Đại diện Napas nhận định, thanh toán thẻ không tiếp xúc ngày càng khẳng định vai trò trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi, an toàn. Công nghệ thẻ chip không tiếp xúc được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển. Theo số liệu từ Napas, tính đến hết quý I/2024, tổng số lượng thẻ chip nội địa trên thị trường hiện nay đạt hơn 58 triệu.
Doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc của các ngân hàng đang có xu hướng tăng trưởng. Một trong những nhân tố quan trọng đến từ các chương trình ưu đãi dành cho hình thức thanh toán không tiếp xúc được Napas phối hợp các ngân hàng, tổ chức thẻ triển khai trong thời gian qua.
Tiếp nối kết quả đó, chương trình năm nay được Napas phối hợp với Mastercard triển khai mở rộng quy mô và thời gian triển khai với tổng ngân sách các chương trình đến 15 tỷ đồng với sự tham gia của gần 40 đối tác. Khuyến mại áp dụng trong lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng có chấp nhận thanh toán Payoo. Trong thời gian ưu đãi, khách được giảm giá theo số tiền hoặc theo phần trăm giá trị đơn hàng.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Napas cho biết với tính năng thanh toán dễ dàng, tiện lợi cùng với công nghệ thẻ chip an toàn, bảo mật cao, có thể thấy, thẻ nội địa đã trở thành phương thức thanh toán quen thuộc đối với nhiều người dân.
Nhiều năm qua, Napas phối hợp với các đối tác để triển khai chương trình ưu đãi nhằm tăng cường truyền thông những lợi ích của việc sử dụng thanh toán thẻ, kích thích thói quen thanh toán không tiền mặt. Đơn vị hy vọng không chỉ kích cầu mua sắm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước mà còn mang lại những giá trị thông qua các hoạt động vì cộng đồng.
Bà Winnie Wong, Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết rất vui khi tiếp tục đồng hành với Napas và Payoo nhằm mang đến những trải nghiệm giao dịch an toàn, tiện lợi và nhiều ưu đãi.
Trong khuôn khổ hợp tác, Mastercard tiếp tục tận dụng công nghệ tiên tiến và chuyên môn toàn cầu nhằm mang đến các giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân Việt Nam. Đơn vị tiến hành xây dựng hệ sinh thái thanh toán toàn diện, cho phép mọi người tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy chương trình thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc VietUnion, đơn vị sở hữu Payoo chia sẻ, trong bối cảnh thị trường bán lẻ tăng trưởng, các giải pháp thanh toán không tiền mặt mang đến trải nghiệm liền mạch và an toàn ngày càng được ưa chuộng.
"Năm thứ hai triển khai chương trình khuyến mãi cùng Napas, Mastercard, chúng tôi nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các ngân hàng đối tác lẫn các chuỗi cửa hàng bán lẻ nhiều lĩnh vực", ông Lĩnh nói.
Bên cạnh triển khai chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên quy mô lớn, trong năm nay, Napas, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục đồng hành triển khai chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia - Trao hy vọng" nhằm chung tay mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình dự kiến phát động trong tháng 10 tới đây nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của Napas và Mastercard trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe của người dân, đặc biệt tiếp nối mục tiêu hướng tới bảo vệ những đối tượng yếu thế trong xã hội.