chuyển đổi số ngành Ngân hàng
-
Điện Biên: Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Điện Biên vừa tổ chức sơ kết triển khai nhiệm vụ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) giữa ngành Ngân hàng và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội – PC06 Công an tỉnh.
-
Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng
Ngày 4/7/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng và đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay.
-
Quyết định 2345: “Chiến dịch lớn” để bảo vệ khách hàng
Tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 4/7, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng khẳng định, xác thực sinh trắc học là thêm 1 lớp bảo vệ nữa, ngân hàng không bỏ một bước bảo mật nào, nên chỉ an toàn hơn cho khách hàng. Đây là một "chiến dịch lớn", là điều bắt buộc phải làm, không thể khác được.
-
Tăng cường an ninh thông tin và đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán
Ngày 21/6/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Chi hội Thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức hội thảo: “An toàn trong hoạt động thanh toán” nhằm nắm bắt tình hình thực hiện, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động thanh toán tại các Tổ chức tín dụng (TCTD).
-
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng
Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
-
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp
Để tăng khả năng hấp thụ vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, NHNN chi nhánh Quảng Nam tiếp tục yêu cầu các TCTD tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế, nhất là hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng…
-
CIC chính thức cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng tức thời
Triển khai kế hoạch chuyển đối số ngành Ngân hàng và kế hoạch chuyển đổi số của CIC, nhằm hỗ trợ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) triển khai các hoạt động chuyển đổi số nói chung và phát triển cung cấp sản phẩm bằng phương thức điện tử (cho vay online) nói riêng, CIC đã nghiên cứu và chính thức triển khai cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng (TTTD) tức thời, đáp ứng cả yêu cầu về chất lượng thông tin và thời gian cung cấp kể từ 13h00 thứ 6 ngày 31/5/2024.
-
Nghị định 52 - Văn bản pháp lý quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Nghị định số 52/2024/NĐ-CP là văn bản pháp lý quan trọng về lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, có ảnh hưởng rộng đến nhiều lĩnh vực, đối tượng, tổ chức, cá nhân liên quan; góp phần tạo lập khuôn khổ pháp lý cơ bản, vững chắc cho hoạt thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi cho chuyển đổi số ngành Ngân hàng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới, tiện ích, an toàn với chi phí hợp lý.
-
SLINK - Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sức sáng tạo
SLINK là sản phẩm đến từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ, nhân viên NHTMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) qua thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Trong môi trường văn hóa thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, ngân hàng và con người SHB đã tạo nên các giải pháp dịch vụ thiết thực mang tới khách hàng.
-
Nhiều sản phẩm ngân hàng số mới: Tạo thói quen không dùng tiền mặt
Những năm gần đây, ngân hàng được đánh giá là ngành đi đầu trong chuyển đổi số, cũng như áp dụng công nghệ số vào các sản phẩm dịch vụ.
-
TPBank ứng dụng IBM Cloud Pak for Data để đi đầu trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu
TPBank mới đây đã thông báo về việc ứng dụng nền tảng IBM Cloud Pak for Data nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng dữ liệu của ngân hàng và nâng cao hiệu suất trên tất cả các kênh giao dịch.
-
Ngân hàng Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm
Ngân hàng Agribank “Lấy khách hàng làm trọng tâm”để hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.