Thứ ba, 18/06/2024
   

BIDV ra mắt hệ thống BIDV Open API

Ngày 29/11, BIDV Open API tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào những ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng chính thức được ra mắt.

Hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giúp cung cấp những giải pháp tài chính và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

Tại sự kiện ra mắt, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng giám đốc BIDV cho biết một trong những xu thế phát triển hệ sinh thái số trên thế giới trong thời gian tới là ngân hàng nhúng - các dịch vụ ngân hàng được tích hợp vào những ứng dụng, phần mềm, nền tảng mới. Theo đó, dịch vụ ngân hàng sẽ không chỉ thực hiện tại các kênh thuộc sở hữu của nhà băng mà tại bất kỳ điểm chạm hay bối cảnh nào phát sinh nhu cầu tài chính của người dùng.

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BIDV
Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BIDV

Nắm bắt được xu thế này, BIDV và Công ty IBM Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống BIDV Open API. Ngân hàng xác định chuyển đổi số là một hành trình không ngừng nghỉ để sáng tạo nên những giá trị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng.

"Ngày hôm nay, chúng tôi ra mắt hệ thống BIDV Open API với mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng và lan tỏa hệ sinh thái số trên các nền tảng mới, đón đầu xu thế thị trường và định hình dịch vụ tài chính trong tương lai", ông Lâm nói.

Đại diện các bên tại buổi ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface). Ảnh: BIDV
Đại diện các bên tại buổi ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface). Ảnh: BIDV

Hệ thống BIDV Open API bao gồm 4 module chính: API Manager (quản trị các API); API Gateway (xử lý tích hợp); API Analytics (xử lý dữ liệu hệ thống phục vụ báo cáo thống kê thời gian thực) và trang BIDV Open API Portal trực tuyến cho các nhà lập trình tìm hiểu và trải nghiệm API. Tại sự kiện, BIDV công bố 15 gói API với các tính năng được sử dụng phổ biến và nhiều khách hàng lựa chọn, bao gồm truy vấn thông tin ngân hàng, BIDV QR, eKYC khách hàng cá nhân, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, ví điện tử...

Đối tác dễ dàng tìm hiểu, sáng tạo và tích hợp sản phẩm ngân hàng trên ứng dụng, nền tảng của mình. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm API mới như dịch vụ tài trợ thương mại, tín dụng, bảo lãnh... để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo bà Phạm Thị Thu Diệp - Tổng giám đốc IBM Việt Nam, sự kết hợp của IBM và BIDV khi ra mắt hệ thống BIDV Open API sẽ đem đến các tiện ích cho khách hàng.

Các diễn giả tại phiên thảo luận với chủ đề "BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai". Ảnh: BIDV
Các diễn giả tại phiên thảo luận với chủ đề "BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai". Ảnh: BIDV

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Open API trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển và sáng tạo các dịch vụ mới, phiên thảo luận với chủ đề "BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai" đã diễn ra tại sự kiện. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội trao đổi về tiện ích của BIDV Open API cũng như cơ chế chính sách của Ngân hàng Nhà Nước trong giao dịch điện tử và chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ trên kênh số.

BIDV cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Công ty cổ phần MISA, Công ty TNHH EzCloud toàn cầu, Momo và Công ty cổ phần Dịch vụ EPAY. Điều này nhằm tăng cường hợp tác trong việc tích hợp các dịch vụ tài chính ngân hàng trên những nền tảng của đối tác, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới tối ưu tiện ích cho người dùng cuối và tăng cường giá trị thương hiệu của hai bên. Hợp tác với các các doanh nghiệp Fintech, Bigtech và các trung gian thanh toán sẽ là một trong những chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường của BIDV trong thời gian tới.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay