Thứ tư, 26/06/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tham dự Hội nghị Thường niên APLMA tại Singapore

Ngày 14/9/2022, đoàn công tác của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Hiệp hội Thị trường cho vay Châu Á-Thái Bình Dương (APLMA) tại Singapore theo lời mời của ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành APLMA.

Ngày 14/9/2022, đoàn công tác của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Hiệp hội Thị trường cho vay Châu Á-Thái Bình Dương (APLMA) tại Singapore theo lời mời của ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành APLMA. 

APLMA muốn hợp tác với VNBA thành lập Ủy ban tại Việt Nam

Tham dự cùng đoàn công tác còn có đại diện 4 ngân hàng thương mại, là hội viên VNBA gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank. Đây là lần đầu tiên VNBA tham dự kể từ khi là hội viên danh dự của APLMA vào năm 2017.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (14-15/9), các đại biểu tập trung thảo luận về các chủ đề như Thị trường tài chính đòn bẩy, mua lại và sáp nhập (M&A); Tăng trưởng từ thị trường tín dụng tư nhân; Tài chính xanh bền vững; Góc nhìn về thị trường cho vay ở Australia; Tình hình hoạt động của thị trường cho vay ở Châu Á-Thái Bình Dương (APAC); Chuyển đổi lãi suất LIBOR…

hoi nghi APLMA Singapore1

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng đoàn công tác VNBA tham dự Hội nghị Hiệp hội Thị trường cho vay Châu Á-Thái Bình Dương (APLMA). Ảnh: Bích Hồng

Bên lề hội nghị, chiều qua (14/9), ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành của APLMA đã tiếp đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Hai bên đã thảo luận vào trao đổi thêm những nội dung mà hai bên đã trao tại cuộc họp trực tuyến.

Trước đó, ngày 25/08/2022, APLMA và VNBA đã có cuộc họp trực tuyến nhằm thảo luận một số vấn đề về thị trường cho vay hợp vốn, tài chính xanh cũng như việc dự kiến thành lập Ủy ban tại Việt Nam thuộc APLMA. Tại cuộc họp trực tuyến, ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành của APLMA đã trân trọng gửi lời mời Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tham dự Hội nghị Thường niên APLMA 2022 tại Singapore

hoi nghi APLMA Singapore2

Ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành của APLMA chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tại Hội nghị. Ảnh: Bích Hồng

 hoi nghi APLMA Singapore5

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Andrew Ferguson, Tổng Giám đốc Điều hành APLMA. Ảnh: Bích Hồng

Hiệp hội Thị trường Cho vay châu Á - Thái Bình Dương (APLMA) được thành lập vào năm 1998, có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) nhằm thúc đẩy tăng trưởng, thanh khoản và thực tiễn tốt nhất trong các thị trường cho vay hợp vốn ở châu Á Thái Bình Dương.

Thành viên của APLMA hiện có 368 hội viên, đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm các ngân hàng, tổ chức tài chính phi ngân hàng, công ty luật, công ty bảo hiểm, công ty dữ liệu, công ty xếp hạng và các nhà cung cấp dịch vụ khác. 

APLMA có chi nhánh ở Úc và Singapore, cũng như các Ủy ban nước ngoài ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, New Zealand và Đài Loan (Trung Quốc).

Thông qua các Ủy ban khác nhau, APLMA thúc đẩy các tiêu chuẩn về các vấn đề liên quan đến thị trường cho vay hợp vốn, bao gồm tài chính xanh và bền vững, giao dịch khoản vay và tỷ lệ tham chiếu phi rủi ro.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay