Thứ sáu, 27/09/2024
   

Agribank giảm tới 2% lãi suất hỗ trợ khách bị thiệt hại do bão số 3

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, sẽ giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
lãi suất
Khách hàng của Agribank sẽ được giảm từ 0,5% đến 2%/năm lãi suất cho vay tùy theo mức độ thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi)

Theo đó, đối với dư nợ hiện hữu (bao gồm VND và USD) tại thời điểm 06/9/2024, căn cứ mức độ thiệt hại của khách hàng, Agribank giảm từ 0,5% đến 2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian từ 06/9 - 31/12/2024.

Trong đó, Agribank áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Ngoài ra, đối với khoản vay mới phát sinh từ ngày 06/9 đến 31/12/2024, Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay theo từng đối tượng, lĩnh vực, áp dụng trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân để hỗ trợ khách hàng có điều kiện ồn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được biết, Agribank cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại về cơ sở vật chất bởi bão và mưa, lũ nhưng đã ủng hộ gần 18 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3. Đồng thời, cán bộ, người lao động Agribank cũng quyên góp 01 ngày lương, ước tính trên 20 tỷ đồng chia sẻ cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay