Thứ hai, 04/12/2023
   

Vietnam Post kết hợp ADELA triển khai trạm giao nhận thông minh

Ngày 18/11/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) kết hợp với Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) đã tổ chức triển khai trạm giao nhận thông minh, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao, nhận và lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.

Theo đó, Vietnam Post đã tích hợp nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến của đối tác ADELA vào hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart. Từ đó, hình thành hệ thống Trạm giao nhận thông minh ứng dụng mô hình PUDO (Pick-up, Drop-off).

Thông qua hệ thống các trạm giao nhận thông minh của Vietnam Post tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục, người dân (khách hàng) trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper.

Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.
Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng. Hiện Vietnam Post đang áp dụng mức phí là 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ.

Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.
Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.

Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Qua đó, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Ngoài hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tải ứng dụng ADELA để được hưởng ưu đãi về phí lưu trữ hàng hóa hoặc nạp điểm thanh toán và trải nghiệm toàn bộ các tính năng tiện ích tại Trạm.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,…

Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại trạm.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu
Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post cho biết, trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng.

“Với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, thông qua việc sử dụng trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh Vietnam Post ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng”. ông Hòa nhấn mạnh thêm

Thời gian tới, Vietnam Post và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm. Từ đó, mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.

  • Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII ra mắt Đại hội

    Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII ra mắt Đại hội

    Sáng 3/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra phiên bế mạc.

  • Cảnh báo: 5 hình thức lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam

    Cảnh báo: 5 hình thức lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam

    Biên lai chuyển khoản giả, mua hàng tích điểm nhận thưởng, vay tiền online với thủ tục đơn giản, mời chào mở thẻ tín dụng online, yêu cầu đóng phí xác nhận số dư bị treo… là 5 hình thức lừa đảo trực tuyến mà người dân dễ gặp phải.

  • Lãi suất giảm: Người dân cân nhắc vay mua nhà

    Lãi suất giảm: Người dân cân nhắc vay mua nhà

    Hiện lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng 2% so với cuối năm 2022. Đây là cơ hội để người dân cân nhắc vay mua nhà khi lãi suất cho vay đã “dễ thở” hơn cùng nhiều gói tín dụng ưu đãi được các ngân hàng thương mại triển khai.

  • Vietcombank tặng học bổng chung tay cùng các em học sinh nghèo

    Vietcombank tặng học bổng chung tay cùng các em học sinh nghèo

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục triển khai chương trình “Chắp cánh ước mơ”, tặng học bổng nhằm chung tay cùng các em học sinh nghèo, chăm ngoan học giỏi, giúp các em có thêm động lực, niềm tin viết tiếp ước mơ vươn tới thành công.

  • Vietbank Digital bổ sung thêm nhiều tính năng mới

    Vietbank Digital bổ sung thêm nhiều tính năng mới

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.

  • Sacombank ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế

    Sacombank ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế - Sacombank Platinum American Express, với nhiều quyền lợi đẳng cấp, đặc biệt phù hợp cho những khách hàng thường xuyên đi du lịch.

  • OCB tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hiểu về trái tim

    OCB tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hiểu về trái tim

    Ngày 29/11/2023, Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Quỹ Hiểu về trái tim đã tiến hành ký kết đồng hành, tiếp tục hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

  • VietinBank chi nhánh 3 TP. Hồ Chí Minh mời thầu cung cấp dịch vụ bảo vệ

    VietinBank chi nhánh 3 TP. Hồ Chí Minh mời thầu cung cấp dịch vụ bảo vệ

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh 3 TP. Hồ Chí Minh (VietinBank chi nhánh 3 TP. Hồ Chí Minh) vừa có thông báo mời chào giá gói thuê nhân viên bảo vệ tại trụ sở chi nhánh 3 TP. Hồ Chí Minh và 5 phòng giao dịch trực thuộc.

  • PVcomBank và Petrovietnam triển khai kết nối ngân hàng mở

    PVcomBank và Petrovietnam triển khai kết nối ngân hàng mở

    Mới đây, dịch vụ kết nối giữa hệ thống ERP của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) với hệ thống Ngân hàng mở (Open Banking) của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã chính thức đi vào hoạt động, mở ra nhiều cơ hội hợp tác toàn diện và phát triển cho hai bên trong thời gian sắp tới.

  • GPBank Hải Phòng bán đấu giá xe ô tô tải

    GPBank Hải Phòng bán đấu giá xe ô tô tải

    Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu - Chi nhánh Hải Phòng (GPBank Hải Phòng) thông báo về việc bán đấu giá 01 xe ô tô tải có mui, nhãn hiệu VEAM, màu xanh, mới 100% sản xuất năm 2019.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay