Thứ năm, 20/06/2024
   

Vietnam Post kết hợp ADELA triển khai trạm giao nhận thông minh

Ngày 18/11/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) kết hợp với Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) đã tổ chức triển khai trạm giao nhận thông minh, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao, nhận và lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.
Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh.

Theo đó, Vietnam Post đã tích hợp nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến của đối tác ADELA vào hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart. Từ đó, hình thành hệ thống Trạm giao nhận thông minh ứng dụng mô hình PUDO (Pick-up, Drop-off).

Thông qua hệ thống các trạm giao nhận thông minh của Vietnam Post tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục, người dân (khách hàng) trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper.

Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.
Hiện tại đã có khoảng 100 Trạm giao nhận thông minh được triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng. Hiện Vietnam Post đang áp dụng mức phí là 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ.

Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.
Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh của BĐVN với các thao tác đơn giản.

Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Qua đó, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Ngoài hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tải ứng dụng ADELA để được hưởng ưu đãi về phí lưu trữ hàng hóa hoặc nạp điểm thanh toán và trải nghiệm toàn bộ các tính năng tiện ích tại Trạm.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,…

Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại trạm.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu
Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Vietnam Post cho biết, trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng.

“Với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, thông qua việc sử dụng trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh Vietnam Post ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng”. ông Hòa nhấn mạnh thêm

Thời gian tới, Vietnam Post và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm. Từ đó, mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.

  • Sacombank dành hơn 5 tỷ đồng hoàn phí cho khách mua bảo hiểm

    Sacombank dành hơn 5 tỷ đồng hoàn phí cho khách mua bảo hiểm

    Từ nay đến hết ngày 31/07/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành hơn 5 tỷ đồng để triển khai ưu đãi hoàn phí cho khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại ngân hàng.

  • Thiết lập trật tự thị trường vàng

    Thiết lập trật tự thị trường vàng

    Một sự kiện thu hút được sự quan tâm của thị trường tài chính thế giới trong tuần qua đó là cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau công bố giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu chỉ thực hiện 1 đợt giảm trong năm nay của Fed, giá vàng đã mất đi động lực vốn có khiến lượng nhà đầu tư mua vào giảm đáng kể.

  • Ngân hàng tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chống lừa đảo

    Ngân hàng tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chống lừa đảo

    Trong bối cảnh tình hình gian lận thanh toán số đang gia tăng đáng kể và gây thiệt hại nặng nề, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được ngành ngân hàng kỳ vọng sẽ giúp phát hiện sớm và ngăn chặn hiệu quả các hành vi lừa đảo…

  • Agribank 03 lần giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

    Agribank 03 lần giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đã 03 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế.

  • OceanBank nâng cấp tính năng “quản lý thẻ ATM” trên Easy OceanBank Mobile

    OceanBank nâng cấp tính năng “quản lý thẻ ATM” trên Easy OceanBank Mobile

    Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) vừa nâng cấp tính năng “quản lý thẻ ATM” trên ứng dụng ngân hàng số - Easy OceanBank Mobile, nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

  • VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

    VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa tiếp tục cung cấp ưu đãi tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho khách hàng doanh nghiệp theo từng gói tài khoản được thiết kế phù hợp với nhu cầu của các nhóm khách hàng.

  • Đăng ký mua vàng tại BIDV: Người dân sẽ không phải xếp hàng

    Đăng ký mua vàng tại BIDV: Người dân sẽ không phải xếp hàng

    Kể từ ngày 17/06/2024, khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ không phải mất công xếp hàng tại các điểm bán vàng nữa, khi ngân hàng này chính thức triển khai “Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến”.

  • KienlongBank chiêu mộ nhân tài khối Công nghệ thông tin

    KienlongBank chiêu mộ nhân tài khối Công nghệ thông tin

    Hướng đến thế hệ gen Z năng động, sáng tạo thuộc khối công nghệ, yêu thích và mong muốn phát triển trong môi trường ngân hàng, KienlongBank chính thức khởi động chương trình “Cộng tác viên Công nghệ thông tin – The Beginning of Star”.

  • Sacombank nhận giải thưởng The Asset Triple A

    Sacombank nhận giải thưởng The Asset Triple A

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được Tạp chí The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2024” - Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam, trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2024.

  • Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank

    Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank

    Từ nay nền tảng Ngân hàng số LienViet24h chính thức đổi tên thành LPBank với mục tiêu đồng bộ về nhận diện thương hiệu, tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, khẳng định vị thế của một ngân hàng số năng động và hiện đại.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay