Thứ tư, 24/12/2025
   

Agribank Quảng Trị kịp thời ngăn chặn 02 vụ mạo danh, lừa đảo khách hàng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị) vừa cho biết, thời gian gần đây, cán bộ nhân viên của ngân hàng tại các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc đã kịp thời ngăn chặn 02 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp khách hàng bảo toàn được tài sản.
lừa đảo
Chị Trần Thị Nhung - Giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Kim Hùng

Cụ thể, ngày 04/01/2023, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh TP Đông Hà (Agribank TP Đông Hà) thuộc Agribank Quảng Trị đã kịp thời ngăn chặn một vụ chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo dưới hình thức yêu cầu khách hàng chuyển tiền để nhận quà sau thời gian dài nhắn tin làm quen và phát sinh mối quan hệ tình cảm trên mạng xã hội Facebook.

Ông Phan Hồng Hải - Giám đốc Agribank Quảng Trị cho biết, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, đa dạng trên không gian mạng, các khách hàng đều bị thao túng tâm lý tống tiền. Theo đó, các đối tượng lừa đảo thường giả danh công an, viện kiểm sát, cán bộ thuế,… dùng số điện thoại không chính chủ để gọi điện thông báo nạn nhân liên quan đến các vụ án, thường là các vụ án về ma túy, kinh tế, trốn thuế. Từ đó, ép nạn nhân phải thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Các đối tượng hướng đến những người lớn tuổi, nhẹ dạ cả tin để thực hiện các hành vi lừa đảo.

“Trước thực trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng nhiều và tinh vi, Agribank Quảng Trị đã quán triệt đến toàn thể cán bộ nhân viên, đặc biệt là cán bộ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như giao dịch viên, cán bộ tín dụng, nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, tư vấn, hỗ trợ khách hàng, ngăn chặn các hành vi lừa đảo”. Ông Hải nhấn mạnh thêm

Trước đó, khoảng 9h ngày 03/01/2024, bà N.T.U (Trú tại thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cầm sổ tiết kiệm đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Cam Lộ (Agribank Cam Lộ) làm thủ tục tất toán để chuyển toàn bộ số tiền vào một số tài khoản có tên B.Đ.T.

Tuy nhiên sổ tiết kiệm của bà U chỉ còn 9 ngày nữa là đến hạn nên chị Trần Thị Nhung - giao dịch viên của Agribank Cam Lộ, Quảng Trị đã tư vấn cho khách hàng không nên rút tiền trước hạn và có thể cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cũng như giảm thiếu tổn thất về kinh tế cho khách hàng. Bà U không đồng ý và nhất quyết muốn rút tiền để chuyển gấp trong ngày.

Chị Nhung cho biết: “Mặc dù khách hàng nói là chuyển tiền cho con nhưng tôi thấy bác lo lắng, thường xuyên ra ngoài nghe điện thoại, dáng vẻ thì vội vàng, bất an. Nghi ngờ có điều bất thường nên tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên.”

Ngay sau đó, các giao dịch viên Agribank Cam Lộ đã cố tình kéo dài thời gian làm thủ tục tất toán sổ tiết kiệm, phối hợp cùng cán bộ tín dụng tư vấn cho khách hàng về hình thức cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn, đồng thời tranh thủ liên lạc với hai người con của bà U để tìm hiểu tình hình.

Trong thời gian đó, các con bà U gọi điện về giải thích cho mẹ nhưng bà U kiên quyết không nghe. Đầu dây bên kia thì cứ gọi thúc hối chuyển tiền. Cán bộ Agribank Cam Lộ bị bà U la mắng om sòm vì làm thủ tục chuyển tiền chậm. Bà U nhất quyết đòi rút tiền trước hạn để chuyển tiền đi gấp.

Trước tình cảnh đó, giao dịch viên Agribank phải quyết định ký và trả biên lai chuyển tiền cho bà U nhưng vẫn chưa thực hiện chuyển tiền vì biết chắc chắn bà U bị lừa đảo. Sau khi được các giao dịch viên cũng như người thân giải thích, khuyên bảo, bà U mới tỉnh ra rằng bản thân mình bị lừa đảo.

Bà U. cho biết, trước đó nhận được cuộc gọi từ một số máy tự xưng là cán bộ công an tỉnh, báo rằng các số tiết kiệm bà đang gửi tại ngân hàng có ăn tiền hoa hồng trái quy định pháp luật và sẽ bị điều tra, khởi tố trong thời gian tới. Khi thấy bà U hoảng sợ, biết bà đã “dính bẫy”, người giả danh công an liên tục gọi điện, hướng dẫn bà cách xử lý nhanh gọn là phải đóng sổ tiết kiệm và chuyển toàn bộ tiền qua tài khoản có tên B.Đ.T trên để kiểm tra nguồn tiền.

Vào ngày 02/01/2024, vì quá lo sợ, bà U đã chuyển 318 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo kia. Giọng run run bà U chia sẻ: “Tôi như bị thôi miên, đầu óc không thể nghĩ ra được điều gì ngoài việc cứ phải làm theo sự chỉ đạo của bọn chúng. Nếu như không có sự cảnh giác, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của cán bộ Agribank thì lần này số tiền 436 triệu đồng - số tiền tiết kiệm cuối cùng của cả đời tôi lại tiếp tục không cánh mà bay. Cảm ơn cán bộ Agribank rất nhiều”.

Để hạn chế thiệt hại, bản thân mỗi khách hàng, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi của các đối tượng lừa đảo. Bởi để làm việc với người dân, các cơ quan thực thi pháp luật sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an xã, phường, tuyệt đối không có việc các cơ quan thực thi pháp luật gọi điện, gọi video thông báo và yêu cầu người dân nộp tiền.

Vì vậy, khi người dân nhận được những cuộc gọi lạ với nội dung thông tin như trên cần báo ngay cho cơ quan công an để được hỗ trợ, giải quyết; tuyệt đối không nghe, không tin và không làm theo các đối tượng lừa đảo.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay