Thứ ba, 16/07/2024
   

Vietcombank miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip contactless

Vietcombank miễn phí chuyển đổi sang thẻ chip contactless trên ứng dụng VCB Digibank hoặc tại các chi nhánh.

Với ứng dụng VCB Digibank, chủ thẻ có thể chuyển đổi miễn phí từ công nghệ từ sang thẻ chip contactless với thẻ ghi nợ. Để chuyển đổi thẻ sang công nghệ mới, khách hàng đăng nhập VCB Digibank, chọn "Dịch vụ thẻ", tiếp tục chọn tính năng "Phát hành/Chuyển đổi thẻ". Sau đó, chủ thẻ chọn mục "Đăng ký chuyển đổi công nghệ thẻ ghi nợ", điền thông tin, lựa chọn điểm giao dịch và nhận thẻ.

Còn tại chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank, khách có thể chuyển đổi cho tất cả các loại thẻ sang thẻ chip contactless.

Thanh toán một chạm nhanh hơn khi sử dụng thẻ chip contactless. Ảnh: Vietcombank
Thanh toán nhanh hơn nhờ thẻ chip contactless

So với thẻ từ có dải băng từ phía sau, dữ liệu được lưu trữ ở mặt sau thẻ ẩn chứa nhiều rủi ro đánh cắp thông tin, thẻ chip contactless sở hữu phần thân thẻ chứa con chip và đường dây ăngten được giấu ngầm. Hiện, công nghệ chip contactless được áp dụng cho toàn bộ sản phẩm thẻ của Vietcombank.

Theo đại diện ngân hàng, có bốn lợi ích với người dùng khi chuyển đổi sang thẻ contactless gồm dễ sử dụng, giao dịch an toàn, dễ liên kết với ứng dụng di động hay tăng độ bền.

Với thẻ chip contactless, khách hàng có thể thanh toán dễ dàng hơn chỉ với một chạm giúp tiết kiệm thời gian. Đối với giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng không cần nhập mã PIN.

Việc chạm để thanh toán ở thẻ cũng đáng tin cậy và an toàn hơn so với các hình thức khác do không tiết lộ thông tin thẻ khi giao dịch. Công nghệ chip bảo vệ bạn khỏi rủi ro lộ thông tin thẻ hay đánh cắp dữ liệu thông qua công nghệ mã hóa.

Đồng thời, thẻ chip dạng này có thể dễ dàng liên kết với các ứng dụng thanh toán phổ biến nhất trên thế giới như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay. Chỉ cần những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ NFC, người dùng có thể đi khắp nơi không cần ví. Xét đến tiêu chí độ bền, thẻ chip contactless có độ bền cao hơn so với thẻ từ với dải băng từ dễ bị trầy xước.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay