm các phòng lab thực hành, tài liệu ôn thi và các hoạt động học tập tương tác thông qua game như AWS Cloud Quest. Chương trình đào tạo này chú trọng phương pháp học tập-thực hành thông qua các lab có hướng dẫn trên AWS Console, giúp nhân viên có thể áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế mà không phát sinh chi phí khác.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)
- Ngày 22/12/2024, tại buổi Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai, Ngân hàng Sài Gòn Công thương đã thực hiện Lễ ký kết với Chủ đầu tư Liên Danh Foodinco Quy Nhơn và Đông Á Group (thuộc tập đoàn Alphanam), theo đó Chi nhánh Hoàn Kiếm tài trợ vốn cho Chủ đầu tư vay xây dựng dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai; Chi nhánh Lào Cai cho vay người mua nhà ở xã hội thuộc dự án nói trên.
Dự án được thiết kế và xây dựng với đầy đủ hệ thống tiện ích cần thiết. Saigonbank là đơn vị duy nhất tài trợ cho vay dự án, đồng thời ban hành Gói sản phẩm cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai. Theo đó, Gói sản phẩm dành cho khách hàng đủ điều kiện theo quy định và có nhu cầu vay để mua nhà ở xã hội tại Dự án với hạn mức tối đa lên đến 75% giá trị hợp đồng mua bán trong thời hạn từ 5 đến 20 năm. Lãi suất cho vay cố định 24 tháng đầu tiên là 6,5%/năm và sau thời điểm nêu trên lãi suất sẽ được áp dụng theo thỏa thuận. Phí trả nợ trước hạn từ 2 - 4% trong 5 năm đầu, miễn phí sau 5 năm. Tiến độ giải ngân của Gói sản phẩm vay ưu đãi này sẽ theo tiến độ thanh toán trên hợp đồng mua bán giữa khách hàng và chủ đầu tư.
- Ngày 24/12/2024, Ngân hàng Sài Gòn Công thương được trao Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2024 - Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đây là lần thứ 4 Saigonbank được vinh danh tại giải thưởng uy tín này - được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003, nhằm tôn vinh những thương hiệu Việt Nam có đóng góp nổi bật vào nền kinh tế. Với các tiêu chí khắt khe về hiệu quả kinh doanh, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và trách nhiệm xã hội, giải thưởng đã trở thành biểu tượng cho sự uy tín và thành công của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
Năm nay, Saigonbank đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Ban Tổ chức, ghi nhận sự tăng trưởng bền vững về tổng tài sản và lợi nhuận cùng những cải tiến mạnh mẽ trong hoạt động khi đầu tư nâng cấp toàn diện hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các ứng dụng ngân hàng số hiện đại và cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến tối ưu. Việc áp dụng chuẩn mực quốc tế Basel III đã giúp Saigonbank củng cố nền tảng quản trị rủi ro, nâng cao tính minh bạch, an toàn và hiệu quả trong hoạt động.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Từ ngày 09-31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024): dành tặng gần 6.000 vé máy bay hạng Thương gia của Bamboo Airways cùng hàng ngàn voucher mua sắm giá trị cho khách hàng VIP cá nhân và doanh nghiệp thỏa điều kiện, cùng rất nhiều quà tặng và ưu đãi cho khách hàng cá nhân va doanh nghiệp.
- Trong tháng 12/2024, Sacombank nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Napas, ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.
Visa đã trao tặng Sacombank 4 giải thưởng quan trọng gồm “Ngân hàng dẫn đầu Doanh số thanh toán tại đơn vị chấp nhận thẻ 2024”, “Ngân hàng dẫn đầu Doanh số giao dịch Thẻ tín dụng 2024”, “Ngân hàng dẫn đầu Tỉ lệ giao dịch thành công 2024” và “Ngân hàng dẫn đầu Sáng tạo thúc đẩy thẻ Business 2024”.
Mastercard trao tặng cho Sacombank 3 giải thưởng uy tín: “Ngân hàng dẫn đầu về Thẻ thanh toán”, “Ngân hàng dẫn đầu về Thẻ doanh nghiệp” và “Đối tác cung cấp hạ tầng kỹ thuật của năm”.
Napas vinh danh Sacombank ở 2 hạng mục “Ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả trong đầu tư và phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ” và “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai dự án đổi mới” với dự án VietQRPay và Tiêu chuẩn kỹ thuật 2.0. Trong năm 2024, Sacombank dẫn đầu về giá trị giao dịch trực tuyến với hơn 57% trong tổng giá trị giao dịch trực tuyến chiều tổ chức thanh toán qua hệ thống Napas.
Không những chú trọng đầu tư về công nghệ, với 11 năm liên tục đạt chứng chỉ an toàn bảo mật cao nhất PCI - DSS, Sacombank còn tích cực triển khai các dự án đổi mới, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong số ít ngân hàng đang phục vụ hơn 1,1 triệu chủ thẻ tín dụng.
- Vừa qua, Sacombank được xướng tên “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024” tại lễ trao giải thường niên do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. Đây là năm thứ 3 Sacombank có mặt tại Top 50 danh giá. Bảng xếp hạng được triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
- Ngày 22/12, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào khai thác thương mại, người dân và du khách có thể thanh toán vé đi tàu không tiền mặt qua hệ thống vé điện tử theo công nghệ Open-loop do HURC1, Mastercard và Sacombank phối hợp thực hiện. Mô hình này cũng đã được áp dụng tại một số quốc gia trên thế giới như Anh, Singapore, Australia, Mỹ..., giúp khách hàng có thể chạm thẻ thanh toán không tiền mặt từ tất cả các ngân hàng và tổ chức thẻ như Mastercard, Visa, JCB, UnionPay, American Express, Napas…
Đồng thời, Sacombank cũng đang tích cực đồng hành cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM, triển khai giải pháp thanh toán theo công nghệ Open-loop đối với hệ thống xe buýt, buýt sông, xe điện buggy dự kiến ra mắt trong đầu năm 2025, giúp cho trải nghiệm của khách hàng được liền mạch với tất cả loại hình giao thông công cộng của Thành phố.
Chào mừng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động, Sacombank phát hành thẻ thanh toán Sacombank Mastercard Metro Pass, khách hàng có thể chạm thẻ để thanh toán khi đi metro cũng như sử dụng các tiện ích khác như rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán mua sắm tiêu dùng như thông thường. Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ phi vật lý Sacombank Mastercard Metro Pass ngay trên Sacombank Pay sau đó thêm trực tiếp vào Apple Pay, SamsungPay để tiện lợi cho các giao dịch.
Đồng thời, Sacombank sẽ triển khai gian hàng đặt tại 14 nhà ga metro hỗ trợ phát hành thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass miễn phí cho các khách hàng. Với các khách hàng mở thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass tại các điểm giao dịch, mở thẻ trực tuyến trên Sacombank Pay hay ứng dụng Metro sẽ được tặng 50.000 đồng.
- Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán đồng bản tệ của Chính phủ hai nước Việt Nam - Trung Quốc, cũng như tuân theo phương châm tiếp tục phát triển nghiệp vụ thanh toán thương mại biên giới, vừa qua, Sacombank Chi nhánh Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán thương mại biên giới với Ngân hàng Thương nghiệp Nông thôn Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc. Đây là một bước tiến quan trọng trong hoạt động thanh toán biên mậu với Trung Quốc của Sacombank.
Thông qua việc hợp tác này, Sacombank Chi nhánh Lào Cai mong muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam có thể sử dụng tài khoản ngân hàng trong nước để thanh toán với đối tác Trung Quốc một cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn, thay vì phải mở tài khoản riêng ở nước bạn hoặc phụ thuộc vào các tổ chức trung gian. Cũng nhờ đó, doanh nghiệp sẽ quản lý dòng tiền hiệu quả hơn khi có thể chủ động giám sát và kiểm soát các giao dịch thương mại biên mậu.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)
- Sáng ngày 09/12/2024, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 129 PGD Vietbank Buôn Hồ tại đường Hùng Vương, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Ngày 16/12, Vietbank chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Lâm Đồng, địa chỉ 121 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP. Đà Lạt. Nhân dịp khai trương Vietbank Lâm Đồng, khách hàng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên tới 3 tỉ đồng khi tham dự chương trình “Mùa hội bội quà”. Vietbank cũng giới thiệu các gói vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 5% dành cho các mục đích mua bất động sản, tiêu dùng và sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài chính trong mùa cao điểm cuối năm và đầu năm mới.
Tiếp đó, ngày 19 và 20/12/2024, Vietbank tổ chức lễ khai trương 02 điểm giao dịch thứ 131 và 132: Vietbank Chi nhánh Thanh Hóa tại đường Trần Phú, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa; và PGD Vietbank Bãi Cháy tại Lô 9 Khu dân sư du lịch Đông Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
04 Chi nhánh và PGD trên nằm trong kế hoạch mở mới thêm 14 điểm giao dịch trong năm 2024 của Vietbank.
- Ngân hàng Việt Nam Thương tín vừa ghi danh vào Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm và Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2024. Đây là sự kiện thường niên do Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Reseacher) phối hợp cùng Báo Đầu tư tổ chức.
Để đạt được vị trí cao trong hai bảng xếp hạng này, Vietbank đã vượt qua nhiều vòng thẩm định với các tiêu chí khắt khe. Tại Lễ công bố, lãnh đạo Viet Research đánh giá cao những nỗ lực và kết quả xuất sắc của Vietbank trong công tác tạo công ăn việc làm, đãi ngộ người lao động, có những giải pháp kinh doanh sáng tạo nhằm vươn lên trong bối cảnh kinh tế đầy biến động.
Ngân hàng đã nỗ lực không ngừng mở rộng quy mô với 5 chi nhánh và 9 phòng giao dịch mới nâng tổng số điểm giao dịch lên 132, phủ sóng rộng khắp 26 tỉnh thành trong năm 2024. Ngân hàng tiếp tục củng cố cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin, bảo đảm hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định, liên tục và an toàn; đẩy mạnh đầu tư vào Trung tâm Đào tạo và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, phấn đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Với chiến lược lấy con người làm trọng tâm, Vietbank đã ghi dấu ấn trên thị trường lao động nhờ chính sách lương, thưởng cạnh tranh cùng lộ trình thăng tiến công bằng, minh bạch; tích cực triển khai các hoạt động gắn kết đội ngũ như Ngày hội Team Buidling, Ngày hội Gia đình, Ngày hội Sức khỏe...; chú trọng đầu tư bài bản vào các chương trình đào tạo chuyên sâu, giúp nhân viên phát triển toàn diện cả về chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp.
Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON)
Ngày 18/12/2024, HD SAISON tham dự buổi Tọa đàm “Nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm lĩnh vực tài chính trên không gian mạng” do Ban Chuyên đề Công an TP.HCM và Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức. Với vai trò đồng tài trợ cùng với Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) và 1 số đơn vị khác, HD SAISON khẳng định vị thế của một trong những công ty tài chính hàng đầu Việt Nam, đồng thời cam kết bảo vệ an toàn giao dịch tài chính trước các nguy cơ từ tội phạm công nghệ cao.
Tọa đàm đã làm rõ thực trạng đáng lo ngại về sự nguy hiểm và ngày càng gia tăng của tội phạm công nghệ cao trong lĩnh vực tài chính, chiếm tới 90% tổng số vụ lừa đảo trên không gian mạng hiện nay, thiệt hại do lừa đảo trực tuyến. Các thủ đoạn ngày càng tinh vi bao gồm: Tạo dựng, giả mạo website, đường link, ứng dụng của tổ chức tài chính, ngân hàng, cơ quan nhà nước…; Giả mạo nhân viên cơ quan chính quyền, tổ chức Tài chính, Ngân hàng yêu cầu người dân cung cấp thông tin thông tin, mã OPT, hình ảnh cá nhân nhằm chiếm đoạt tài khoản; Sử dụng deepfake, làm giả thông tin giấy tờ để giả mạo danh tính, hoàn tất nhận diện trực tuyến (eKYC), ký kết hợp đồng tín dụng trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng lỗ hổng hệ thống, phát tán mã độc để đánh cắp dữ liệu, phá hoại hệ thống, hoặc đòi tiền chuộc; Lấy cắp thông tin cá nhân của khách hàng để bán trục lợi.
Tại Tọa đàm, các chuyên gia đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm đối phó với tội phạm công nghệ cao bao gồm: Phổ cập công nghệ Blockchain và AI nhằm nâng cao khả năng bảo mật; Thường xuyên nâng cấp và bảo trì hệ thống, nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ các bộ nhân viên, đảm bảo khả năng phòng vệ trước các cuộc tấn công mạng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận diện các thủ đoạn lừa đảo; Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức tài chính và cơ quan chức năng trong việc phát hiện và xử lý các hành vi phạm pháp.
Thông qua Tọa đàm, HD SAISON đã tiếp thu nhiều thông tin về dấu hiệu, nguy cơ, các kiến nghị và giải pháp từ cơ quan chức năng cùng các chuyên gia, từ đó chủ động cập nhật xu hướng, cải tiến hệ thống bảo mật. HD SAISON cam kết đồng hành cùng các cơ quan chức năng và đối tác để xây dựng một môi trường giao dịch an toàn, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.
Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)
Từ nay đến hết tháng 12/2024, FE Credit triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live - Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live - Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.
Chương trình “Mega live - Rinh xế mới, Xuân phơi phới” được hợp tác cùng đối tác là các đại lý phân phối xe máy trên toàn quốc và thực hiện ngay trên tài khoản TikTok chính thức của những đối tác này. Tại các buổi livestream, đại diện FE Credit và đại diện từng đại lý xe máy sẽ tham gia tư vấn sản phẩm xe máy, các gói vay mua xe máy trả góp dành cho khách hàng có nhu cầu. Khách hàng không cần tốn thời gian đến tận nơi mà mọi thắc mắc về mẫu mã, các dòng xe, chi phí, các gói vay… sẽ được tư vấn chi tiết, rõ ràng trong từng phiên livestream.
Bên cạnh các chương trình mega livestream, từ nay đến hết tháng 01/2025, FE Credit liên tục tổ chức chuỗi mini game thú vị như: Bắt khoảnh khắc - Đón lộc may; Tìm điểm khác biệt - Đón năm mới thật nhiệt; Tinh mắt đếm lộc - Rinh quà cực bốc… trên các nền tảng mạng xã hội của đơn vị như Facebook, TikTok để khách hàng dễ dàng tham gia chơi và nhận phần thưởng là hàng trăm thẻ quà tặng điện tử giá trị…
Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)
Ngoài liên kết với ứng dụng VNeID của Bộ Công an để cập nhật thông tin sinh trắc học, ngày 16/12, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân - Bộ Công an (RAR) và MoMo chính thức ký kết hợp tác về triển khai bộ giải pháp số trên ứng dụng VNeID nhằm nghiên cứu, triển khai các giải pháp số trong dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông vận tải… và nhiều lĩnh vực khác.
Thỏa thuận hợp tác với Bộ Công an đánh dấu một bước tiến mới của MoMo trong tiến trình thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng môi trường số an toàn. Với lợi thế về công nghệ, dữ liệu và mạng lưới hơn 30 triệu người dùng trên nền tảng, MoMo được coi là trợ lực quan trọng để cùng Bộ Công An đưa tiện ích số đến gần hơn với người dân.
Theo khuôn khổ hợp tác này, MoMo sẽ phối hợp cùng Trung tâm RAR triển khai các giải pháp, dịch vụ số trên VNeID, bao gồm dịch vụ xác thực điện tử; tích hợp kênh thanh toán trực tuyến trong các lĩnh vực hành chính công, thanh toán hóa đơn, tiện ích..., và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện.
Từ tháng 11/2024, MoMo đã hoàn tất phối hợp với Trung tâm RAR tích hợp dịch vụ xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID, thêm giải pháp thuận tiện, an toàn để người dân kịp thời xác thực sinh trắc học trước thời hạn 01/01/2025 theo quy định của Ngân hàng Nhà Nước. Người dùng MoMo có thể quét NFC để xác thực trên app, hoặc trực tiếp kết nối vào ứng dụng VNeID, tự xác thực sinh trắc học mà không cần CCCD gắn Chip hay thiết bị có kết nối NFC.
Dự kiến, Trung tâm RAR và MoMo cũng sẽ nghiên cứu, triển khai tích hợp cổng thanh toán trực tuyến MoMo trên ứng dụng VNeID, áp dụng cho thanh toán hóa đơn, hành chính công. Người dân có thể trả tiền điện, các khoản thuế, phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính... trên VNeID trong vài phút, qua cổng thanh toán MoMo.
Bên cạnh dịch vụ công, Trung tâm RAR và MoMo cũng sẽ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông vận tải… và các lĩnh vực khác. Đây là tiền đề quan trọng để đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chính phủ số, công dân số. Trải qua một thập kỷ, MoMo đã góp phần tạo nên thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của tài chính số.
Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)
Ngày 11/12/2024, tại Hội nghị Khách hàng thường niên của tổ chức thẻ Mastercard diễn ra ở Hà Nội, Payoo được trao giải thưởng “Đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất”. Đây là lần thứ hai liên tiếp Payoo nhận được giải thưởng này từ Mastercard, ghi nhận những nỗ lực của Payoo trong việc hợp tác triển khai các ý tưởng giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại với nhiều lợi ích giá trị.
Hợp tác toàn diện cùng Mastercard qua nhiều năm, Payoo triển khai thành công hàng loạt hoạt động ấn tượng trên nền tảng của mình và hệ thống POS tại các đối tác liên kết. Đặc biệt, các chiến dịch tiếp thị liên kết trong những giai đoạn cao điểm đã giúp tăng trưởng đáng kể số lượng giao dịch thẻ Mastercard, mang lại lợi ích lớn cho cả người dùng và nhà bán hàng.
Trong năm 2024, Payoo phối hợp với Mastercard triển khai chương trình ưu đãi diễn ra vào hai dịp cao điểm mua sắm: Mùa hè và mùa Lễ hội cuối năm, với tổng ngân sách lên tới 15 tỷ đồng. Các chiến dịch này được tổ chức trên quy mô toàn quốc, thu hút gần 40 đối tác lớn trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm và giáo dục tham gia. Hàng ngàn điểm bán hàng thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo đã tham gia chương trình, mang đến cơ hội thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi cho người dùng khi mua sắm và thanh toán tại AEON MALL, hệ thống nhà thuốc Long Châu, nhà thuốc An Khang, chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, chuỗi McDonald’s, Trà sữa Koi Thé, Trung Nguyên Legend, Trung tâm giáo dục tiếng Anh Yola, Wall Street English, chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop, Family Mart…
Tận dụng lợi thế về nền tảng công nghệ tiên tiến và mạng lưới đối tác rộng khắp, Payoo đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp cùng Mastercard, Napas và các ngân hàng triển khai hiệu quả các chương trình tiếp thị dành cho thanh toán thẻ truyền thống, thanh toán QR đến các ứng dụng không tiếp xúc như Apple Pay, Google Wallet, Samsung Wallet…
Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
Chiều ngày 17/12, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Báo Người Lao Động và Công ty CP Zion (Zalopay) đã thực hiện ký kết phối hợp tổ chức chương trình "Chuyến xe mùa Xuân" Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, với mục tiêu hỗ trợ 400 vé xe tương đương với tổng chi phí 500 triệu đồng, giúp các đoàn viên công đoàn và người lao động có cơ hội về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết. Họ là những đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không vi phạm kỷ luật, có hoàn cảnh khó khăn, 02 năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết có xác nhận của công đoàn cơ sở; những người lao động bị nợ lương, nợ Bảo hiểm xã hội trong năm 2024 hoặc bản thân, gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ trong năm 2024.
Chương trình đã được mở tại tính năng Quyên góp trên ứng dụng Zalopay để tiếp nhận những tấm lòng của các nhà hảo tâm trên khắp cả nước. Chương trình sẽ tiếp nhận quyên góp từ nay đến ngày 16/01/2025. Thời gian nhận vé xe từ ngày 20/01/2025 đến hết ngày 22/01/2025 và chương trình tiễn dự kiến diễn ra vào ngày 26/01/2025 (nhằm ngày 27 Âm lịch) tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.
Toàn bộ số tiền quyên góp từ các mạnh thường quân thông qua Cổng Quyên góp trên ứng dụng Zalopay sẽ được chuyển đến Báo Người lao động; và Liên đoàn Lao động TPHCM sẽ là đơn vị đại diện tiếp nhận và tổ chức chuyến xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động được về quê đón Tết.
Năm 2024, Zalopay tự hào khi đồng hành cùng Báo Người Lao Động và Liên đoàn Lao động TP.HCM triển khai nhiều dự án ý nghĩa như: chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, chủ đề “Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt”, là sự kiện đầu tiên áp dụng giải pháp “phiếu quà tặng 0 đồng” và sẽ tiếp tục triển khai tại Phiên chợ Tết 2025, góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi số của thành phố.
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
- Ngân hàng Shinhan tiếp tục góp mặt trong sự kiện “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2024” do Hiệp hội Người Hàn Quốc tổ chức, diễn ra trong hai ngày 07&08/12/2024 tại Con đường văn hóa Hàn Quốc, Mỹ Đình, Sông Đà, Hà Nội với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc. Sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm tình hữu nghị bền vững giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia. Đây là lần thứ hai Ngân hàng Shinhan góp mặt trong sự kiện văn hóa đặc biệt này.
Tại sự kiện lần này, Ngân hàng Shinhan bố trí gian hàng trong không gian con đường văn hóa, nhằm giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ tài chính nổi bật của Ngân hàng, đồng thời tư vấn giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến các sản phẩm/dịch vụ tài chính, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin chính xác, nhanh chóng và trải nghiệm sản phẩm hiệu quả…
Trong suốt hơn 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã và đang làm tốt vai trò cầu nối hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính ưu việt, cũng như các chính sách hỗ trợ hiệu quả. Không chỉ trên khía cạnh kinh doanh, trong lĩnh vực giáo dục, Ngân hàng Shinhan cũng tích cực hỗ trợ cho công tác đào tào các sinh viên thuộc các khoa/ngành học tiếng Hàn, cũng như tài trợ các chương trình giao lưu văn hóa Hàn Việt tại các trường đại học như ngày hội chữ Hàn… nhằm tăng cường cơ hội học tập, giao lưu trao đổi văn hóa Việt - Hàn giữa các thế hệ trẻ. Ngân hàng cũng cho ra mắt dòng sản phẩm K-Study dành cho sinh viên có nhu cầu du học Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ du học sinh trong quá trình chứng minh tài chính khi du học.
- Ngày 06/12/2024, Ngân hàng Shinhan kết hợp cùng các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, bao gồm: Shinhan Finance, Shinhan Life và Shinhan Securities tổ chức sự kiện “One Shinhan Career Fair 2024”, nhằm mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp giá trị cho các bạn sinh viên sau khi ra trường, cũng như tạo điều kiện để các bạn trẻ gặp gỡ nhà tuyển dụng và trau dồi kỹ năng phỏng vấn. Sự kiện diễn ra tại trụ sở chính của Ngân hàng Shinhan, số 15 Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP.HCM, thu hút hơn 300 bạn trẻ là sinh viên năm 3, năm 4 và sinh viên mới tốt nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại TP.HCM.
Không chỉ mang đến các bạn trẻ nhiều cơ hội nghề nghiệp phong phú trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, sự kiện One Shinhan Career Fair 2024 còn cung cấp đến các bạn sinh viên những thông tin bổ ích về cách ứng dụng công nghệ hiện đại, bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo trong việc lên thiết kế hồ sơ năng lực, tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp giá trị, cũng như ứng dụng công nghệ hiệu quả trong công việc thông qua buổi tọa đàm thứ hai với chủ đề “AI and You - Embracing technology in your career”.
- Ngân hàng Shinhan mới đây đón nhận giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong Sáng tạo thúc đẩy thẻ Doanh nghiệp 2024” do Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng. Với hạng mục giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong Sáng tạo thúc đẩy thẻ Doanh nghiệp 2024”, Ngân hàng Shinhan được Visa đánh giá cao về những thành tựu nổi bật trong việc vận hành, nghiên cứu và sáng tạo các dòng sản phẩm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp quản lý chi tiêu thẻ doanh nghiệp một cách hiệu quả và tối ưu, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp.
- Ngân hàng Shinhan vừa được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Ngân hàng tăng trưởng ấn tượng doanh số giao dịch thẻ thanh toán 2024” của Tổ chức Thẻ quốc tế Mastercard. Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Shinhan. Với những nỗ lực trong việc cải tiến sản phẩm dịch vụ, Ngân hàng Shinhan đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ thanh toán ấn tượng. Ngoài ra, Ngân hàng luôn đặt ưu tiên cao nhất trong việc đảm bảo an toàn trong thanh toán thẻ. Các biện pháp bảo mật hiện đại và tiên tiến như công nghệ 3 lớp bảo mật 3D secure luôn được áp dụng để bảo vệ thông tin thẻ của khách hàng.
Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)
Trong khuôn khổ sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 - Together in Harmony” tổ chức tại Hà Nội ngày 11/12/2024, Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard đã vinh danh Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam tại hạng mục giải thưởng dành cho hoạt động thẻ tín dụng, đó là “Tăng trưởng tín dụng ấn tượng của năm 2024”.
Là một trong những đối tác chiến lược trong việc phát triển thị trường tài chính Việt Nam, Shinhan Finance đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy dịch vụ phát triển thanh toán của MasterCard. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2022, thẻ tín dụng Shinhan Finance Mastercard THE FIRST đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam cùng những con số ấn tượng. Trong đó, vào năm 2024, số lượng người dùng thẻ và tổng chi tiêu qua thẻ tín dụng THE FIRST đã tăng trưởng ấn tượng hơn 150% so với năm trước.
Với thẻ tín dụng THE FIRST, khách hàng có thể tận hưởng nhiều tính năng và ưu đãi hấp dẫn như miễn phí thường niên năm đầu, ưu đãi giảm giá lên đến 50% tại hơn 150 cửa hàng thuộc hệ thống Shinhan Zone, chuyển đổi trả góp 0% lãi suất dễ dàng… Đặc biệt, từ ngày 27/01/2024, Shinhan Finance đã ra mắt tính năng rút tiền mặt linh hoạt bằng phương thức tạo mã rút tiền mặt từ ứng dụng iShinhan, áp dụng riêng cho phiên bản phi vật lý của thẻ tín dụng The FIRST. Mã rút tiền mặt sẽ giúp Quý khách hàng thuận tiện rút tiền mặt với hạn mức đến 100% tại các quầy giao dịch của VPBank trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí phí rút tiền.
Với tầm nhìn phát triển lâu dài và bền vững, Shinhan Finance sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ ưu việt trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo dựng giá trị tích cực cho người dân Việt Nam.
VPĐD TP.HCM