Thứ tư, 24/04/2024
   

MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2023

MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng nhanh Việt Nam thuộc Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được Tạp chí International Finance chứng nhận.
Ngân hàng số MyVIB
MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam 2023 (Ảnh: VIB).

Đạt trên 1,5 triệu người dùng sau hơn một năm ra mắt

Chỉ sau hơn một năm ra mắt, ngân hàng số MyVIB 2.0 đã đạt hơn 1,5 triệu người dùng đang hoạt động. Tổng số lượng giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số đạt trên 190 triệu, chiếm hơn 90% tổng giao dịch toàn ngân hàng. Số dư cuối kỳ của tài khoản thanh toán trực tuyến tăng 149%, số dư tiền gửi trực tuyến bằng 329% so với cuối năm 2022. Số lượng thẻ tín dụng mở mới hoàn toàn qua kênh trực tuyến là website và ứng dụng MyVIB trong 6 tháng đầu năm 2023 tương đương với hơn 200% cả năm 2022.

MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng số thông minh, hiện đại và tích hợp hơn 100 tiện ích giao dịch khác nhau. Ứng dụng này kết nối với hàng nghìn nhà cung cấp dịch vụ.

Người dùng tài khoản dễ dàng thanh toán các hóa đơn dịch vụ thiết yếu hàng ngày như: Điện, nước, internet, hay nạp tiền điện thoại, nạp tiền vào ví điện tử và thanh toán vé tàu, vé máy bay, mua bảo hiểm sức khỏe...

Các tiện ích và dịch vụ trên ngân hàng số ngày càng được cải tiến và mở rộng để đem lại lợi ích tối ưu nhất cho người dùng.

Ngân hàng số MyVIB nâng cao trải nghiệm người dùng

Bà Phạm Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Giải pháp ngân hàng số VIB chia sẻ, VIB xác định ngân hàng số là môi trường "trải nghiệm tương tác số" với cách tiếp cận và giá trị độc đáo, nơi phát triển những sản phẩm, dịch vụ, tính năng chỉ có thể tìm thấy trên nền tảng số.

Định hướng này tạo nên điểm khác biệt của VIB. Đơn cử như ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 với những công nghệ tiên tiến nhất như nhận dạng giọng nói để giao dịch (AI Voice), thực tế tăng cường (AR).

MyVIB 2.0 cũng là ứng dụng mobile banking cloud-native đầu tiên tại Việt Nam, được vận hành hoàn toàn trên hạ tầng điện toán đám mây (cloud) với hơn 20 micro services hoạt động độc lập, đảm bảo khả năng vận hành liên tục của dịch vụ.

VIB tập trung phát triển các tính năng mới trên MyVIB 2.0 để giúp khách hàng kết nối với bạn bè cũng như thực hiện các giao dịch thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ứng dụng được trang bị giải pháp AI Voice Banking với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và chuyển đổi giọng nói thành văn bản, văn bản thành giọng nói nhanh chóng - bao gồm cả giọng nói từ các miền Bắc, Trung, Nam - khách hàng có thể thực hiện giao dịch dễ dàng mà không cần chạm vào màn hình.

Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ, VIB đã hợp tác với nhà thiết kế hàng đầu của Mỹ để thiết kế lại toàn bộ giao diện người dùng cho MyVIB 2.0. Giao diện mới này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản hơn, thực tế hơn và mang tính cá nhân hơn so với phiên bản 1.0 đã rất thành công trước đó.

Đại diện VIB cũng cho biết, do được phát triển hoàn toàn từ nguồn lực công nghệ nội bộ, Ngân hàng số MyVIB 2.0 có thể điều chỉnh một cách linh hoạt nên người dùng sẽ luôn tìm thấy những điều mới mẻ mỗi khi truy cập ứng dụng. Bằng cách này, trải nghiệm của người dùng sẽ không nhàm chán mà trở nên thú vị hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay