Chủ nhật, 29/09/2024
   

OceanBank mang Tết ấm đến với người khó khăn tại Con Cuông, Nghệ An

Ngày 27/1/2024, tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) đã tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo tại địa phương và khánh thành công trình cầu dân sinh Đồng Rựa do ngân hàng tài trợ xây dựng.
Nghệ An
Đại diện Công đoàn OceanBank tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Môn Sơn là xã Biên giới thuộc huyện miền núi Con Cuông, tỉnh Nghệ An, với trên 93% đồng bào dân tộc Thái, Đan Lai, kinh tế chậm phát triển. Trong đó, số hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao trên 52%, nguồn thu ngân sách xã eo hẹp. Do vậy, việc đầu tư kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế.

Hiện trên địa bàn xã Môn Sơn có rất nhiều khe, suối nhỏ chưa có cầu, cống cố định, phải làm cầu tạm bằng gỗ, tre nứa, hàng năm đến mùa mưa lụt thường bị cuốn trôi, làm cô lập nhiều thôn, bản với trung tâm xã, trong đó có cầu qua khe Đồng Giữa thuộc bản Yên.

Từ thực tế như vậy, Công đoàn OceanBank đã hỗ trợ 210 triệu đồng để tài trợ xây dựng công trình cầu dân sinh Đồng Rựa cho bà con xã có điều kiện đi lại tốt hơn. Sau một thời gian thi công khẩn trương, đến nay công trình đã hoàn thành, được nghiệm thu đảm bảo chất lượng để đưa vào sử dụng. Đồng thời, để chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình nơi đây, Công đoàn OceanBank cũng trao tặng 100 suất quà là tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình với tổng giá trị là 80 triệu đồng.

Chương trình lần này nằm trong chuỗi chương trình an sinh xã hội “Kết nối yêu thương” mà OceanBank phát động trong nhiều năm qua, đã lan tỏa đến rất nhiều địa bàn khó khăn trên đất nước Việt Nam với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, góp phần đảm bảo ổn định đời sống dân sinh.

Với món quà chứa đựng tình cảm và tâm nguyện của tập thể công đoàn viên OceanBank sẽ là nguồn động viên để bà con Hương Khê có “niềm vui nhỏ - ước mơ lớn” trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay