Thứ hai, 07/10/2024
   

Hoạt động nổi bật của các hội viên phía Nam tuần 1 tháng 10

Trong tuần qua (từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2024), các hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thuộc khu vực phía Nam tiếp tục thực hiện hỗ trợ khách hàng sau bão, lũ. Đồng thời, một số hội viên cũng được vinh danh với các giải thưởng danh giá...

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank)

Công ty Kiều hối Đông Á vừa được Tạp chí International Finance (London, Anh quốc) trao tặng giải thưởng “Công ty cung cấp dịch vụ kiều hối tốt nhất Việt Nam năm 2024”. Đây là lần thứ hai liên tiếp Công ty nhận được danh hiệu này.    

Trong ba năm qua, Kiều hối Đông Á đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu suất hoạt động chi trả. Đặc biệt, với xu hướng ngày càng tăng trong việc nhận tiền kiều hối qua tài khoản, Công ty đã cải tiến công nghệ mang lại tiện ích cho việc sử dụng dịch vụ chuyển khoản 24/7. Khách hàng có thể gửi tiền từ nước ngoài trực tiếp vào tài khoản của người nhận tại Việt Nam, nhận tiền ngay tức thì và đảm bảo dịch vụ xuyên suốt khi có nhu cầu.

Kiều hối Đông Á cũng đã triển khai dịch vụ chi trả qua ví điện tử với các đối tác như MoMo, Viettel Pay và ZaloPay, an toàn bảo mật và tiết kiệm thời gian. Sau khi nhận tiền kiều hối, khách hàng có thể ngay lập tức sử dụng các tiện ích của ví điện tử như thanh toán hóa đơn, mua sắm online hay rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết. Kiều Hối Đông Á cũng là đơn vị tiên phong và dẫn đầu tại Việt Nam cung cấp dịch vụ chi trả kiều hối tại nhà cho khách hàng, với mạng lưới chi trả rộng khắp, giúp khách hàng nhận tiền thuận tiện và nhanh chóng. Thời gian nhận tiền chỉ trong vòng 3 giờ đối với khu vực trung tâm và trong ngày đối với khu vực ngoại thành, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp Lễ.

Ngoài ra, giao diện website Công ty đã được nâng cấp thân thiện hơn với người dùng, tích hợp nhiều công cụ hữu ích cho việc tra cứu thông tin giao dịch, với các kênh giao tiếp như Fanpage và Zalo OA, tạo điều kiện cho khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ sau khi sử dụng, từ đó ghi nhận và cải tiến những góp ý.

Với gần 6 triệu khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, Công Ty Kiều Hối Đông Á củng cố vị thế vững chắc trong ngành tài chính Việt Nam, cam kết sẽ tiếp tục cống hiến để giữ vững danh hiệu đơn vị chi trả kiều hối tốt nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão. Theo đó, HDBank triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay thấp hơn thông thường 1-2%/năm. Đồng thời, HD SAISON - đơn vị thành viên của HDBank đã đưa ra gói tín dụng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ bằng 50% lãi suất cho vay thông thường.

Cùng đó, HDBank điều chỉnh 1%/năm lãi suất cho các khoản vay hiện hữu phục vụ sản xuất kinh doanh của khách hàng thuộc nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nói trên. Đối với các khoản vay sản xuất kinh doanh mới, HDBank ưu đãi lãi suất giảm 2%/năm trong 3 tháng đầu tiên so với lãi suất hiện hành, hoặc 0% cho tháng đầu tiên.

Tại HD SAISON, khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi được vay với lãi suất thấp hơn 50% lãi suất thông thường. Ưu đãi này áp dụng với các khoản vay từ 8 - 20 triệu đồng, kỳ hạn thanh toán linh hoạt từ 6 đến 24 tháng, thủ tục đơn giản chỉ cần CCCD gắn chip, giải ngân nhanh, phục vụ nhu cầu khôi phục tài sản, sửa chữa nhà cửa hay mua sắm vật dụng thiết yếu. Thời gian tới, HD SAISON sẽ tiếp tục mở rộng các hình thức hỗ trợ tài chính khác dành cho nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu, chi tiêu sinh hoạt hàng ngày… nhằm hỗ trợ toàn diện và lâu dài cho nhóm khách hàng nói trên.

Những chương trình ưu đãi trên dành cho cả khách hàng ở các tỉnh, thành: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Cùng với những hoạt động trên, cán bộ nhân viên HDBank và các công ty thành viên, công ty liên kết đã cùng nhau ủng hộ 1 - 2 ngày lương với hàng chục tỷ đồng để gửi đến đồng bào đang chịu thiệt hại bởi bão, lũ.

- Tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam, vinh danh những tổ chức tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, HDBank đã nhận giải thưởng “Ngân hàng Xanh của năm”. Giải thưởng phản ánh chiến lược phát triển bền vững của HDBank với các sáng kiến liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG). HDBank tiên phong tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, triển khai các sản phẩm tín dụng xanh và ứng dụng các giải pháp công nghệ giảm thiểu tác động môi trường, đặc biệt là giảm thải carbon. Để đánh giá giải thưởng, NIC đã phối hợp cùng VCCorp và nhận tư vấn của PwC Việt Nam.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, HDBank đã khai trương Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Galaxy Innovation Hub miền Bắc tại NIC, sau khi thành lập trung tâm đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 11/2023. Galaxy Innovation Hub đóng vai trò cầu nối quan trọng, kết nối doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia để thúc đẩy hợp tác, cung cấp các giải pháp tài chính, hạ tầng công nghệ và các chương trình đào tạo. Trung tâm này hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ và startup, góp phần phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Ngay sau khi nhận giấy phép đầu tư tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, HDBank đã phối hợp cùng các đối tác triển khai Quỹ Đầu tư mạo hiểm trị giá 150 tỷ đồng và Quỹ Hỗ trợ phát triển công nghệ cao trị giá 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các công ty công nghệ và startup. Hai quỹ này cũng được mở rộng hoạt động tại miền Bắc, đồng hành cùng Galaxy Innovation Hub.

Trước đó, HDBank cũng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế như “Ngân hàng Xanh” của ADB (2019), “Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững” từ The Asset (2022) và gần đây nhất là “Tổ chức Tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam” do The Asian Banker trao tặng vào tháng 8/2024.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

- Mới đây, tại Lễ trao giải Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2024, Ngân hàng Phương Đông được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng”. APEA là một trong những giải thưởng uy tín tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 doanh nghiệp, doanh nghiệp đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.

Sau quá trình xét duyệt khắt khe với nhiều vòng đánh giá về dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm, phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế, OCB là một trong những tổ chức được hội đồng bình chọn đánh giá cao, bởi có nhiều hoạt động sáng tạo trong năm, sẵn sàng đổi mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, chiến lược truyền thông hiệu quả, sáng tạo, mức độ nhận diện thương hiệu cao, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững đúng với chủ đề của giải thưởng APEA năm 2024 “Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”.

Thời gian tới, OCB sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động như: Tăng quy mô tín dụng xanh, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, giảm khí thải, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và hạnh phúc, tăng tốc số hóa quy trình vận hành và sản phẩm dịch vụ, tăng tính bảo mật thông tin và tăng cường tín dụng các dự án phục vụ cộng đồng, xã hội…

- Ngân hàng Phương Đông mới đây thông báo khai trương 02 điểm giao dịch mới - OCB Phòng giao dịch Đak Đoa, tại đường Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, từ ngày 01/10/2024; và OCB Phòng Giao dịch Quy Nhơn tại đường Tây Sơn, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, từ ngày 04/10/2024. Việc khai trương 02 điểm giao dịch này nằm trong kế hoạch nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 176 điểm trong năm 2024.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Đồng hành cùng chương trình hàng chục tỷ view Anh Trai “Say Hi”, VIB lần nữa trở thành tâm điểm truyền thông, để lại ấn tượng về hình ảnh một ngân hàng sáng tạo… Ra mắt vào tháng 6 năm nay, Anh Trai “Say Hi” - sân chơi âm nhạc hoàn toàn mới đã trở thành tâm điểm trên các nền tảng phát sóng cũng như mạng xã hội trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hơn 10 tỷ view và 100% tập phát sóng vào Top Youtube Trending đã đưa Anh Trai “Say Hi” trở thành một trong những show truyền hình đạt kỷ lục về lượt xem, nghe và chia sẻ rộng rãi trong thời gian qua.

Các bài hát được trình diễn đã có thời điểm cùng hiện diện tại hạng mục Âm nhạc của Top Youtube Trending, chiếm hơn 50% tổng số ca khúc được nghe nhiều nhất. Đồng thời, chương trình cũng phủ kín Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh với nhiều tuần liên tiếp giữ Top 1. Trên ứng dụng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 551 triệu người dùng hoạt động hàng tháng Spotify, Anh Trai “Say Hi” đạt Top 1 chương trình nghệ sĩ được nghe nhiều nhất tính riêng khu vực Việt Nam, đồng thời dẫn đầu 3 bảng xếp hạng gồm Daily Top Artists, Weekly Top Artists và Weekly Top Albums. Theo YouNet Media, hashtag #Anhtraisayhi cũng thu về 5,4 tỷ lượt xem trên mạng xã hội TikTok - con số đáng nể với một gameshow giải trí Việt. Có thể nói, Anh Trai “Say Hi” chính là gameshow tiên phong về thế hệ nghệ sĩ mới, đa năng, có thế mạnh về chuyên môn và phong cách trình diễn, phù hợp với tinh thần của thế hệ trẻ Việt Nam và quốc tế.

Sau thành công của The Masked Singer All-Star Concert 2023, Anh Trai “Say Hi” chính là gameshow tiếp theo mà Ngân hàng “Dẫn đầu xu thế thẻ” VIB đồng hành cùng Vie Channel. Trong vai trò tài trợ chính, VIB cùng với nhà sản xuất Vie Channel và 30 “anh trai” - thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam cùng sở hữu những mẫu số chung đầy ấn tượng.

Là một chương trình giải trí dành cho giới trẻ, Anh Trai “Say Hi” thu hút chủ yếu nhóm khách hàng từ Millennials năng động đến GenZ hiện đại. Đây đồng thời cũng là phân khúc khách hàng chiếm tỷ trọng lớn của VIB. Thông qua show truyền hình này, nhà băng đã kết nối và phát triển mối quan hệ giữa người dùng và các sản phẩm dịch vụ tài chính sáng tạo, lấy khách hàng làm trọng tâm. Các chiến dịch truyền thông sáng tạo được lồng ghép khéo léo tại Anh Trai “Say Hi”, VIB không chỉ tăng cường sự yêu mến từ khán giả mà còn xây dựng thành công hình ảnh ngân hàng năng động, với hệ sản phẩm, dịch vụ hiện đại, gần gũi và thân thiện với khách hàng.

Với hành trình hơn 3 tháng, đặc biệt là đêm Concert 2024 với 15.000 khán giả xem trực tiếp, cùng hàng triệu lượt xem qua các nền tảng, Anh Trai “Say Hi” với cú bắt tay hoàn hảo giữa Ngân hàng Dẫn đầu xu thế thẻ VIB và nhà sản xuất hàng đầu thị trường Vie Channel đã có một hành trình trọn vẹn với đầy đủ cảm xúc thăng hoa.

Sự thành công của các chương trình âm nhạc lên sóng gần đây như The Masked Singer, Anh Trai “Say Hi”… tiếp tục mang đến những xu hướng giải trí mới lạ, chú trọng vào chất lượng sản xuất và tài năng của các nghệ sĩ. Đồng hành xuyên suốt cùng những show này, các thương hiệu lấy khách hàng làm trọng tâm như VIB đã và đang làm tốt vai trò lan tỏa sản phẩm, dịch vụ tài chính vốn khô khan và đặc thù vào đời sống một cách uyển chuyển, thú vị và vô cùng hiệu quả.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

- Đến hết Quý 3/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương ước tính lợi nhuận trước thuế đạt hơn 200 tỷ đồng, xấp xỉ 55% chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Kết thúc Q3/2024, dư nợ tín dụng của Saigonbank tăng 5% so cùng kỳ năm trước và 2% so với đầu năm, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Dù việc triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất đã làm giảm thu nhập lãi thuần 3% và kéo theo lợi nhuận giảm 18% so với năm trước, nhưng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2024 vẫn ước đạt hơn 200 tỷ đồng. Huy động vốn tiếp tục tăng trưởng ổn định, với mức tăng 8% so với cùng kỳ và 2% so với đầu năm. Thanh khoản dồi dào đã hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng tín dụng, đồng thời tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,2%. Nhờ tăng cường trích lập dự phòng rủi ro 20% so với năm trước, Saigonbank đã tạo bộ đệm tài chính mạnh mẽ, giúp ngân hàng sẵn sàng ứng phó với các rủi ro có thể xảy ra.

Để bù đắp sự sụt giảm thu nhập từ tín dụng, Saigonbank không ngừng tối ưu hóa chi phí quản lý và vận hành. Đến cuối Q3/2024, chi phí hoạt động chỉ tăng 8% so cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, việc tăng thu nhập từ xử lý nợ đã giúp Saigonbank cải thiện đáng kể dòng tiền, góp phần giảm áp lực lên nguồn thu từ tín dụng, vốn chịu tác động bởi chính sách giảm lãi suất. Cụ thể, Saigonbank đã cung cấp nhiều gói tín dụng lãi suất chỉ từ 4,9%/năm, dành hơn 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh. Từ đầu tháng 9/2024, Ngân hàng chủ động giảm lãi suất vay đến 1%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và cam kết giảm thêm cho các trường hợp thiệt hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, để giúp đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai, Saigonbank đóng góp cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương với tổng số tiền hơn 830 triệu đồng, trong đó, 500 triệu đồng đã được trao cho Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài truyền hình TP.HCM, phần còn lại sẽ được gửi đến các địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau bão.

- Ngày 28/9/2024, Saigonbank đã tham gia Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm tại Trường Đại học Sài Gòn. Đây là sự kiện thường niên do nhà trường tổ chức, nhằm kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, thu hút hơn 3.000 sinh viên và 58 đơn vị tham gia trong năm nay.

Với vai trò nhà tài trợ vàng, Saigonbank không chỉ nổi bật trong danh sách tuyển dụng mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Tại gian hàng, Saigonbank đã chia sẻ về môi trường làm việc và lộ trình phát triển của ngân hàng, giúp sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế, đồng thời tích lũy kiến thức cho quá trình ứng tuyển sau này.

Tại sự kiện, Saigonbank đã tuyển dụng hai sinh viên tài năng ngay trong ngày hội và tiếp nhận nhiều hồ sơ ứng tuyển trực tuyến. Nhiều cán bộ nhân viên, sinh viên và khách tham quan đã mở tài khoản trực tuyến qua eKYC, trải nghiệm các tính năng vượt trội của ứng dụng Saigonbank Smart Banking và Saigonbank Pay... và nhận các phần quà cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn…

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Sacombank mới đây tiếp tục triển khai chương trình “Mở thẻ JCB - Kích hoạt vạn deal” nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm qua thẻ tín dụng Sacombank JCB với các ưu đãi: Từ nay đến hết 31/12/2024, Sacombank hoàn 600.000 đồng cho các khách hàng mới mở thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB và đạt doanh số thanh toán lũy kế từ 2 triệu đồng trở lên trong vòng 30 ngày sau kích hoạt thẻ; Hoàn đến 500.000 đồng khi mua sắm từ 2 triệu đồng tại Uniqlo; Giảm 10% trên tổng hóa đơn tại Vua Nệm; Giảm 10% và tặng 1 tháng tập miễn phí tại Citigym; Giảm đến 30% khi dùng bữa tại hơn 100 nhà hàng trên khắp Việt Nam như Hokkaido Sachi, Thai Market, Old Hanoi Restaurant, Asia Selection, Le Art Café Wine & Bistro, Shamoji Robata Yaki Hà Nội, Red Bison Grill, Sushi World… cùng nhiều ưu đãi khác cho các trải nghiệm du lịch… Đặc biệt đối với hạng thẻ Ultimate, khách hàng được giảm 30% tại 21 nhà hàng Nhật Bản cao cấp tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; Miễn phí 1 đêm khi đặt từ 2 đêm tại 15 khách sạn/resort 5 sao; Giảm 1 triệu đồng/lượt chơi tại 20 sân Golf; Miễn phí 5 lượt sử dụng phòng chờ thương gia và 2 lượt dịch vụ tiễn khách ưu tiên (Fast-track) ở 5 sân bay quốc tế tại Việt Nam khi bay sang Nhật Bản.

Thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB - thương hiệu thẻ đến từ Nhật Bản với nhiều tiện ích như: mua trước, trả sau được miễn lãi tối đa 55 ngày; mua sắm và thanh toán tiện lợi qua Internet; rút tiền mặt 90% hạn mức tín dụng tại tất cả ATM trong nước và quốc tế; trả góp lãi suất 0% cho mọi giao dịch thanh toán; miễn hoặc giảm phí thường niên theo doanh số giao dịch thanh toán…

- Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín mới thông báo về việc chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Khương Mai tại đường Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội, từ ngày 30/9/2024, theo Nghị quyết của HĐQT Sacombank ngày 30/8/2024 về việc thay đổi tên gọi, địa điểm và chi nhánh quản lý PGD Khương Mai (CN Đống Đa) thuộc khu vực Hà Nội thành PGD Sapa (CN Lào Cai) thuộc khu vực Miền Bắc.

Chi nhánh Đống Đa sẽ tiếp tục kế thừa mọi giao dịch đã và đang thực hiện của PGD Khương Mai, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng, tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

- Sacombank vừa chính thức khởi động chương trình Thực tập viên tiềm năng 2025 với chủ đề “Hành trình 3 tháng - Tỏa sáng tương lai” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành Kinh tế, Luật và Công nghệ thông tin, mang lại nhiều cơ hội trau dồi kiến thức và trở thành nhân viên chính thức của Ngân hàng.

Theo đó, sinh viên năm cuối sẽ ứng tuyển và tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Ngày hội tuyển dụng do Sacombank tổ chức tập trung tại 39 trường đại học trên toàn quốc từ tháng 10 đến tháng 11/2024. Trong quá trình thực tập tại Sacombank, sinh viên sẽ được dẫn dắt và đồng hành bởi đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm; được trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế trong một môi trường chuyên nghiệp. Đặc biệt, sinh viên còn nhận được chi phí hỗ trợ từ 10 triệu đồng sau khi hoàn thành chương trình thực tập cùng với cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

- Vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Sacombank đã vận động đoàn viên, cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống ủng hộ đồng bào các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Theo đó, hơn 18.000 đoàn viên, cán bộ nhân viên Sacombank đã tự nguyện đóng góp tối thiểu 01 ngày lương/người với tổng số tiền lên tới hơn 12,7 tỷ đồng. Số tiền đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại các địa phương và Liên đoàn Lao động TP.HCM để thực hiện hỗ trợ bà con vùng bị ảnh hưởng.

Trước đó, Sacombank đã phối hợp với chính quyền địa phương tại Thái Nguyên và Lào Cai trực tiếp đến thăm và tặng nhiều phần quà với tổng giá trị 500 triệu đồng để giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại do bão số 3. Ngân hàng cũng dành 500 triệu đồng đóng góp vào chương trình hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc do báo Tuổi Trẻ phát động và trực tiếp cùng báo Tuổi Trẻ đến trao các suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho các em học sinh, giáo viên tại những vùng ngập lụt nặng.

Ngoài ra, Sacombank triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ như chương trình giảm lãi suất lên đến 2%/năm đối với các khoản vay hiện hữu; nguồn vốn cho vay lên đến 10.000 tỷ đồng, lãi suất tối thiểu từ 4% - 5% đối với các khoản vay mới; giảm phí dịch vụ lên đến 50% và miễn phí tất toán trước hạn đối với tất cả khoản vay. Các chi nhánh/PGD của Sacombank trú đóng tại các địa phương bị bão đổ bộ cũng đã thực hiện rà soát, chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng, tìm kiếm các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh và tái ổn định đời sống.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Vietbank mới đây bố cáo thành lập 02 Phòng giao dịch, hoạt động chính thức từ ngày 11/10/2024, đó là: PGD Hồng Ngự tại đường Lê Hồng Phong, phường An Thạnh, TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; và PGD Tam Quan tại đường Quang Trung, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- Ngày 23/9/2024 vừa qua, Eximbank được trao tặng hai giải thưởng trong lĩnh vực thanh toán quốc tế từ JP Morgan, đó là “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” (STP - Elite Quality Recognition Award) cho các giao dịch bằng USD và EUR.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp Eximbank nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” cho dịch vụ thanh toán bằng USD, với tỷ lệ điện MT103 xử lý xuyên suốt đạt 99,6%. Đặc biệt, năm 2024 cũng là cột mốc quan trọng khi Eximbank lần đầu nhận giải “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” cho dịch vụ thanh toán bằng EUR với tỷ lệ xử lý vượt 90%. Việc mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế bằng EUR là bước tiến lớn, giúp Eximbank đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, củng cố vị thế trong việc cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng và an toàn.

Giải thưởng STP của JP Morgan được trao dựa trên quy trình xử lý tự động hoàn toàn (Straight-Through Processing-STP), cho phép giao dịch được xử lý nhanh chóng và chính xác, không cần can thiệp thủ công. Tiêu chuẩn này giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả trong xử lý thanh toán quốc tế. Eximbank đã vượt qua các yêu cầu nghiêm ngặt này, với tỷ lệ xử lý giao dịch gần như tuyệt đối.

Giữa tháng 9/2024, Eximbank cũng được ngân hàng Bank of New York Mellon trao giải “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” cho dịch vụ thanh toán bằng USD, với tỷ lệ điện MT103 xử lý xuyên suốt của Eximbank là 97,9% (cao hơn ngưỡng Top Quartile là 96,4%). Đây cũng là năm thứ 10 Eximbank được vinh danh ở giải thưởng này.

- Ngày 30/9/2024, Eximbank thông báo tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí Quyền Tổng Giám đốc, thời hạn 3 năm, có hiệu lực từ ngày 03/10/2024.

Trước khi gia nhập Eximbank, ông Nguyễn Hoàng Hải có nhiều năm kinh nghiệm tại ABBank, ABBank Asset Management và EVNFinance. Ông Hải bắt đầu gia nhập Eximbank từ ngày 02/08/2023 với vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực và được bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng Giám đốc từ ngày 03/10/2023.

Hiện, Ban Tổng Giám đốc Eximbank có 5 thành viên gồm: Ông Nguyễn Hoàng Hải (Quyền Tổng Giám đốc) cùng 4 Phó Tổng Giám đốc là bà Lê Thị Mai Loan, ông Nguyễn Hướng Minh, ông Đào Hồng Châu và ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ.

- Ngày 27/9/2024, tại Ngày hội chào đón tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh (USSH), Eximbank đã trao tặng 10 suất học bổng, với tổng giá trị 50 triệu đồng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực về mặt tài chính vào đầu năm học mới, mà còn thể hiện rõ cam kết lâu dài của Eximbank trong việc đồng hành và khuyến khích thế hệ trẻ yên tâm theo đuổi ước mơ, vươn xa trên con đường học tập.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

- Tối ngày 2/10/2024, tại Better Choice Awards 2024, MoMo được trao hai giải thưởng “Thương hiệu Tiên phong trong Lĩnh vực Tài Chính Số” và “Ứng dụng Tiêu dùng Năng động Sáng tạo”, đồng thời được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Kết quả của giải thưởng dựa trên số lượt bình chọn của người dùng và đánh giá, chấm điểm khắt khe từ gần 30 chuyên gia của Hội đồng thẩm định ở nhiều lĩnh vực như truyền thông, công nghệ, tài chính... Ở hạng mục Innovative Choice Awards, MoMo nhận được 15.690 lượt bình chọn từ người dùng để trở thành “Thương hiệu Tiên phong trong Lĩnh vực Tài Chính Số”, vượt trội so với vị trí thứ 2 (6.052 lượt) và thứ 3 (5.640 lượt). Ở hạng mục Smart Choice Awards, số vote dành cho MoMo cũng áp đảo với 22.966 lượt, bỏ xa các vị trí tiếp sau.

Trong những năm qua, MoMo tiên phong thúc đẩy tài chính số, mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho mọi đối tượng người dùng thông qua nhiều sản phẩm đa dạng như Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online, Tài chính siêu tốc, Mở thẻ tín dụng, Thanh toán khoản vay, phí bảo hiểm… với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận. Tất cả các sản phẩm này được phát triển nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ giữa MoMo và các tổ chức tài chính, ngân hàng, mang lại cho người dùng những giải pháp tài chính tiện lợi, góp phần hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện của Việt Nam.

- Trong hai ngày 01 & 02/10/2024, Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì đã diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Đây là chuỗi sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua. Tại sự kiện, MoMo được Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam dựa trên nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ, dùng công nghệ mang dịch vụ tài chính tới với nhiều người.

Cũng trong khuôn khổ “Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”, MoMo giới thiệu không gian trải nghiệm và chia sẻ cùng Thủ Tướng về Fintech, Thanh toán điện tử, Tài chính toàn diện và thảo luận những tiềm năng hợp tác để thúc đẩy năng lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Sự kiện có sự hiện diện của Thủ tướng Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành, địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.

Công ty Cổ phần Zion (Zalopay)

Zalopay mới đây thông báo chương trình ưu đãi dành riêng cho người dùng Zalopay khi mua bảo hiểm an ninh mạng VBI, áp dụng từ ngày 15/8/2024 - 31/12/2024, với tất cả khách hàng nạp tiền điện thoại trên Zalopay, với mã ưu đãi 0đ - giảm 100% tối đa 3.000đ cho đơn 3.000đ.

Bảo hiểm an ninh mạng là sản phẩm bảo hiểm do Tổng Công Ty CP Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) cung cấp, giúp hành trình thanh toán của Khách hàng được bảo vệ toàn diện chỉ với thao tác mua đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với 3.000 - 5.000VND/tháng, tài khoản thanh toán của khách hàng sẽ được bảo vệ trước các rủi ro an ninh mạng tinh vi với số tiền bảo hiểm lên tới 50.000.000 VND (gấp 17.000 lần số tiền bỏ ra). Bên cạnh đó có thêm quyền lợi Bảo hiểm tai nạn cá nhân đến 10.000.000 VND bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngân hàng Shinhan mới đây thông báo về việc cập nhật địa chỉ đặt Trụ sở chính, căn cứ Quyết định số 632/QĐ-TTGSNH1 ngày 25/9/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc sửa đổi nội dung địa chỉ đặt trụ sở chính ghi tại Giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, cụ thể như sau:

Địa chỉ cũ: Tầng 1 (tầng trệt), 2, 3, 20, 21, 22, 23 Tòa nhà The Mett, Lô 1-13 thuộc Dự Án The Metropole Thủ Thiêm, Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Địa chỉ mới: Tầng 1,2,3,20,21,22,23, Tháp B, Khu thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở cao tầng tại lô đất 1-13 thuộc Khu chức năng số 1 - Số 15, Đường Trần Bạch Đằng, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay