Thứ sáu, 27/09/2024
   

BIDV tài trợ tín dụng xây các bến cảng container tại Hải Phòng

Ngày 24/11/2023 tại Hải Phòng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (BIDV Hải Phòng) và Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng cho Dự án Đầu tư xây dựng bến container số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại khu bến cảng Lạch Huyện.
tài trợ tín dụng
Đại diện BIDV Hải Phòng và Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng

Dự án Đầu tư xây dựng bến container số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương giao cho Cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư, với quy mô xây dựng 02 bến container tổng chiều dài 750m (375m/bến), tiếp nhận cỡ tàu container đến 8.000 TEU (100.000DWT); 1 bến Sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa đến 160 TEU, cùng các hạng mục công trình, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đồng bộ; đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,0 - 1,1 triệu TEU/năm.

Dự án có tổng mức đầu tư 6.946 tỷ đồng và bến cảng có ưu thế cạnh tranh hơn so với các bến container trong khu vực do có thể tiếp nhận trực tiếp được các tàu mẹ để đi các tuyến biển xa sang Châu Mỹ, Châu Âu, Nam Á,... mà không cần phải trung chuyển sang các cảng như Singapore, Hong Kong, Cao Hùng,...

Đây là dự án quan trọng của TP. Hải Phòng, góp phần nâng cao năng lực thông quan hàng hóa cho vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và TP. Hải Phòng nói riêng, giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực phía Bắc, đưa Hải Phòng trở thành thành phố trọng điểm của phía Bắc và cả nước về phát triển các dịch vụ cảng biển, logistics, đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và quốc tế.

Theo BIDV
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay