Thứ hai, 19/08/2024
   

Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam tuần qua (12-16/8)

Thông tin nổi bật của các hội viên khu vực phía Nam từ ngày 12/8/2024 đến ngày 16/8/2024 gồm các nội dung như: Nhiều ngân hàng đã đón nhận các giải thưởng cao quý, tạo thành công các hệ thống kết nối thanh toán, triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng và cho ra mắt các sản phẩm mới, độc đáo thu hút người dùng...
Bản tin Hội viên phía nam của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Vừa qua, KienlongBank đã thành công kết nối trực tiếp hệ thống thanh toán trên máy ATM/STM và POS của Ngân hàng với thẻ thanh toán quốc tế Visa và JCB. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với KienlongBank, giúp Ngân hàng lọt top 17 tổ chức tài chính tại Việt Nam thực hiện thành công dịch vụ này. Theo đó, KienlongBank chính thức phá bỏ các rào cản, mở ra kỷ nguyên mới với khả năng kết nối rộng rãi, đa dạng cùng tốc độ giao dịch bứt phá, tạo nên những trải nghiệm mới mẻ, nhiều tiện ích cho khách hàng: dễ dàng giao dịch trực tiếp tại mạng lưới chấp nhận thẻ của KienlongBank trên toàn quốc, với thanh toán tiếp xúc, không tiếp xúc hoặc thanh toán trực tuyến, bảo mật và tiết kiệm thời gian hơn.

Với mạng lưới liên kết rộng khắp và công nghệ hiện đại, KienlongBank mong muốn mở rộng và phục vụ tối đa nhu cầu thanh toán của chủ thẻ, mang đến những trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng. Những năm qua, KienlongBank đã giới thiệu tới khách hàng hệ thống máy giao dịch tự động STM - thay thế phòng giao dịch truyền thống, “phổ cập hóa” công nghệ tài chính hiện đại tới người dân mọi miền Tổ quốc, cùng các sản phẩm hỗ trợ cuộc sống và kinh doanh của khách hàng như MyShop, Paybox, KienlongBank Pay…

Thời gian tới, KienlongBank sẽ tiếp tục đầu tư, trang bị hệ thống và những thiết bị chấp nhận thanh toán mới, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất, giúp tối đa hóa trải nghiệm khách hàng và dẫn đầu xu hướng phát triển của xã hội.

- Nhằm giúp khách hàng nhận diện các thủ đoạn lừa đảo và chủ động phòng tránh, KienlongBank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các phần mềm chứa mã độc nguy hiểm, lây nhiễm qua các thiết bị di động.

Cụ thể, các đối tượng giả danh là cán bộ cơ quan Nhà nước, Chính quyền hoặc các cơ quan chức năng liên hệ qua điện thoại, zalo, facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác để trao đổi về cài dịch vụ công hoặc hỗ trợ hoàn thuế, định danh điện tử... Đối tượng thuyết phục người dùng cài đặt các phần mềm, ứng dụng giả mạo. Sau khi được cài đặt, phần mềm độc hại này sẽ yêu cầu quyền truy cập vào các dịch vụ trợ năng, từ đó kiểm soát toàn bộ thiết bị. Mã độc sẽ truy cập dữ liệu cá nhân (tin nhắn, hình ảnh, thông tin cuộc gọi…) và điều khiển các ứng dụng trong thiết bị, kể cả ứng dụng ngân hàng điện tử… Khi lấy cắp được thông tin và chiếm quyền kiểm soát ứng dụng ngân hàng từ xa, kẻ gian có thể giao dịch chuyển tiền trên chính thiết bị của khách hàng.

Một số phần mềm và mã độc nguy hiểm đang được cảnh báo hiện nay: Phần mềm độc hại BingoMod; Mã độc Gold Digger; Mã độc GoldPickaxe. Nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng, tránh thiệt hại về tài sản, KienlongBank khuyến cáo khách hàng một số nội dung sau:

Luôn cảnh giác với những yêu cầu cài đặt phần mềm, đặc biệt là những ứng dụng có tên gọi liên quan đến bảo mật; Tuyệt đối không vào các link lạ thông qua: email, chat, mạng xã hội, tin nhắn SMS... Cảnh giác các trang web, ứng dụng có hình thức quảng cáo lừa đảo để cài phần mềm độc hại vào điện thoại; Chỉ cài đặt ứng dụng từ các nguồn uy tín để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình (đối với điện thoại smartphone chạy hệ điều hành IOS chỉ nên cài đặt các ứng dụng được phát hành chính thức trên App Store, thay vì cài các ứng dụng thử nghiệm trên Test Flight; với điện thoại Android chỉ cài đặt các phần mềm cung cấp bởi các đơn vị phát triển trên CH Play); Tuyệt đối không cấp cho ứng dụng toàn quyền điều khiển thiết bị (Tất cả các ứng dụng của ngân hàng, thuế hay bất kỳ cơ quan nào khác đều không yêu cầu người dùng quyền này); Tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, thông tin thẻ, mã kích hoạt Smart OTP cho bất kỳ ai, dưới mọi hình thức, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng hay cán bộ cơ quan quản lý Nhà nước; Nếu đã lỡ tải về và cài đặt các ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại, người dùng cần nhanh chóng gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị. Khi nghi ngờ giả mạo, lừa đảo, ngay lập tức thay đổi mật khẩu các ứng dụng ngân hàng điện tử, nhanh chóng thông báo tới KienlongBank theo số Hotline 19006929 để được hỗ trợ kịp thời.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Nam A Bank mới đây đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Châu Á Thái Bình Dương” trong khuôn khổ Hội nghị do Liên hiệp các Hội UNESCO (WFUCA) Thế giới lần thứ 43, diễn ra ngày 05/8 tại TP. Hạ Long - Quảng Ninh.

Đây là sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên, nhằm thúc đẩy giáo dục, khoa học, văn hóa và truyền thông toàn cầu. Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp và cá nhân trong nước và quốc tế đã cùng chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam theo hướng bền vững, sáng tạo, bảo vệ bản sắc và sự đa dạng văn hóa. Hội nghị do VFUCA, Tạp chí Ngày Nay và Trung tâm thông tin UNESCO đăng cai chủ trì, nhân dịp kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu “Di sản thiên nhiên Thế giới” (1994).

Danh hiệu là sự ghi nhận đối với tinh thần trách nhiệm cùng những dấu ấn của Nam A Bank trong chiến lược kim chỉ nam - phát triển bền vững gắn liền trách nhiệm xã hội. Đặc biệt, Nam A Bank chú trọng triển khai, đồng hành cùng nhiều chương trình văn hóa, tôn vinh và phát huy giá trị bản sắc dân tộc.

Mới đây, Nam A Bank là một trong những đơn vị đồng hành chiến lược của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024. Đây là một trong những sự kiện quan trọng với đa dạng hoạt động: du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm… góp phần định vị TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM vừa ghi thêm dấu ấn trên hành trình phát triển xanh bằng giải thưởng “Tổ chức Đầu tư tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam - Best Green Financing in Vietnam”, do The Asian Banker trao tặng.

Là một hạng mục trong hệ thống chương trình The Asian Banker Vietnam Excellence Awards, với tiêu chí hàng đầu để đánh giá và xét chọn là các sáng kiến tài chính bền vững, giải thưởng ghi nhận những nỗ lực và thành tựu phát triển toàn diện của Ngân hàng thời gian qua, đặc biệt trong mục tiêu phát triển bền vững với các bên liên quan.

Tại Việt Nam, từ năm 2015, HDBank đã là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai hệ thống đánh giá rủi ro về môi trường và xã hội trong cấp tín dụng; tiên phong thúc đẩy tín dụng xanh với hàng trăm triệu USD trong những năm qua cho các dự án năng lượng tái tạo, các dự án nông nghiệp hữu cơ tại Đồng bằng Sông Cửu Long, các dự án chuyển đổi xanh và thân thiện với môi trường trên cả nước. HDBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong phát hành Báo cáo Phát triển bền vững trong năm 2024; là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam thành lập Ủy ban ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) trực thuộc HĐQT để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

- HDBank là ngân hàng duy nhất trên thị trường 7 năm liên tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”, theo đánh giá của HR Asia từ 2018 đến nay.

Hiện tại, số lượng cán bộ nhân viên của HDBank gần 18.000 người, trong đó, tỷ lệ gắn bó trên 5 năm đạt 40% - một tỷ lệ cao trong toàn ngành. Một khảo sát về mức độ hài lòng của người lao động tại HDBank trên 06 phương diện: môi trường và điều kiện làm việc, lương thưởng và chính sách phúc lợi, đào tạo và phát triển, bản chất công việc, văn hóa doanh nghiệp đạt đến 85,7% - mức độ “tuyệt vời”.

HDBank cũng được vinh danh là nơi có “Môi trường làm việc bền vững”. Tại HDBank, mỗi nhân viên đều theo tôn chỉ: “Chúng ta có thể không phải là những người giỏi nhất, nhưng chúng ta sẽ luôn cố gắng mỗi ngày để trở thành những người tuyệt vời nhất”. Trong đó, chiến lược thực thi ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) mà HDBank thực hiện nhiều năm nay và cũng là định hướng trong tương lai, không chỉ bảo vệ môi trường, mà còn quản trị hoạt động ngân hàng sao cho hiệu quả để tăng trưởng bền vững, kiến tạo môi trường hạnh phúc cho người lao động.

Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các cán bộ nhân viên xuất sắc, chương trình đào tạo “HDBank Next Leaders” và “m.MBA” nhằm đào tạo các vị trí chủ chốt… Các cuộc thi “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, đối thoại “CEO speakout”, Hội thao, Hội diễn văn nghệ “Sao Mai HDBank”, những hành trình thiện nguyện trên cả nước… đã trở thành những chương trình mang thương hiệu HDBank, niềm tự hào riêng của HDBanker, qua đó gắn kết mỗi cá nhân với gia đình lớn HDBank.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngân hàng TMCP Phương Đông vừa thực hiện công bố thông tin về việc đã nhận đơn xin thôi nhiệm của ông Nguyễn Văn Hương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ, theo nguyện vọng cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hương được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ OCB kể từ 28/12/2022. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hiện tại, sau khi đơn đề nghị thôi nhiệm của ông Nguyễn Văn Hương được thông qua, Ban điều hành của OCB sẽ còn 9 thành viên. Trong đó, ông Phạm Hồng Hải là Tổng Giám đốc.

Năm 2024 được xem là năm quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của OCB. Vì thế, trong những tháng cuối năm, ngân hàng sẽ tập trung đẩy mạnh, phát triển nhóm khách hàng cá nhân theo phân khúc trung và cao cấp với những sản phẩm “may đo” phù hợp với từng nhu cầu chuyên biệt. Tận dụng tối đa nguồn lực, quy trình vận hành, ưu tiên hỗ trợ kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch; áp dụng những chính sách mới, hiệu quả, nhằm tăng chất lượng tín dụng, tăng tốc xử lý nợ xấu và chuyển đổi số. Đặc biệt, OCB sẽ đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững, mục tiêu trở thành Ngân hàng xanh tiên phong tại Việt Nam. Tháng 8/2024, OCB sẽ công bố Báo cáo phát triển bền vững độc lập với sự tư vấn của PwC.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Bằng cách khéo “kết duyên” giữa âm nhạc hiện đại và phong cách thanh toán số, VIB đang đạt được những thành công bước đầu trong show âm nhạc thực tế Anh Trai ‘Say Hi’. Những năm trở lại đây, âm nhạc vẫn tiếp tục thống trị sở thích giải trí của khán giả toàn cầu. Khảo sát mới đây của AAA và Bread Financial (Mỹ) cho thấy, 37% khán giả Gen Z và 39% Millennials đã chi 500-5.000 USD (12-120 triệu đồng) chỉ để săn vé đến các sự kiện âm nhạc. Tại Việt Nam, VISA cũng tiết lộ, 41% người dùng chi tiền du lịch trong và ngoài nước chỉ với mục đích tham dự show ca nhạc gặp thần tượng, đứng thứ 2 toàn Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.

Khai thác cách thức tiếp thị hiệu quả này, nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn đồng hành với các show âm nhạc thực tế, tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi chưa từng có trên sóng truyền hình Việt Nam. Cái tên khởi đầu cho xu hướng trong ngành ngân hàng tài chính phải kể đến VIB, với những sự kết hợp đình đám cùng The Masked Singer Vietnam, Let's Feast Vietnam… và mới đây nhất là Anh Trai ‘Say Hi’.

Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 tập, song Anh Trai ‘Say Hi’ đã nhanh chóng mang về hàng tỷ lượt xem trên toàn cầu - điều mà The Masked Singer cần đến 16 tập để đạt được. Show còn đạt thành tích “phá đảo” với nhiều ca khúc lọt Top 1,2,3 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, nhiều ca khúc đạt Top Music Trending, tạo viral trên mạng xã hội với nhiều giai điệu và vũ đạo trở thành Tiktok Trending.

Có thể thấy, Anh Trai ‘Say Hi’ là một chương trình truyền hình rất phù hợp với VIB - từ đối tượng mục tiêu cho đến thông điệp truyền thông. Màn tái hợp ăn ý giữa VIB và nhà sản xuất VieON & Vie Channel - đơn vị truyền thông sở hữu hơn 25 triệu người theo dõi trên đa nền tảng, càng nâng tầm sáng tạo cho show thực tế tỷ view.

Thay vì truyền tải thông điệp thông qua quảng cáo đơn thuần, VIB gia tăng điểm chạm với khán giả truyền hình theo 3 cách gần gũi. Thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện ở khoảng nghỉ giữa các phần trình diễn và các clip nhạc ngắn. Dấu ấn của nhà băng cũng hiện diện tinh tế trong tạo hình sân khấu, vật dụng gắn bó với hoạt động của dàn “anh trai”. Áo khoác “anh trai” gây bão với logo cách điệu, được đặt khéo léo trên thân áo, chất liệu bền đẹp, rất tiện dụng cho người dùng. Trong khi đó, nón/mũ “anh trai” cũng được nhiều người săn lùng bởi hình ảnh trẻ trung, phù hợp với đa dạng outfits.

Tại Anh Trai ‘Say Hi’, VIB mang đến một số dòng thẻ hợp với phong cách sống hiện đại của tệp khán giả trẻ với những tính năng riêng, bám sát nhu cầu tài chính dù là nhỏ nhất của người dùng: Thẻ Ivy Card mà Dương Domic nhấn mạnh từ khóa “thẻ cho Gen Z”, hướng đến việc thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh và quản lý tài chính hiệu quả cho Gen Z; Hoặc Ali Hoàng Dương và Pháp Kiều đã sở hữu thẻ Super Card để thoải mái chi tiêu và tận hưởng ưu đãi giảm 15% cho du lịch, ăn uống, mua sắm; Gắn với nhu cầu du lịch, Travel Élite cũng thuộc top dòng thẻ được yêu thích nhất hiện nay khi ưu đãi 0% phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng đầu và chỉ 1% cho các tháng sau, đồng thời trải nghiệm miễn phí phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên toàn cầu.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Tuần này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 01 Phòng Giao dịch tại Hà Nội: Phòng giao dịch Ngọc Hà - Chi nhánh Hà Nội (từ ngày 08/8/2024).

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 100 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 54 PGD, tại các tỉnh thành khác là 46 PGD.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Sau khi vận hành thí điểm ở 15 chi nhánh, mới đây, Sacombank đã chính thức áp dụng nền tảng số hoá quy trình nghiệp vụ cho toàn bộ hơn 550 điểm giao dịch trên cả nước. Nền tảng này là sản phẩm được Sacombank hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT triển khai tại quầy giao dịch từ tháng 4/2023 nhằm chuyển đổi hầu hết các thao tác thủ công sang tự động; giảm sai sót dữ liệu, rút ngắn thời gian giao dịch, mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ mới mẻ cho người dùng.

Toàn bộ các điểm giao dịch của ngân hàng Sacombank đã ứng dụng nền tảng và quy trình số hóa giao dịch tại quầy của UNIT, giúp khách hàng giảm thiểu 60% thời gian so với trước đây. Sau hơn một năm nghiên cứu và triển khai giải pháp chuyển đổi số, Ngân hàng đã tối giản hầu hết các thao tác thủ công, giảm sai sót dữ liệu.

Trước đây, khi chưa ứng dụng nền tảng số, tương tác giữa nhân viên ngân hàng - khách hàng chủ yếu được thực hiện và lưu trữ thủ công. Giờ đây, khi khách hàng đến giao dịch tại quầy, các bước nhập liệu thông tin sẽ được điền theo mẫu có sẵn trên hệ thống. Khách hàng chỉ cần kiểm tra và ký duyệt một lần, thay vì phải thực hiện nhiều thủ tục rườm rà trước kia. Thông tin ngay sau đó sẽ được gửi đến phòng ban liên quan, quy trình tự động vận hành xử lý nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Chỉ vài giây sau, giao dịch viên có thể kiểm tra kết quả, phê duyệt và ký số.

Tính đến tháng 6/2024, Sacombank và UNIT đã phối hợp hoàn thành giai đoạn xây dựng nền tảng công nghệ thích ứng với kiến trúc hiện có, liên tục phát triển, tích hợp, vận hành và mở rộng hệ thống. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác để phát triển các giai đoạn tiếp theo của dự án nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cấp dịch vụ, mang đến trải nghiệm số tốt nhất cho khách hàng.

Sacombank đã tạo dựng hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ đa dạng, phục vụ 18 triệu khách hàng với số lượng user online đạt 8,9 triệu, tăng 19,8%; số lượng giao dịch thành công qua kênh số đạt 508 triệu, tăng 51%, tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 99%. Dự án là một phần trong chiến lược số hóa toàn diện của Sacombank - hoạt động mà ngân hàng dành nguồn lực để triển khai trên toàn hệ thống suốt hơn một thập kỷ qua.

Về Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT: Được thành lập từ tháng 3/2010, UNIT là Công ty Công nghệ chuyên cung cấp giải pháp phần mềm trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm và Quản trị có uy tín trên thị trường Việt Nam và toàn cầu. UNIT cũng là đối tác chiến lược của các nhà cung cấp công nghệ ưu việt như Red Hat, eForms và Camunda.

- Ngày 08/8/2024 vừa qua, trong khuôn khổ HR Asia Awards 2024 với chủ đề “Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ Gen Z”, Sacombank năm thứ tư liên tiếp dành danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”; đồng thời dành giải thưởng “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tốt nhất”.

Để bình chọn ra danh sách các doanh nghiệp vừa có sức tăng trưởng bền vững, vừa có môi trường làm việc lý tưởng trong Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”, Tạp chí HR Asia đã sử dụng mô hình đánh giá tổng thể TEAM (Total Engagement Assessment Model) để khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên Sacombank dựa trên 3 yếu tố: Core (chiến lược - cấu trúc), Self (cá nhân) và Group (tập thể). Đối với 35 tiêu chí được chọn lọc gắn với 3 yếu tố trên, Sacombank đều đạt kết quả khảo sát cao so với mức bình quân thị trường.

Thông qua việc chăm sóc cán bộ nhân viên với những chính sách cải tiến vượt trội, ưu tiên quyền và lợi ích của đội ngũ nhân sự, giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống nên Chỉ số hạnh phúc của cán bộ nhân viên Sacombank đã được cải thiện qua các năm, hiện đạt trên 90%, lý do cho việc Sacombank góp tên ở hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tốt nhất”.

Sacombank cũng luôn hướng tới đảm bảo sự công bằng, bình đẳng các cơ hội giữa lao động nam và nữ. Hiện tỷ lệ cán bộ nhân viên nữ tại Sacombank chiếm 48,4%, nam giới là 51,6% và đa dạng các thế hệ Gen X, Y, Z. Tất cả những điều này đã tạo nên một xã hội thu nhỏ ở Sacombank, nơi mà các thế hệ, giới tính đều có thể kết nối với nhau, tương trợ nhau, cùng nhau giữ gìn, củng cố bản sắc, văn hóa Sacombank.

- Từ 15/8 đến 31/10/2024, Sacombank triển khai chương trình “Thanh toán chất - Bật mood tựu trường” ưu đãi lên đến 50% cho phụ huynh và học sinh, sinh viên trên khắp cả nước khi thanh toán học phí qua ứng dụng Sacombank Pay cũng như mua sắm trang thiết bị học tập chào đón năm học mới với thẻ Sacombank; đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn đến hết 30/9/2024. Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 9/2024, Sacombank cũng triển khai chương trình miễn 100% phí chuyển tiền du học cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

- Nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Sacombank vừa triển khai dịch vụ thu hộ phí hạ tầng Cảng biển Hải Phòng thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu có thể dễ dàng nộp phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, dịch vụ tiện ích công cộng thuộc khu vực cửa khẩu Cảng biển Hải Phòng tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank trên toàn quốc với quy trình thực hiện nhanh chóng. Hoặc chỉ cần mở tài khoản thanh toán tại Sacombank và đăng ký dịch vụ Nộp thuế xuất nhập khẩu 24/7 trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp phí hạ tầng Cảng biển Hải Phòng cũng như thuế xuất nhập khẩu mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ này giúp khách hàng doanh nghiệp chủ động và tiết kiệm được thời gian xử lý các thủ tục hành chính, từ đó thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu.

Từ năm 2015, Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan để triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước, cho phép khách hàng nộp thuế nội địa, thuế xuất nhập khẩu, phí, lệ phí… với đa dạng kênh như tại quầy, ngân hàng số 24/7 hoặc qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/Tổng cục Hải quan. Ngoài ra, từ năm 2023, Sacombank đã kết nối song phương với Kho bạc Nhà nước giúp trạng thái các giao dịch nộp ngân sách Nhà nước của khách hàng được cập nhật tức thì do tiền thuế được báo có trực tiếp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước mở tại Sacombank, từ đó góp phần thông quan hàng hóa và ghi nhận nộp thuế nhanh chóng.

- Sacombank vừa công bố lãi suất bình quân của các khoản vay mới giải ngân trong Tháng 7/2024 đối với khách hàng như sau: Lãi suất cho vay bình quân: 7,37% (giảm 0,21% so với tháng trước); Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân: 3,38% (giảm 0,23% so với tháng trước).

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) 

Eximbank mới đây hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot - Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định bước tiến đột phá trong hành trình 35 năm phát triển, thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong quá trình chuyển đổi số, chứng minh sức mạnh và tiềm năng của công nghệ “made in Vietnam” trên trường quốc tế.

VoiceDNA của NamiTech được Eximbank lựa chọn có ưu thế vượt trội so với nhiều giải pháp khác của các công ty lâu đời trên thế giới bao gồm cả về tính năng, hiệu quả và chi phí tối ưu đã được kiểm chứng thực tế ở Việt Nam. NamiTech sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất, giúp quá trình đăng ký mẫu giọng của Khách hàng có thể được diễn ra tự nhiên và nhanh chóng chỉ với 10 giây thu thập mẫu giọng. Bên cạnh đó, giải pháp hoạt động rất hiệu quả trong cả điều kiện có tạp âm môi trường công cộng, siêu thị, công sở. Hai yếu tố trên giúp nâng cao tỉ lệ đăng ký mẫu giọng thành công trong cuộc gọi đầu tiên của Eximbank lên tới >90%. Giọng nói của Khách hàng được đăng ký khi tương tác với tổng đài viên, sau đó có thể được sử dụng để xác thực kể cả với tổng đài viên và trợ lý ảo (AI Voicebot). Khách hàng không cần trả lời các câu hỏi xác thực, chỉ cần thời lượng nói trên 3 giây, hệ thống sẽ tự động xác thực danh tính và đơn giản hóa các yêu cầu được cung cấp qua tổng đài Eximbank.

Đặc biệt, đối với các trường hợp giả mạo giọng nói bằng công nghệ tạo sinh (voice clone, deepfake), VoiceDNA Namitech đã trở thành trợ thủ đắc lực phát hiện chính xác và nhanh chóng, đảm bảo cung cấp thông tin cho chính chủ tài khoản ngay cả với dịch vụ AI Voicebot. Trước đó, phương pháp xác thực dựa trên các câu hỏi truyền thống mà Eximbank cũng như hầu hết các ngân hàng đang áp dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốn nhiều thời gian lẫn chi phí của khách hàng.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

Từ nay đến 31/8/2024, FE Credit triển khai chương trình “Vững hành trang - Bền bước tiến” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân, vay mua xe máy trả góp, vay mua thiết bị điện tử, chi tiêu bằng thẻ tín dụng… nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh đồng hành cùng con bước vào năm học mới.

Theo đó, với sản phẩm vay tiêu dùng của FE Credit, mức giảm lãi suất ưu đãi lên đến 15%. Với sản phẩm vay mua xe máy, lãi suất chỉ từ 0% dành cho các dòng xe máy của Yamaha và Honda. Từ nay đến 31/8/2024, 1.000 khách hàng đầu tiên sử dụng gói vay mua trả góp các sản phẩm laptop của FE Credit tại hệ thống FPT Shop sẽ nhận giảm giá trực tiếp 150.000 đồng trên giá bán.

Với sản phẩm thẻ tín dụng FE Credit, các bậc phụ huynh sẽ được giảm giá đến 30% (theo điều kiện và điều khoản áp dụng) cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc các nhóm ngành: Y tế, ẩm thực, bảo hiểm, du lịch, khách sạn, mua sắm…

Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ khách hàng hiện thực các kế hoạch và dự định cấp thiết, FE Credit luôn triển khai các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính thống.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Ngày 08/8/2024, MoMo lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Công ty Fintech tiêu biểu” tại sự kiện “Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu - Vietnam Outstanding Banking Awards” trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2024 do IDG Việt Nam phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cùng các Sở ngành tổ chức.

Năm nay, thay vì nộp hồ sơ tham gia thì các hạng mục giải thưởng như Ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng số, Công ty Fintech... chuyển sang hình thức khảo sát người sử dụng và doanh nghiệp. Chương trình khảo sát được tiến hành từ 15/3 đến 15/6/2024 với đối tượng là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, thu được 56.526 kết quả thành công và 24 hồ sơ của các Tổ chức tín dụng.

Ngay từ khi ra đời (2014), MoMo kiên định với sứ mệnh dùng công nghệ để thúc đẩy sự phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam, đồng thời giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách đơn giản, tiện lợi với chi phí thấp nhất.  Hiện tại, siêu ứng dụng MoMo có hơn 30 triệu khách hàng đăng ký sử dụng cùng hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trải rộng khắp toàn quốc, đồng thời trở thành đối tác chiến lược của tất cả ngân hàng và công ty tài chính tại Việt Nam.

MoMo không chỉ dừng ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán mà còn là nền tảng cung cấp kiến thức về việc quản lý chi tiêu, quản lý tài chính giúp người dân thu nhập trung bình, thấp có kiến thức tài chính, là nền tảng kết nối những người tham gia thiện nguyện với các Tổ chức phi chính phủ (NGO) để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. MoMo cũng phối hợp với các ngân hàng và tổ chức tài chính, hỗ trợ hàng trăm nghìn khách hàng thu nhập trung bình, thấp tiếp cận các khoản tín dụng nhỏ với chi phí phù hợp dựa trên việc ứng dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn, đóng góp các giá trị đáng kể vào mục tiêu tài chính toàn diện của đất nước.

Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo / VietUnion)

Từ ngày 12/8 đến hết ngày 30/9/2024, khách hàng sẽ được giảm ngay 20.000đ cho đơn hàng từ 40.000đ khi thanh toán bằng cách chạm thẻ không tiếp xúc Napas hoặc Mastercard trên Payoo POS tại các cửa hàng AEON Citimart. Chương trình không giới hạn loại sản phẩm, khách hàng có thể mua bất kỳ mặt hàng nào tại AEON Citimart từ thực phẩm, đồ gia dụng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, một thẻ có thể được hưởng ưu đãi tối đa 20 lần trong suốt thời gian khuyến mãi.

Payoo cũng hợp tác cùng đối tác Banyan triển khai dịch vụ thanh toán toàn diện và hỗ trợ chuyển đổi trả góp tại cửa hàng và website của 3 thương hiệu vali, túi xách nổi tiếng là Samsonite, House of Luggage và American Tourister; hợp tác với hệ thống phòng tập S’Life Gym hỗ trợ thanh toán nhanh chóng...

Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn mua sắm và thanh toán trực tiếp tại 43 cửa hàng qua Payoo POS hoặc trực tuyến qua cổng thanh toán trên các website của những thương hiệu này bằng nhiều phương thức đa dạng. Payoo đã tích hợp để khách hàng có thể tiện lợi thanh toán bằng thẻ nội địa, thẻ quốc tế, mã QR qua ứng dụng ngân hàng, eVoucher, và đặc biệt là trả góp 0% lãi suất. Phương thức thanh toán trả góp áp dụng cho thẻ tín dụng của 33 ngân hàng sau với các kỳ hạn linh hoạt từ 3 đến 36 tháng.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Tối ngày 8/8/2024, Công ty Cổ phần Zion (đơn vị chủ quản ứng dụng thanh toán Zalopay) đã được vinh danh ở hạng mục “Công ty fintech tiêu biểu 2024” tại lễ công bố “Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu - Vietnam Outstanding Banking Awards” do IDG Việt Nam tổ chức.

Zalopay là nền tảng cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến hàng đầu Việt Nam, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Zion và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán. Zalopay hiện đang phục vụ hơn 14 triệu người dùng cùng danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích, liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước. Năm 2023, Zalopay là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố. Cũng trong năm này, Zalopay ra mắt mã Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán bằng mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Zalopay QR Đa Năng nhanh chóng nhận về phản hồi tích cực từ đối tác và người dùng, đạt danh hiệu “Product of the year - Top 100 sản phẩm dịch vụ đổi mới sáng tạo của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp cùng Viet Research công bố.

Tháng 7/2024 vừa qua, Zalopay cũng chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đồng thời giới thiệu phiên bản ứng dụng mới nhất với các tính năng nổi bật: Thanh toán mọi dịch vụ từ đa dạng nguồn tiền: ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, Apple Pay; Tích thưởng đổi đặc quyền cho người dùng từ mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng; Bộ 6 sản phẩm tài chính đa dạng giúp người dùng linh hoạt sử dụng từ số tiền nhỏ. Thông qua đó, Zalopay không chỉ làm mới chính hình ảnh thương hiệu, giới thiệu nhiều tính năng ưu việt đến khách hàng, mà còn thể hiện tinh thần mở rộng mọi giới hạn, khẳng định sứ mệnh phục vụ nhu cầu thanh toán và tài chính của người dùng Việt Nam.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngân hàng Shinhan mới đây ra mắt sản phẩm tài khoản thanh toán SOHO MMDA được thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng là chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân, khách hàng cá nhân Việt Nam là chủ sở hữu Hộ kinh doanh/Doanh nghiệp tư nhân, khách hàng cá nhân Hàn Quốc, với tính năng “sinh lời” theo bậc số dư cuối ngày trong tài khoản. Tính năng đặc biệt này nhằm hỗ trợ khách hàng linh động trong việc luân chuyển dòng tiền nhưng vẫn có thể tối ưu hóa số tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn.

Đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, sản phẩm này áp dụng cho các tổ chức đang vay sản phẩm SOHO, vay mua xe doanh nghiệp tại Ngân hàng Shinhan hoặc tổ chức có vốn điều liều lệ không lớn hơn 5 tỷ đồng và không bao gồm tổ chức nước ngoài. Theo đó, với số dư tối thiểu 15 triệu đồng trong tài khoản thanh toán SOHO MMDA của Ngân hàng Shinhan, khách hàng sẽ được tính lãi tiền gửi của mỗi ngày dựa trên lãi suất tương ứng theo bậc số dư cuối ngày, với mức áp dụng lên đến 0,5%/năm. Lãi suất tiền gửi nhân được bằng tổng lãi tiền gửi mỗi ngày, và được chi trả vào Thứ 7 của tuần thứ 3 mỗi tháng. Tiền trong tài khoản luôn được đảm bảo an toàn và không có rủi ro mất vốn. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng toàn bộ số dư khả dụng trong tài khoản mỗi khi có nhu cầu chi tiêu mà không bị hạn chế.

Việc ra mắt sản phẩm tài khoản thanh toán SOHO MMDA nằm trong chiến lược đẩy mạnh phát triển các sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp SMEs, hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp siêu nhỏ của Ngân hàng Shinhan, bên cạnh việc triển khai các gói vay bổ sung vốn lưu động và gói vay vốn đầu tư kinh doanh dành cho doanh nghiệp SMEs. Qua đó thể hiện nỗ lực của Ngân hàng Shinhan trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương hướng đến mục tiêu chiến lược “địa phương hóa”.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Home PayLater chính thức ra mắt tính năng mới cho phép khách hàng quét mã QR thanh toán trả sau ngay trên Ứng dụng Home Credit cho đơn hàng chỉ từ 10K khi mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống…

Bằng cách cho phép “Quét trước trả sau” với nhiều loại mã QR khác nhau như mã VietQR, QR ngân hàng, QR ví điện tử…, Home PayLater hỗ trợ người dùng mua sắm và thanh toán tại hơn 700.000 điểm bán trên toàn quốc, và có cơ hội được nhận hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, từ ngày 11/7 - 31/8/2024, khách hàng sử dụng Home PayLater để quét mã QR thanh toán sẽ nhận được ưu đãi giảm 50K cho giao dịch từ 100K và giảm 10% tối đa 50K cho các giao dịch khác.​

Như vậy, khách hàng giao dịch thuận tiện, an toàn, dễ dàng mà: không cần mang theo tiền mặt; không phí dịch vụ, phí mở tài khoản, phí duy trì tài khoản, phí chuyển đổi trả góp, phí thu hộ, phí ẩn...; được bảo mật và an toàn; quản lý tài chính dễ dàng: với số tiền cấp trước đến 25 triệu, Home PayLater không chỉ giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm chi tiêu cá nhân, mà còn là khoản dự phòng sẵn có để dùng trong những tình huống bất ngờ.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

- Ngày 15/8/2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng về việc các công ty thành viên trong hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam chính thức “về chung” Hội sở mới. Đây được xem như một bước tiến mới trong hành trình phát triển và chia sẻ thịnh vượng chung của Tập đoàn Tài chính Shinhan với thị trường Việt Nam, hướng đến sứ mệnh “Mang đến thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài chính”.

Theo đó, hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, bao gồm 05 công ty thành viên: Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank), Công ty Tài chính Shinhan (Shinhan Finance), Công ty Bảo hiểm Shinhan Life (Shinhan Life), Công ty Chứng khoán Shinhan (Shinhan Securities) và Shinhan DS chính thức quy tụ tại Tòa nhà The Mett, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức. Theo quy hoạch của Chính Phủ, Thủ Thiêm dự kiến sẽ trở thành khu trung tâm tài chính bậc nhất của Việt Nam, được định hình phát triển tập trung vào mô hình Tài chính Công nghệ và Ngân hàng số, từ đó, trở thành đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực về hạ tầng, thương mại, dịch vụ.

Hành trình gắn kết và phát triển bền vững của hệ sinh thái tài chính Shinhan tại thị trường Việt Nam được bắt đầu từ năm 1993, khi Ngân hàng Shinhan - một trong những thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc thành lập VPĐD tại TP.HCM. Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, Shinhan Bank đã khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam, xây dựng thành công hình ảnh “Ngân hàng nước ngoài cho nguời Việt” và trở thành đối tác tài chính tin cậy đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.

Tiếp nối lĩnh vực ngân hàng, năm 2015, Công ty Shinhan Investment đã mua lại Công ty Chứng khoán Nam An và thành lập nên Công ty Chứng khoán Shinhan (Shinhan Securities), đặt những bước chân đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm 2018, Công ty Shinhan DS (Shinhan DS) - đội ngũ sở hữu công nghệ IT tiên tiến của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam. Bước sang năm 2019, Công ty Tài chính Shinhan (Shinhan Finance) chính thức trở thành thành viên của gia đình Shinhan tại Việt Nam thông qua việc công ty Shinhan Card mua lại công ty tài chính Prudential Finance. Với sự có mặt của Shinhan Finance, Shinhan đã có thể mở rộng hơn nữa mảng dịch vụ tài chính tiêu dùng và thẻ tín dụng. Đến năm 2022, Công ty bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động, hoàn thiện hệ sinh thái gồm 5 công ty thành viên tại Việt Nam, kết nối và hướng đến mục tiêu chung trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính “Thân thiện hơn, Bảo mật hơn, Sáng tạo hơn”.

Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc cho biết việc quy tụ cả 5 thành viên của hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam trong cùng một tòa nhà tạo nên sự kết nối mạnh mẽ hơn. Đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt địa lý, mà còn mang ý nghĩa về sự hợp nhất về tầm nhìn và tạo nền tảng đa dạng về nguồn lực của Shinhan, là cam kết của chúng tôi trong nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính toàn diện và sáng tạo hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam.

- Từ tháng 7/2024, Shinhan Finance triển khai mở rộng gói vay mua ô tô mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua ô tô để phục vụ mục đích kinh doanh như kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa. Hạn mức vay lên đến 75% giá trị xe. Thời gian vay đến 72 tháng. Đối tượng áp dụng là nhóm khách hàng cá nhân sở hữu hộ kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa; khách hàng cá nhân mua xe với mục đích chạy xe taxi công nghệ. Dòng xe áp dụng là xe khách từ 16 chỗ ngồi trở xuống và xe tải nhỏ có tải trọng hàng hóa từ 2,5 tấn trở xuống.

Ngoài ra, Shinhan Finance vẫn tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm vay mua ô tô khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng như gói vay lãi cố định, gói chi trả dồn và gói vay lãi suất kết hợp chỉ với 7,49%/năm lãi suất cố định trong 6 tháng đầu.

Với những điều chỉnh mở rộng gói vay mua ô tô trên, Shinhan Finance mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều phương án hỗ trợ tài chính phù hợp, kịp thời và tối ưu nhất. Shinhan Finance cũng luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp, nhanh chóng, và minh bạch trong các nghiệp vụ tư vấn, thẩm định và chăm sóc khách hàng.

Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota VN (Toyota Finance VN - TFSVN)

Tiếp đà ưu đãi trong tháng 8/2024 cùng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, TFSVN tiếp tục mang đến cho khách hàng chương trình ưu đãi lãi suất 4,99%/năm cố định trong 12 tháng, miễn trả gốc đến 2 năm, với tất cả các mẫu xe mới và xe đã qua sử dụng của Toyota và T-Sure, với tất cả khách hàng cá nhân vay với mục đích tiêu dùng được phê duyệt trước 31/8/2024.

Khi thực thiện khoản vay online, sản phẩm vay 50/50 và 50/50 Plus mới là giải pháp tài chính độc bản đến từ TFSVN với nhiều quyền lợi hấp dẫn như: Ân hạn gốc 100% khoản vay và lựa chọn thanh toán lãi hàng quý hay một lần vào cuối kỳ (không trả góp hàng tháng); Không biến động lãi suất: lãi suất cố định trong 12 tháng đầu; Không phí tất toán trước hạn sau 06 tháng: khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn tất toán khoản vay sau 06 hoặc 12 tháng mà không phải lo lắng về các chi phí phát sinh.

Một sản phẩm khác nữa là vay Truyền thống & Balloon của TFSVN với những ưu điểm vượt trội như: tỷ lệ vay đến 85%, thời hạn trả góp linh hoạt đến 08 năm, hình thức trả góp tính trên dư nợ giảm dần; được “hoãn trả” hay ân hạn gốc tương ứng 25% giá trị khoản vay đến kỳ thanh toán cuối cùng, giúp giảm chi phí trả góp hàng tháng. Hơn nữa, sản phẩm Balloon mở ra lựa chọn bán xe cũ và đổi xe mới trong tương lai, khách hàng sử dụng khoản tiền bán xe cũ để tất toán gói vay và sử dụng số tiền còn lại để trả trước từ 15 - 20% giá trị khi mua xe mới. Và, khi vay mua xe mới với gói vay Balloon sẽ không bị tính phí phạt khi tất toán trước hạn khoản vay cũ từ tháng thứ 36. Sản phẩm áp dụng với tất cả các mẫu xe mới của Toyota, với tất cả khách hàng Cá nhân và Doanh nghiệp vay từ 24 tháng và được phê duyệt trước 31/8/2024; lãi suất 5,99%/năm cố định 12 tháng đầu.

                                                                                                               VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay