Chủ nhật, 02/11/2025
   

VIB và Lazada: Chung tay thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững cho thương mại điện tử Việt

Với sự thuận tiện và lợi ích từ các tính năng ngày càng được cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng, thanh toán không tiền mặt đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại điện tử. Hợp tác giữa Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Lazada Việt Nam là một minh chứng thú vị cho khả năng mở rộng

Với sự thuận tiện và lợi ích từ các tính năng ngày càng được cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng, thanh toán không tiền mặt đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại điện tử. Hợp tác giữa Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Lazada Việt Nam là một minh chứng thú vị cho khả năng mở rộng quy mô và tăng tốc giao dịch của thương mại điện tử từ góc độ thanh toán không tiền mặt.

vib va lazada chung tay thuc day xu huong phat trien ben vung cho thuong mai dien tu viet1

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế và đời sống người dân, đặc biệt là từ sau đại dịch Covid-19. Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và khu vực, Lazada đánh giá như thế nào về cơ hội và thách thức để thương mại điện tử tiếp tục giữ vững đà phát triển sau giai đoạn bùng nổ vừa qua?

Ông Lê Vĩnh Sơn - Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Lazada Việt Nam:

Trong bối cảnh nền kinh tế đang còn nhiều biến động, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và phát triển về giá trị giao dịch, sự đa dạng sản phẩm và các kênh mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm thông minh, tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Đồng thời, thương mại điện tử đã trở thành một hình thức mua sắm thông thường, không còn sự chênh lệch giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Thậm chí, với những thế mạnh về công nghệ và hạ tầng, kênh thương mại điện tử còn cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội so với các kênh truyền thống.

Mặt khác, sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử đang tiến vào một giai đoạn mới, đó là tập trung vào phát triển bền vững và tích hợp hơn trong hệ sinh thái tổng thể. Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phải nâng cao hiểu biết về người dùng và liên tục cải tiến để tối ưu trải nghiệm mua sắm, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Sáng kiến LazCard, đồng hợp tác giữa Lazada và VIB, là một ví dụ điển hình cho cam kết không ngừng cải tiến của Lazada và đối tác, nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm thông suốt và tiện nghi.

VIB là một trong những đối tác đồng hành với Lazada từ những ngày đầu nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực này vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các chương trình khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Từ 1/1/2023, khi hai bên chính thức ra mắt dòng thẻ đồng thương hiệu LazCard, mức độ chi tiêu của khách hàng Lazada qua thẻ VIB có sự thay đổi như thế nào?

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Vận hành Thẻ VIB:

VIB đánh giá cao tiềm năng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và tập trung đầu tư để triển khai các chương trình, giải pháp nhằm thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chi tiêu bằng tiền mặt sang tăng cường sử dụng thẻ VIB, đặc biệt là thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, vừa an toàn, tiện lợi mà còn được hưởng các ưu đãi giảm giá, hoàn tiền từ Ngân hàng. Là nhà băng dẫn đầu xu thế thẻ, VIB luôn tiên phong và năng động trong các hoạt động thiết kế chương trình ưu đãi, mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch và khép kín từ mở thẻ, mua sắm đến thanh toán.

Trên nền tảng thương mại điện tử Lazada - đối tác chiến lược hàng đầu của VIB trong suốt 5 năm qua, chúng tôi liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng mã giảm giá hàng tuần, vào ngày đôi và ngày hội chi tiêu VIB hàng tháng, ưu đãi đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng VIB trên 1 giao dịch. Đặc biệt, các chủ thẻ LazCard được giảm đến 1 triệu đồng. Một khách hàng VIB được hưởng giảm giá trên Lazada tối đa 40 triệu/năm nếu là chủ thẻ LazCard, và đến 22 triệu/năm đối với các chủ thẻ khác.

Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng ưu đãi trả góp 0% lãi suất, không tốn phí, kỳ hạn 3, 6, 9 tháng. Giao dịch mua hàng trên Lazada với giá trị trên 3 triệu là khách hàng đã có thể đăng ký trả góp.

Với sự đầu tư sâu rộng và lâu dài cho người dùng thẻ LazCard, cứ qua mỗi năm triển khai hợp tác, tổng doanh số chi tiêu của chủ thẻ tín dụng VIB trên sàn Lazada năm sau đều tăng trưởng gần gấp đôi so với năm trước đó. Đặc biệt, chi tiêu trung bình của chủ thẻ LazCard cao gấp 5 lần so với chi tiêu trung bình qua các dòng thẻ của VIB cho thấy triển vọng vô cùng lớn của ngành hàng thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm thanh toán không tiền mặt của khách hàng VIB. Đồng thời, điều này cho thấy khả năng mở rộng quy mô và tăng tốc giao dịch của các nền tảng thương mại điện tử từ góc độ thanh toán không tiền mặt - mà ở đây cụ thể là thẻ tín dụng VIB.

Mục tiêu của VIB và Lazada trong năm nay là gì?

Ông Lê Vĩnh Sơn - Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Lazada Việt Nam:   

Mục tiêu hàng đầu của Lazada là phát triển bền vững và mang đến giá trị tối ưu cho người dùng trên nền tảng. Trong năm nay, Lazada tập trung vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường kết nối với các đối tác thanh toán và mở rộng nguồn cung cấp sản phẩm ở đa dạng ngành hàng và phân khúc. Tất cả nỗ lực này không những góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Lazada mà còn hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Vận hành Thẻ VIB:

Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là mang đến quyền lợi và ưu đãi nhiều nhất cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng VIB cùng trải nghiệm dịch vụ thẻ tốt nhất, để chiếc thẻ luôn là người bạn đồng hành trong mọi nhu cầu chi tiêu. Thông qua việc cung cấp cho khách hàng quy trình mở thẻ 100% trực tuyến chỉ trong 15-30 phút, các sản phẩm thẻ độc đáo, nhiều ưu đãi, đồng thời liên kết với các đối tác uy tín như Lazada nhằm mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng, VIB mong muốn luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng khi quyết định lựa chọn mở thẻ tín dụng hay chi tiêu cho đa dạng nhu cầu từ du lịch, mua sắm đến thanh toán trực tuyến. Chỉ riêng trên Lazada, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam, VIB kỳ vọng năm 2023 chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB sẽ đạt doanh số tối thiểu 800 tỷ đồng.

Kiên trì với định hướng “Dẫn đầu xu thế thẻ” cùng sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn, VIB không ngừng cải tiến sản phẩm, nâng cao dịch vụ để luôn đồng hành cùng khách hàng Việt trong mọi nhu cầu chi tiêu không tiền mặt, chung tay thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

(Nguồn: VIB)

  • SHB lãi hơn 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 36% so với cùng kỳ

    SHB lãi hơn 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 36% so với cùng kỳ

    Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ khi ghi nhận lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và hoàn thành 85% kế hoạch năm.

  • VNBA lấy ý kiến hội viên về dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 43

    VNBA lấy ý kiến hội viên về dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 43

    Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có công văn gửi Tổng Giám đốc các tổ chức hội viên, đề nghị tham gia góp ý đối với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 43/2016/TT-NHNN (Thông tư 43) và Thông tư số 18/2019/TT-NHNN về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, theo Công văn số 9294/NHNN-CSTT ngày 23/10/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

  • PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản

    PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản

    Ngày 01/11/2025, tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), sự kiện âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic Hanoi), sẽ chính thức trở lại với mùa thứ ba, mở ra hành trình “đánh thức giác quan giữa lòng di sản”. Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự là đơn vị đồng hành Vàng cùng chương trình đặc biệt này.

  • Hoàn tiền, miễn phí trả góp cho chủ thẻ Sacombank Visa chi tiêu ở nước ngoài

    Hoàn tiền, miễn phí trả góp cho chủ thẻ Sacombank Visa chi tiêu ở nước ngoài

    Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên tới 4,8 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng.

  • Agribank đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025: Kiến tạo giá trị từ chuyển đổi số

    Agribank đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025: Kiến tạo giá trị từ chuyển đổi số

    Tối 27/10/2025, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, giới khoa học, công nghệ, giáo dục cùng đông đảo thanh niên, sinh viên trên cả nước. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự đồng hành cùng Giải thưởng – một trong những hoạt động ý nghĩa tôn vinh trí tuệ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi số.

  • NHNN phối hợp với IMF thuyết trình về Triển vọng kinh tế khu vực châu Á

    NHNN phối hợp với IMF thuyết trình về Triển vọng kinh tế khu vực châu Á

    Ngày 27/10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức buổi thuyết trình về Triển vọng Kinh tế Khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 (REO). Buổi thuyết trình do ông Thomas Helbling, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á – Thái Bình Dương của IMF trình bày với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Công Thương cùng các đơn vị chức năng thuộc NHNN.

  • Sacombank khởi động chương trình thực tập viên tiềm năng 2026

    Sacombank khởi động chương trình thực tập viên tiềm năng 2026

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa chính thức khởi động chương trình thực tập viên tiềm năng 2026 với chủ đề “Hành trình 3 tháng - Tỏa sáng tương lai”, dành cho sinh viên năm cuối các khối ngành Kinh tế và Công nghệ thông tin trên toàn quốc. Đây là chương trình thường niên được mong đợi nhất của Sacombank, mang đến hàng trăm cơ hội thực tập và tuyển dụng chính thức trước khi tốt nghiệp.

  • Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

    Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

    Ngày 15/10/2025, trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đồng lần thứ 34 của Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) - tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - diễn ra tại Washington D.C., Hoa Kỳ, Agribank vinh dự được trao Giải thưởng Phát triển bền vững WSBI-ESBG 2025 ở hạng mục “Ngân hàng toàn diện và Tác động xã hội” với sản phẩm Agribank Plus.

  • Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank về nguồn tại Côn Đảo

    Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank về nguồn tại Côn Đảo

    Thực hiện chương trình công tác năm 2025, với lòng biết ơn sâu sắc hướng về các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng, ngày 25 và 26/10/2025, Đảng bộ Trụ sở chính Vietcombank tổ chức chương trình về nguồn tại Côn Đảo - vùng đất linh thiêng, một “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước cho cán bộ, Đảng viên thế hệ hôm nay.

  • Ngân hàng - cầu nối chuyển hóa tiết kiệm thành đầu tư, niềm tin thành thịnh vượng

    Ngân hàng - cầu nối chuyển hóa tiết kiệm thành đầu tư, niềm tin thành thịnh vượng

    Sáng ngày 30/10/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Toạ đàm “Tiết kiệm - Sức mạnh nội sinh trong kỷ nguyên số”. Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà dự và phát biểu tại Toạ đàm.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay