Thứ sáu, 14/11/2025
   

Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát động thi đua năm 2024

Ngày 19/1/2024, Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản số 44/CV-CQTT về việc phát động phong trào thi đua đối với toàn thể cán bộ, nhân viên trong Cơ quan, với tinh thần “Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, phẩn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hiệp hội Ngân hàng năm 2024".
Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát động thi đua năm 2024
Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát động thi đua năm 2024

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát động tại Công văn số 197/NHNN-TCCB ngày 10/01/2024, với chủ đề “Vượt khó khăn, vững vàng tự chủ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024”'. Đồng thời, lập thành tích thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, sự kiện nhằm động viên toàn thể cán bộ, nhân viên trong cơ quan hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Ngân hàng nhiệm kỳ VII và các Nghị quyết Hội nghị thường niên, Nghị quyết của Hội đồng Hiệp hội, Nghị quyết của Thường trực Hội đồng Hiệp hội năm 2024.

Qua đó, nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ nhân viên, tạo sự chuyển biến, tiến bộ trong từng bộ phận, từng công việc, tạo ra hiệu ứng tích cực chung trong cơ quan.

Cụ thể, những nội dung thi đua, gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của từng Ban, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chỉ đạo của Hội đồng Hiệp hội và lãnh đạo cơ quan; hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng phát động.

Các Ban, đơn vị và mỗi cán bộ, nhân viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

Qua đó, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết và thân thiện trong cơ quan, đơn vị.

Kết hợp phong trào thi đua với các hoạt động văn - thể đa dạng, phong phú, thi đua trên tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. kịp thời động viên, khuyến khích và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Ngoài ra, tổ chức phổ biến, tuyên truyền và vận động các tổ chức hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo an toàn trong hoạt động, góp phần vào sự ổn định, tăng trưởng và phát triển của ngành Ngân hàng.

Trong đó, hưởng ứng và thực hiện đổi mới, sáng tạo các phong trào thi đua do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng phát động như: Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019- 2025”; Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng phát huy truyền thống 70 năm đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngành Ngân hàng giai đoạn 2021 - 2025”...

Thứ 1, tổ chức phổ biến, tuyên truyền và vận động các tổ chức hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước, đảm bảo an toàn trong hoạt động góp phần vào sự ổn định, tăng trưởng và phát triển của ngành Ngân hàng.

Thứ 2, tích cực tham gia đóng góp xây dựng, phản biện cơ chế, chính sách, góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các tố chức hội viên hoạt động thông suốt, an toàn, hiệu quả.

Thứ 3, tăng cường và phát huy tốt vai trò và trách nhiệm đại diện cho các tổ chức hội viên, có tiếng nói kịp thời, mạnh mẽ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; Là cầu nối tin cậy giữa tổ chức hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, tiếp tục hỗ trợ có hiệu quả giúp các tổ chức hội viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kỉnh doanh trong đó chú trọng tổ chức hoặc liên kết tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chính sách, pháp luật, đối thoại với các Bộ, Ban, Ngành về các vướng mắc hội viên gặp phải trong quá trình hoạt động để có phương thức, biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Thứ 4, đẩy mạnh và phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các ủy ban chuyên môn, các Câu lạc bộ, Chi hội trong việc phối hợp, hỗ trợ hội viên trong lĩnh vực chuyên môn sâu, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chung của Hiệp hội Ngân hàng.

Thứ 5, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công công tác truyền thông qua các kênh truyền thông chính thức của Hiệp hội; Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội viên, các đơn vị chuyên môn của Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành, thông tin tuyên truyền đúng tôn chỉ, mục đích. Đồng thời, tuân thủ quy định của pháp luật, phản ánh kịp thời hoạt động của hiệp hội, quảng bá cho các tổ chức hội viên và góp phần đắc lực vào việc định hướng dư luận, làm cho xã hội hiểu đúng về hoạt động ngân hàng.

Thứ 6, tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức chuyên ngành chú trọng đến rủi ro, an toàn bảo mật hệ thống,...; phổ biến các chính sách mới, đặc biệt là các thông tư, nghị định, các tình huống thực tiễn trong hoạt động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Ngân hàng, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đào tạo...

Thứ 7, chú trọng và tăng cường việc chăm sóc hội viên, quan tâm, nắm bắt tình hình hoạt động, khó khăn vướng mắc của các tổ chức hội viên, để có biện pháp đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời.

Thứ 8, thực hiện tốt nghĩa vụ là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng ASEAN và Hiệp hội Ngằn hàng các nước trong khu vực. Tiếp tục duy trì các hoạt động đối ngoại, tổ chức những hoạt động quan trọng thường niên.

Thứ 9, tiếp tục tuyên truyền và triển khai sâu rộng Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức văn hóa công sở và đạo đức cán bộ, nhân viên và người lao động.

Thứ 10, kiện toàn các văn bản, quy chế, quy định của Cơ quan Thường trực và Hiệp hội Ngân hàng cho phù hợp với Điều lệ sửa đổi bổ sung của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam năm 2022.

Thứ 11, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng thông qua việc nâng cao năng lực quản trị điều hành; Bảo đảm công tác hậu cần, tài chính, kế toán đáp ứng kịp thời, thông suốt mọi hoạt động của cơ quan, đồng thời quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả tài chính, tài sản của cơ quan.

VNBA News

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Khám phá cách ngân hàng SHB xây dựng mối quan hệ cảm xúc, tạo điểm chạm hạnh phúc và trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc cho khách hàng trong kỷ nguyên số.

  • Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Đoàn công tác Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) do ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 31/10/2025. Chuyến công tác nhằm tăng cường hơn nữa tính liên kết hệ thống và nắm bắt tình hình hoạt động thực tế, lắng nghe khó khăn, đề xuất và đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống QTDND một cách an toàn, hiệu quả và bền vững.

  • TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    Trước làn sóng tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra mắt hệ thống cảnh báo chuyển tiền rủi ro, tự động nhận diện và chặn giao dịch khi phát hiện tài khoản thụ hưởng có dấu hiệu gian lận.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay