Chủ nhật, 23/02/2025
   

Ngân hàng NCB chuyển mình mạnh mẽ để được khách hàng yêu thích và tin dùng

Sau hai năm chuyển mình mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về nguồn lực, giải pháp công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đang trở thành một trong những lựa chọn được khách hàng yêu thích và tin dùng.

Thích ứng linh hoạt

Với gần 30 năm hình thành và phát triển, NCB đã từng bước khẳng định vị thế trong hệ thống các tổ chức tín dụng cũng như trong cộng đồng. Dù có quy mô ở mức trung bình, NCB đã được đánh giá cao về khả năng đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân tới khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là sự đổi mới và tiềm năng phát triển trong thời gian gần đây.

Ngân hàng NCB
Ngân hàng NCB không ngừng đổi mới để mang tới trải nghiệm nâng cao cho khách hàng

Năm 2022, trong bối cảnh ngành ngân hàng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ngân hàng NCB vừa tập trung ổn định nội tại, giữ vững an toàn hệ thống và tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ. Hàng loạt các chính sách nhân sự, hoạt động kinh doanh và đầu tư mới được ngân hàng triển khai toàn diện. Trong đó, NCB chú trọng chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm.

Nhờ sự thích ứng linh hoạt trước thời cuộc và tầm nhìn chiến lược, ngân hàng đã đạt được những kết quả ban đầu khả quan. Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của NCB đạt 91.600 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, hết quý III/2023, tổng huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại NCB đạt hơn 75.361 tỷ đồng, tăng gần 5.000 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý II và tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Trong đó, riêng huy động tiền gửi từ phân khúc khách hàng cá nhân đạt 68.605 tỷ đồng, tăng mạnh 6.683 tỷ đồng (10,8%) so với cuối 2022 và tăng 5.271 tỷ đồng (8,3%) so với cuối quý II. Qua đó, cho thấy niềm tin ngày càng cao của khách hàng vào hoạt động ổn định, minh bạch và phát triển của NCB, đặc biệt là các khách hàng cá nhân.

Chuyển đổi toàn diện

Chủ động và quyết liệt trong công cuộc phát triển một “NCB phiên bản mới”, với năng lực cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường, đồng thời mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng. Vì vậy, NCB đã triển khai hàng loạt hành động đồng bộ trên toàn hệ thống.

Đến nay, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của NCB đã được kiện toàn với sự tham gia của nhiều nhân sự tâm huyết, có chuyên môn sâu rộng và giàu kinh nghiệm trong ngành Tài chính - Ngân hàng. Trong khi đó, các chính sách phúc lợi và hoạt động văn hóa doanh nghiệp cho cán bộ nhân viên cũng được đẩy mạnh. Nhờ vậy, tháng 8/2023, vượt qua hàng trăm ứng viên tham dự giải thưởng HR Asia Awards, NCB đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”.

Bên cạnh đó, NCB cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng công nghệ hướng tới mục tiêu số hóa tối đa mọi trải nghiệm của khách hàng. Hiện NCB cũng đã nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi T24 lên phiên bản R21, nhằm tăng tốc phục vụ người dùng và tăng cường công tác quản trị điều hành nội bộ. Các dự án chuyển đổi số liên tục được triển khai giúp khách hàng có trải nghiệm mượt mà, tiện lợi hơn như: nâng cấp hệ thống core thẻ, áp dụng quy trình eKYC để mở tài khoản, rút tiền không cần thẻ vật lý tại ATM…

Ngoài ra, NCB cũng đã nâng cấp ứng dụng ngân hàng số - NCB iziMobile dành cho khách hàng cá nhân thành một “ngân hàng số bỏ túi” gọn gàng, an toàn, hiện đại, rút ngắn tối đa thời gian thao tác, với trải nghiệm mượt mà, được đánh giá cao bởi người dùng. Vì vậy, ứng dụng NCB iziMobile đã được Global Banking & Finance Awards trao tặng giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2023”.

Song song với đó, NCB cũng đưa vào vận hành ngân hàng số - NCB iziBankbiz với thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp, nhằm giúp các doanh nghiệp số hóa công tác quản trị tài chính, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành và tạo động lực thúc đẩy kinh doanh.

Được biết, NCB đã chính thức ký kết hợp tác với đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới để định hình một chiến lược phù hợp nhất cho NCB giai đoạn mới. Sau 2 năm mở sức mạnh nội tại, chiến lược mới cho ngân hàng giai đoạn 2023-2028 và trong dài hạn sẽ được triển khai hướng tới mục tiêu phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả, góp phần đưa ngân hàng nâng tầm cao, mở vị thế trong thời gian tới.

Theo NCB
  • PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

    PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

    Ngày 21/02/2025, tại Thái Lan, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh tại lễ trao giải của Tạp chí International Finance Magazine (IFM) với hai hạng mục quan trọng: Ứng dụng Ngân hàng điện tử mới tốt nhất – PVConnect – Việt Nam 2024; Chiến dịch Marketing hợp kênh hiệu quả nhất Việt Nam 2024.

  • SHB và những dấu ấn trong việc thực thi ESG

    SHB và những dấu ấn trong việc thực thi ESG

    Trên hành trình chinh phục mục tiêu trở thành ngân hàng Top 1 về hiệu quả, SHB kiên tâm với định hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, đồng hành cùng đất nước trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Các ngân hàng hé lộ chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

    Các ngân hàng hé lộ chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

    Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 16% và kỳ vọng cầu vốn trở lại, các ngân hàng đã hé lộ chỉ tiêu kinh doanh chuẩn bị trình cổ đông trong kỳ họp thường niên 2025 sắp tới.

  • HD SAISON cho khách vay ưu đãi với lãi suất chỉ 2,5%/tháng

    HD SAISON cho khách vay ưu đãi với lãi suất chỉ 2,5%/tháng

    Từ 14/02 đến hết ngày 07/03/2025, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) chính thức triển khai chương trình tri ân dành riêng cho khách hàng thân thiết được vay ưu đãi đặc biệt, với lãi suất chỉ 2,5%/tháng, nhằm tri ân các khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn, đồng hành và thanh toán tốt.

  • Techcombank tính lập công ty bảo hiểm nhân thọ 1.300 tỷ đồng

    Techcombank tính lập công ty bảo hiểm nhân thọ 1.300 tỷ đồng

    Techcombank muốn lập công ty bảo hiểm nhân thọ vốn ít nhất 1.300 tỷ đồng và chi 285 tỷ để tăng sở hữu tại một đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ.

  • Hội viên VNBA lọt Top 10 ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững

    Hội viên VNBA lọt Top 10 ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững

    Trong khuôn khổ Diễn đàn bất động sản mùa Xuân lần thứ V và Lễ Vinh danh thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025, diễn ra ngày 19/02/2025, 10 ngân hàng hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) được vinh danh “Top 10 Ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững nhất năm 2024”.

  • Quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy kinh doanh

    Quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy kinh doanh

    Trong năm 2024, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức từ bối cảnh kinh tế chung, Agribank vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trên nhiều mặt tạo nền tảng tài chính vững chắc để ngân hàng tiếp tục mở rộng hoạt động và thực hiện các mục tiêu chiến lược trong năm 2025.

  • Tin buồn

    Tin buồn

    Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: chồng, cha, ông chúng tôi là ông Nguyễn Văn Dễ - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Nguyên chủ tịch hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (Chủ tịch HĐHH nhiệm kỳ I)

  • BIDV chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    BIDV chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khoán: BID) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

  • Agribank cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất từ 2,4%/năm

    Agribank cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất từ 2,4%/năm

    Từ nay đến ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục triển khai chương trình cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 2,4%/năm, nhằm hỗ trợ khách hàng giảm gánh nặng tài chính và tận hưởng chính sách vay ưu đãi.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay