Thứ ba, 23/12/2025
   

Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngay sau khi cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cả về người và của, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương.

Tại Hải Phòng – một trong những nơi tâm bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất, đoàn công tác Agribank do đồng chí Phạm Toàn Vượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc dẫn đầu, cùng đại diện một số đơn vị tại Trụ sở chính đã tới động viên, chia sẻ cùng cán bộ, người lao động, hỗ trợ các Chi nhánh Agribank trên địa bàn chịu ảnh hưởng. Tổng Giám đốc đề nghị các đơn vị tại Trụ sở chính và các chi nhánh phối hợp khẩn trương khắc phục thiệt hại, ổn định ngay hoạt động.

Agribank chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó
Tổng giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng tới động viên, thăm hỏi khách hàng vay vốn chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra

Với đặc thù hoạt động mạng lưới gắn với địa bàn nông nghiệp, nông thôn vốn chịu nhiều rủi ro, tác động của thiên tai, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và hoạt động của Agribank, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các chi nhánh trên địa bàn chủ động liên hệ khách hàng vay vốn, nắm bắt thiệt hại để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ phù hợp; Công ty Bảo hiểm ABIC kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện các thủ tục bồi thường thiệt hại cho khách hàng; Các chi nhánh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão… Khảo sát tình hình thực tế tại huyện Tiên Lãng và các cơ sở sản xuất kinh doanh của một số khách hàng vay vốn trên địa bàn, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng và đoàn công tác chia sẻ với những tổn thất của địa phương và người dân, doanh nghiệp do cơn bão số 3 gây ra. Ông lưu ý, hoàn lưu sau bão sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, các chi nhánh cần tiếp tục chủ động công tác phòng chống mưa, lũ, đảm bảo an toàn hoạt động, giao dịch thông suốt.

Ngoài ra, đoàn công tác của Agribank còn tới nắm bắt tình hình và động viên, chia sẻ với các chi nhánh cũng như thăm hỏi một số hộ sản xuất, doanh nghiệp vay vốn trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình; ghi nhận những nỗ lực của các chi nhánh trong việc triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với bão số 3 và khắc phục thiệt hại để hoạt động không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, người dân. Đoàn Công tác đề nghị các chi nhánh tập trung thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn và đề xuất, triển khai những giải pháp cụ thể hỗ trợ kịp thời khách hàng vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

*Cũng trong ngày 9/9/2024, Tổng Giám đốc Agribank đã ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới, đảm bảo an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt.

Theo đó, các chi nhánh loại I khẩn trương, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc, cũng như tình hình hoạt động kinh doanh của khách hàng vay vốn để thống kê, ước tính thiệt hại do ảnh hưởng của bão; Kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và quy định của pháp luật (cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay…); Tăng cường công tác an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp tới cán bộ người lao động, các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn…

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

  • Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ hành trình chọn công nghệ và ESG làm nền tảng phát triển, giúp ngân hàng mở rộng quy mô, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay