Thứ tư, 26/06/2024
   

NCB tìm kiếm đơn vị thẩm định giá tài sản

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) thông báo về việc lựa chọn Tổ chức/Công ty thẩm định giá tài sản để ưu tiên sử dụng phục vụ hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng.
định giá tài sản
NCB lựa chọn Tổ chức/Công ty thẩm định giá tài sản phục vụ hoạt động cấp tín dụng

Yêu cầu đối với Tổ chức thẩm định giá

Tổ chức/Công ty thẩm định giá tài sản thuộc danh sách doanh nghiệp/chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá, có đủ điều kiện hành nghề thẩm định giá tài sản do Bộ tài chính ban hành (có hiệu lực tại thời điểm đánh giá và văn bản ban hành tại năm liền kề trước thời điểm đánh giá).

Trong đó, có thời gian kinh doanh dịch vụ thẩm định giá ít nhất 02 năm, vốn điều lệ tối thiểu từ 02 tỷ đồng, với ít nhất 10 cán bộ nhân viên và có ít nhất 03 thẻ thẩm định viên về giá.

Ngoài ra, phải có các phần mềm, thiết bị hỗ trợ như: Kho dữ liệu, thiết bị đo diện tích/kích thước, la bàn, máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh, định vị GPS,… và tối thiểu 70% cán bộ nhân viên được trang bị và sử dụng thành thạo.

Là tổ chức/công ty đã liên kết/có hợp đồng thực hiện dịch vụ thẩm định giá cho tối thiểu 02 Tổ chức tín dụng. Có uy tín, năng lực, kinh nghiệm trên thị trường và có quy trình nghiệp vụ tuân thủ theo quy định của pháp luật; Cam kết không phải là bị đơn trong các vụ tranh chấp dân sự liên quan đến hoạt động định giá.

Cung cấp đầy đủ Chứng thư thẩm định giá và Báo cáo thẩm định giá của tài sản cho NCB và chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định giá theo Báo cáo thẩm định giá, Chứng thư thẩm định giá cung cấp cho NCB.

Cam kết thực hiện giải trình kết quả thẩm định giá, giải quyết khiếu nại, thắc mắc liên quan đến chứng thư, báo cáo kết quả thẩm định giá bằng văn bản tới Cơ quan Nhà nước/NCB khi có yêu cầu. Đồng thời, cam kết bảo mật tất cả các thông tin của NCB mà tổ chức/công ty có được trong quá trình thực hiện thẩm định giá. Ngoại trừ, trường hợp bắt buộc phải cung cấp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc được sự cho phép bằng văn bản của NCB.

Ký Hợp đồng hợp tác với NCB trong trường hợp được lựa chọn là tổ chức thẩm định giá tài sản ưu tiên sử dụng phục vụ hoạt động cấp tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân.

Theo đó, danh sách tổ chức/công ty thẩm định giá được lựa chọn sẽ được ưu tiên áp dụng tối thiểu 1 năm kể từ khi được lựa chọn và được xem xét lựa chọn tiếp nếu tiếp tục đáp ứng được các điều kiện, yêu cầu của NCB.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ

Thời gian để các tổ chức/công ty thẩm định giá nộp hồ sơ năng lực cho NCB là đến hết ngày 30/11/2023.

Hồ sơ bản cứng có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Ms. Trần Thị Hà Trang - Phòng Quản trị rủi ro tín dụng - Khối Quản trị rủi ro, hồ sơ bản scan gửi tới địa chỉ Email: trangtth3@ncb-bank.vn;

Trong đó, NCB sẽ không hoàn lại hồ sơ đối với trường hợp không được lựa chọn.

Hồ sơ đăng ký tham gia

Hồ sơ cần cung cấp (hồ sơ cung cấp là bản sao có đóng dấu xác thực của Công ty), gồm nhưng không giới hạn các hồ sơ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá; Hồ sơ năng lực của Công ty; Bản báo cáo định kỳ hàng năm (năm liền kề gần nhất) của Công ty báo cáo Cục quản lý giá - Bộ Tài Chính;

Biểu phí dịch vụ Thẩm định giá/chính sách phí dịch vụ của Công ty với khách hàng vay vốn tại NCB; Bản cam kết cung cấp chất lượng dịch (SLA) của Công ty khi cung cấp dịch vụ; Thông tin, hồ sơ về quy mô Công ty (số lượng nhân sự, số Hợp đồng đã ký, số lượng thẻ thẩm định viên, số tổ chức tín dụng đã hợp tác, …);

Danh sách các Chứng thư thẩm định giá và Báo cáo thẩm định giá đã phát hành thực hiện cho mục đích tín dụng tại NCB, thời gian từ ngày 01/01/2023 đến nay (Bao gồm nhưng không giới hạn: Số chứng thư, tên khách hàng, loại tài sản, địa chỉ tài sản, giá trị tài sản,…).

Quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc/Giám đốc Công ty hoặc giấy tờ khác thể hiện được kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp của Tổng Giám đốc/Giám đốc Công ty; Bản cam kết không phải là bị đơn trong các vụ tranh chấp dân sự liên quan đến hoạt động định giá; Bản cam kết thời gian thực hiện giải trình kết quả thẩm định giá, phối hợp với Cơ quan Nhà nước trong trường hợp NCB yêu cầu.

Theo NCB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay