Thứ ba, 23/12/2025
   

TPBank dành 5000 tỷ với lãi suất ưu đãi dành cho các dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được nhà băng tím ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
TPBank ưu đãi lãi suất dự án xanh

5000 tỷ ưu đãi dành cho những dự án xanh

Với trách nhiệm thực hiện cam kết của một trong những doanh nghiệp uy tín top đầu thị trường đối với việc quản lý rủi ro môi trường và vai trò của ngân hàng trong việc tài trợ cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế bền vững, ít carbon, TPBank tiếp tục đẩy mạnh các gói vay dành cho doanh nghiệp có phương án, dự án xanh với mức lãi suất cực ưu đãi, chỉ 0% trong 3 tháng đầu. Các dự án, phương án xanh được nhà băng tím ưu đãi lãi suất 0% là các dự án, phương án thuộc các lĩnh vực ưu tiên, phát triển bền vững như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững với chính sách hỗ trợ lãi suất ưu đãi. Tổng giá trị gói vay lên tới 5000 tỷ đồng.

Theo đó, các dự án, phương án xanh trong các lĩnh vực trên đạt các tiêu chuẩn quốc tế như Chứng nhận xây dựng xanh EDGE; chứng nhận công trình xanh BCA Green Mark; chứng nhận LEED Vàng hoặc Bạch Kim – bộ chuẩn công trình xanh của Mỹ; chứng nhận của Hội Xây dựng Xanh Việt Nam hoặc một số các chứng nhận liên quan đến nguyên liệu đầu vào; sáng kiến hỗ trợ tính bền vững của sản xuất và chế biến,.. đều có thể được vay gói ưu đãi 0% này.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Chúng tôi ưu tiên cấp tín dụng cho các nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đầu tư có tính bền vững, thân thiện với môi trường và đảm bảo bảo tồn hệ sinh thái, hỗ trợ phát triển bền vững xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh, giảm thiểu lượng khí thải carbon ra môi trường. Đây là nỗ lực, là trách nhiệm của TPBank trong việc xây dựng một tương lai vững bền.”

Trước đó, TPBank cũng đã tham gia vào việc tuân thủ các mục tiêu về môi trường toàn cầu cũng như quy định về quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế (ví dụ như IFC, ADB, DEG,...) thông qua việc ban hành: Quy chế và quy trình Quản lý Rủi ro Môi trường trong hoạt động cấp tín dụng, Quy định Quản lý Rủi ro Môi trường và Xã hội trong Hoạt động cấp tín dụng theo các Chương trình Hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế tại TPBank

 Hàng loạt tiện ích miễn phí dành cho khách hàng doanh nghiệp

Thời gian qua, TPBank không ngừng đầu tư chi phí và chất xám để nâng cấp Nền tảng Ngân hàng Số dành cho Doanh nghiệp - TPBank Biz, nhằm mang đến những giải pháp tốt nhất, đơn giản và thuận tiện, rút ngắn thời gian giao dịch và nâng cao hiệu quả công việc. Hàng loạt công nghệ hiện đại được ngân hàng đưa vào nền tảng như trợ lý ảo phục vụ 24/7, có thể hỗ trợ hàng trăm khách hàng cùng lúc. Doanh nghiệp cũng có thể xác nhận các lệnh thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ, chuyển/nhận tiền qua số điện thoại chỉ sau 1-3 phút; giao dịch giải ngân, bảo lãnh, LC 100% online. Đồng thời, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận vốn vay sau chưa đầy 5 phút từ khi bấm duyệt lệnh giải ngân.

TPBank Biz cũng sở hữu hệ sinh thái số BizConnex với hơn 30 đối tác trong đa dạng các lĩnh vực gồm fintech, thương mại điện tử, nhà cung cấp hóa đơn hoặc dịch vụ thanh toán, để cung cấp cho khách hàng đầy đủ từ tiện ích nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến đến dịch vụ ví điện tử. Với nền tảng công nghệ số hiện đại, bằng việc cung cấp hàng trăm API mở, TPBank cho phép doanh nghiệp truyền dữ liệu tới ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp - thay vì phải đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng, mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cao. Thư viện OpenAPI phong phú, được chuẩn hóa và đóng gói thành các sản phẩm hoàn thiện, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tích hợp vào hệ thống, rút ngắn thời gian triển khai kết nối, tối ưu chi phí kinh doanh.

Không chỉ vậy, TPBank còn miễn toàn bộ phí chuyển tiền và các loại phí liên quan đến tài khoản thanh toán cho tất cả các khách hàng doanh nghiệp trên các kênh online, cũng như tại quầy giao dịch.Danh mục miễn phí gồm các loại phí phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí thường niên TPBank Biz, phí thanh toán thuế điện tử, phí dịch vụ chi lương… Chương trình này được áp dụng với toàn bộ các khách hàng doanh nghiệp của TPBank, bao gồm cả khách hàng hiện hữu và các khách hàng mở mới tài khoản thanh toán tại TPBank.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay