Thứ tư, 26/06/2024
   

Napas tiếp tục đồng hành Ngày không tiền mặt 2024

Đơn vị tiếp tục cùng các đối tác triển khai nhiều hoạt động tại Ngày không tiền mặt, góp phần mang đến nhiều giải pháp thanh toán tiện lợi.

Sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 có chủ đề "Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, bảo mật". Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) là đơn vị phối hợp thực hiện, dự kiến diễn ra từ 14-16/6.

Bên cạnh giới thiệu các công nghệ thanh toán mới nhất hiện nay, chương trình sẽ tập trung vào những nội dung liên quan vấn đề nâng cao khả năng bảo mật, an toàn của hạ tầng thanh toán, các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số... Đồng thời, khách tham dự sẽ được cập nhật nhiều kiến thức về thanh toán số, ngân hàng số...

Napas tiếp tục đồng hành Ngày không tiền mặt 2024
Công bố Ngày không tiền mặt 2024. Ảnh: Napas

Tại sự kiện công bố ngày 28/5, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó tổng giám đốc Napas cho biết thời gian qua đơn vị đã phối hợp các bên liên quan để đưa ra các giải pháp. Trong đó, việc soạn thảo bộ quy trình phối hợp giữa Napas và các ngân hàng dựa trên nền tảng quy định pháp lý hiện nay đang thực hiện theo đúng lộ trình.

"Theo đó, khi một ngân hàng phát hiện ra giao dịch gian lận, thông qua quy trình này có thể thông tin ngay đến các ngân hàng được nhận tiền, từ đó các ngân hàng có hành vi tương ứng phù hợp với quy định của Ngân hàng nhận tiền", ông Long nêu.

Sau buổi công bố, doanh nghiệp phối hợp báo Tuổi trẻ giới thiệu các phương thức thanh toán tiện ích như thẻ Napas, vòng tay thanh toán. Các đại biểu đã trải nghiệm thanh toán tại quầy hàng với thao tác chạm thẻ nhanh chóng, tiện lợi. Hoạt động truyền đi thông điệp thúc đẩy tiêu dùng, mua sắm không dùng tiền mặt và hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season". Đây là hoạt động mới tại sự kiện năm nay.

Đồng hành cùng chương trình Ngày không tiền mặt trong năm thứ 6, Napas giới thiệu về các xu hướng thanh toán mới như ứng dụng công nghệ AI giúp đảm bảo an toàn giao dịch thanh toán trực tuyến. Các giải pháp bao gồm: Tap to phone cho phép điện thoại di động trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ; giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt BioPay.

qdi-5091-jpg-1717388876-9473-1717404065.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mIrHqNldMm1bOetM5OS89w
Người dùng thanh toán không tiền mặt. Ảnh: Napas

Trong hoạt động "Lễ hội không tiền mặt", Napas sẽ triển khai nhiều chương trình tặng quà và giới thiệu các phương thức thanh toán điện tử.

Đơn vị công bố hợp tác với Highlands, Shopee và TPBank để mang đến nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại. Cụ thể, khách dùng đồ uống tại Highlands Coffee được giảm 20.000 đồng cho hóa đơn trên 49.000 đồng khi. Chương trình áp dụng cho hóa đơn thanh toán sau 14h mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 12/6-12/9.

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, người mua khi thực hiện thanh toán thành công đơn hàng có tổng trị giá từ 200.000 đồng trở lên bằng thẻ Napas sẽ nhận phiếu giảm giá trực tiếp 50.000 đồng cho lần thanh toán tiếp theo (số lượng áp dụng là 42.000 voucher). Thời gian dự kiến áp dụng 1/6 - 31/8.

Với chương trình hợp tác giữa Napas và TPBank, khách hàng sẽ được tặng 10.000 đồng cho thực hiện nạp tiền điện thoại thành công vào thứ tư hàng tuần với mệnh giá nạp tối thiểu là 50.000 đồng, dự kiến áp dụng từ ngày 10/6 - 12/12.

Qua chặng đường 5 năm triển khai, chương trình đã lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen thanh toán cho người dân và doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay