Thứ tư, 26/06/2024
   

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tiếp đoàn Hiệp hội Ngân hàng Myanmar

Ngày 08/12/2023, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Hiệp hội Ngân hàng Myanmar (MBA) đã có buổi gặp mặt làm việc song phương, bên lề Hội nghị Ngân hàng ASEAN lần thứ 23, nhằm trao đổi một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Tham dự buổi làm việc có TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Bà Khin Saw Oo - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Myanmar cùng đại diện một số hội viên Hiệp hội Ngân hàng Myanmar; đại diện lãnh đạo các ban/đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Khin Saw Oo - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Myanmar cảm ơn TS. Nguyễn Quốc Hùng đã dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ, trao đổi thông tin mà Hiệp hội Ngân hàng Myanmar đang rất quan tâm. Bà cho biết, đây là bước khởi đầu trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Hiệp hội cũng như giữa các ngân hàng hội viên.

bà Khin Saw Oo - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Myanmar
Bà Khin Saw Oo - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Myanmar

Hiệp hội Ngân hàng Myanmar có 31 hội viên (trong đó 4 ngân hàng có vốn nhà nước và 27 ngân hàng tư nhân) và nhiều hội viên rất quan tâm  vấn đề mở văn phòng đại diện, chi nhánh, ngân hàng đại lý tại Việt Nam. Bà Khin Saw Oo cho rằng, điều này sẽ thúc đẩy hoạt động thanh toán giữa các ngân hàng cũng như hoạt động giao thương giữa hai quốc gia trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cảm ơn và và gửi lời chúc sức khỏe tới đoàn đại biểu Hiệp hội Ngân hàng Myanmar.

TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hiện có 74 hội viên (trong đó, có 63 hội viên chính thức, 9 hội viên liên kết và 2 hội viên danh dự). Nhiều ngân hàng hội viên như BIDV, Vietcombank, SHB, MB.., đã thiết lập quan hệ với ngân hàng nhiều nước và đã mở các đại lý, chi nhánh trong khu vực. Tại Myanmar, ngân hàng BIDV đã mở chi nhánh hoạt động từ năm 2016. Vì vậy, quan hệ giữa các ngân hàng Việt Nam với các ngân hàng trong khu vực ASEAN có thể hợp tác với nhau ở nhiều lĩnh vực.

Đại diện đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Đại diện đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Đối với một số vấn đề về mở văn phòng đại diện, chi nhánh, ngân hàng đại lý của các ngân hàng Myanmar tại Việt Nam mà Hiệp hội Ngân hàng Myanmar quan tâm, lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, rất hoan nghênh và sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ. Tuy nhiên, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ trao đổi, làm việc với các ngân hàng hội viên, cũng như sẽ có báo cáo tới lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

TS Nguyễn Quốc Hùng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Myanmar để trao đổi, chia sẻ thông tin về những vấn đề mà hai bên quan tâm cũng như hỗ trợ xử lý những vướng mắc trong phạm vi, thẩm quyền.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao quà kỷ niệm Hiệp hội Ngân hàng Myanmar
  Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hiệp hội Ngân hàng Myanmar trao tặng nhau quà kỷ niệm

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai Hiệp hội thống nhất sẽ tiếp tục duy trì đầu mối liên lạc để chia sẻ, trao đổi các thông tin mà hai bên quan tâm, đồng thời hy vọng hai Hiệp hội sẽ có những hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các ngân hàng hội viên của nhau trong thời gian tới.

B.Đ
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay