Thứ ba, 24/06/2025
   

Vietnam Post kết hợp ADELA triển khai trạm giao nhận thông minh

Ngày 18/11/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) kết hợp với Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) đã tổ chức triển khai trạm giao nhận thông minh, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao, nhận và lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.

Theo đó, Vietnam Post đã tích hợp nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến của đối tác ADELA vào hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart. Từ đó, hình thành hệ thống Trạm giao nhận thông minh ứng dụng mô hình PUDO (Pick-up, Drop-off).

Thông qua hệ thống các trạm giao nhận thông minh của Vietnam Post tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục, người dân (khách hàng) trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper.

Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.
Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng. Hiện Vietnam Post đang áp dụng mức phí là 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ.

Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.
Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.

Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Qua đó, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Ngoài hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tải ứng dụng ADELA để được hưởng ưu đãi về phí lưu trữ hàng hóa hoặc nạp điểm thanh toán và trải nghiệm toàn bộ các tính năng tiện ích tại Trạm.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,…

Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại trạm.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu
Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post cho biết, trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng.

“Với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, thông qua việc sử dụng trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh Vietnam Post ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng”. ông Hòa nhấn mạnh thêm

Thời gian tới, Vietnam Post và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm. Từ đó, mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.

  • VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng 2025: Dư nợ tín dụng mở rộng 10%, lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng

    Ngày 19/6/2025 tại TP. Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh (HĐKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

  • Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Tín dụng 5 tháng đầu năm tại TP.HCM tăng 3,89%

    Đến cuối tháng 5/2025, số liệu thực tế cho thấy tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt hơn 4,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,89% so với cuối năm 2024 và tăng 13,64% so với cùng kỳ. Số liệu được ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 chia sẻ.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay