Thứ ba, 16/07/2024
   

TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và hơn 100 cán bộ, công chức thuộc Thanh tra, giám sát Ngân hàng.

Hội nghị là dịp để Thanh tra, giám sát ngân hàng đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; từ đó đề ra phương hướng hoạt động hiệu quả cho 6 tháng cuối năm 2024. Đây cũng là dịp để các cán bộ công chức Thanh tra, giám sát ngân hàng trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với các cấp lãnh đạo.

Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng
Toàn cảnh hội nghị sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Trung – Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã báo cáo kết quả công tác thanh tra giám sát 6 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tập thể Thanh tra, giám sát ngân hàng đã đoàn kết, thống nhất, cùng vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển lạnh mạnh, bền vững của hệ thống ngân hàng nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội nói chung trên địa bàn. Bên cạnh đó, các đại biểu đã trình bày 6 tham luận, nội dung tập trung vào các chủ đề như nâng cao chất lượng công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác quản lý giám sát đối với chi nhánh tổ chức tín dụng và Văn phòng đại diện, công tác quản lý cấp phép trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Thanh tra, giám sát Chi nhánh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh những khó khăn, thách thức đối với công tác quản lý nhà nước về hoạt động ngân hàng nói chung và hoạt động Thanh tra, giám sát nói riêng trong bối cảnh hiện nay.

Đồng chí Võ Minh Tuấn yêu cầu các cán bộ Thanh tra, giám sát tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời không ngừng rèn luyện, học tập để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như bản lĩnh chính trị để có thể đáp ứng tốt yêu cầu công tác. Bên cạnh đó, đồng chí cũng động viên các cán bộ làm công tác thanh tra, giám sát vượt qua những khó khăn hiện tại để yên tâm công tác và khẳng định, Đảng ủy, Ban giám đốc luôn quan tâm, tạo điều kiện tối đa trong điều kiện cho phép đối với tập thể Thanh tra, giám sát chi nhánh.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Trung - Chánh thanh tra thay mặt tập thể Thanh tra, giám sát ngân hàng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc chi nhánh và những kiến nghị của các đồng chí tham dự hội nghị. Lãnh đạo thanh tra, giám sát sẽ cụ thể hóa bằng kế hoạch hành động cụ thể, xây đội ngũ cán bộ thanh tra ngày càng vững mạnh, đáp ứng được kỳ vọng của Ban lãnh đạo NHNN chi nhánh và yêu cầu công việc trong bối cảnh hiện nay./.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay