Thứ bảy, 29/06/2024
   

VietinBank phát hành chứng chỉ tiền gửi, mệnh giá từ 1 tỷ đồng, được mua tối đa 30 tháng, lãi suất gần 5%/năm

Với mệnh giá từ 1 tỷ đồng, kỳ hạn của chứng chỉ tiền gửi do VietinBank phát hành là 12 tháng.
VietinBank phát hành chứng chỉ tiền gửi
VietinBank phát hành chứng chỉ tiền gửi, mệnh giá từ 1 tỷ đồng, được mua tối đa 30 tháng, lãi suất gần 5%/năm

Mới đây, ngân hàng VietinBank phát hành sản phẩm chứng chỉ tiền gửi mang tên FLEXI. Thông tin từ VietinBank, mệnh giá tối thiểu của chứng chỉ tiền gửi này là 1 tỷ đồng. Mỗi khách hàng được mua tối đa 30 tỷ đồng.

Khi có nhu cầu vốn trước hạn, khách hàng có thể chuyển nhượng lại cho khách hàng khác hoặc Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương (CTS) với giá thỏa thuận bằng hình thức giao dịch linh hoạt, an toàn và nhanh chóng.

Lãi suất của chứng chỉ tiền gửi này sẽ tương đương với biểu lãi suất hiện hành mà VietinBank công bố. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm VietinBank áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng là 4,7%/năm.

Trước đó, ngân hàng PVcomBank cũng thông báo phát hành chứng chỉ tiền gửi PVcomBank đợt 2 năm 2024. Tuy nhiên, mức lãi suất đối với chứng chỉ tiền gửi mà PvcomBank công bố lên tới 8%/năm. Mức mệnh giá chứng chỉ tiền gửi từ 10 triệu đồng. Chứng chỉ tiền gửi của PVcomBank có thể chuyển nhượng hoặc cầm cố tùy theo thỏa thuận.

Chứng chỉ tiền gửi là một loại giấy tờ có giá do tổ chức tín dụng, ngân hàng phát hành để huy động vốn. Chứng chỉ tiền gửi thường có kỳ hạn dài, lãi suất cao hơn tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, đối với chứng chỉ tiền gửi, người mua sẽ không được phép tất toán trước khi hết hạn. Nếu có nhu cầu rút tiền gấp, người sở hữu có thể chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi cho người khác tùy thuộc vào điều kiện mà loại hình chứng chỉ tiền gửi đã mua. Trong khi, đối với tiền gửi tiết kiệm, người gửi tiền có thể rút tiền mà không phải chịu phạt hoặc mất lợi suất nếu thực hiện sau khi đủ thời hạn quy định.

Trong khi đó, trên thị trường hiện nay, làn sóng tăng lãi suất tiết kiệm lan rộng. Tính từ đầu tháng 6 đến nay, có 20 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiết kiệm bao gồm: PBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietA Bank, VPBank, PGBank, Techcombank. So với sự điều chỉnh với mức tăng nhỏ giọt thì đến hiện tại, một số ngân hàng tăng mạnh lãi suất lên tới 1,6%/năm. Thậm chí, nhiều ngân hàng như GPBank, VIB, MB, BaoViet Bank, Eximbank, OceanBank và NCB đã hai lần tăng lãi suất tiết kiệm từ đầu tháng 6.

Mặt bằng lãi suất tiết kiệm trên thị trường đã bắt đầu ghi nhận một số ngân hàng trả lãi lên tới 6%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 18 tháng trở lên. Tại nhóm ngân hàng tư nhân lớn, nhiều ngân hàng cũng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 12 tháng lên tới 5%/năm như Techcombank, VPBank,…

Tuy nhiên, ở nhóm ngân hàng Big 4 chưa có sự điều chỉnh về lãi suất tiết kiệm. Lần điều chỉnh gần nhất là vào đầu tháng 4/2024 khi Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất kiệm.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay