Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVComBank) và Công ty Onelink phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thái Bình, thực hiện triển khai khám, chữa bệnh, thanh toán (viện phí, tiền thuốc, tiền gửi xe, ăn uống tại căng-tin và các dịch vụ tiện ích…) trong bệnh viện bằng thẻ thông minh (Thẻ Việt).
Theo đó, “Thẻ Việt - Thẻ khám chữa bệnh thông minh” được PVcomBank phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Onelink Việt Nam đồng phát hành sản phẩm. Trong đó, PVcomBank đóng vai trò là đơn vị hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt cho người sử dụng, giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo an toàn khi giao dịch, nhất là ở môi trường đông người như bệnh viện.
Đợt ra mắt đầu tiên, PVcomBank và Onelink Việt Nam đã phối hợp cùng với Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình phát hành miễn phí Thẻ Việt cho các bệnh nhân. Nhờ công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES hiện đại, Thẻ có sự liên kết với hồ sơ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế. Nhờ đó, mọi thông tin về hồ sơ bệnh án của người dùng sẽ tự động được hiển thị trong những lần tái khám, giúp người bệnh có thể được hỗ trợ tư vấn khám từ xa trên ứng dụng đặc thù.
Việc tích hợp đa tính năng giúp mang tới nhiều lợi ích cho người khám chữa bệnh và cả bệnh viện. Với người dùng, sử dụng “Thẻ Việt - Thẻ khám chữa bệnh thông minh” sẽ không mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi, điền hồ sơ bệnh án, đảm bảo được sự an toàn, giảm nguy cơ lây chéo bệnh tật. Với đội ngũ cán bộ của bệnh viện, việc kết nối thông tin bệnh nhân còn giúp giảm tải áp lực hành chính, hạn chế mất mát hồ sơ hoặc sai lệch thông tin.
Ngoài ra, với nền tảng công nghệ hiện đại, được tích hợp các tính năng tiện ích của Ngân hàng số PVcomBank, “Thẻ Việt - Thẻ khám chữa bệnh thông minh” còn có chức năng như chiếc thẻ ngân hàng, dùng để thanh toán cho mọi dịch vụ trong bệnh viện như: tiền viện phí, tiền thuốc, tiền gửi xe, tiền ăn tại canteen... Chỉ với thao tác quẹt đơn giản, chỉ sau 3-5 giây, người dùng có thể hoàn tất các thủ tục đăng ký, thanh toán chi phí.
Ông Nguyễn Phú Dũng - Phó Giám đốc Ngân hàng số PVcomBank cho biết: “Việc đồng phát hành và trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho Thẻ Việt đã phần nào thể hiện trách nhiệm, sự chia sẻ của PVcomBank đối với các bệnh nhân, các y bác sĩ, các cán bộ hành chính tại bệnh viện trong bối cảnh ngành y tế còn có nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng thể hiện sự quyết tâm chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện của PVcomBank và góp phần gia tăng hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ với tính năng ưu việt, hiện đại, tiện ích của Ngân hàng số”.