Thứ bảy, 05/10/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Tùy viên Tổng lãnh sự quán Canada

Ngày 02/10/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi tiếp, làm việc với Tùy viên Thương mại Tổng lãnh sự quán Canada.
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Buổi làm việc của đại diện Tổng lãnh sự quán Canada nhằm tìm hiểu thông tin hoạt động của VNBA nói chung và Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Ngân hàng Việt Nam (VietFintech) thuộc VNBA nói riêng cũng như tìm hiểu về các hướng hợp tác tiềm năng giữa các công ty Canada và hội viên của VNBA trong mảng fintech.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Kim Long - Tùy viên Thương mại (phụ trách công nghệ thông tin) Tổng lãnh sự quán Canada bày tỏ lòng vui mừng và cảm ơn khi nhận được sự tiếp đón của lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cũng như dành thời gian trao đổi, tham vấn một số thông tin liên quan tới hoạt động của VNBA và CLB VietFintech.

Bà Kim Long cho biết, hiện nay tại Canada, mảng Fintech được Chính phủ rất quan tâm, thúc đẩy và phát triển với gần 1.400 công ty trong lĩnh vực Fintech. Dự kiến sắp tới sẽ có phái đoàn khoảng 27 doanh nghiệp fintech của Canada tham dự Singapore Fintech Festival vào tháng 11. Nếu phía VNBA cũng có đoàn tham dự thì sẽ thiết lập các buổi trao đổi song phương, mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Canada và các thành viên thuộc VNBA trong mảng Fintech.

Bà Nguyễn Kim Long - Tùy viên Thương mại - Tổng lãnh sự quán Canada
Bà Nguyễn Kim Long - Tùy viên Thương mại - Tổng lãnh sự quán Canada

Đại diện Tổng lãnh sự quán Canada bày tỏ sự kiện trên sẽ là cơ hội để các bên cùng hợp tác, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối và tổ chức nhiều chương trình hơn trong tương lai. Bà cho biết, phía Canada sẽ là đầu mối xúc tiến thương mại giữa hai nước, tham quan khảo sát thị trường, có các chương trình đào tạo dành cho nhà quản lý, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ghi nhận những thông tin mà đại diện Tổng lãnh sự quán Canada chia sẻ cũng như đánh giá cao cơ hội hợp tác trong những hoạt động fintech và tài chính của các doanh nghiệp hai nước. TS Nguyễn Quốc Hùng cũng đã giới thiệu về bộ máy tổ chức, hoạt động của VNBA và CLB VietFintech.

CLB VietFintech là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện tại có 47 thành viên và là những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

CLB VietFintech ngày càng mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng với nhiều hoạt động đa dạng, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cả trong nước và quốc tế. Nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Amazon, Google... đã đến Việt Nam và đặt vấn đề làm việc với các thành viên CLB.

Bên cạnh đó, CLB cũng đang tích cực phát huy lợi thế riêng của mình để cùng với Hiệp hội Ngân hàng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và tham gia góp ý xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động ngân hàng và công nghệ tài chính.

TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hoạt động fintech, chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ và phát triển tương đối tốt tại Việt Nam, có thể xem thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á. Tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam nhanh và mạnh, được nhiều nước quan tâm. Ông cũng đề nghị đại diện Tổng lãnh sự quán Canada cung cấp, chia sẻ thêm nội dung, chương trình hoạt động của phái đoàn Canada dự kiến tham dự Singapore Fintech Festival để cùng phối hợp xây dựng chương trình làm việc, trao đổi, gặp gỡ tại Singapore.

Lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tổng lãnh sự quán Canada
Đại diện Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, CLV VietFintech cùng đại diện Tổng lãnh sự quán Canada chụp ảnh lưu niệm

TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẵn sàng lắng nghe, trao đổi cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Canada. Đồng thời nhất trí thúc đẩy các hoạt động, chương trình phát triển lĩnh vực công nghệ tài chính trong tương lai với Canada. 

N.A

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay