Thứ tư, 14/05/2025
   

Tiền tự sinh lời - xu thế mới trong trải nghiệm số ngành ngân hàng

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi lưu trữ tiền mà còn trở thành nền tảng giúp khách hàng tối ưu hóa dòng tiền. Với sản phẩm "Sinh lời tự động", Techcombank không chỉ tạo ra một xu hướng mới mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành ngân hàng.
Với sản phẩm "Sinh lời tự động", Techcombank không chỉ tạo ra một xu hướng mới mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành ngân hàng
Với sản phẩm "Sinh lời tự động", Techcombank không chỉ tạo ra một xu hướng mới mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành ngân hàng
Từ miễn phí giao dịch đến 'tiền tự sinh lời' - hành trình thay đổi thói quen tài chính

Nhìn lại năm 2016, Techcombank từng tạo ra "cơn địa chấn" với chương trình "Zero fee" - miễn phí toàn bộ giao dịch trực tuyến. Chỉ sau vài năm, gần như toàn bộ hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đã áp dụng chính sách tương tự.

Bước sang năm 2024, Techcombank tiếp tục đi đầu với sản phẩm "Sinh lời tự động" - một bước tiến xa hơn trong việc tối ưu tài chính cá nhân. Theo số liệu từ ngân hàng này, tính đến tháng 3/2025, hơn 3 triệu khách hàng, từ người làm công ăn lương, hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp, đến nhà đầu tư đã được tối ưu lợi suất khi kích hoạt Techcombank "Sinh lời tự động".

Sự thành công của Techcombank không chỉ nằm ở việc tiên phong trong sản phẩm, mà còn ở khả năng thay đổi hành vi tài chính của khách hàng. Techcombank đang dần tạo ra một chuẩn mực mới trong ngành ngân hàng ở Việt Nam.

Lãnh đạo Techcombank chia sẻ: Góp phần thực thi mục tiêu đến năm 2030, giao dịch không dùng tiền mặt ở nước ta đạt 80% (theo Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia), đồng thời triển khai Chỉ thị số 01 của NHNN về nhiệm vụ trọng tâm ngành ngân hàng trong năm 2025, trong đó có yêu cầu hoàn thành các mục tiêu của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng, Techcombank quyết tâm đẩy mạnh việc ứng dụng chuyển đổi số, trong đó có Auto-Earning (Sinh lời tự động) trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Đầucông nghệ tài chính - chìa khóa thành công
Với sản phẩm "Sinh lời tự động", Techcombank không chỉ tạo ra một xu hướng mới mà còn thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành ngân hàng

Điểm đặc biệt của "Sinh lời tự động" là sự linh hoạt. Chỉ với 1 click, khách hàng không còn phải bận tâm đến việc lựa chọn gì để tối ưu lợi suất cho số tiền nhàn rỗi. Mọi thứ hoàn toàn tự động thiết đặt để tài khoản luôn đạt mức lợi suất cao nhất, lên đến 4%/năm.

Không chỉ cho phép khách hàng sử dụng một phần số dư tài khoản trong một số khung giờ nhất định, "Sinh lời tự động" phiên bản 2.0 của Techcombank vừa ra mắt còn giúp khách hàng có thể linh hoạt sử dụng toàn bộ số dư tài khoản cho mọi giao dịch như thanh toán, chuyển khoản hoặc rút tiền 24/7 mọi lúc, mọi nơi.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ (Techcombank), "Sinh lời tự động" không chỉ là một công cụ giúp tối ưu lợi suất dòng tiền nhàn rỗi, sản phẩm này còn thay đổi cách khách hàng quản lý tài chính. Khi số dư trong tài khoản được tự động tối ưu lợi suất, khách hàng có xu hướng giữ tiền trong tài khoản lâu hơn thay vì rút ra tiêu dùng.

"Chính những sản phẩm như thế này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tài chính thông minh. Việc giữ tiền trong tài khoản không chỉ giúp sinh lời mà còn góp phần vào sự ổn định của hệ thống tài chính", ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Thực tế, khái niệm "tiền tự sinh lời" không còn xa lạ trên thế giới. Các ngân hàng tại Singapore, Hàn Quốc hay Trung Quốc đã triển khai nhiều sản phẩm tài chính linh hoạt, giúp khách hàng tối ưu dòng tiền mà vẫn duy trì khả năng thanh khoản. Tại Việt Nam, Techcombank tiên phong với sản phẩm "Sinh lời tự động", thu hút 3 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm ra mắt.

Sau Techcombank, các ngân hàng cũng đã tung ra các sản phẩm tương tự. Điều này cho thấy sự thay đổi lớn trong ngành tài chính Việt Nam - nơi mà trải nghiệm khách hàng và công nghệ số đang dần trở thành yếu tố quyết định.

"Là ngân hàng tiên phong đưa sản phẩm này ra thị trường, chúng tôi tin tưởng các tiện ích, giá trị mang đến khách hàng luôn vượt trội. Chúng tôi cam kết sẽ liên tục đưa ra nhiều phiên bản cải tiến để khách hàng nhận được nhiều lợi ích: Đã bật 'Sinh lời tự động' của Techcombank là thuận tiện, linh hoạt, đã dùng 'Sinh lời tự động' là lợi ích không ngừng gia tăng, lợi ích khi sử dụng các dịch vụ tài chính cũng như các lợi ích, trải nghiệm trong cuộc sống của khách hàng", ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

  • Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VIB tăng vốn điều lệ thêm gần 4.249 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 34.040 tỷ đồng. Ngân hàng đang bám sát lộ trình thực hiện các nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông 2025, gồm chia cổ tức, tăng vốn và thúc đẩy tín dụng tăng 22%.

  • Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 94/2025/NĐ-CP quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này đánh dấu bước ngoặt mới trong việc chính thức triển khai cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Sandbox) đối với các giải pháp công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng.

  • HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) sẽ tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề với chủ đề “Đón đầu cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình” tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 5/2025.

  • ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    Ngày 13/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Doanh nghiệp Cộng đồng Việt – VietED Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng bền vững thông qua các giải pháp tài chính sáng tạo.

  • PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Tân binh xuất sắc nhất” tại sự kiện LSEG Vietnam FX Awards 2025, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao tầm ảnh hưởng và khả năng tạo lập thị trường ngoại hối tại Việt Nam.

  • Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã triển khai chức năng thanh toán dịch vụ công thông qua mã QRCode (QR) trên ứng dụng ngân hàng số - Agribank Plus, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng.

  • PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ phát hành thẻ mới, cho phép khách hàng nhận thẻ tại địa chỉ yêu cầu, bất kể nơi ở hay nơi làm việc, trên phạm vi toàn quốc.

  • NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được tăng vốn điều lệ thêm tối đa 7.500 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

  • Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Trong hành trình phát triển nông nghiệp hiện đại, Agribank Lam Sơn đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Với phương châm "Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính", chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

  • SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng (11/5), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành và chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay