Thứ ba, 26/08/2025
   

Chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB được vinh danh giải thưởng “Sáng tạo nhất”

Vừa qua, chuyên gia tài chính ảo Vie của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook - Meta, vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023.

Vừa qua, chuyên gia tài chính ảo Vie của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook - Meta, vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023. 

Chuyen gia tai chinh ao Vie cua VIB

Chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB

Vietnam Business Messaging Awards là giải thưởng thường niên do Meta tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp ứng dụng sáng tạo và đổi mới những công cụ sẵn có trên nền tảng Meta để khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại. Năm 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đến từ VIB đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng tạo nhất” (Best in Creatives) với loạt giải pháp trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Theo Meta, VIB đã tạo ra chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam - mang tên Vie và triển khai nhiều cách thức sáng tạo tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến trải nghiệm hội thoại cá nhân hoá ấn tượng chưa từng có.

Chuyên gia tài chính ảo mang lại trải nghiệm hội thoại thực

Chiến lược tối ưu Business Messaging xoay quanh Vie đã được VIB triển khai toàn diện, tích hợp đa nền tảng trên Meta.

Kể từ khi ra mắt năm 2022, Vie xuất hiện đều đặn trên các bài đăng (Feed), câu chuyện (Stories), Quảng cáo trong luồng (In-stream) và Nội dung được tài trợ (Branded Content). Vie cũng là kênh quan trọng của VIB để tăng cường tương tác với khách hàng thông qua tính năng Phát trực tiếp (Livestream), Video ngắn (Reels), Bình luận để nhắn tin (Comment-to-entry). Cùng với các giải pháp Nhắn tin dành cho doanh nghiệp như quảng cáo Click-to-messenger, Chatbot, Thông báo nhắc lại (Recurring Notifications), VIB đã hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tăng nhận biết về sản phẩm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh Vie được VIB sử dụng trên nền tảng Shoppertainment (mua sắm online kết hợp giải trí) để quảng cáo các sản phẩm thẻ VIB với nội dung giải trí gần gũi người dùng. Ngân hàng cá nhân hóa nội dung quảng cáo của Vie đến các điểm chạm khác nhau theo từng phân khúc khách hàng qua nền tảng Commerce & DR. Nhờ đó, thông tin về các sản phẩm tài chính trở nên dễ hiểu hơn bằng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ. 

Vie còn cung cấp lời khuyên và mẹo tài chính bằng cách sử dụng nội dung video thú vị, thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng với người dùng khi họ luôn có thể dễ dàng tương tác với Vie. Những nội dung này của Vie được VIB kết hợp hiệu quả vào nền tảng Livestream của các kênh truyền thông như Vietcetera, giúp Vie tăng tương tác với khách hàng, tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, VIB ứng dụng Messenger Bot tích hợp công cụ AI Chatbot giúp người dùng có thể nhắn tin tương tác thật cùng Vie, giải đáp mọi thắc mắc về Vie và hỏi đáp tìm hiểu sản phẩm thẻ một cách đầy dễ hiểu và thân thiện.

Chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính

Meta đánh giá cao hiệu quả sử dụng sáng tạo Business Messaging của VIB và nhận định chuyên gia tài chính ảo Vie là bước đột phá tương lai của dịch vụ tài chính. Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, phụ nữ Việt thường giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, song nam giới thường có độ hiểu biết và sử dụng các dịch vụ tài chính cao hơn. Việc ra mắt Vie giúp phá vỡ khuôn mẫu chuyên gia tài chính điển hình, đồng thời giúp mọi người dùng dễ dàng tiếp cận và tiếp thu các loại hình dịch vụ ngân hàng hơn, cũng như đưa VIB nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

Chiến dịch thành công ghi đậm đấu ấn của Vie và VIB trong năm 2022 phải kể đến livestream “Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền”, thuộc chuỗi talkshow “The Money Date” của Vietcetera. Vie đã bước ra từ thế giới ảo để trò chuyện thật với người dẫn chương trình, trả lời câu hỏi của khán giả và tương tác sâu với hàng nghìn người trẻ để chia sẻ về sở thích cá nhân, quan điểm tiền bạc, bí kíp đầu tư… Trong thời gian livestream, Vie còn tổ chức mingame đố vui tặng quà cho người dùng. Buổi công chiếu gây xôn xao giới trẻ, thu hút hơn 52.000 lượt xem và 5.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, thông qua AI ChatBot, VIB đã khắc họa tính cách của Vie trong cuộc trò chuyện trên Messenger, tạo nên hiệu quả ấn tượng khi sử dụng giọng nói và ảnh động làm chân thực hóa các tư vấn tài chính cá nhân hơn bao giờ hết. Theo đo lường từ Meta, 72% người dùng đã nhắn tin tham gia trò chơi đố vui, 70% mã quà tặng được phát qua Messenger, và 45% người dùng đồng ý nhận “Thông báo cho tôi" về thông tin đăng ký thẻ VIB qua tương tác với Vie.

Business Messaging có vai trò quan trọng trong từng giai đoạn của phễu marketing để khai thác dữ liệu, kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Thông qua nền tảng này, Vie đã kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút quan tâm về dịch vụ tài chính. Theo kết quả khảo sát người dùng từ Meta (Brand Lift Survey), bằng cách kết hợp hài hòa các công cụ marketing, VIB đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng đáng kể về: Số người ghi nhớ quảng cáo tăng (+6,3 điểm), Mức độ nhận biết chiến dịch (+4,9 điểm), Mức độ yêu thích thương hiệu (+2,3 điểm) và Liên tưởng thông điệp quảng cáo (+2 điểm). Các chỉ số đạt được đều cao gấp 2 so kết quả chung ngành tài chính ngân hàng.

Không chỉ trên các nền tảng của Meta, VIB còn đưa Vie vào các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng như Tổng đài tư vấn AI Call Center hỏi đáp cùng Vie 24/7, Thực tế ảo AR mang Vie ra thế giới thật bằng cách quét mã QR phía mặt sau thẻ tín dụng, Vie sẽ tương tác với khách hàng về cách sử dụng thẻ cũng như các ưu đãi thẻ. Hình ảnh năng động của Vie cũng được sử dụng xuyên suốt các thông điệp quảng cáo thẻ VIB, xuất hiện từ MV âm nhạc đến các ấn phẩm truyền thông cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thực, khiến chuyên gia tài chính ảo ngày càng quen thuộc với người dùng trẻ.

Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên Vie không chỉ giúp VIB xây dựng giá trị lâu dài qua Messenger Bot, mà còn tạo bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” này trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính. Chiến thắng “Best in Creatives” từ Meta là minh chứng cụ thể cho những giá trị sáng tạo mà VIB đóng góp cho cộng đồng ngành tiếp thị quảng cáo và ngành tài chính ngân hàng Việt, khẳng định tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam và Dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

(Nguồn: VIB)

  • NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt tính năng mở thẻ tín dụng phê duyệt siêu tốc - Instant Credit trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

  • Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Bac A Bank - Tiếp sức hội nhập”, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

  • Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số, có cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ sự phát triển của công nghệ và internet.

  • Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Từ tháng 8/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức triển khai mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname, nhằm nâng cao trải nghiệm và tăng cường bảo mật cho khách hàng.

  • Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Các giải pháp AI đang tạo ra cuộc cách mạng trong việc phát hiện gian lận trong lĩnh vực ngân hàng số bằng cách phân tích khối lượng lớn dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, đồng thời nâng cao tính bảo mật và hiệu quả hoạt động.

  • VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trên hành trình an cư, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức triển khai gói vay ưu đãi đặc biệt dành cho dự án bất động sản Jade Square - một trong những điểm sáng nổi bật trên thị trường hiện nay.

  • SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa du lịch và mua sắm cuối năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai loạt ưu đãi lớn dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, tập trung vào hai chương trình nổi bật là hoàn tiền chi tiêu ngoại tệ và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều phần thưởng hấp dẫn.

  • GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa công bố triển khai chương trình vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi” dành cho khách hàng cá nhân. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2025, hướng tới những khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống hoặc kinh doanh.

  • VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank khẳng định vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ ngân hàng bán lẻ hiện đại đến hoạt động kinh doanh vốn chuyên sâu, từ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đến kết nối dòng chảy thương mại toàn cầu, VietinBank kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, hiện đại và bền vững - góp phần cùng đất nước vươn xa trong kỷ nguyên số.

  • MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    Trong tháng 8/2025, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) liên tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ và tài chính, khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng ngân hàng số đa tiện ích.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay