Thứ ba, 17/09/2024
   

Gặp gỡ 2 thí sinh khối sinh viên đạt giải tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Tuần thi thứ 2 của Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đã khép lại với sức lan tỏa lớn. Sau khi kết quả được công bố, Ban Tổ chức đã kết nối và trò chuyện với 2 thí sinh trong nhóm đạt kết quả cao của tuần thi đến từ Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế Quốc dân.
Những câu hỏi của cuộc thi vô cùng hay và bổ ích

Hoàng Bình Minh - sinh viên năm 2 của Học viện Tài Chính đã xuất sắc giành được giải Ba tại tuần thi thứ 2 khối sinh viên của Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Cùng lắng nghe những chia sẻ về cảm xúc của Minh trong cuộc thi này.

Gặp gỡ 2 thí sinh khối sinh viên đạt giải tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp
Hoàng Bình Minh, sinh viên năm 2 chuyên ngành Marketing, khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Tài Chính.

Phóng viên: Chúc mừng bạn đạt giải Ba tại tuần thi thứ 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân không?

Bạn Hoàng Bình Minh: Đầu tiên, em xin cảm ơn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức và tạo cơ hội cho em tham gia cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Em xin tự giới thiệu, em tên là Hoàng Bình Minh, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Marketing, khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Tài chính.

Phóng viên: Được biết, bạn có tham gia tuần thi thứ nhất của cuộc thi. Bạn có thể chia sẻ kết quả và cảm nhận về các câu hỏi của cuộc thi không?

Bạn Hoàng Bình Minh: Ở tuần thi thứ nhất, nhờ sự nỗ lực của bản thân cũng như một chút may mắn, em đã đạt kết quả 190/190. Theo em, những câu hỏi của cuộc thi vô cùng hay và bổ ích, giúp em có thêm những hiểu biết và cách nhìn nhận đúng đắn hơn về những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Phóng viên: Là sinh viên đang theo học trong lĩnh vực tài chính, bạn đánh giá thế nào về những tiêu chí cần đó để trở thành một người cán bộ ngân hàng tốt?

Bạn Hoàng Bình Minh: Là một sinh viên trong lĩnh vực tài chính, em thấy để trở thành một người cán bộ ngân hàng tốt và chuẩn mực, chúng ta cần đảm bảo tuân thủ đầy đủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp mà một cán bộ cần có, bao gồm: tính tuân thủ; sự cẩn trọng; sự liêm chính; sự tận tâm và chuyên cần; tính chủ động, sáng tạo, thích ứng; ý thức bảo mật thông tin.

Phóng viên: Bạn có thể chia sẻ bí quyết đạt kết quả cao trong tuần thi này và mục tiêu trong tuần thi tiếp theo không?

Bạn Hoàng Bình Minh: Đối với mỗi câu hỏi của bài thi, em sẽ luôn giữ bình tĩnh, không để bản thân bị cuống, từ đó sẽ lựa chọn những đáp án một cách chính xác và ít mắc sai sót nhất. Trong những tuần thi tiếp theo, em sẽ cố gắng ôn tập các tài liệu thật tốt để có thể hoàn thành bài thi với kết quả cao cũng như trong thời gian ngắn nhất.

Phóng viên: Trong thời gian tìm hiểu các tài liệu về cuộc thi và qua cuộc thi này, bạn có suy nghĩ thế nào về công việc của các banker?

Bạn Hoàng Bình Minh: Em thấy công việc của các banker là một công việc yêu cầu rất nhiều yếu tố chuyên môn cao, mỗi một nhân viên cần có năng lực, phẩm chất đạo đức thật tốt và luôn không ngừng trau dồi thêm bản thân để đáp ứng được các yêu cầu của môi trường làm việc.

Phóng viên: Cảm ơn bạn và một lần nữa chúc mừng kết quả mà bạn đã đạt được trong tuần thi này. Chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công trong những tuần thi thứ 3!

Để trở thành một cán bộ ngân hàng tốt, cần tự rèn luyện thật chăm chỉ kiến thức chuyên môn và không ngừng tu dưỡng đạo đức

Lê Minh Hằng - sinh viên năm 3 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân - là một trong những thí sinh xuất sắc giành được giải thưởng tại tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Trò chuyện với Ban tổ chức cuộc thi, Hằng cho biết, cuộc thi có tính lan tỏa và hết sức ý nghĩa.

Gặp gỡ 2 thí sinh khối sinh viên đạt giải tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp
Lê Minh Hằng, sinh viên năm 3 ngành Kế toán, Đại học Kinh tế Quốc dân

Phóng viên: Chúc mừng bạn giành giải Khuyến khích tại tuần thi thứ 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bạn vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân?

Bạn Lê Minh Hằng: Em tên là Lê Minh Hằng, sinh viên năm 3 ngành Kế toán Đại học Kinh tế quốc dân.

Phóng viên: Bạn có tham gia tuần thi thứ nhất của cuộc thi không? Bạn có thể cho biết kết quả tuần thi thứ nhất của cuộc thi không? Bạn đánh giá thế nào về câu hỏi của cuộc thi?

Bạn Lê Minh Hằng: Em có tham gia và đạt được điểm số là 180/190 điểm. Theo em, các câu hỏi đều khá bổ ích, thực tế và đem đến cho em rất nhiều kiến thức mới về ngành Ngân hàng.

Phóng viên: Ở góc độ sinh viên, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình về những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đặt ra với người cán bộ ngân hàng.

Bạn Lê Minh Hằng: Theo quan điểm của em, những chuẩn mực đạo đức của ngành Ngân hàng cũng có những nét khá tương đồng với chuẩn mực đạo đức ngành em đang học là Kế toán và đó đều là những điều cần thiết để tạo nên người cán bộ có cả tài lẫn đức.

Phóng viên: Bí quyết đạt kết quả cao của bạn trong tuần thi này là gì?

Bạn Lê Minh Hằng: Em đã đọc đi đọc lại nhiều lần tài liệu liên quan đến chủ đề, từ đó có thể hiểu rõ và sâu hơn các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra.

Phóng viên: Trong thời gian tìm hiểu các tài liệu về cuộc thi và qua cuộc thi này bạn có suy nghĩ thế nào về công việc của các banker?

Bạn Lê Minh Hằng: Theo em, đây là công việc không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn mà còn khả năng chịu áp lực cao. Để có thể là một cán bộ ngân hàng xuất sắc, em tin rằng ai cũng phải tự rèn luyện thật chăm chỉ kiến thức chuyên môn và tu dưỡng đạo đức thật tốt, đây cũng là điều khiến em rất ấn tượng và ngưỡng mộ các anh chị banker ạ!

Phóng viên: Cảm ơn bạn và chúc bạn tiếp tục đạt được kết quả cao trong tuần thi tiếp theo!

  • Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

    Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

    Ngay sau khi cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cả về người và của, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương.

  • BVBank cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ

    BVBank cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ

    Nhằm đồng hành và tiếp sức cho khách hàng khu vực miền Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi), BVBank giảm lãi suất vay đến 2%/năm, đồng thời cơ cấu nợ/ gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

  • TPBank công bố gói hỗ trợ 2.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

    TPBank công bố gói hỗ trợ 2.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

    Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.

  • BIDV dành 20 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3

    BIDV dành 20 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3

    Chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng bão lũ, đến ngày 13/9/2024, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 20 tỷ đồng để ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai.

  • Hệ sinh thái Agribank và trường Đại học Khoa học - Đại học Huế ký thỏa thuận hợp tác

    Hệ sinh thái Agribank và trường Đại học Khoa học - Đại học Huế ký thỏa thuận hợp tác

    Chiều ngày 10/9/2024, tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT), Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty Cổ phần Chứng khoán Agriseco miền Trung và Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các chương trình đào tạo và sử dụng dịch vụ.

  • Ngân hàng - chỗ dựa của người dân, doanh nghiệp sau bão lũ

    Ngân hàng - chỗ dựa của người dân, doanh nghiệp sau bão lũ

    Vừa qua, đoàn công tác của NHNN do Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú dẫn đầu đã trực tiếp xuống làm việc tại Quảng Ninh. Buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra tại hai tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng.

  • LPBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới

    LPBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới

    Ngày 11/09/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, khẳng định sứ mệnh mang đến cho khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái tài chính số hiện đại, tinh gọn và cá nhân hóa vượt trội.

  • MSB giảm lãi suất cho vay chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

    MSB giảm lãi suất cho vay chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

  • Ngân hàng chủ động đối thoại với doanh nghiệp

    Ngân hàng chủ động đối thoại với doanh nghiệp

    Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về đẩy mạnh chương trình đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, thời gian qua các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hội nghị đối thoại doanh nghiệp.

  • ABBank và Maybank tăng cường hợp tác chiến lược

    ABBank và Maybank tăng cường hợp tác chiến lược

    Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và cổ đông chiến lược nước ngoài - Malayan Banking Berhad (Maybank) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận tăng cường hợp tác chiến lược mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, trong đó tập trung vào công tác hỗ trợ cho các sáng kiến chuyển đổi và xây dựng năng lực của ABBank.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay