Thứ sáu, 14/11/2025
   

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

Với cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh’ và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"
Ông Hà Trọng Khiêm – Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”

Là một trong những ngân hàng sớm ghi dấu ấn "xanh", MB đã triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững trong và ngoài MB. Điển hình là MB đã xây dựng Chiến lược Phát triển bền vững tập đoàn tích hợp chiến lược kinh doanh, với tầm nhìn và sứ mệnh hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc và Quốc gia, định hướng hoạt động tích hợp tiêu chuẩn quốc tế về môi trường – xã hội – quản trị trong mọi hoạt động vận hành và dịch vụ của ngân hàng.

Ông Phạm Như Ánh – Tổng giám đốc MB cho biết, húng tôi chú trọng xây dựng chính sách cho các sản phẩm xanh đa dạng, phù hợp tiêu chí 12 nhóm ngành xanh quốc gia và dễ dàng tiếp cận cho doanh nghiệp. Tỷ trọng tín dụng xanh/ quy mô tín dụng của toàn hàng ở mức cao, khoảng 11% trong năm 2023.

Bên cạnh đó, với App Thiện Nguyện, MB còn được biết đến là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số công tác thiện nguyện, sử dụng công nghệ để nâng cao nhận thức và hướng tới các hành vi thiện nguyện minh bạch và bền vững. Đến nay, nền tảng đã thu hút hơn 1,1 triệu thành viên, cung cấp tiện ích cho gần 1,200 tổ chức và cá nhân gây quỹ, tổ chức hơn 4,900 chiến dịch, vận động được số tiền ủng hộ hơn 710 tỷ đồng, trở thành nền tảng thiện nguyện huy động nguồn lực tích cực nhất hiện nay.

Thời gian qua, MB cũng gây ấn tượng với hệ sinh thái HiGreen – khởi xướng lối sống xanh, bền vững thông qua những hành động nhỏ hằng ngày như chạy bộ hay chi tiêu qua thẻ HiGreen.

Với chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi”, MB đã thành công chuyển đổi số km chạy bộ của cán bộ nhân viên và cộng đồng thành số tiền phục vụ cải tạo các bãi rác tự phát thành sân chơi. Trong năm 2023, sân chơi Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) – công trình đầu tiên hưởng lợi với quy mô 1.000m2 đã hoàn tất trong niềm hân hoan của cư dân địa phương. Hay với thẻ tín dụng HiGreen vật lý – làm từ chất liệu thân thiện với môi trường và phi vật lý – tích hợp trên App MBBank, MB cùng các đối tác thay khách hàng trích 1% doanh số chi tiêu từ thẻ để đóng góp cho các dự án về môi trường và xã hội.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Khám phá cách ngân hàng SHB xây dựng mối quan hệ cảm xúc, tạo điểm chạm hạnh phúc và trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc cho khách hàng trong kỷ nguyên số.

  • Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Đoàn công tác Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) do ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 31/10/2025. Chuyến công tác nhằm tăng cường hơn nữa tính liên kết hệ thống và nắm bắt tình hình hoạt động thực tế, lắng nghe khó khăn, đề xuất và đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống QTDND một cách an toàn, hiệu quả và bền vững.

  • TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    Trước làn sóng tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra mắt hệ thống cảnh báo chuyển tiền rủi ro, tự động nhận diện và chặn giao dịch khi phát hiện tài khoản thụ hưởng có dấu hiệu gian lận.

  • Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Sáng ngày 06/11/2025, tại trụ sở Vietcombank Biên Hòa, Đồng Nai đã trang trọng diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay