Thứ hai, 30/09/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Tổ chức Vietnam Advisors

Sáng ngày 30/9/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã làm việc với Tổ chức Vietnam Advisors để cập nhật, trao đổi thông tin về sự kiện Đối thoại Việt Nam tại FrankFurt (Đức) do Vietnam Advisors tổ chức. Chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Tài chính Châu Âu lần thứ 27 diễn ra vào ngày 18 và 19/11/2024.

Vietnam Advisors là đơn vị chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, và chính phủ Đức và Việt Nam, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường Việt Nam, tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển các chiến lược kinh doanh, và tư vấn về các vấn đề liên quan đến chính sách, luật pháp, tài chính và rủi ro tại Việt Nam. Văn phòng của Vietnam Advisors đặt tại Kaiserstraße 42, Frankfurt.

Vietnam Advisors
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tại buổi tiếp, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hoan nghênh đoàn đã tới thăm, làm việc với VNBA và đề nghị phía Vietnam Advisors chia sẻ sâu hơn nội dung chương trình đối thoại, những nội dung, mục tiêu ý nghĩa mà chương trình đem lại cho các Tổ chức tín dụng (TCTD) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Vietnam Advisors cho biết, Tuần lễ Châu Âu - Euro Finance Week là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, Đức. Sự kiện sẽ tập trung vào các chủ đề liên quan đến lĩnh vực tài chính và ngân hàng, đặc biệt là các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến thị trường tài chính châu Âu và toàn cầu. Euro Finance Week thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách, và các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính quốc tế. Sự kiện tập trung vào một số chủ đề như: Ngân hàng và quản lý rủi ro, FinTech, ESG và Tài chính toàn cầu,..

Vietnam Advisors
Đại diện Vietnam Advisors

Trong khuôn khổ Tuần lễ Châu Âu lần thứ 27 sắp tới, Vietnam Advisors lần đầu tiên sẽ tổ chức chương trình Ngày Việt Nam - Đối thoại Việt Nam với mục đích kết nối thị trường tài chính Việt Nam và Châu Âu nhằm thu hút đầu tư tài chính, đầu tư cho các dự án chuyển đổi xanh vào thị trường Việt Nam, trao đổi kinh nghiệm.... 

Vietnam Advisors
Quang cảnh buổi làm việc

Từ những chia sẻ của Vietnam Advisors, TS Nguyễn Quốc Hùng cho rằng chương trình Ngày Việt Nam - Đối thoại Việt Nam là một cơ hội tốt để các TCTD tiếp cận và giao lưu, giới thiệu về tổ chức của mình. Hiện nay, các TCTD tại Việt Nam đang tập trung chuyển đổi số, các vấn đề liên quan tới tài chính xanh, phát triển bền vững (ESG). Như vậy, khi tham gia sự kiện các tổ chức sẽ cùng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Ông Hùng cũng cho biết thêm, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ làm việc, chuyển tải thông tin về sự kiện trên tới các TCTD hội viên để nghiên cứu, tham khảo, đồng thời sớm gửi lại danh sách đơn vị tham dự cho Vietnam Advisors.

Tại buổi làm việc, Vietnam Advisors cũng bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm, kết nối của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đối với sự kiện trên.

 

Vietnam Advisors
TS Nguyễn Quốc Hùng cùng một số lãnh đạo các Ban, đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện Vietnam Advisors

Một số thông tin về chương trình Tuần lễ Châu Âu - Euro Finance Week:

Thời gian và địa điểm: Ngày 18-19/11/2024 tại Frankfurt, Đức
Chương trình: 
Ngày 18/11: Tham gia lễ Khai mạc Tuần lễ Tài chính Châu Âu lần thứ 27; làm việc với thành pho Frankfurt tại Tòa Thị chính; Thăm quan Ngân hàng Trung Ương Đức; Tham gia sự kiện trao giải Ngân hàng Châu Âu của năm, chương trình tiệc tối.
Ngày 19/11: Làm việc vói Phòng Thương mại IHK, Sàn chúng khoán của Frankfurt; Tham gia sự kiện Ngày Việt Nam - Đối thoại Việt Nam,...
Ngoài ra đại biểu có thể tiếp tục tham dự một số sự kiện khác nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Châu Âu như: Diễn đàn đầu tư xanh (19/11); TechDay (20/11) và Diễn đàn đầu tư HQ trust investors (21/11).

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay