Thứ ba, 17/09/2024
   

Hành trình thiện nguyện ý nghĩa của Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương

Chương trình thiện nguyện: “Hành trang đến trường – Ngàn lời yêu thương” tại xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình của đoàn viên Khối hoạt động số 4 (Đoàn thanh niên NHTW) và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình là hành trình đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với thầy cô, nhà trường và các em học sinh 2 điểm trường Đồng Bảng và Tân Sơn.

Sáng ngày 11/12, Khối Hoạt động số 4 – Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương phối hợp cùng Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình và Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Tuệ Đức tổ chức Chương trình thiện nguyện: “Hành trang đến trường – Ngàn lời yêu thương” tại xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Tham dự chương trình có đồng chí Trương Anh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đoàn thanh niên NHTW; đồng chí Vũ Tuấn Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên NHTW, Phó Trưởng Khối hoạt động số 4; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Duy Trung, Bí thư Chi đoàn thanh niên NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình... Đồng hành với đoàn thiện nguyện còn có ông Nguyễn Trọng Tiến, Giám đốc Chi nhánh Agribank chi nhánh huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Về phía chính quyền địa phương xã Đồng Tân, đồng chí Hà Đức Chung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tham dự và chứng kiến phần trao quà.

Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương
Đồng chí Vũ Tuấn Linh phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH

Điểm đến của chương trình thiện nguyện là xã Đồng Tân - một địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất dành cho trường học còn thiếu và yếu, nhất là 2 điểm trường Đồng Bảng và Tân Sơn.

Theo chia sẻ của các thầy cô giáo, nhiều em học sinh chưa được sự quan tâm đầy đủ từ gia đình, không có đủ quần áo ấm để mặc đến trường trong mùa đông giá rét. Không hiếm các em học sinh còn có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ phải dang dở việc học.

Khối hoạt động số 4
Đoàn thiện nguyện tiến hành trao tặng quà cáp cho đại diện hai trường Đồng Bảng và Tân Sơn. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH

Nắm được hoàn cảnh khó khăn, vất vả của thầy cô và các em học sinh, đoàn viên thanh niên ngành Ngân hàng đã có một hành trình đầy ý nghĩa đến với mảnh đất Mai Châu. Những món quà vật chất gửi tặng chỉ là một phần, chuyến hành trình còn là nơi trao gửi tình yêu thương, mong muốn sẻ chia, đồng hành cùng các thầy cô, nhà trường và các em học sinh trên con đường bồi đắp tri thức.

Đoàn thiện nguyện trao quà bao gồm trao tặng 6 bộ máy vi tính cho hai điểm trường Đồng Bảng và Tân Sơn; 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; gần 400 áo ấm mùa đông cho học sinh của cả hai điểm trường. Tổng giá trị các phần quà mà đoàn thiện nguyện trao tặng cho các em khoảng 80 triệu đồng.

Theo đồng chí Vũ Tuấn Linh, Phó Trưởng Khối hoạt động số 4 (Đoàn thanh niên NHTW): "Mỗi đoàn viên thanh niên của Khối hoạt động số 4 – Đoàn thanh niên NHTW luôn muốn được sống hết mình với những năm tháng của mình. Hoạt động tình nguyện là một trong những điều đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ và lan toả tình yêu thương sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Khối Hoạt động số 4
Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn thiện nguyện Khối Hoạt động số 4 Đoàn thanh niên NHTW đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu bổ ích tại địa phương. Tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, cùng với Đoàn thanh niên NHNN tỉnh Hòa Bình dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên Công trình Thủy điện Hòa Bình...

Một số hình ảnh đáng nhớ trong hành trình thiện nguyện của Khối Hoạt động số 4 – Đoàn thanh niên NHTW cùng các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi thiện nguyện, trao quà, tặng áo cho các em học sinh
Toàn cảnh buổi thiện nguyện, trao quà, tặng áo cho các em học sinh tại điểm trường Tiểu học & THCS Đồng Bảng. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH
Các đoàn viên làm việc không biết mệt mỏi nhằm đem lại mùa đông ấm áp cho học sinh vùng cao tại xã Đồng Tân
Các đoàn viên NHTW hy vọng những chiếc áo giúp mùa đông ấm áp hơn với học sinh vùng cao tại xã Đồng Tân. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH
Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh chính là nguồn động lực to lớn cho đoàn thiện nguyện
Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh chính là nguồn động lực to lớn cho đoàn thiện nguyện. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH
Đại diện đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với các lãnh đạo trường, các em học sinh lớp 6 tại trường TH&THCS Tân Sơn
Đại diện đoàn công tác đến thăm trường và trao quà cho các em học sinh tại trường TH&THCS Tân Sơn. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH
Cán bộ, đoàn viên Khối hoạt động số 4 Đoàn thanh niên NHTW và Đoàn thanh niên NHNN tỉnh Hòa Bình dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Công trình Thủy điện Hòa Bình
Cán bộ, đoàn viên Khối hoạt động số 4 Đoàn thanh niên NHTW và Đoàn thanh niên NHNN tỉnh Hòa Bình dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Công trình Thủy điện Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Giáp/TBNH

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay