Thứ ba, 08/07/2025
   

Vietcombank đào tạo về dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn

Vietcombank tổ chức chương trình đào tạo về cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn với sự tham gia của 28 chi nhánh với phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 03/11/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình “Đào tạo về việc cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn”.

Chương trình có sự tham dự của 28 chi nhánh đến từ khu vực Hà Nội, Bắc và Trung Trung Bộ, Trung du và miền núi phía Bắc, với thành phần bao gồm: Các lãnh đạo phòng khách hàng doanh nghiệp và dịch vụ khách hàng của các chi nhánh.

ngân hàng số
Quang cảnh chương trình đào tạo

Mục đích của chương trình đào tạo là: (i) Làm rõ lợi ích của Vietcombank, tính cần thiết phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn; (ii) Làm rõ đối tượng khách hàng, cách thức nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ và giải pháp ngân hàng số cho khách hàng bán buôn của Vietcombank; (iii) Đào tạo quy trình phối hợp bán, xử lý giao dịch ngân hàng số phục vụ khách hàng bán buôn; (iv) Chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng bán buôn; (v) Thực hành trải nghiệm tác nghiệp trực tiếp trên hệ thống gia tăng sự tự tin trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng.

ngân hàng số
Bà Trần Phương Hiền - Phó trưởng phòng Giải pháp và kênh số bán buôn (thứ 3 từ phải sang) trao quà tặng cho các cán bộ đạt kết quả cao trong quá trình tham gia các vở kịch

Tại chương trình, các học viên đã được đại diện của phòng Giải pháp và kênh số bán buôn truyền đạt về nội dung giới thiệu tổng quan về lợi ích của Chi nhánh, cách nhận diện nhu cầu khách hàng phù hợp với hệ thống IBTC/VCB-Cashup; Tham gia thảo luận thông qua đóng kịch với các chủ đề do 5 nhóm tự chọn: Ứng dụng các công cụ bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Tình hình cạnh tranh bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; Bài học thực tế khi triển khai bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số (thất bại/thành công); Tham gia trải nghiệm hệ thống IBTC/VCB-Cashup trên môi trường kiểm thử; Làm bài tập nhóm về chủ đề: (i) Lợi ích của chi nhánh trong việc phát triển dịch vụ NHS cho KHBB; (ii) Khó khăn vướng mắc của chi nhánh trong quá trình chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng; Cuối cùng là thảo luận một số tình huống thực tế và giải đáp của Phòng Giải pháp và kênh số bán buôn giúp chi nhánh tháo gỡ vướng mắc.

Ban Tổ chức chương trình và các học viên chụp hình lưu niệm kết thúc khóa đào tạo
Ban Tổ chức chương trình và các học viên chụp hình lưu niệm kết thúc khóa đào tạo

Sau một ngày làm việc, học tập trên tin thần nghiêm túc, học hỏi, nhiều kết quả đã được ghi nhận: Thứ nhất, chương trình đào tạo đã diễn ra thành công với sự đón nhận nhiệt liệt, chia sẻ cởi mở từ các chi nhánh; Thứ hai, các chi nhánh đều thể hiện sự phấn khởi và nhận thức rõ chiến lược bán Customer centric, mạnh dạn, chủ động, tự tin hơn trong kế hoạch chào bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng; Cuối cùng là Phòng Phòng Giải pháp và kênh số bán buôn đã giải đáp các khó khăn vướng mắc của chi nhánh, cũng như ghi nhận lại những nội dung ý kiến đề xuất của chi nhánh để đánh giá khả năng đáp ứng.

  • Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tính đến ngày 30/6/2025, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024, tăng 19,32% so với cùng kỳ năm 2024. Đây cũng là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

  • SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    Giữa ngành ngân hàng đầy thách thức, nơi những con số và áp lực công việc luôn hiện diện, SHB đã tạo ra một môi trường làm việc khác biệt, nơi mỗi cá nhân đều cảm nhận được sự trân trọng và quan tâm chân thành. Tại đây, không chỉ có những chỉ tiêu cẩn đạt được, mà còn có những khoảnh khắc ấm áp, những nụ cười và những lời động viên, khích lệ. SHB luôn kiên định với phương châm “đặt con người là chủ thể”, khẳng định rằng chính nhân viên là tài sản quý giá nhất của Ngân hàng.

  • Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Nhằm kiện toàn công tác tổ chức và đảm bảo hoạt động ổn định, xuyên suốt tại các đơn vị trực thuộc, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã tổ chức lễ công bố các quyết định liên quan đến công tác cán bộ tại VDB chi nhánh Nghệ An và VDB khu vực Bắc Đông Bắc.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương xem xét việc gỡ bỏ công cụ hành chính trong điều hành tăng trưởng tín dụng; Tín dụng 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng 8,3% - cao nhất trong 2 năm qua; Doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý III/2025 tốt hơn so với quý II/2025...; Hoạt động sản xuất ở châu Á tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ; ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong năm nay... Đây là những tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7/2025.

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bổ nhiệm 2 Phó Vụ trưởng

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bổ nhiệm 2 Phó Vụ trưởng

    Bà Nguyễn Huyền Dịu, Trưởng phòng Nghiên cứu - Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ và ông Nguyễn Tất Thái, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Dự báo, thống kê - Ổn định tiền tệ, tài chính

  • Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin

    Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin

    Ông Lê Hoàng Chính Quang – Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)

  • VIB tiên phong với công nghệ thanh toán đột phá từ Visa

    VIB tiên phong với công nghệ thanh toán đột phá từ Visa

    Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt PayFlex - tính năng thanh toán đột phá ứng dụng công nghệ Visa Flex Credential (VFC), đánh dấu cột mốc là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ này.

  • Bac A Bank ưu đãi vay vốn với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

    Bac A Bank ưu đãi vay vốn với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

    Từ nay đến hết tháng 6/2026, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) triển khai chương trình “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025”, với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm, áp dụng trên toàn hệ thống.

  • Ngân hàng Nhà nước công bố mô hình tổ chức và nhân sự NHNN Chi nhánh Khu vực 12

    Ngân hàng Nhà nước công bố mô hình tổ chức và nhân sự NHNN Chi nhánh Khu vực 12

    Ngày 4/7/2025, tại Hưng Yên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chính thức công bố các quyết định về tổ chức và nhân sự của NHNN Chi nhánh Khu vực 12.

  • VCBNeo ưu đãi khách hàng mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm

    VCBNeo ưu đãi khách hàng mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm

    Đối với khách hàng mở mới tài khoản tiền gửi tiết kiệm, sẽ được tặng 01 túi vải VCBNeo size nhỏ, lớn tùy hạn mức tiền gửi. Đối với khách hàng lần đầu giao dịch tại VCBNeo và đảm bảo một số yêu cầu sẽ được tặng 50.000 VNĐ vào tài khoản thanh toán mở tại VCBNeo.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay