Thứ ba, 16/07/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Thị trường cho vay Việt Nam 2024

Chiều ngày 23/01/2024, tại TP.HCM, Hiệp hội Thị trường Cho vay Châu Á Thái Bình Dương (APLMA) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Hội nghị Thị trường Cho vay Việt Nam 2024, với sự tài trợ của Baker & McKenzie Việt Nam.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Ông Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng Văn phòng Đại diện Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Đây là lần thứ 5 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng APLMA tổ chức Hội nghị với mục tiêu chính là cung cấp thông tin cập nhật về bối cảnh thị trường, xu hướng phát triển để nắm bắt các nhu cầu và cơ hội hiện có trên thị trường cho vay Việt Nam và Đông Nam Á.

Sự kiện thu hút gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế đến từ các tổ chức tài chính, công ty luật, tập đoàn thuộc các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bao gồm lãnh đạo các khối tài chính, quản lý rủi ro tín dụng, quản lý nguồn vốn, kinh doanh, phát triển sản phẩm, thị trường vốn, thẩm định, khách hàng doanh nghiệp… đến từ các ngân hàng thương mại và công ty tài chính cũng tham dự đông đủ.

Ông James Hogan - Giám đốc Điều hành APLMA đã có phần phát biểu chào mừng với lời tri ân đại biểu đến từ nhiều nước trong khu vực đã nhiều năm gắn bó và tham dự sự kiện, thể hiện sức hút và những thông tin thực sự hữu ích thu được từ Hội nghị. Ông Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng Văn phòng Đại diện Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng có phần phát biểu khai mạc, cho thấy cái nhìn khái quát về nền kinh tế Việt Nam, hoạt động của ngành ngân hàng, tín dụng tại Việt Nam trong năm qua cũng như triển vọng năm 2024.

Với vai trò cơ quan quản lý nhà nước, ông Trần Anh Quý - Trưởng phòng Tín dụng chính sách Nhà nước thuộc Vụ Tín dụng các ngành Kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có bài tham luận về “Chính sách tín dụng của ngành ngân hàng hỗ trợ thực hiện tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam”. Tham luận đi sâu vào thực trạng và giải pháp, những mặt đã làm được, khó khăn thách thức dưới góc nhìn của cơ quan quản lý nhà nước về chính sách tín dụng đối với tài chính xanh tại Việt Nam, một chủ đề được đề cập nhiều thời gian gần đây, khi vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp bách trên phạm vi toàn cầu.

Phần tham luận của ông Tim Evans - Tổng Giám đốc Ngân hàng TNHH HSBC Việt Nam thực sự bổ ích với nhiều thông tin về thị trường cho vay trên thế giới,  trong khu vực và tại Việt Nam trước và sau đại dịch, gợi mở những khía cạnh mà các tổ chức tín dụng cũng như doanh nghiệp có thể khai thác để lập kế hoạch, triển khai hoạt động cho vay cũng như đi vay tại đơn vị mình.

Các diễn giả khác đến từ Baker & McKenzie Việt Nam, Masan Group, Bayfront Infrastructure Management, BNP Paribas, Cathay United Bank, MUFG Bank, Standard Chartered Bank, Jefferies (Singapore) cũng trình bày các tham luận xoay quanh các vấn đề: tin tức mới nhất trên thị trường cho vay Việt Nam; khó khăn của công tác huy động vốn, tín dụng; triển vọng tăng trưởng của thị trường ASEAN… Điểm nhấn của Hội nghị là phần nói chuyện, hỏi đáp trực tiếp với Phó Tổng Giám đốc Masan Group - ông Michael Hưng Nguyễn và Giám đốc Tín dụng khu vực Châu Á của Tập đoàn Jefferies (Singapore) - ông  Yik Ley Chan, cùng những chia sẻ thực tế về hoạt động vay vốn tại các công ty, tập đoàn.

Hội nghị thành công tốt đẹp, đem lại nhiều thông tin cập nhật đa chiều bổ ích về thị trường cho vay tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, là dịp để các đại biểu đến từ các ngân hàng, định chế tài chính, những người quan tâm tham gia thị trường cho vay Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin và kinh nghiệm thực tế, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác, phát triển bền vững.

VPĐD TP.HCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay