
Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 23/6 - 11/6/2025
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)
- Năm 2025 là cột mốc quan trọng khi KienlongBank kỷ niệm 30 năm thành lập (27/10/1995 - 27/10/2025), đánh dấu ba thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam. Nhân dịp đặc biệt này, KienlongBank ra mắt chương trình “Vui thả ga, rinh quà cực đã” - một chiến dịch MEGA SALE ưu đãi lớn nhất năm 2025.
Theo đó, từ ngày 25/6 đến hết ngày 31/10/2025, tất cả khách hàng thực hiện giao dịch tại quầy và online đều có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng giá trị và tham gia chương trình quay số lớn nhất trong năm của KienlongBank, tổng giá trị kho quà tặng đến 8 tỷ đồng. Đặc biệt, cũng trong thời gian của chương trình, khách hàng mở mới/ sử dụng tài khoản thanh toán và thực hiện giao dịch trên ứng dụng này còn nhận ngay 50.000 đồng vào tài khoản.
Một điểm ấn tượng trong chương trình khuyến mại đặc biệt lần này của KienlongBank là các combo ưu đãi khi khách hàng sử dụng đồng thời nhiều sản phẩm như: Combo gửi chill (dành cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm và đăng ký thêm Tài khoản số đẹp hoặc Myshop); Combo sinh lời (áp dụng cho khách hàng mua trái phiếu của KienlongBank và sử dụng thêm Tài khoản số đẹp hoặc Myshop); Combo vay mượt (khách hàng tham gia vay vốn tại KienlongBank và đăng ký thêm Tài khoản số đẹp hoặc Myshop). Với các combo này khách hàng sẽ được nhận thêm nhiều phần quà hữu ích, giá trị và nhận mã tham gia quay số cuối chương trình.
Tâm điểm của chiến dịch chính là chương trình quay số cuối kỳ. Mỗi giao dịch sử dụng sản phẩm tiền gửi, trái phiếu, thanh toán thẻ, mua/bán ngoại tệ, dịch vụ MyShop… đều mang lại cho khách hàng mã số dự thưởng để có cơ hội trúng những giải thưởng lớn: 03 Giải Đặc biệt: Mỗi giải 01 xe ô tô Vinfast VF3; 10 Giải Nhất: Mỗi giải 01 xe máy điện Honda ICon E; 30 Giải Nhì: Mỗi giải 01 máy lọc nước nóng lạnh RO Kangaroo 10 lõi KG10A15; 60 Giải Ba: Mỗi giải 01 Xe đạp thể thao thống nhất SPD; 300 Giải May Mắn: Mỗi giải 01 Nồi cơm điện cao cấp Toshiba 1.8 lít RC-18DR5UVN(W).
- Chào đón mùa hè sôi động, KienlongBank mang đến “cơn mưa” ưu đãi siêu hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ tín dụng KienlongBank. Từ ngày 01/7/2025 đến 31/8/2025, khi sử dụng thẻ tín dụng KienlongBank để mua sắm hàng hóa, dịch vụ hoặc thanh toán hóa đơn, khách hàng sẽ được hoàn tiền 10% trên tổng doanh số giao dịch hợp lệ, tối đa đến 400.000 VNĐ trong toàn bộ thời gian diễn ra chương trình. Tiền hoàn sẽ được tự động cộng vào tài khoản thẻ tín dụng tương ứng của khách hàng trong vòng 45 ngày kể từ ngày cuối cùng mỗi tháng. Chương trình áp dụng cho tất cả chủ thẻ tín dụng hiện hữu và thẻ phát hành mới trong thời gian khuyến mại, ngoại trừ thẻ KienlongBank Visa Elite.
- Tiếp thêm nguồn vốn cho khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở, KienlongBank triển khai gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua/nhận chuyển nhượng bất động sản (có giấy chứng nhận). Được triển khai chính thức từ tháng 6/2025, chương trình mang đến những ưu đãi vượt trội: Tối ưu hóa chi phí với lãi suất vay chỉ từ 7,8%/năm; Giảm thêm biên độ lãi suất vay đến 2%/năm sau thời gian ưu đãi ban đầu; Tổng hạn mức 1.000 tỷ đồng; Linh hoạt lựa chọn lãi suất theo nhu cầu. Để tham gia gói vay, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản: Cá nhân vay vốn với giá trị khoản vay từ 5 tỷ đồng trở lên; Các điều kiện cho vay khác theo quy định của KienlongBank.
- KienlongBank đã ký hợp tác với Tập đoàn Noble Group và trở thành đối tác tài chính cho khách hàng vay mua mua Bất động sản Dự án Noble Palace Tây Thăng Long. Dự án được đánh giá là quần thể đô thị thương mại, dịch vụ và giải trí cao cấp mang phong cách Châu Âu toạ lạc ngay trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài của thành phố Hà Nội.
Với khách hàng vay mua, KienlongBank áp dụng nhiều chính sách ưu đãi: Người mua được hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng, cho vay 70% giá trị Hợp đồng mua bán, ân hạn vốn gốc lên đến 24 tháng, thời hạn vay vốn lên tới 35 năm, giúp khách hàng có cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước ngay tại nội đô với ngân sách chỉ từ 3 tỷ đồng cùng lộ trình tài chính trong tầm tay.
KienlongBank cũng áp dụng thêm nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt: Chiết khấu 100.000.000 VNĐ ngay khi hoàn tất việc đặt cọc mua bất động sản; Chiết khấu lên đến 3% Giá trị hợp đồng mua bán; Tặng thêm 2% giá trị hợp đồng mua bán khi khách hàng đặt cọc và thanh toán qua ứng dụng App Noble (áp dụng cho phương án thanh toán chuẩn); Chiết khấu 10% trên tổng giá trị thanh toán sớm (áp dụng cho phương án thanh toán sớm); Ưu đãi vay sản xuất kinh doanh đến 5% theo giá trị định giá; Tặng thẻ Visa Elite hạn mức lên tới 1 tỷ đồng
Bên cạnh sự đồng hành của KienlongBank, chủ đầu tư Noble Palace Tây Thăng Long cung cấp các giải pháp thanh toán theo tiến độ và thanh toán sớm cho khách hàng. Với phương án theo tiến độ thanh toán tiêu chuẩn, chủ đầu tư mang đến lịch thanh toán giãn dài linh hoạt, chia thành 3 đợt, giúp người mua cân đối thu chi hợp lý.
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)
- Ngày 22/6, tại TP. Đà Nẵng, Nam A Bank đồng hành cùng Chương trình Giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ, góp phần tôn vinh văn hóa và thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 30 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (12/7/1995 - 12/7/2025) do Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Sự kiện quy tụ hàng loạt hoạt động như trình diễn nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực, trao đổi - giao lưu văn hóa - giáo dục, tham quan, trải nghiệm các gian hàng tương tác, kết nối thương mại và đầu tư…
Tại sự kiện, Nam A Bank giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giải pháp tài chính - ngân hàng hiện đại mang hàm lượng công nghệ cao như Open Banking, OneBank, các sản phẩm thanh toán xuyên biên giới, dịch vụ chuyển kiều hối nhanh chóng, an toàn. Nam A Bank phát triển mô hình ngân hàng kiều bào, hỗ trợ bà con kiều bào và các doanh nhân, doanh nghiệp đầu tư.
Sáng ngày 23/6, Ban lãnh đạo Nam A Bank đã tham gia buổi làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam - một hoạt động mang tính kết nối trọng điểm trong khuôn khổ sự kiện, mở ra cơ hội trao đổi, thúc đẩy hợp tác giữa Nam A Bank và các đối tác tài chính quốc tế thông qua việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế như: phát triển mô hình kiều bào của Ngân hàng tại Mỹ; thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như trà, giới thiệu văn hóa Quốc ẩm Việt Nam tại Mỹ, hợp tác phát triển y tế công nghệ cao…
- Ngày 03/7, tại Singapore, Nam A Bank được tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng giải thưởng Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025 và Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank nhận được giải thưởng từ Tạp chí này.
Để nhận giải thưởng trên, Nam A Bank đã đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ hội đồng bình chọn dựa trên sự sáng tạo, tính ứng dụng và hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ trong hoạt động. Giải thưởng Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025 cho sản phẩm Visa Platinum và giải thưởng Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025 cho dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR trên Open Banking.
Đối với giải thưởng “Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025”, thẻ Nam A Bank Visa Platinum được ghi nhận nhờ thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa trà Việt - một nét tinh hoa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc. Hình ảnh lá trà vươn lên được khắc họa tinh tế trên bề mặt thẻ không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa mà còn ẩn chứa khát vọng vươn mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam trong thời đại hội nhập. Thẻ Nam A Bank Visa Platinum cho phép thanh toán không tiếp xúc, liên kết các ví điện tử, tích hợp trên Open Banking giúp khách hàng quản lý chi tiêu, đa dạng lựa chọn.
Giải thưởng “Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025”, dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR của Nam A Bank đã gây ấn tượng bởi tính tiên phong và khả năng ứng dụng thực tiễn cao. Tính năng thanh toán thông qua mã QR đã được Nam A Bank hoàn tất kết nối hệ thống thanh toán xuyên biên giới với Thái Lan, Campuchia, Lào, cho phép khách hàng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại nước ngoài thông qua mã QR ngay trên Open Banking.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
- Ngày 03/7, tại Lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025 tổ chức tại Singapore, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật trên bản đồ tài chính khu vực khi được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng 02 giải thưởng năm 2025: Ngân hàng bán lẻ nội địa xuất sắc nhất và Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu xuất sắc nhất.
Đây là năm thứ tư liên tiếp HDBank được vinh danh là ngân hàng bán lẻ nội địa xuất sắc nhất, ghi nhận những kết quả vượt trội mà HDBank đạt được trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, chuyển đổi số và mở rộng thị phần, với hệ sinh thái khách hàng đa chiều, kết nối giữa ngân hàng, tiêu dùng, hàng không, năng lượng, bảo hiểm, y tế, giáo dục…, mang đến các giải pháp tài chính toàn diện và linh hoạt.
Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên HDBank được quốc tế vinh danh ở lĩnh vực Marketing & Thương hiệu - một bước tiến quan trọng đưa ngân hàng vào nhóm các thương hiệu hàng đầu Châu Á như UOB Singapore, HSBC Hong Kong và Krungsri Bank Thái Lan - những đơn vị từng nhận giải thưởng này. Chiến lược thương hiệu hiện đại, sáng tạo, cùng nền tảng dịch vụ, năng lực số hoá và vận hành mạnh mẽ chính là yếu tố giúp HDBank chinh phục giải thưởng.
Theo đánh giá của Asian Banking & Finance, HDBank nổi bật ở ba yếu tố: tính sáng tạo trong nội dung và hình thức triển khai; hiệu quả truyền thông thể hiện qua mức độ yêu thích và ghi nhớ thương hiệu; cùng khả năng đổi mới linh hoạt để bắt nhịp xu hướng thị trường. Những thành công này không chỉ gia tăng độ phủ thương hiệu trên nền tảng số mà còn góp phần nâng cao sự gắn kết với khách hàng, khẳng định hình ảnh một ngân hàng hiện đại, trách nhiệm và giàu cảm xúc.
- Tối 28/6/2025, tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Futsal Quận 8 (TP.HCM), Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2025 đã chính thức khép lại, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp HDBank đồng hành cùng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức các giải đấu cao nhất của bộ môn bóng đá trong nhà.
Giải Futsal HDBank VĐQG 2025 diễn từ 16/2- 28/6/2025 với 8 đội tham dự thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt, lượt đi và lượt về với tổng số 56 trận đấu đã diễn ra tại 2 địa phương: Hà Nội và TP.HCM. Sau nhiều tháng tranh tài, Giải Futsal HDBank VĐQG 2025 đã chứng kiến những trận bóng đầy hấp dẫn và kịch tính, chất lượng chuyên môn cao, thu hút gần 16.000 khán giả trực tiếp đến sân, tạo nên bầu không khí sôi động trong các trận cầu hấp dẫn.
Thái Sơn Nam TP.HCM đã xuất sắc giành chức vô địch lần thứ 14, sau trận hòa 2-2 trước Sahako ở vòng đấu cuối cùng và vượt qua Thái Sơn Bắc nhờ chỉ số phụ.
Giải Futsal HDBank VĐQG 2025 đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp, HDBank đồng hành cùng các giải đấu cao nhất của bộ môn bóng đá trong nhà, với tư cách là Nhà tài trợ Kim cương. “Thắp lửa” cho Futsal Việt Nam trong gần một thập kỷ, HDBank tự hào góp phần đưa Futsal Việt Nam vươn lên tầm cao mới, kiến tạo hình ảnh Việt Nam khoẻ mạnh, thân thiện, năng động. Đây cũng là một phần quan trọng trong triết lý phát triển bền vững của HDBank.
Trước đó, HDBank cũng đã ghi dấu ấn đậm nét với hơn một thập kỷ đồng hành cùng Giải Cờ vua Quốc tế HDBank. Với HDBank, các hoạt động thể thao là một hành trình cùng cộng đồng nuôi dưỡng thể chất, tinh thần và khát vọng, là cầu nối truyền cảm hứng sống tích cực, hun đúc tinh thần vượt khó, ý chí bền bỉ và sức mạnh đoàn kết. Đây cũng là những giá trị cốt lõi góp phần kiến tạo một nền kinh tế nhân văn và xã hội phát triển bền vững.
4. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
- Ngân hàng TMCP Phương Đông vừa thông báo đã nhận đơn xin thôi nhiệm của ông Nguyễn Huy Đức - Giám đốc Tài chính, theo nguyện vọng cá nhân. Ông Đức đảm nhiệm vị trí này từ tháng 9/2024, có bằng Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Corvinus Budapest (Hungary) và từng giữ vai trò lãnh đạo, cố vấn tại nhiều tổ chức lớn trong và ngoài nước.
Tiếp đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò Giám đốc Tài chính kể từ ngày 15/7, thay thế ông Nguyễn Huy Đức. Ông Hiếu hiện đang giữ vai trò Giám đốc Khối Thị trường tài chính.
Ông Nguyễn Đức Hiếu tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường đại học Texas A&M. Ông có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng lớn tại Việt Nam. Tại OCB, ông Hiếu được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Thị trường tài chính kể từ tháng 6/2024. Sau khi được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính, ông Nguyễn Đức Hiếu cũng sẽ là người phụ trách quản trị công ty và được ủy quyền công bố thông tin.
Cùng thời điểm, OCB cũng được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm tối đa gần 1.973 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên 26.631 tỷ đồng thông qua phát hành gần 197,3 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu, tương đương tỷ lệ 8% (100:8). Nguồn vốn được xác định tại ngày 31/12/2024 theo Báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất, sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định.
Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của OCB sẽ tăng từ 24.658 tỷ đồng lên 26.631 tỷ đồng. Trong những năm gần đây, OCB là một trong các ngân hàng tư nhân có hoạt động tăng vốn mạnh và liên tục, thuộc nhóm dẫn đầu về quy mô vốn điều lệ.
Ngoài ra, ngày 18/7 tới, OCB sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 7% (700 đồng/cổ phiếu), tổng số tiền chi trả dự kiến khoảng 1.726 tỷ đồng. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 17/7 và thời gian thanh toán dự kiến vào 07/8. Đây là lần đầu tiên OCB chi trả cổ tức bằng tiền mặt kể từ khi niêm yết, thay vì chia cổ phiếu như trước.
- Mới đây, Ngân hàng Phương Đông được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025, theo công bố của Global Banking and Finance Review. OCB đã xây dựng nền tảng vững chắc từ nhiều năm trước, đầu tư hệ thống công nghệ bài bản, chuyên nghiệp, giúp OCB đáp ứng tất cả các tiêu chí và vượt qua nhiều vòng xét tuyển.
Ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới được ra mắt vào tháng 5/2024 đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. So với các ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng khác, OCB OMNI có một điểm khác biệt mạnh mẽ là mọi dịch vụ trên OCB OMNI đều được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu và ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến sự tiện dụng, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.
Bằng cách phân tích hành vi và nhu cầu theo thời gian thực, OCB OMNI có khả năng chủ động phục vụ khách hàng qua các gợi ý tự động theo hành trình, đề xuất các tính năng, sản phẩm dịch vụ đúng thời điểm khách hàng có tương tác phù hợp, và áp dụng các ưu đãi trực tiếp online như lãi suất, voucher chiết khấu... Nền tảng cũng linh hoạt cả về giao diện, khởi tạo sẵn những thông tin trong tương tác trước đây và cá nhân hóa các điểm chạm nhằm mang đến sự đơn giản và rút ngắn thời gian thao tác.
Đặc biệt, OCB OMNI đã thiết lập thành công cả một hệ sinh thái số với hơn 200 tiện ích chỉ trong một nền tảng, cùng những dịch vụ khác biệt cho các phân khúc như: thanh toán nhóm hóa đơn thông minh cho hộ gia đình, dịch vụ trợ lý giao dịch cho khách hàng ưu tiên hay giải pháp thanh toán học phí toàn diện các các trường đại học lớn. Ứng dụng cũng kết hợp với hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ với đa dạng dịch vụ cung cấp các đặc quyền giảm giá dành riêng cho khách hàng thanh toán.
OCB OMNI cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến bằng phương thức xác thực FIDO có thuật toán mã hóa kết hợp cùng sinh trắc học, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch. Phương thức này được đánh giá an toàn nhất hiện nay và sử dụng công nghệ AI trong chăm sóc, nâng cao trải nghiệm khách hàng như AI Chat Bot, Marketing Automation…
Những năm qua, OCB cũng đã liên tục giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng như ngân hàng số dành cho giới trẻ - Liobank, nền tảng OCB Smart Merchant - Giải pháp quản lý bán hàng, thanh toán thông minh toàn diện, được thiết kế dành riêng cho các nhà bán hàng, DNVVN. OCB cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai mô hình Open Banking với việc vận hành hệ thống hơn 200 Open API, xử lý trung bình trên 6 triệu giao dịch mỗi tháng. Đến cuối năm 2024, số lượng khách hàng kết nối Open API với OCB tăng gần 2,5 lần so với năm trước, số lượng đối tác mới cũng tăng gần gấp đôi tổng lũy kế các năm trước đó. Kết quả này góp phần nâng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) bình quân trên 30% của đối tác sử dụng Open API tại OCB.
OCB đặt mục tiêu tăng trưởng 200% số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng giải pháp Open API trong năm 2025. Theo đại diện ngân hàng, đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm, đặc biệt với nhóm khách hàng doanh nghiệp.
5. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)
Ngân hàng Quốc Tế vừa ra mắt tính năng PayFlex trên nền tảng công nghệ Visa Flex Credential (VFC), cho phép chủ thẻ Visa linh hoạt thanh toán từ tài khoản tín dụng hoặc tài khoản thanh toán chỉ với một thông tin định danh duy nhất.
Tính năng được tích hợp trên ứng dụng MyVIB, hỗ trợ người dùng chủ động cài đặt nguồn tiền theo từng loại giao dịch, tối ưu hóa chi tiêu theo mục tiêu cá nhân. PayFlex xóa nhòa ranh giới giữa các loại thẻ, giúp đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán, đồng thời tối ưu ưu đãi và kiểm soát ngân sách hiệu quả.
Khác với thẻ “2 trong 1” truyền thống, PayFlex cho phép chuyển đổi nguồn tiền theo thời gian thực ngay trên ứng dụng, mang lại sự linh hoạt chưa từng có. VIB cũng là ngân hàng đầu tiên tại Đông Nam Á triển khai công nghệ này tại Việt Nam từ năm 2021.
Mọi giao dịch với VIB PayFlex đều được bảo mật tối ưu bởi công nghệ tiên tiến nhất của VIB và Visa. Người dùng không cần thay đổi thẻ vật lý hoặc cập nhật lại thông tin thẻ khi thiết lập nguồn thanh toán, giảm thiểu rủi ro và nâng cao quyền lợi tại điểm bán. Hiện VIB đang tặng thẻ tín dụng cho khách hàng dựa trên lịch sử chi tiêu thẻ thanh toán, cho phép thiết lập và sử dụng ngay trên thẻ hiện hữu mà không cần chờ phát hành thẻ mới.
PayFlex sẽ được triển khai rộng rãi từ nay, kèm ưu đãi lên đến 200.000 đồng dành cho người dùng đầu tiên. VIB tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới giải pháp thanh toán tại Việt Nam.
6. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)
- Sáng ngày 09/7/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương đã tham gia Triển lãm Công nghệ Quốc tế iTech Expo 2025, tổ chức bởi Hội Tin học TP.HCM (HCA) tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam (Khu Công viên Phần mềm Quang Trung, TP.HCM), diễn ra từ ngày 09-11/7/2025 với chủ đề “New Tech Empower iFuture”, quy tụ hơn 120 doanh nghiệp công nghệ uy tín trong nước và quốc tế, giới thiệu các giải pháp nổi bật trong lĩnh vực AI, IoT, dữ liệu lớn, công nghệ tài chính và ứng dụng số.
Tại gian hàng triển lãm, Saigonbank giới thiệu đến khách tham quan các dịch vụ ngân hàng số nổi bật như Saigonbank Smart Banking và Saigonbank Pay, với nhiều tiện ích hiện đại: chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán QR, quản lý tài khoản, tiết kiệm trực tuyến… Khách tham quan còn được trải nghiệm trực tiếp dịch vụ ngay tại gian hàng và nhận nhiều phần quà, ưu đãi hấp dẫn. Qua đó, Saigonbank thể hiện cam kết không ngừng ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng tới mô hình ngân hàng số thân thiện, an toàn và tiện lợi.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, sự kiện cũng mở ra cơ hội kết nối Saigonbank với các doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup… hướng đến việc tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu suất vận hành, tối ưu quản lý, mở rộng hợp tác và xây dựng hệ sinh thái số hiện đại, phù hợp với định hướng chuyển đổi số toàn diện mà Ngân hàng đang theo đuổi.
- Ngày 28/6/2025, Saigonbank đã hỗ trợ 70 triệu đồng cho chương trình thiện nguyện “Khám bệnh, phát thuốc - Trao tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập” diễn ra tại xã Ea Kiết và Cư Suê, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.
Chương trình do Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM - Câu lạc bộ Hội viên Vàng tổ chức, với sự đồng hành của Đoàn bác sĩ, dược sĩ Bệnh viện Thống Nhất và Đoàn bác sĩ, nha sĩ Khoa Răng Hàm Mặt - Đại học Y Dược TP.HCM, nhằm gửi đến bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những phần quà thiết thực, thuốc chữa bệnh và dụng cụ học tập, giúp các em chuẩn bị tốt cho năm học mới 2025 - 2026.
7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Sacombank vừa chính thức ra mắt hai giải pháp tài chính mới mang tên “Z Home” và “Prime Home”, nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu bất động sản ngày càng đa dạng của khách hàng.
“Z Home” là giải pháp tài chính nhằm mục tiêu hỗ trợ người trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ mua nhà, từng bước xây dựng cuộc sống ổn định và bền vững. Đồng thời, cũng là hành động cụ thể của Sacombank nhằm thực thi chỉ đạo của Chính phủ trong việc triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho người mua nhà lần đầu, áp dụng cho vay với nhiều loại hình bất động sản như căn hộ, nhà riêng hay đất ở, phù hợp nhu cầu của khách hàng trẻ từ 18 - 40 tuổi. Khách hàng có thể dùng chính bất động sản mua từ vốn vay làm tài sản đảm bảo, với hạn mức vay lên đến 10 tỷ đồng (tối đa 85% giá trị đảm bảo) và áp dụng mức lãi suất ưu đãi cố định chỉ 6,5%, 7% và 7,5%/năm, tương ứng lần lượt trong 12, 24 và 36 tháng, với thời gian vay lên đến 40 năm. Khách hàng còn được ân hạn trả nợ gốc tối đa 5 năm, trong thời gian này chỉ cần trả lãi, tạo điều kiện ổn định tài chính trong những năm đầu mua nhà, đặc biệt phù hợp với nhóm gia đình trẻ, người mới lập nghiệp.
“Prime Home” lại dành cho khách hàng vay mua bất động sản để tích lũy với ba mức lãi suất ưu đãi cố định là 8%, 8,5% và 9%/năm, tương ứng với các kỳ hạn từ 1 đến 3 năm, được miễn trả gốc lên đến 5 năm và chỉ cần chuẩn bị tối thiểu 15% giá trị bất động sản, Sacombank hỗ trợ vay phần còn lại lên đến 85%, không giới hạn tổng hạn mức vay trên mỗi khách hàng. Chính sách này giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian tích lũy ban đầu, dễ dàng tiếp cận nguồn vốn và nhanh chóng hiện thực hóa kế hoạch sở hữu nhà.
- Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Ngân hàng đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025 (VIE 10) và Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG 10) do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ tài chính) phối hợp Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức bình chọn.
Việc năm thứ 3 liên tiếp thuộc Top 10 Ngân hàng đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả (VIE 10) cho thấy Sacombank có sự đầu tư hợp lý cho nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ để cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Lần đầu tiên nằm trong Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG 10) chính là sự ghi nhận quan trọng cho Sacombank trong hành trình hướng tới tăng trưởng bền vững, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập kinh tế toàn cầu: thúc đẩy tiêu dùng xanh, giao thông xanh thông qua hệ sinh thái thanh toán hiện đại với các sản phẩm số nổi bật.
Sacombank Pay không chỉ là một ứng dụng tài chính thông minh mà còn là “trợ lý tài chính” toàn diện cho lối sống số và xanh. Thẻ Sacombank Mastercard MultiPass và thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass là hai sản phẩm nổi bật trong chuỗi giải pháp thanh toán dành cho giao thông công cộng tại TP.HCM. Cả hai thẻ đều tích hợp tính năng không tiếp xúc (contactless), cho phép người dùng chạm thẻ hoặc điện thoại di động/đồng hồ thông minh có liên kết với thẻ để đi tàu điện, xe buýt mà không cần mua vé giấy. Đặc biệt, thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum O₂ không chỉ có các ưu đãi hoàn tiền khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ thân thiện với môi trường, mà còn là sản phẩm tiên phong thúc đẩy tiêu dùng xanh thông qua chất liệu nhựa tái chế thu gom từ đại dương và tính năng cung cấp lượng CO2 ước tính thải ra trên mỗi giao dịch, giúp khách hàng chủ động cân nhắc và điều chỉnh hành vi chi tiêu theo hướng có trách nhiệm hơn.
- Sacombank vừa triển khai chuỗi chương trình khuyến mãi “Rực rỡ Hè sang - Quà sang bất tận”, diễn ra từ nay đến hết tháng 9/2025. Chuỗi 4 chương trình gồm: Bốc thăm trúng ngay, Quay số trúng thưởng cuối kỳ, Ưu đãi giao dịch qua thẻ và Sacombank Pay - tất cả đều được thiết kế nhằm tri ân khách hàng cá nhân, mang lại những giá trị thiết thực và trải nghiệm mùa hè trọn vẹn hơn.
Sacombank khởi động chuỗi ưu đãi hè với chương trình “Bốc thăm trúng ngay”, dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Cơ cấu giải thưởng lên đến 90.000 phần quà, tổng trị giá hơn 8,9 tỷ đồng, bao gồm túi vải canvas, tiền mặt và eVoucher trị giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Chương trình “Quay số cuối kỳ” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm (tại quầy và trên Sacombank Pay), vay vốn, mở tài khoản thanh toán, giao dịch thẻ tín dụng hoặc tham gia bảo hiểm nhân thọ. Tổng giải thưởng quay số lên đến 5,3 tỷ đồng, với giải đặc biệt là xe ô tô điện VinFast VF9 Eco, cùng hàng trăm giải khác như voucher du lịch trong nước và quốc tế đến 100 triệu đồng, vé máy bay hạng thương gia Bamboo Airways và eVoucher 4 triệu đồng.
Sacombank kết hợp với hàng trăm đối tác triển khai các ưu đãi lớn, diễn ra mỗi ngày với ngân sách hàng chục tỷ đồng. Mỗi ngày, 100 khách hàng đầu tiên có giao dịch từ 1 triệu đồng bằng thẻ tín dụng Sacombank sẽ nhận được eVoucher trị giá 200.000 đồng. Đặc biệt, mỗi tuần từ 18h đến 20h thứ Sáu, Bảy và Chủ nhật, 100 chủ thẻ đầu tiên có giao dịch ăn uống từ 2 triệu đồng trở lên sẽ được tặng eVoucher 300.000 đồng. Vào các ngày đôi như 7/7, 8/8 và 9/9, 500 khách hàng chi tiêu từ 2 triệu đồng sẽ được nhận eVoucher 300.000 đồng và nhân đôi doanh số giao dịch để tăng cơ hội trúng thưởng trong chương trình quay số cuối kỳ.
Chủ thẻ Sacombank sẽ được hoàn tiền lên đến 300.000 đồng khi đặt vé máy bay trực tuyến qua Vietnam Airlines và Bamboo Airways với hóa đơn từ 3 triệu đồng. Khách hàng cũng được giảm đến 300.000 đồng hoặc 20% khi đặt tour du lịch, phòng khách sạn hoặc vé khu vui chơi tại Vietravel, Vinpearl, Jump Arena hay Traveloka, Trip.com, Agoda… cùng hàng loạt ưu đãi đặc biệt trong lĩnh vực giải trí và ẩm thực.
Với mua sắm và thương mại điện tử, chủ thẻ Sacombank được giảm đến 30% trên giá sản phẩm và giảm thêm đến 350.000 đồng trên hóa đơn tại Panasonic và giảm 300.000 đồng tại FPT Shop, Nguyễn Kim cho hóa đơn từ 8 triệu đồng. Trên Shopee, mỗi ngày khách hàng được giảm 30.000 đồng cho đơn hàng từ 300.000 đồng, và đặc biệt được giảm đến 300.000 đồng vào các ngày siêu sale 7/7 và 8/8. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ gọi xe trên Xanh SM hoặc đặt món ăn qua GrabFood, khách hàng cũng được ưu đãi giảm giá đến 30.000 đồng…. Các ưu đãi diễn ra đến hết 03/8/2025.
- Sacombank mới đây lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí Tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2025” trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2025. The Asset được thành lập tại HongKong từ năm 1999, là một trong những tạp chí uy tín trong giới tài chính Châu Á, với độc giả chủ yếu là các lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế khu vực.
Giải thưởng được xét chọn dựa trên các tiêu chí khắt khe về hiệu quả kinh doanh, năng lực cung cấp giải pháp tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với phản hồi tích cực từ khách hàng.
Năm qua, Sacombank đạt nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực ngoại hối và thị trường vốn, đặc biệt trong hỗ trợ SMEs vượt qua biến động kinh tế. Ngân hàng đã triển khai giải pháp bán kỳ hạn (Forward) giúp doanh nghiệp nhập khẩu phòng ngừa rủi ro tỷ giá, với 95% khách hàng sử dụng giải pháp tiết kiệm được chi phí khi tỷ giá USD/VND tăng. Đồng thời, Sacombank đã giới thiệu giải pháp hoán đổi lãi suất (CCS) cho SMEs xuất nhập khẩu, tận dụng chênh lệch lãi suất VND-USD, hỗ trợ giảm chi phí và cố định dòng tiền. Ngoài ra, Ngân hàng còn đẩy mạnh thanh toán thương mại biên giới bằng đồng Nhân dân tệ (CNY) với khả năng thanh khoản vượt trội ngay cả trong điều kiện thị trường gián đoạn, nhờ mạng lưới đối tác thanh toán rộng khắp biên giới và cửa khẩu. Những sáng kiến này giúp Sacombank khẳng định vị thế là đối tác chiến lược tin cậy của SMEs trong quản trị vốn và rủi ro ngoại hối, đóng góp tích cực vào ổn định và phát triển kinh tế.
8. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)
Ngày 03/7/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Việt Nam (VNPAY) chính thức ra mắt dịch vụ Nền tảng số dành cho khách hàng doanh nghiệp - Vietbank DigiBiz, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của Vietbank.
Với phương châm “Tối ưu vận hành - Tối đa hiệu quả”, DigiBiz là trợ lý tài chính số hợp kênh (Omni Channel), giúp doanh nghiệp quản trị tài chính, vận hành giao dịch và kết nối hệ sinh thái kinh doanh hiệu quả trên một giao diện duy nhất. Giải pháp này đáp ứng nhu cầu giao dịch, mở rộng trải nghiệm quản lý theo thời gian thực, an toàn và minh bạch.
Tính năng nổi bật của DigiBiz gồm: Giao diện hiện đại, trực quan, dễ thao tác cho mọi cấp quản lý; Quản lý tài khoản toàn diện, theo dõi dòng tiền minh bạch, bảo mật cao; Đồng bộ đa kênh (Mobile, Web, Kiosk, API…) hỗ trợ vận hành mọi lúc, mọi nơi; Tích hợp tiện ích linh hoạt như phân quyền, lập lịch thanh toán, duyệt giao dịch đa cấp…
Vietbank DigiBiz góp phần hiện thực hóa chiến lược ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh. Dịch vụ chính thức triển khai từ ngày 03/7/2025, doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng trên các nền tảng số của Vietbank hoặc tại điểm giao dịch trên toàn quốc.
9. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)
Ngày 24/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản số 5240/NHNN -QLGS chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính tại Hà Nội.
Theo đó, Eximbank sẽ chuyển từ trụ sở chính hiện tại: Tầng 8, Văn phòng số L8-01-11+16 Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM đến địa điểm đặt trụ sở chính dự kiến thay đổi: số 27-29 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Văn bản chấp thuận này của NHNN có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký.
Sau 35 năm phát triển, việc chuyển trụ sở chính ra Miền Bắc không chỉ là một thay đổi về mặt hành chính, mà còn là bước ngoặt chiến lược trong quá trình tái cơ cấu, tái định vị thương hiệu và nâng tầm vị thế Eximbank trên thị trường.
Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của Eximbank có nhiều khởi sắc, chất lượng nợ xấu của Ngân hàng cũng đã được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 2,53%. Hiện Ban lãnh đạo Eximbank đang làm việc với các đối tác tư vấn và đội ngũ chuyên gia quốc tế để tái cấu trúc toàn diện ngân hàng nhằm đạt được những chiến lược mục tiêu tương lai.
Liên quan đến vấn đề di dời trụ sở, trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 của Eximbank, lãnh đạo Ngân hàng cho biết, khi việc di dời trụ sở được phê duyệt, Ngân hàng chắc chắn sẽ có phương án phân công, bố trí nhân sự hợp lý nhất, phù hợp với nhu cầu hoạt động và chiến lược phát triển của ngân hàng trong giai đoạn tới.
10. Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON)
Từ năm 2023, HD SAISON đã triển khai chương trình “Giảng đường khởi nguồn tương lai” hướng đến mục tiêu gỡ bỏ rào cản chi phí và mở rộng cơ hội hiện thực hóa ước mơ giảng đường cho mọi sinh viên. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ vay học phí, chương trình còn là giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng sinh viên trong việc quản lý chi tiêu cá nhân thông qua Thẻ tín dụng sinh viên HD SAISON.
Khác với các chương trình hỗ trợ tài chính thông thường, chương trình thiết kế linh hoạt các sản phẩm, cá nhân hóa theo từng nhu cầu, hoàn cảnh. Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,69%/tháng, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh, thời hạn vay lên đến 36 tháng…, phụ huynh có thể đăng ký vay học phí online dễ dàng qua ứng dụng HD SAISON hoặc tại hơn 26.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc, với quy trình số hóa, thao tác đơn giản.
Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến thẻ tín dụng HD SAISON dành cho sinh viên, được phát hành miễn phí dưới hình thức thẻ ảo, sử dụng ngay sau khi đăng ký thành công.
Chương trình còn có các gói vay ưu đãi dành cho phụ huynh là công nhân, giáo viên, y bác sĩ - là một trong những nỗ lực của HD SAISON trong hành trình phát triển bền vững. Trước đó, HD SAISON đã triển khai nhiều chương trình tài chính đặc thù như gói tín dụng 15.000 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người lao động; chương trình tín dụng ưu đãi cho người dân vùng thiên tai; cùng nhiều sản phẩm dành cho người có thu nhập trung bình thấp và người yếu thế trong xã hội.
11. Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
- Tại lễ công bố Industrie 4.0 Awards 2025, nền tảng thanh toán Zalopay được vinh danh trong hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp Công nghiệp 4.0”, với 3 chứng nhận cho các sáng kiến công nghệ nổi bật thúc đẩy chuyển đổi số.
Sự kiện do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ ngành tổ chức thường niên, thu hút hơn 350 hồ sơ toàn quốc. Trong số 125 hồ sơ được vinh danh, Zalopay là một trong số ít fintech nổi bật với ba giải pháp có tính thực tiễn, hiệu quả cao và khả năng nhân rộng.
Nổi bật trong số đó là Zalopay POD - giải pháp thanh toán không tiền mặt cho lĩnh vực giao hàng, giúp tài xế thu tiền chính xác bằng QR có sẵn số tiền cần thu, doanh nghiệp theo dõi dòng tiền theo thời gian thực. Giải pháp này cũng được trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 ở hạng mục Fintech.
Giải pháp thứ hai, Zalopay OSC, là kênh bán hàng đa nền tảng dành cho doanh nghiệp F&B và bán lẻ, hỗ trợ bán - giao - thanh toán - chăm sóc khách hàng trên Zalo và miniapp Zalopay, giúp tối ưu vận hành tại điểm bán.
Cuối cùng, Zalopay - Căn tin thông minh là mô hình không tiền mặt cho trường học, văn phòng, khu công nghiệp, cho phép đặt món và thanh toán nhanh qua Zalo hoặc máy POS, đã được triển khai tại nhiều đơn vị với hàng trăm nghìn lượt giao dịch.
Ba giải pháp thể hiện định hướng chiến lược của Zalopay - từ đơn giản hóa thanh toán cho người dùng, đến đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tối ưu vận hành, nhằm xây dựng hệ sinh thái thanh toán thông minh, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực.
- Nền tảng thanh toán hàng đầu Zalopay chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board). Sự kiện ký kết đánh dấu lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Singapore bắt tay cùng một đối tác ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận mới mẻ trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch thông minh, đồng thời tăng cường kết nối giữa hai ngành công nghệ tài chính và du lịch.
Tâm điểm hợp tác là việc mở rộng tính năng “Quét QR quốc tế” trên Zalopay, cho phép người dùng thanh toán trực tiếp tại Singapore bằng tiền Việt mà không cần đổi ngoại tệ, thông qua mạng lưới đối tác của STB. Giao diện minh bạch, hiển thị rõ phí và tỷ giá, hỗ trợ kiểm soát chi tiêu hiệu quả.
Ra mắt từ tháng 3/2025, tính năng này giúp hoàn thiện hệ sinh thái du lịch số của Zalopay, bao gồm đặt vé, khách sạn, thanh toán và ưu đãi tại điểm đến. Singapore là thị trường đầu tiên triển khai, cũng là điểm đến được giới trẻ Việt yêu thích – năm 2024 đón hơn 393.000 lượt khách Việt.
Bên cạnh giải pháp thanh toán, hai bên còn phối hợp trong các chiến dịch marketing tích hợp nhằm quảng bá Singapore như điểm đến hiện đại, an toàn và thuận tiện, thúc đẩy làn sóng du lịch không tiền mặt trong giới trẻ Việt.
12. Ngân hàng TNHH Indovina (IVB)
Ngân hàng TNHH Indovina công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân và các lãi suất khác kỳ tháng 6/2025 (số liệu cập nhật đến 30/6/2025) như sau: Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng cá nhân (ngắn hạn) là 7,24%/năm (giảm 0,12% so với tháng 5), trung dài hạn là 8,66%/năm (giảm 0,12% so với tháng 5); Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng doanh nghiệp (ngắn hạn) là 6,29%/năm (giảm 0,01%), trung dài hạn là 9,47%/năm (giảm 0,01%); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 2,46%/năm (không thay đổi so với tháng 5/2025).
13. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
- Ngân hàng Shinhan công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân kỳ tháng 6/2025 như sau: Lãi suất cho vay bình quân là 5,04%/năm (tăng 0,05% so với tháng 5/2025); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 1,4%/năm (tăng 0,21% so với tháng 5/2025).
- Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Tuần lễ tri ân khách hàng” từ ngày 16 - 20/6/2025 tại 54 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc. Với thông điệp “Quan tâm từng khoảnh khắc”, chương trình mang đến không gian giao dịch thân thiện, đội ngũ nhân viên tận tình và nhiều phần quà ý nghĩa gửi tặng khách hàng.
Trong thời gian diễn ra, khách hàng được nhận voucher chăm sóc răng miệng từ Athena, trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tại Facial Bar, soi da và tư vấn miễn phí tại các chi nhánh Hà Nội và TP.HCM, cùng cơ hội nhận học bổng từ Tesla Education và Trường Wellspring. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng quạt mini, túi tote khi mở tài khoản tích lũy, và xà bông thiên nhiên khi đổi pin cũ - lan tỏa lối sống xanh.
Song song đó, ngân hàng triển khai loạt ưu đãi như: tặng E-Voucher đến 800.000 VNĐ, AirPods 4 khi mở thẻ tín dụng, giảm phí giao dịch quốc tế, và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. “Tuần lễ tri ân khách hàng” sẽ tiếp tục diễn ra trong hai quý cuối năm 2025 với nhiều hoạt động và quà tặng đặc biệt.
- Ngân hàng Shinhan triển khai loạt ưu đãi dành cho sinh viên Việt Nam du học Hàn Quốc thông qua các dịch vụ ngân hàng toàn cầu trên Ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam.
Cụ thể, dịch vụ “Thanh toán học phí bằng đồng Won” cho phép sinh viên chuyển tiền học phí đến gần 200 trường đại học tại Hàn Quốc nhanh chóng, an toàn và miễn phí (khi đáp ứng điều kiện từng thời kỳ), với thời gian xử lý chỉ trong 1 ngày làm việc. Thủ tục đơn giản, chỉ cần hộ chiếu và phiếu báo học phí do trường cấp. Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký mua ngoại tệ tiền mặt trực tuyến qua Ứng dụng SOL và nhận tiền tại các chi nhánh Shinhan đã chọn, giúp tiết kiệm thời gian và chủ động chuẩn bị cho chuyến đi.
Để hỗ trợ chứng minh tài chính xin visa và quản lý chi phí du học, Shinhan còn cung cấp Tài khoản K-Study với nhiều tiện ích: dễ dàng lấy xác nhận số dư qua Internet Banking/SOL, gia hạn thẻ cư trú tại Hàn Quốc và giao dịch thuận tiện tại 54 chi nhánh tại Việt Nam và hơn 880 chi nhánh tại Hàn Quốc.
Thông qua các sản phẩm chuyên biệt, Ngân hàng Shinhan mong muốn đồng hành cùng sinh viên Việt Nam trên hành trình học tập tại Hàn Quốc.
14. Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)
6 năm trước, Shinhan Finance chính thức gia nhập thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam - một thị trường năng động nhưng nhiều thách thức. Ngay từ đầu, công ty đã xác định chiến lược phát triển đổi mới không ngừng, xây dựng hình ảnh người bạn đồng hành tài chính tin cậy của hàng triệu người Việt. Bằng sự kiên định, cam kết dài hạn và tinh thần vượt khó, Shinhan Finance từng bước khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường.
Trải qua nhiều biến động như đại dịch Covid-19, lạm phát, gián đoạn chuỗi cung ứng và thay đổi hành vi tiêu dùng, Shinhan Finance vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược dài hạn. Công ty đã triển khai chuyển đổi thương hiệu, tái cấu trúc, hiện đại hóa hệ thống và tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số. Nhờ đó, Shinhan Finance duy trì tăng trưởng ổn định, mở rộng quy mô hoạt động và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua các quy trình số hóa, minh bạch và tự động.
Năm 2025, công ty tiếp tục nâng cao tiện ích thanh toán với dịch vụ “VietQR - chuyển khoản ngân hàng” trên ứng dụng iShinhan, tích hợp cùng Zalopay. Giải pháp này giúp khách hàng thanh toán khoản vay, dư nợ thẻ dễ dàng, nhanh chóng và an toàn, phù hợp xu hướng tiêu dùng số.
Trong 5 năm qua, Shinhan Finance tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội như chương trình “Tủ sách của những ước mơ” với hơn 24.600 cuốn sách trao tặng, xây dựng 64 tủ sách và 11 phòng đọc. Các dự án cộng đồng như Harmony, Good Hallyu cũng hỗ trợ hơn 2.500 người có hoàn cảnh khó khăn.
6 năm là nền tảng cho một hành trình mới. Với tinh thần “Ready for Next”, Shinhan Finance cam kết tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các giải pháp tài chính bền vững, nhân văn. Thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng hợp tác chiến lược và đặc biệt chú trọng tài chính xanh, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của Chính phủ.
VPĐD HCM