Cụ thể, năm 2024, tổng tài sản ở mức hơn 747 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với cuối năm 2023. Dư nợ cấp tín dụng ở mức gần 534 nghìn tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng cấp tín dụng 18,2%. Ngân hàng bám sát định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hướng dòng vốn vào các các lĩnh vực ưu tiên phát triển của nền kinh tế.
Trong đó, ngân hàng tiếp tục đảm bảo các chỉ số an toàn, thanh khoản, quản trị rủi ro tuân thủ và tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ an toàn vốn CAR ở mức trên 12% theo tiêu chuẩn Basel II, tỷ lệ rủi ro thanh khoản đạt chuẩn Basel III, hoàn thành mục tiêu kiểm soát nợ xấu theo kế hoạch Đại hội đồng cổ đông.
Kết thúc năm 2024, SHB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023 và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông thông qua. Tỷ lệ chi phí hoạt động/tổng thu nhập hoạt động (CIR) ở mức 24,5% - nhóm thấp nhất toàn ngành nhờ thúc đẩy số hóa quy trình và ứng dụng công nghệ vào hoạt động, dịch vụ, sản phẩm trên toàn hệ thống. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 21,4%, duy trì hiệu quả sinh lời nhóm đầu ngành.
Theo đó, SHB đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông giao từ đầu năm, gồm: tổng tài sản, tăng trưởng tín dụng, kiểm soát nợ xấu và lợi nhuận trước thuế. Những con số này không chỉ khẳng định niềm tin, quyết tâm, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế, tầm vóc của SHB trên thị trường tài chính trong nước, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại vươn tầm khu vực.
Gần đây nhất, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận việc SHB phát hành gần 403 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023, với tỷ lệ 11% để tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng, giữ vững TOP5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Trước đó, Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2024 của SHB đã thông qua Nghị quyết chi trả cổ tức năm 2023 với tổng tỷ lệ 16%, bao gồm 5% bằng tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu. Tháng 8/2024, SHB đã chia cổ tức 2023 đợt 1 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% tới cổ đông.
Năm 2024 còn là năm SHB có nhiều đột phá về chuyển đổi số, nổi bật là "Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK" và "Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS". Hai giải pháp số trên đều được SHB tự nghiên cứu và triển khai trên nguồn lực và nhân sự nội bộ, đánh dấu bước tiến trong hành trình số hóa, chuyển đổi mạnh mẽ, ứng dụng các giải pháp hiện đại nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine learning), điện toán đám mây, sinh trắc học... vào quy trình nội bộ, hệ thống vận hành.
Hiện, các sản phẩm dịch vụ của SHB phần lớn được số hóa, tỷ trọng giao dịch qua kênh số và nền tảng online liên tục tăng trong TOP đầu ngành. Đến nay, hơn 95% các nghiệp vụ của SHB thực hiện hoàn toàn trên các kênh số. Hơn 98% giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh Mobile banking, Internet banking.
Giai đoạn 2024-2028, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín -Tri - Trí - Tầm”.
Ngân hàng đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.