Thứ hai, 08/07/2024
   

Đại hội Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2027 thành công tốt đẹp

Ngày 05/7, tại Hà Nội, Đại hội Chi đoàn Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã kiện toàn được nhân sự Ban Chấp hành, Bí thư chi đoàn cũng như phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.
TS Nguyen Quốc Hùng
TS. Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Chi bộ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự đại hội, về phía Cấp ủy, lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Chi bộ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Bí thư Chi bộ Cơ quan Thường trực Chi bộ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

Về phía Đoàn Thanh niên NHTW, có đồng chí Trần Long - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW).

Tham dự đại hội còn có đại diện BCH Công đoàn Cơ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) - Đồng chí Bùi Thu Oanh - Phó Chủ tịch - Phó Ban Công tác Hội viên

Theo báo cáo tổng kết hoạt động của Chi đoàn Cơ quan thường trực nhiệm kỳ 2022-2024 đã đạt được một số kết quả trên các phương diện: Công tác tuyên giáo, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật; Thực hiện Ba phong trào hành động cách mạng: Phong trào tuổi trẻ sáng tạo; Phong trào thanh niên tình nguyện; Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; Xây dựng Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng vững mạnh, hoạt động hiệu quả, tích cực, được xếp loại “Chi đoàn xuất sắc” hàng năm; Hoàn thành công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể chính trị khác.

Các hoạt động và phong trào đoàn được duy trì thường xuyên và phát triển, đảm bảo hoàn thành có chất lượng công tác, nhiệm vụ đoàn được giao, trong đó đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 đề ra. Trong quá trình hoạt động, chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp uỷ Đảng, lãnh đạo cơ quan, sự phối hợp tạo điều kiện của các phòng ban chuyên môn và các tổ chức đoàn thể khác. 

Đồng chí Trần Long
Đồng chí Trần Long - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên NHTW

Đội ngũ đoàn viên nhiệt tình, đoàn kết, có trách nhiệm trong các hoạt động chung cũng như trong thực hiện các nhiệm vụ được phân công, có tính thống nhất cao, hỗ trợ giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

Các hoạt động phong trào được tổ chức thiết thực, phù hợp với điều kiện của cơ quan, chi đoàn luôn tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, góp phần thúc đẩy đưa công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, khẳng định được vị trí vai trò của tổ chức đoàn trong cơ quan.

Ngoài những mặt kết quả đã đạt được, Chi đoàn VNBA đã thẳng thắn nhìn nhận lại một số mặt còn hạn chế đó là: Việc triển khai một số hoạt động mang tính chất đột xuất gặp khó khăn; Việc tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi về nghiệp vụ chuyên môn và công tác đoàn chưa được triển khai thường xuyên do đặc thù tính chất công việc của các đoàn viên trong chi đoàn thường xuyên tổ chức và tham dự các chương trình có nội dung tương tự; Kế hoạch công tác của Chi đoàn đôi khi bị động do phụ thuộc vào kế hoạch công tác chuyên môn…Từ đó, Ban Chấp hành Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2027.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Chi bộ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Chi Đoàn cơ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2024 đã đạt được đồng thời chỉ ra các tồn tại cũng như gợi mở phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, Ban Chấp hành cần chủ động, tích cực, lắng nghe nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của đoàn viên để cùng đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu đề ra. Cần xây dựng thêm các hoạt động ý nghĩa thiết thực, các hoạt động về nguồn, xây dựng các chương trình đào tạo liên quan tới các tổ chức hội viên nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số và tạo “sân chơi” lành mạnh, gắn kết giữa các tổ chức hội viên. Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tới các đoàn viên để đoàn viên ưu tú học tập, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, phấn đấu kết nạp thêm Đảng viên. Tổ chức chuyên môn, kết hợp giữa các đoàn viên của từng phòng ban để truyền thông rộng rãi, tích cực.

Chi đoàn VNBA tiến hành bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2024 - 2027
Chi đoàn VNBA tiến hành bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2024 - 2027

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2027 cần chủ động hơn nữa trong công tác, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các tổ chức hội viên triển khai các kế hoạch, chương trình, các phong trào thi đua…. cũng như phương hướng, kế hoạch đã đề ra. Các cấp ủy lãnh đạo luôn sẵn sàng, đồng hành tạo điều kiện để để bộ máy chi đoàn vững mạnh, xuất sắc trong nhiệm kỳ mới.

Cũng tại đại hội, đồng chí Trần Long - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên NHTW cảm thấy ấn tượng về những chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo cấp ủy Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam dành cho Chi đoàn thanh niên Hiệp hội. Đồng chí Long cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong nhiệm kỳ qua và đề xuất một số phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới. Với tinh thần chỉ đạo và quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo VNBA, đồng chí Long tin rằng Chi đoàn VNBA sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngân hàng Trung ương sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tới Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

đồng chí Trần Long tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Trần Long - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên NHTW tặng hoa chúc mừng Bí thư Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2027

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2024 -2027 bao gồm 3 đồng chí: Đồng chí Vũ Tất Đạt - Chuyên viên Trung tâm Đào tạo bầu làm Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đồng chí Đặng Lê Khánh Linh - Chuyên viên Ban Công tác hội viên làm Ủy viên Ban chấp hành. Đồng Chí Lê Hoàng Hiệp - Chuyên viên Ban Pháp luật Nghiệp vụ làm Ủy viên Ban chấp hành.

Tại đại hội, 100% đoàn viên tham dự thống nhất biểu quyết thông Nghị quyết đại hội.

Các cấp Ủy, lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Ngân hàng TW  tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2024 - 2027
 
Các cấp Ủy, lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng Chi đoàn VNBA
Cấp Ủy, lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng Chi đoàn VNBA

N.A

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay