Thứ bảy, 29/06/2024
   

VietinBank tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn

Ngân hàng VietinBank cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm tài chính bền vững để ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn.

Ngày 16/11/2023 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023. Tại đây, đại diện Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành đã tham dự và có tham luận.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại diễn đàn kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại diễn đàn kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023, đã thảo luận các nội dung về dự thảo “Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Kinh tế tuần hoàn và lộ trình triển khai”. Đây là cơ hội để các khách mời tham gia Diễn đàn trao đổi và thảo luận về cách tiếp cận phù hợp và cơ chế tài chính thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn tại các ngành, lĩnh vực từ trung ương đến địa phương; từ đó đảm bảo thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về biến đổi khí hậu, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, giảm ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, để thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn cần phải có một kế hoạch rõ ràng, các mục tiêu cụ thể và có sự đồng thuận lớn của toàn xã hội; đồng thời, cần phải có một hành lang pháp lý cho việc hình thành, phát triển các mô hình Kinh tế tuần hoàn gắn với trách nhiệm của các thành phần trong nền kinh tế.

“Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, doanh nghiệp là động lực trung tâm, các tổ chức và từng người dân tham gia thực hiện. Những chính sách cụ thể sẽ là bệ đỡ, bệ phóng cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp thực hành kinh doanh tuần hoàn một cách hiệu quả nhất”. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh thêm

Diễn đàn cũng đã dành thời gian thảo luận chuyên sâu về thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn trong các ngành/lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Diễn đàn đã được lắng nghe các báo cáo tham luận sâu sắc, tâm huyết của đại diện chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức Ellen MacArthur Foundation, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và một số tập đoàn, doanh nghiệp.

Phần trình bày tham luận của ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành VietinBank đã thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của các đại biểu tham dự.

Theo ông Đỗ Thanh Sơn, VietinBank luôn xác định trách nhiệm là đơn vị tiên phong trong thực thi các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển tín dụng xanh phát triển bền vững. VietinBank sẵn sàng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh quốc gia, sản xuất kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường.

Cụ thể, VietinBank đã chủ động đưa ra các quy định nội bộ và truyền thông tới nhân sự trong ngân hàng về các hành động nhằm tiết kiệm năng lượng như: Giảm chi phí sử dụng nước sạch, giảm lượng tiêu thụ điện trên toàn hệ thống… Tòa nhà Trụ sở chính của VietinBank tại Hà Nội đã được UBND TP. Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh 4 sao”.

“VietinBank cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm tài chính bền vững để ứng dụng các mô hình Kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Kinh tế tuần hoàn” - ông Đỗ Thanh Sơn nhấn mạnh.

VietinBank cam kết sẽ cung cấp trọn gói bộ giải pháp tài chính dành cho các dự án bao gồm: Là đại diện tư vấn thu xếp vốn cho các dự án, tư vấn mua bán sáp nhập, tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp; tham gia cấp tín dụng cho các dự án thông qua các hình thức như cho vay, bảo lãnh, đầu tư trái phiếu, phát hành LC...; mở và quản lý tài khoản quản lý doanh thu, tài khoản quản lý dòng tiền trả nợ...

Các sản phẩm dịch vụ triển khai sẽ được VietinBank xây dựng với chính sách cấp tín dụng linh hoạt, hồ sơ thủ tục tinh giản, thiết kế phù hợp đặc thù ngành nhằm hỗ trợ các dự án được triển khai đúng tiến độ, kịp thời.

Qua Diễn đàn, VietinBank mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm tài chính bền vững, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng các mô hình Kinh tế tuần hoàn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, VietinBank sẵn sàng là cầu nối giữa các bên liên quan; các cơ quan quản lý; tổ chức tài chính trong và ngoài nước và các doanh nghiệp nhằm kết nối các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay