Thứ năm, 12/12/2024
   

Hoạt động nổi bật của hội viên phía Nam tuần 3, tuần 4 tháng 11 và tuần 1 tháng 12

Hoạt động nổi bật của các tổ chức hội viên khu vực phía Nam từ ngày 18/11/2024 đến ngày 06/12/2024 với các thông tin chính: Ngân hàng ưu đãi lãi suất tiền gửi; Khai trương phòng giao dịch mở rộng hoạt động; Fitch Ratings nâng mức triển vọng tín dụng cho ngân hàng; lãnh đạo ngân hàng đã chia sẻ về những trọng tâm trong chiến lược phát triển và tương lai ngân hàng số...

hội viên

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

- Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Ratings vừa công bố về việc nâng mức triển vọng tín dụng dài hạn bằng ngoại tệ (Long-Term Issuer Default Rating - IDR) của ACB từ mức “Ổn định” lên “Tích cực”, đồng thời giữ nguyên mức xếp hạng “BB-”. Fitch cũng giữ nguyên Xếp hạng khả năng thanh toán (Viability Rating - VR) ở mức “bb-”, Xếp hạng hỗ trợ của Chính phủ (Government Support Rating - GSR) ở mức “bb-”, và lần đầu tiên cấp xếp hạng IDR nội tệ dài hạn ở mức “BB-” với triển vọng “Tích cực” đối với ACB.

Theo báo cáo đánh giá mới nhất từ Fitch Ratings, ACB đạt được một số yếu tố thúc đẩy tổ chức này điều chỉnh nâng hạng trong đánh giá về triển vọng phát triển bền vững, lâu dài như năng lực tín dụng được cải thiện, chiến lược bán lẻ đúng hướng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát cùng với hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ trong khi khả năng sinh lời được dự báo tăng trưởng và có vốn dự trữ ổn định.

Fitch ghi nhận Xếp hạng IDR dài hạn của ACB dựa trên xếp hạng VR, phản ánh năng lực quản lý rủi ro tín dụng độc lập của ngân hàng. Triển vọng “Tích cực” phản ánh kỳ vọng về sự cải thiện chất lượng tài sản trong 12-18 tháng tới, nhờ môi trường kinh tế thuận lợi và tiêu chuẩn thẩm định nhất quán của Ngân hàng bên cạnh những yếu tố khác giúp giảm thiểu rủi ro liên quan đến tăng trưởng tín dụng nhanh.

ACB khẳng định vị thế với tỷ trọng tín dụng và huy động mảng bán lẻ lần lượt chiếm 65% và 80% - tỷ lệ cao nhất trong số các ngân hàng tư nhân nội địa được xếp hạng và là một trong những yếu tố quan trọng giúp ngân hàng tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định. Fitch chỉ ra rằng ACB đang không chỉ tập trung vào mảng bán lẻ mà còn đẩy mạnh mảng doanh nghiệp một cách có chọn lọc, ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới và đồng hành mang đến nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian gần đây.

ACB cũng là ngân hàng kiểm soát nợ xấu tốt. Mặc dù trong 9 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ nợ xấu của ACB tăng nhẹ lên 1,5%, nhưng tỷ lệ này vẫn thấp hơn mức trung bình của ngành và các ngân hàng khác được xếp hạng, điều này cho thấy khả năng lựa chọn khách hàng tốt của ngân hàng. Do đó, Fitch đã điều chỉnh triển vọng đối với điểm chất lượng tài sản từ “Tiêu cực” lên “Tích cực”. Tỷ lệ cho vay trên tiền gửi khách hàng (LDR) của ACB tăng lên 99% vào tháng 9 năm 2024, phù hợp với các xu hướng chung trong ngành, tỷ lệ LDR theo quy định của NHNN luôn ở mức thấp dưới 84%. Fitch Ratings đánh giá cao năng lực quản trị rủi ro của ngân hàng và kỳ vọng các chỉ số thanh khoản sẽ duy trì ở mức phù hợp với xếp hạng để trở nên tốt hơn trong năm tới.

Tuy tỷ lệ an toàn vốn cấp 1 của ACB (Fitch Core Capitalisation) giảm xuống 12,3% vào tháng 9 năm 2024 nhưng vẫn đảm bảo bộ đệm vốn đầy đủ. ACB dự kiến sẽ duy trì vốn cấp 1 cao hơn mức trung bình của các đối thủ được xếp hạng, nhờ khả năng tạo vốn nội bộ được cải thiện.

Fitch Ratings cũng đánh giá các yếu tố ESG của ACB đạt mức trung tính hoặc ít có tác động, phản ánh cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc quản lý bền vững các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị. ACB tập trung xây dựng các chính sách tín dụng thân thiện với môi trường, hỗ trợ cộng đồng và minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Ngân hàng đã đưa ra Khung Tài Chính Bền Vững và đẩy mạnh gói tín dụng Xanh/ Xã hội lên 4000 tỷ đồng để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển bền vững. Ngân hàng không ngừng tích hợp các sáng kiến ESG vào chiến lược phát triển dài hạn, hướng tới tạo giá trị lâu bền cho khách hàng, cổ đông và xã hội, không chỉ nâng cao vị thế của ACB mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

- Ngân hàng Á Châu mới đây tổ chức khai trương 02 trụ sở mới tại tỉnh Bình Dương: Phòng giao dịch An Tây tại Ấp 2, phường An Tây, thành phố Bến Cát (ngày 19/11/2024); và Phòng giao dịch KCN Bàu Bàng tại Ấp 2, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (ngày 28/11/2024).

Tương tự các chi nhánh và phòng giao dịch khác, 02 PGD trên được kết nối trực tuyến với Hội sở và tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trong hệ thống và thực hiện toàn bộ các chức năng chủ yếu của Ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

- Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi đồng thời mang đến lợi ích tối đa nhất cho khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi, từ ngày 19/11/2024 Ngân hàng Bản Việt phát hành 1.000 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân. Chứng chỉ tiền gửi do BVBank phát hành có mệnh giá 1 triệu đồng, với mức gửi chỉ từ 10 triệu đồng. Khách hàng được linh hoạt lựa chọn nhận lãi cuối kỳ hoặc lãi hàng tháng, với đa dạng kỳ hạn gửi, với mức lãi suất lên đến 7,1% với kỳ hạn 36 tháng, 6,9% với kỳ hạn 24 tháng và 6,7% với kỳ hạn 18 tháng.

Ngoài mức lãi suất hấp dẫn, điểm nổi bật của Chứng chỉ tiền gửi BVBank là khách hàng được thanh toán toàn bộ số dư trước hạn, được chuyển nhượng, hoặc có thể cầm cố để vay khi có nhu cầu vốn trước ngày đến hạn. Tiền gốc sẽ được BVBank thanh toán một lần khi đến hạn và tiền lãi được trả hàng tháng hoặc 1 lần vào cuối kỳ tùy sự lựa chọn của khách hàng. Sau khi kết thúc kỳ hạn gửi, chứng chỉ tiền gửi sẽ không tự động tái tục, nếu khách hàng không kịp đến BVBank thanh toán vào ngày đáo hạn, hệ thống BVBank sẽ tự động chuyển toàn bộ, gốc lãi sang giữ hộ chờ khách hàng đến làm thủ tục nhận gốc, lãi.

Bên cạnh sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi là lựa chọn đầu tư tối ưu sinh lời tối đa, BVBank cũng khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online trên Ngân hàng số Digimi. Đặc biệt, đối với các khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm online tại BVBank sẽ được hưởng ưu đãi cộng thêm 0,6%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Với hình thức gửi tiết kiệm online tại BVBank, khách hàng hoàn toàn chủ động tất toán, tái tục, kiểm tra thông tin, truy vấn số tài khoản… mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Digimi mà không cần di chuyển đến các điểm giao dịch.

- Ngân hàng Bản Việt chính thức ra mắt giải pháp số hoá toàn diện với nhiều tiện ích vượt trội dành riêng cho nhà bán hàng - DIGISTORE - giải pháp đầu tiên trên thị trường được BVBank triển khai gói trọn mọi giao dịch của khách hàng trên 1 nền tảng duy nhất, giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý và kinh doanh hiệu quả.

DigiStore là một nền tảng số hóa toàn diện mọi hoạt động của nhà bán hàng giúp khách hàng (của nhà bán hàng) có những trải nghiệm mua hàng đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện nhất. DigiStore hứa hẹn sẽ là một “trợ thủ” đắc lực cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ, tiểu thương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nhiều lựa chọn thanh toán hơn, và quy trình thanh toán được tối ưu hoá chỉ với 1 chạm duy nhất:

Thanh toán qua SmartPOS: hiện đại, nhỏ gọn với màn hình cảm ứng, hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán: Apple pay, Google Pay, Samsung Pay, thanh toán QR, ứng dụng ví điện tử, các loại thẻ quốc tế và thẻ nội địa (Napas).

Giao dịch qua mã QR: Quản lý thanh toán/chuyển khoản qua mã QR theo từng điểm bán, nhân viên, cửa hàng, giúp việc quản lý dòng tiền, nguồn doanh thu được rõ ràng, minh bạch, rút ngắn thời gian vận hành và đối soát thu chi. QR động của BVBank chấp nhận hơn 50 ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam và các Ví điện tử.

Tính năng “sound box”: phát âm thanh thông báo đã nhận tiền thanh toán thành công, giúp nhân viên cửa hàng có thể xác nhận thanh toán ngay mà không cần chụp lại ảnh hóa đơn để đối soát vào cuối ngày như hình thức chuyển khoản truyền thống.

Thời gian báo có vào tài khoản nhà bán hàng linh hoạt, ngay lập tức (realtime) đối với giao dịch QR và nhiều phiên trong ngày với giao dịch qua POS

Với DigiStore Merchant, nhà bán hàng có thể dễ dàng khởi tạo và quản lý phân cấp đa tầng với QR động gắn với nhiều đối tượng (theo cửa hàng, điểm bán, quản lý, nhân viên) giúp chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi, tra cứu mọi giao dịch theo thời gian thực nhằm mục tiêu quản trị nguồn doanh thu hiệu quả và chuẩn xác nhất.

Đặc biệt, đối với nhà bán hàng thuộc mảng kinh doanh FnB, DigiStore Merchant mang đến những tính năng được cá nhân hóa theo lĩnh vực kinh doanh như đặt món tại bàn (E-order), hóa đơn điện tử (E-voice), Pay by Link, quản lý sản phầm còn/ hết hàng… giúp nhà bán hàng gia tăng trải nghiệm khách hàng và liền mạch quy trình bán hàng trên một nền tảng duy nhất.

- Tại Hội nghị tổ chức thành viên năm 2024 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) vừa qua, BVBank được vinh danh ở 2 hạng mục quan trọng về việc triển khai các giải pháp thanh toán có tính đột phá, bao gồm: “Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với Napas” và “Ngân hàng dẫn đầu trong việc triển khai dự án mang tính đổi mới”.

Giải thưởng “Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với Napas” ghi nhận những đóng góp của BVBank trong việc triển khai các sản phẩm dịch vụ đổi mới và đột phá, nổi bật trong đó là dự án VietQRPay và Tiêu chuẩn kỹ thuật 2.0 cùng các sản phẩm thanh toán trên nền tảng thiết bị di động bao gồm BioPay và Tap to Pay. Giải thưởng còn lại ghi nhận việc BVBank triển khai thành công 7 dự án, bao gồm: Chuyển tiền nhanh NAPAS247 theo Tiêu chuẩn kỹ thuật 2.0, VietQR Pay, QR Cash, QR Campuchia, QR Lào, POS, và dự án liên kết tài khoản An sinh xã hội. Các giải pháp này không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn tạo ra những bước tiến lớn trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi số của ngành ngân hàng.

Năm 2024, BVBank ghi được dấu ấn nhất định trong hoạt động phát triển các giải pháp thanh toán không tiền mặt. Cụ thể: số lượng giao dịch qua hệ thống Napas tăng gấp đôi và doanh số giao dịch của khách hàng sử dụng các giải pháp thanh toán này cũng tăng gấp đôi so với 2023. Ngoài ra, phương thức thanh toán bằng mã VietQR cũng tiếp tục cho thấy sự phát triển vượt trội thông qua việc ghi nhận tăng 15 lần về số lượng giao dịch và 4 lần về giá trị giao dịch so với năm 2023.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

- Trong tháng 10, KienlongBank chính thức ra mắt “NGÂN HÀNG KHÔNG NGỦ" - X-Digi. Với mô hình này, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng 24/7 mà không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch truyền thống như trước kia.

Dựa trên các ưu điểm của máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM), sau khi kiểm thử thành công, KienlongBank đã chính thức triển khai và nhân rộng mô hình Ngân hàng không ngủ X-Digi trên toàn hệ thống. Bên cạnh các hoạt động thường ngày như chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến… giờ đây khách hàng đã có thể thực hiện rút/chuyển tiền liên ngân hàng, xác thực sinh trắc học tại các hệ thống “phòng giao dịch” X-Digi trên toàn quốc mà không phải đến quầy giao dịch. Hệ thống STM này hỗ trợ khách hàng 24/7.

Như vậy, thay vì tập trung xây dựng và mở rộng mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch truyền thống, KienlongBank chuyển hướng xây dựng mạng lưới X-Digi, cho phép người dân có thể chủ động tiếp cận các dịch vụ ngân hàng mà không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch.

- Mới đây, KienlongBank chính thức công bố phát hành đợt đầu trái phiếu ra công chúng vào Quý 4/2024.

Theo FiinRatings, thị trường trái phiếu tiếp tục ghi nhận vai trò quan trọng của các ngân hàng thương mại cả về nguồn cung và cầu. Tăng trưởng tín dụng tăng tốc từ tháng 6 báo hiệu mức độ hấp thụ vốn đã dần khởi sắc. Chỉ tính riêng trong Quý 3/2024, theo số liệu tổng hợp từ VnDirect, có tới 157 đợt phát hành TPDN với tổng giá trị ước đạt 160.140 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng nhóm ngân hàng đã phát hành tổng cộng 119.307 tỷ đồng, chiếm 81% tổng dung lượng phát hành toàn thị trường. Sự gia tăng tỷ trọng phát hành trong quý của các ngân hàng nhằm tăng tỷ lệ vốn huy động trung và dài hạn, qua đó giúp đảm bảo tỷ lệ tối đa vốn huy động ngắn hạn cho vay trung và dài hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán nhà nước, KienlongBank đã chính thức công bố phương án phát hành trái phiếu ra công chúng. Trong thời gian chào bán, dự kiến diễn ra từ Q4/2024 đến Q2/2025, KienlongBank sẽ đưa vào thị trường 25 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng cùng kỳ hạn 07 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm.

Trái phiếu ngân hàng, đặc biệt là trái phiếu phát hành ra công chúng, là một sản phẩm được chuẩn hóa cao, được quy định cụ thể và chặt chẽ bởi Luật Chứng khoán, cần được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán nhà nước và niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán. Những người sở hữu trái phiếu ngoài việc có quyền nhận được thanh toán lãi suất định kỳ theo mức lãi suất công bố còn có thể linh hoạt chuyển nhượng thông qua sàn giao dịch với các trái chủ mới mà không cần giữ đến đáo hạn.

- Với việc triển khai đồng bộ cả hai dự án Basel III & ESG, KienlongBank đang cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm cao trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro và khả năng chống chịu trước những biến động, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị theo thông lệ quốc tế và Việt Nam.

Tại KienlongBank, sau những thành công của việc triển khai Basel II, Ngân hàng cũng đã sớm bắt tay vào việc triển khai Basel III theo một lộ trình toàn diện trên cả 3 trụ cột nhằm nâng cao chất lượng về vốn và năng lực thanh khoản, có sức chống chịu biến cố, khả năng phục hồi sau biến cố và góp phần ngăn ngừa những tổn thất hệ thống có thể xảy ra.

Ngân hàng cũng đã công bố Báo cáo phát triển bền vững ESG theo tiêu chuẩn quốc tế với 4 chủ đề lớn để đưa vào vận hành trong điều kiện và môi trường thực tế. Trong đó, báo cáo với 14 chủ đề trọng yếu, 55 tiêu chuẩn GRI được áp dụng và cách tiếp cận dựa trên 4 trụ cột cốt lõi. Cùng với đó, Ngân hàng cũng đưa ra tuyên ngôn riêng về ESG bao gồm: Kiên trì tăng trưởng bền vững, Kiên tâm vì khách hàng, Kiên quyết phát triển chuyên nghiệp và Kiên định trong hoạt động quản trị.

- Kienlongbank mới đây cảnh báo khách hàng về những sự việc chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng từ tài khoản Facebook xuất hiện trở lại với nhiều hình thức khó lường. Một số thủ đoạn lừa đảo thẻ tín dụng từ tài khoản Facebook nổi bật có thể kể đến gồm:

Lừa đảo Phising: Kẻ xấu gửi liên kết giả mạo qua tin nhắn hoặc bài viết trên Facebook để lừa người dùng nhấp vào. Người dùng có thể bị yêu cầu nhập thông tin cá nhân, thông tin thẻ tín dụng trên các liên kết giả mạo này.

Quảng cáo giả mạo: Các quảng cáo này có thể chứa mã độc. Khi người dùng nhấp vào các quảng cáo này, mã độc có thể được tải xuống và cài đặt trên thiết bị của người dùng.

Ứng dụng lừa đảo: Một số ứng dụng và trò chơi trên Facebook có thể chứa mã độc - Những mã độc này có thể thu thập thông tin cá nhân và thẻ tín dụng.

Hiện nay, mã độc Python NodeStealer xuất hiện một biến thể mới có khả năng đánh cắp thông tin thẻ tín dụng từ tài khoản Facebook Business và Facebook Ads Manager đang được phát tán gây nhiều mối nguy hiểm cho người dùng Facebook. KienlongBank khuyến cáo khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của KienlongBank có tích hợp thông tin thẻ tín dụng vào Facebook lưu ý: Không nhấp vào các liên kết nghi ngờ: luôn kiểm tra kỹ nguồn gốc của liên kết trước khi nhấp vào; Sử dụng ứng dụng đáng tin cậy: chỉ cài đặt ứng dụng từ những nguồn uy tín, chính thống; Kích hoạt xác thực hai yếu tố: sử dụng xác thực hai yếu tố (Two factors authentication) để tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook và các tài khoản khác; Thường xuyên cập nhật phần mềm bảo mật: đảm bảo các phần mềm bảo mật hệ thống được cập nhật thường xuyên trên thiết bị của bạn.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

- Ngày 27/11/2024, Lễ hội golf Việt Nam - Nha Trang 2024 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Trăm năm Golf Việt” đã chính thức khai mạc tại Thành phố Nha Trang. Nam A Bank là đơn vị tiên phong đồng hành tổ chức Lễ hội vinh danh golf Việt trong lịch sử phát triển hơn 100 năm kể từ khi bộ môn thể thao này có mặt tại Việt Nam.

Là đơn vị đồng hành, Nam A Bank mong muốn không chỉ góp phần tôn vinh lịch sử phát triển bộ môn golf ở Việt Nam mà còn là cơ hội cho du khách, cộng đồng những người yêu thích môn golf tham gia thi đấu, trải nghiệm. Lễ hội diễn ra từ ngày 27/11/2024 đến ngày 29/11/2024, ngoài các giải đấu hấp dẫn giành cho golfer, du khách còn được hòa mình vào hàng loạt hoạt động như: Tham quan triển lãm Con đường golf Việt, hoạt động trải nghiệm, thử thách, khám phá về bộ môn golf như tập thử golf, luyện golf 3D… với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ Lễ hội, chiều 27/11 đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Phát triển bền vững ngành công nghiệp Golf Việt Nam”. Tại đây, đại diện Nam A Bank đã trình bày tham luận với chủ đề “Nam A Bank và tài chính toàn diện về Golf”. Đặc biệt, hướng đến xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, các hoạt động giao dịch thanh toán không tiền mặt ngày càng được đông đảo người dân ưa chuộng, chương trình còn hướng tới du lịch 4.0. Lễ hội mang đến cho du khách trải nghiệm phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, bảo mật chỉ trong “một chạm”.

Theo đó, tất cả các hoạt động liên quan đến Lễ hội đều không sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt. Các gian hàng trưng bày, bán sản phẩm về golf, quà lưu niệm, F&B… chỉ chấp nhận thanh toán không tiền mặt và được đặt mã QR để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến vui chơi, trải nghiệm.

Nam A Bank là ngân hàng tiên phong trong việc góp phần xã hội hóa và chung tay nâng tầm bộ môn golf. Ngân hàng đã đồng hành cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Hiệp hội Golf Việt Nam triển khai giải chuyên nghiệp và quốc tế - đặc biệt là giải Nam A Bank Vietnam Master. Đồng thời, dòng sản phẩm thẻ Happy Golf với nhiều ưu đãi dành riêng cho golfer cũng được biết đến rộng rãi trong cộng đồng golfer toàn quốc.

- Thẻ tín dụng Nam A Bank JCB vừa triển khai chuỗi ưu đãi cực “chất” như: giảm giá lên đến 50% khi di chuyển, đặt đồ ăn qua các ứng dụng Grab, Be, Xanh SM; chi tiêu mua sắm nhận ưu đãi đến 1 triệu đồng; ưu đãi 320.000 đồng tại các chuỗi nhà hàng…, và đa dạng lĩnh vực như: ẩm thực, mua sắm, giải trí, du lịch… Chương trình kéo dài từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025.

Chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB có cơ hội nhận 06 chuyến du lịch đẳng cấp tại xứ sở hoa anh đào khi đăng ký tham gia chương trình “Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí”. Tổng giá trị giải thưởng chương trình này hơn 1 tỷ đồng và hàng ngàn e-voucher mỗi tháng sử dụng tại hơn 300 thương hiệu nổi tiếng toàn quốc. Chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB cũng có thể tận hưởng dịch vụ đẳng cấp tại hơn 1.200 phòng chờ sân bay hạng thương gia thuộc 131 quốc gia trên toàn thế giới khi chi tiêu thỏa điều kiện đến 14/12/2024.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

- Ngày 27/11/2024, tại TP.HCM, HDBank tổ chức thành công Hội nghị Nhà đầu tư 2024 tại Trung tâm Đổi mới và Sáng tạo - Khu công nghệ cao TP.HCM. Tham dự Hội nghị, cổ đông và nhà đầu tư trực tiếp trải nghiệm không gian số hoá và đổi mới sáng tạo của HDBank, cùng thảo luận cởi mở về triển vọng nối dài chuỗi tăng trưởng cao 11 năm liên tiếp. Hội nghị được tổ chức thường niên nhằm cập nhật hoạt động kinh doanh, cũng như khẳng định cam kết minh bạch thông tin, tăng cường kết nối sâu sắc hơn với cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan.

Tại Hội nghị, lãnh đạo HDBank đã chia sẻ về những trọng tâm trong chiến lược phát triển và tương lai ngân hàng số. Nhà đầu tư cùng tiếp cận trực tiếp những giải pháp công nghệ như ứng dụng eKYC, các giải pháp tự động hóa quy trình, trợ lý ảo AI… Hiệu quả từ chiến lược số hóa cũng chính là động lực quan trọng để HDBank nhanh chóng đạt tỷ lệ tới trên 97% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trên nền tảng số. 9 tháng đầu năm 2024, HDBank thu hút lượng khách hàng mới cao hơn cả năm 2023, trong đó 85% lượng khách hàng mới là qua các kênh số.

Về kế hoạch kinh doanh năm tới, đánh dấu hành trình 35 năm phát triển, ông Trần Hoài Nam - Phó TGĐ chia sẻ HDBank sẽ tiếp tục thực thi chiến lược ngân hàng bán lẻ đa năng, đẩy mạnh kinh doanh số, phát huy lợi thế từ hệ sinh thái khách hàng giàu tiềm năng trong các chuỗi giá trị lớn, tích hợp toàn diện các yêu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào hoạt động để tăng trưởng cao, bền vững. HDBank dự kiến kế hoạch các chỉ tiêu tăng trưởng năm tới sẽ đạt từ 25%, với lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2024. Đồng thời ngân hàng sẽ tiếp nối truyền thống trả cổ tức cao và đều đặn như kế hoạch ĐHCĐ đã thông qua.

- Ngày 16/11/2024, HDBank đạt ba giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và cam kết minh bạch thông tin, quản trị chuyên nghiệp. HDBank tiếp tục duy trì chuỗi thành tích liên tục với giải thưởng Báo cáo Thường niên xuất sắc trong nhóm ngành Tài chính năm thứ 6 liên tiếp. Kết quả này đến từ nỗ lực không ngừng của HDBank trong việc nâng cao chất lượng công bố thông tin, hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế như ASEAN CG Scorecard.

Trong lĩnh vực quản trị công ty, HDBank được vinh danh trong Top 10 Quản trị Công ty tốt nhất nhóm Large Cap, đồng thời đạt giải thưởng Doanh nghiệp tổ chức Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) tốt nhất năm thứ 2 liên tiếp. HDBank đã tiên phong tổ chức ĐHĐCĐ theo hình thức linh hoạt (trực tuyến và trực tiếp), tối ưu thuận tiện và đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư. Thành tích này càng có ý nghĩa khi năm 2024, tiêu chí quản trị công ty được nâng cao theo chuẩn mực OECD mới nhất, với tỷ trọng điểm thông lệ quốc tế tăng lên 40%.

Song song đó, HDBank tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng và môi trường. Trong 9 tháng đầu năm 2024, HDBank đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa như trao tặng hàng chục nghìn thẻ BHYT cho người nghèo; xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học; hưởng ứng đợt cao điểm Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ phát động; triển khai gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và các hoạt động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024 - sự kiện thường niên uy tín do HoSE, HNX và Báo Đầu tư tổ chức, đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp niêm yết tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, trong các doanh nghiệp tài chính, HDBank đã thể hiện sự vượt trội trong việc công bố thông tin về quản trị rủi ro, đánh giá và kiểm soát nợ xấu, sử dụng vốn hiệu quả.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngày 03/12/2024, Ngân hàng Phương Đông tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch Ý Yên tại Cụm CN Làng nghề Phía Nam, thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Đây là điểm giao dịch thứ 03 của OCB tại Nam Định và là đơn vị thứ 49 tại khu vực miền Bắc. Việc khai trương PGD mới này nằm trong kế hoạch nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 176 điểm trong năm 2024.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

- Theo văn bản của Cục Thuế Doanh nghiệp lớn ngày 11/11/2024, Ngân hàng Quốc Tế đã hoàn tất nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước 8,5 tỷ đồng tiền thuế cho các năm 2022 và 2023, nâng tổng tiền thuế đã nộp cho năm 2023 lên 3.102 tỷ đồng.

Là một trong những doanh nghiệp có thành tích đóng góp thuế rất lớn cho ngân sách quốc gia, VIB nhiều năm liên tục nhận bằng khen về “Thành tích cao trong công tác thu, nộp ngân sách Nhà nước của TP.HCM”. Trong năm 2024, VIB được vinh danh là 1 trong 4 ngân hàng tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất và đứng thứ 11 trong danh sách toàn bộ các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

Kết quả này đạt được nhờ ngân hàng triển khai thành công mô hình bán lẻ với quy mô và hiệu quả tăng trưởng mạnh mẽ qua từng năm. Kể từ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ năm 2017, chỉ trong 7 năm, tổng đóng góp vào ngân sách Nhà nước của VIB đạt hơn 11.900 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình gần 40%/năm. Bên cạnh đó, VIB tích cực tham gia tài trợ các chương trình vì cộng đồng như: phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ khắc phục bão Yagi, tài trợ học bổng sinh viên, các chương trình tri ân và thúc đẩy văn hóa giáo dục, xã hội.

Về hoạt động kinh doanh, VIB vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 3 với nhiều điểm tích cực. Trong đó tăng trưởng tín dụng và huy động vượt trội so với ngành, lần lượt là 12% và 8% nhờ tích cực triển khai đồng loạt các sản phẩm vay và huy động mới, với lãi suất cạnh tranh và hấp dẫn nhất trên thị trường. Về quản trị rủi ro, chất lượng tài sản đang cải thiện tốt nhờ các chiến lược quản trị nợ và biện pháp ngăn chặn sớm, tính đến hết tháng 10, nợ nhóm 2 đã giảm hơn 30%, tương đương khoảng hơn 4.500 tỷ đồng so với đầu năm. Ngoài ra, với việc dư địa tín dụng khá tốt cùng với chất lượng tài sản cải thiện mạnh, kỳ vọng ngân hàng có thể đạt được kết quả kinh doanh tích cực, tiếp tục đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia.

- Giải pháp cho vay mua căn hộ chung cư của VIB ra mắt vào đầu Q2 và cho vay mua nhà phố ra mắt vào giữa Q3 năm nay. Chỉ sau hơn nửa năm, gói tín dụng này thu hút nhiều sự quan tâm và giúp hàng chục nghìn gia đình sở hữu nhà. Nổi bật với đặc tính linh hoạt, giúp khách hàng vay nhanh trả dễ, gói 30.000 tỷ của VIB đã lan tỏa rộng rãi, tạo đà cho tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt đến 7% trong Q3.

Đặc biệt, gói 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà phố, căn hộ của VIB mang đến nhiều lựa chọn mức lãi suất ưu đãi với thời gian cố định khác nhau. Hiện VIB đang áp dụng các mức lãi suất chỉ từ 6,3% - 7,3 - 8,3%/năm, được cố định trong thời gian 6 - 12 - 18 tháng. Sau đó, biên độ lãi suất chỉ 2,9%. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tính toán các khoản phải trả mà không phải lo lắng về biến động từ thị trường. Mức lãi suất ổn định trong thời gian dài sẽ giúp khách hàng dễ dàng tính toán và lập kế hoạch trả nợ dài hạn và tránh được áp lực tài chính bất ngờ.

Tại VIB, việc triển khai các gói tín dụng ưu đãi mang về kết quả tích cực. Dư nợ tín dụng trong 9 tháng đạt hơn 298.000 tỷ đồng, tăng gần 12% so với đầu năm, cao hơn so với mức trung bình ngành 9%. Riêng trong Q3/2024, ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng gần 7%, gấp 2,2 lần so với mức tăng trung bình ngành. Mức tăng trưởng này đến từ các sản phẩm vay có lãi suất cạnh tranh nhờ việc tối ưu hóa chi phí huy động cùng quy trình cho vay đơn giản, linh hoạt và nhanh chóng, từ đó thu hút nhiều khách hàng chất lượng cao. Ngân hàng cũng kỳ vọng hướng đến tăng trưởng tín dụng trên 20% trong năm nay nếu được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Trong 03 tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 05 PGD tại TP.HCM (từ ngày 23/11/2024 và 07/12/2024) và 01 Phòng giao dịch tại An Giang (từ ngày 22/11/2024), cụ thể: Phòng giao dịch Âu Lạc - Chi nhánh Thống Nhất; Phòng giao dịch Nguyễn Kiệm - Chi nhánh Gia Định; Phòng giao dịch Ngô Quyền - Chi nhánh Chợ Lớn; Phòng giao dịch Tạ Uyên - Chi nhánh Bình Tây; Phòng giao dịch Lê Đức Thọ - Chi nhánh Hóc Môn; và Phòng giao dịch Châu Đốc - Chi nhánh An Giang.

Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 155 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 79 PGD, tại các tỉnh thành khác cũng là 76 PGD.

SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

Dịch vụ này được phát triển dành cho các khách hàng doanh nghiệp đã được Sacombank cấp hạn mức vay và hoàn tất các thủ tục liên quan đến khoản vay. Với quy trình đăng ký đơn giản, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn chủ động trong việc yêu cầu giải ngân mà không cần đến trực tiếp điểm giao dịch của Sacombank để thực hiện. Dịch vụ không giới hạn số lần yêu cầu trong phạm vi hạn mức tín dụng Ngân hàng đã cấp cho khách hàng. Ngoài ra, Sacombank còn tích hợp thêm tính năng “Mua ngoại tệ” vào dịch vụ này, phù hợp với khách hàng có nhu cầu thanh toán ra nước ngoài từ nguồn tiền giải ngân.

Ngân hàng điện tử Sacombank là một trong những giải pháp ngân hàng số hiện đại, tiện ích dành cho cá nhân và doanh nghiệp; thường xuyên được cải tiến, cập nhật các tính năng mới để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Hiện có gần 150.000 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ này nhờ tính an toàn, bảo mật cao và có nhiều tính năng đáp ứng tốt các nhu cầu về tài chính như mở tài khoản, thanh toán trong nước, chuyển tiền quốc tế, phát hành L/C…, đặc biệt có đa dạng phương thức xác thực, mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp phù hợp với quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ đến nhỏ và vừa. Các hóa đơn, chứng từ giao dịch tại kênh điện tử của Sacombank đều được Ngân hàng ký điện tử bằng chữ ký số công cộng…

- Từ nay đến hết 31/3/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Nhận tiền quốc tế - Nối gần khoảng cách”, tặng 1 triệu đồng cho khách hàng cá nhân nhận kiều hối qua thẻ thanh toán Sacombank Visa, nhân dịp cuối năm, Tết Nguyên đán thường là thời điểm lượng kiều hối chuyển về Việt Nam tăng cao.

Theo đó, người nhận và người chuyển có thể sử dụng dịch vụ Visa Direct - dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài đến trực tiếp thẻ thanh toán Sacombank Visa để nhận tiền nhanh chóng, an toàn đồng thời khách hàng được nhận thêm ưu đãi từ Sacombank. Cụ thể, khi khách hàng phát sinh giao dịch nhận tiền từ nước ngoài qua thẻ thanh toán Sacombank Visa từ 500.000 đồng/tháng trở lên sẽ được tặng 200.000 đồng. Trong 5 tháng diễn ra chương trình, khách hàng thoả điều kiện nêu trên có thể được tặng 5 lần, đến 1 triệu đồng.

Ngay sau khi người chuyển tiền hoàn tất các thủ tục, thẻ Sacombank Visa của khách hàng sẽ nhận được tiền với tỉ giá chuyển đổi cạnh tranh. Người nhận không cần đến ngân hàng nhận tiền mặt, có thể chủ động chuyển, rút tiền, giao dịch từ thẻ Sacombank Visa như thông thường.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Sáng ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín tổ chức lễ khai trương Vietbank Chi nhánh Cà Mau tại phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đây là điểm giao dịch thứ 126 của Ngân hàng có mặt tại tỉnh thành thứ 23 của Việt Nam.

Sáng ngày 27/11/2024, Vietbank tiếp tục tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 127 Vietbank Chi nhánh Bình Phước tại khu phố Tân Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tiếp đó, sáng ngày 04/12/2024, Vietbank tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 128 Phòng Giao dịch Vietbank Bến Cát tại khu phố 2, phường Mỹ Phước, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

03 điểm giao dịch trên nằm trong kế hoạch mở mới thêm 14 điểm giao dịch trong năm 2024 của Vietbank.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

- HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam vừa thông qua nghị quyết tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, dự kiến vào ngày 26/02/2025 tại Hà Nội. Nội dung cuộc họp lần này nhằm bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ VII (2020-2025) và sửa đổi điều lệ Eximbank, cùng một số nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Trước đó, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 tổ chức ngày 28/11 của Eximbank đã thông qua miễn nhiệm Trưởng BKS và 02 Thành viên HĐQT cùng với việc dời trụ sở chính từ TP.HCM ra Hà Nội. Tuy nhiên, tờ trình sửa đổi điều lệ Ngân hàng đã không được thông qua.

- Ngày 25/11/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận sửa đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép hoạt động theo Quyết định số 2570/QĐ-NHNN. Theo đó, vốn điều lệ hiện tại của Eximbank là 18.688.106.070.000 đồng (Mười tám ngàn sáu trăm tám mươi tám tỷ một trăm lẻ sáu triệu không trăm bảy mươi ngàn đồng). Như vậy, vốn điều lệ của Eximbank được tăng thêm hơn 1,2 nghìn tỷ đồng (mức vốn điều lệ trước đây là 17.469.561.480.000 đồng) thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến năm 2023 sau khi trích lập các quỹ, theo phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Ngân hàng thông qua.

Vốn điều lệ tăng thêm sẽ được sử dụng vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh của Eximbank, đồng thời tạo thuận lợi trong việc mở rộng khả năng cung ứng tín dụng, đầu tư vào công nghệ hiện đại, phát triển các sản phẩm tài chính sáng tạo và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

- Vừa qua, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã quyết định tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Đây là kết quả của quá trình hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị rủi ro hiệu quả và sự hỗ trợ mạnh mẽ mà ngân hàng dành cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp SMEs. Hạn mức mới của ADB không chỉ giúp Eximbank mở rộng nguồn lực tài chính mà còn củng cố vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài trợ thương mại.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Eximbank đã đạt được những kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng. Tổng tài sản của Ngân hàng đã tăng 11% so với đầu năm, đạt mức tăng trưởng 16,9% so cùng kỳ năm trước. Tổng huy động vốn tăng 9,1% so đầu năm, tăng 12,2% so cùng kỳ. Dư nợ cho vay tăng 15,1% so với đầu năm, tăng trưởng 18,9% so cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2024 tăng 39% so cùng kỳ năm 2023, cho thấy sự hiệu quả trong quản trị và hoạt động kinh doanh. Tỷ lệ an toàn vốn CAR luôn duy trì ở mức 12-14%, vượt xa ngưỡng quy định 8% của Ngân hàng Nhà nước, khẳng định sự ổn định và tiềm lực tài chính vững chắc của Eximbank.

- Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam lên tiếng về các thông tin, tin đồn thất thiệt liên quan đến hoạt động Ngân hàng.

Những ngày gần đây, Eximbank liên tiếp nhận được các câu hỏi của cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến thông tin NHNN thanh tra hoạt động của Eximbank, thông tin khởi nguồn từ bài viết đăng tải trên báo Người Lao động ngày 15/11/2024. Nội dung và tựa đề bài viết gây hoang mang dư luận, khiến độc giả hiểu sai/nhầm lẫn rằng Cơ quan thanh tra, Giám sát Ngân hàng (NHNN) vừa ban hành văn bản thanh tra cá biệt với Eximbank liên quan đến các vấn đề có tính chất “vi phạm” trong hoạt động cấp tín dụng của Ngân hàng.

Về vấn đề này, Eximbank khẳng định không nhận được bất kỳ quyết định nào của NHNN về việc tiến hành thanh tra các hoạt động cấp tín dụng của Eximbank thời gian gần đây. Eximbank luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định để đảm bảo tính minh bạch với các bên liên quan; kịch liệt phản đối hành vi của các cá nhân, tổ chức… lợi dụng quyền tự do ngôn luận/ tự do báo chí đe dọa nghiêm trọng đến sự hoạt động ổn định của Ngân hàng.

Trước đó, ngày 15/11/2024, CTCP Tập đoàn GELEX (GEX) cũng khuyến cáo nhà đầu tư cảnh giác với tin giả, tin đồn thất thiệt liên quan đến GELEX và Eximbank. Theo GEX, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền các thông tin vu khống, có tính chất quy chụp với chủ đích bôi nhọ về hoạt động của Tập đoàn GELEX và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX liên quan đến việc GELEX sở hữu 10% vốn điều lệ của Eximbank.

Các thông tin này xuất hiện kể từ khi GELEX chính thức trở thành cổ đông lớn sở hữu 10% vốn điều lệ của Eximbank và tần suất có dấu hiệu tăng lên khi Eximbank có kế hoạch chuyển trụ sở chính ra Hà Nội. Hiện tại, GELEX không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia HĐQT hay Ban điều hành tại Eximbank. GELEX tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Tập đoàn GELEX khẳng định những thông tin lan truyền từ các tài khoản mạng xã hội là những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ và nhằm bôi nhọ GELEX cũng như Lãnh đạo GELEX. Việc này đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của các cổ đông GELEX. Tính từ ngày 12/8/2024, thời điểm GELEX công bố thông tin trở thành cổ đông lớn của EIB, thị giá GEX ở mức 21.500 đồng/cp, đến ngày 14/11 còn 18.200 đồng, tương đương giảm 15,3%. Ước tính, vốn hoá của GELEX đã giảm hơn 2,8 ngàn tỷ đồng. GELEX sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xác thực nguồn gốc các tin đồn cũng như phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn GELEX, các cổ đông, nhà đầu tư.

Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)

Trải qua 14 năm phát triển, FE Credit không ngừng hoàn thiện chiến lược phát triển, đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu tăng trưởng và lợi ích về môi trường, xã hội trong quá trình hoạt động. Hiện tại, FE Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các hoạt động vì cộng đồng trong ngành tài chính tiêu dùng.

Trong năm 2022, FE Credit đã dành hơn một tỷ đồng cho 13 hoạt động Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) ở nhiều lĩnh vực khác nhau như trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, trao quà Tết cho nông dân khó khăn… Cũng trong năm 2022, FE Credit đã vượt tất cả các chỉ tiêu đo lường về phát triển bền vững và hoàn thành chứng chỉ ESG, hướng đến sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Năm 2023, FE Credit trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, với tổng giá trị gói tài trợ là 400 triệu đồng, đồng thời trao tặng 54 phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại Khu dân cư Doi Mỹ Khánh (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập, FE Credit tiếp tục dành 1,4 tỷ đồng cho các hoạt động CSR trải dài khắp các vùng miền của Việt Nam: chương trình truyền hình “Cặp lá yêu thương” để trao tặng học bổng cho 03 hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, với tổng trị giá 150 triệu đồng. Kế hoạch từ tháng 11/2024 đến tháng 01/2025, FE Credit sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan báo chí và các tổ chức đoàn thể để trao học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó ở tỉnh Bạc Liêu, Cao Bằng….

Sau gần 14 năm hoạt động, FE Credit - Công ty thành viên thuộc VPBank, đã xây dựng một nền tảng vững chắc, duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với hơn 21.000 điểm bán hàng trên khắp cả nước và đội ngũ hàng nghìn nhân viên kinh doanh. Với phương châm “Sát cánh cùng cộng đồng, hiện thực hóa ước mơ”, FE Credit mong muốn chung tay thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cộng đồng, cùng phát triển bền vững.

Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)

Từ ngày 28/11 đến 01/12/2024, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Zalopay tổ chức Zalopay Year End Fes 2024 (YEF24) - sự kiện thanh toán số kết hợp siêu nhạc hội mua sắm lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

Tất cả hoạt động mua sắm và giải trí trong khuôn khổ sự kiện áp dụng hình thức thanh toán bằng mã QR, gồm Zalopay QR Đa Năng cùng hai phiên bản mới nhất là Zalopay QR Đa Năng quốc tế và Zalopay Box. Đây cũng là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Zalopay chính thức “triển lãm” và giới thiệu tất cả phiên bản của mã Zalopay QR Đa Năng. Hoạt động không chỉ mang giải pháp thanh toán không tiền mặt đến gần hơn với cộng đồng, thông qua các mô hình mua sắm từ chuỗi thương hiệu đến các hộ kinh doanh cá nhân.

Chính thức gia nhập thị trường từ tháng 7/2023, Zalopay QR Đa Năng nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán yêu thích tại các cơ sở kinh doanh từ chuỗi thương hiệu lớn đến doanh nghiệp SME trên toàn quốc. Tổng giá trị giao dịch qua Zalopay QR Đa Năng năm 2024 ghi nhận tăng 15 lần so với năm 2023.

Sự kiện Zalopay YEF24 là sự kiện đầu tiên Zalopay chính thức giới thiệu phiên bản quốc tế của mã QR đa năng, giúp khách du lịch đến Việt Nam dễ dàng thanh toán mà không cần quy đổi tiền mặt. Zalopay QR Đa Năng bản quốc tế là mã QR thanh toán được Zalopay hợp tác cùng UnionPay - tổ chức cung cấp các dịch vụ thanh toán di động và trực tuyến hàng đầu thế giới, với phạm vi chấp nhận toàn cầu trải rộng trên 183 quốc gia và khu vực.

Hợp tác này giúp Zalopay QR Đa Năng bản quốc tế không chỉ chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam mà còn với các phương thức thanh toán trong hệ sinh thái của UnionPay. Cụ thể, du khách quốc tế có thể sử dụng trực tiếp ứng dụng UnionPay hoặc hơn 15 ứng dụng thanh toán & ngân hàng có sử dụng thanh toán bằng thẻ UnionPay đến từ 6 quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Thái Lan và Lào, mang đến trải nghiệm thanh toán an toàn, tiện lợi.

Tại sự kiện, người dùng cũng có thể trải nghiệm Zalopay Box. Sau khi quét và thanh toán qua mã Zalopay QR Đa Năng hiển thị trên máy, hệ thống sẽ thông báo giao dịch thành công tức thời, nhờ đó mang lại sự minh bạch cho cả người bán lẫn người mua. Sản phẩm này mang lại hiệu quả trong giờ cao điểm: người bán không cần kiểm tra từng giao dịch chuyển tiền, còn người mua nhận được xác nhận ngay lập tức và hoàn toàn yên tâm rời cửa hàng.

Diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - địa điểm sôi động bậc nhất trung tâm TP.HCM, Zalopay YEF24 nhanh chóng trở thành tâm điểm của mùa lễ hội, thu hút gần 7.000 lượt khách tham quan và mua sắm chỉ trong ngày đầu mở cửa. Zalopay Year End Fes 2024 quy tụ hơn 30 thương hiệu lớn là đối tác của Zalopay trên nhiều lĩnh vực như NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop, PNJ, MM Mega Market, Coca-Cola… Bên cạnh đó, còn có gần 100 gian hàng Hello Weekend phục vụ đa dạng hoạt động giải trí, mua sắm, nghệ thuật độc đáo cho khách tham quan.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)

Ngày 18/11/2024, Ngân hàng Shinhan chính thức khai trương Phòng Giao dịch Vũng Tàu tại số 63 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là điểm giao dịch thứ 2 của Shinhan Bank tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bên cạnh Chi nhánh Phú Mỹ. Việc khai trương PGD Vũng Tàu nằm trong chiến lược “địa phương hóa” của Ngân hàng Shinhan, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng lên 54 trên toàn quốc, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận và đưa các sản phẩm/dịch vụ tài chính ưu việt của Ngân hàng đến với người dân địa phương.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam vừa thông báo về việc thành lập Văn phòng đại diện mới tại TP. Hồ Chí Minh, với tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam - Văn phòng Đại diện tại TP.HCM. Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Home Credit Việt Nam - VPĐD TP.HCM. Địa chỉ tại Tầng 6, Hà Đô Airport Building, số 2, đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Thời gian khai trương hoạt động Văn phòng Đại diện: ngày 05/12/2024.

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)

- Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam mới đây thông báo về việc thay đổi vốn điều lệ, căn cứ Quyết định số 740/QĐ-TTGSNH2 ngày 28/11/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc sửa đổi nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam.

Vốn điều lệ của Shinhan Finance trước khi thay đổi là 615.000.000.000 đồng (sáu trăm mười lăm tỷ đồng) do Shinhan Card., Ltd (có trụ sở tại Hàn Quốc) sở hữu 100% vốn điều lệ. Vốn điều lệ sau khi thay đổi (sau khi tăng) của Shinhan Finance là 750.000.000.000 đồng (bảy trăm năm mươi tỷ đồng) do Shinhan Card., Ltd sở hữu 100% vốn điều lệ.

- Shinhan Finance vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Hành Trình Tri Thức (Finsey). Sau cuộc thi “2024 Global Shinhan Innoboost” được phát động bởi Shinhan Future Lab, Finsey - một công ty fintech, được Shinhan Finance chọn là đối tác giới thiệu các dịch vụ tín dụng của Shinhan Finance đến sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Trong tương lai, Shinhan Finance và Finsey sẽ tiếp tục thảo luận cho sự hợp tác toàn diện hơn, khẳng định sự cam kết gắn kết của Shinhan Finance tại thị trường Việt Nam, cho một Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.

Cuộc thi “2024 Global Shinhan Innoboost” đóng vai trò như một chất xúc tác cho chuyển đổi số, thúc đẩy đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động cho cả các startup và các công ty thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam. Tham gia chương trình, các startup có thể tận dụng mạng lưới và nguồn lực rộng lớn của Shinhan, trong khi Shinhan khai thác các công nghệ tiên tiến và tài năng khởi nghiệp, tạo điều kiện cho sự phát triển và thành công lẫn nhau. Shinhan Future’s Lab trực thuộc Tập đoàn tài chính Shinhan - SFG, là tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ tài chính thành công nhất tại Hàn Quốc.

VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay