Thứ tư, 17/12/2025
   

Eximbank ứng dụng AI vào Tổng đài Hỗ trợ khách hàng

Eximbank chính thức đưa ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) áp dụng vào Hệ thống Tổng đài Hỗ trợ Khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò Trợ lý ảo thông minh, góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn.
ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Eximbank hợp tác với FPT Smart Cloud ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Hệ thống Tổng đài

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa cho biết, từ tháng 12/2023, đã hợp tác với FPT Smart Cloud - công ty dẫn đầu về các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng tại các tổ chức tài chính ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Eximbank chính thức đưa ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) áp dụng vào Hệ thống Tổng đài Hỗ trợ Khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò Trợ lý ảo thông minh. Trợ lý ảo Tổng đài Eximbank sẽ góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn, giúp tối ưu vận hành, hỗ trợ khách hàng 24/7 từ đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng.

Trong giai đoạn đầu của dự án, Trợ lý ảo Tổng đài Eximbank sẽ hỗ trợ giải đáp các cuộc gọi liên quan đến dịch vụ truy vấn thông tin như truy vấn số dư tiền gửi, thẻ, dư nợ, tài khoản thanh toán. Các thông tin này sẽ được Trợ lý ảo trả lời nhanh chóng, chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng. Trợ lý ảo sẽ góp phần tăng tỷ lệ nhận cuộc gọi tổng đài, đồng thời tạo điều kiện cho các Tư vấn viên ngân hàng có nhiều thời gian để hỗ trợ các thắc mắc chuyên sâu của khách hàng.  

Tại thị trường Việt Nam, bộ giải pháp thông minh FPT.AI có thể hỗ trợ từ các nghiệp vụ ngân hàng front office đến back office bao gồm: Hội thoại AI, Quản lý Trung tâm chăm sóc khách hàng tự động, Xử lý tài liệu thông minh; Định danh khách hàng điện tử và Giải pháp đào tạo AI Mentor. Các giải pháp của FPT.AI giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

Việc hợp tác giữa Eximbank với FPT Smart Cloud là một trong những bước đệm quan trọng để Eximbank tiếp tục khẳng định mục tiêu chuyển đổi số, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong các dịch vụ của Eximbank.

  • PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội đào tạo, nghiên cứu, chuyển đổi số và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là hoạt động nằm trong định hướng của PVcomBank tăng cường hợp tác với ngành giáo dục và y tế nhằm mang lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

  • Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Standard Chartered Bank (SCB) - Mỹ, trao tặng Giải thưởng Chất lượng xuất sắc năm 2024 (Straight Through Processing - STP Award). Đây là một thành công rực rỡ và điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi hoạt động cuối năm 2025 của ngân hàng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối trong lĩnh vực Thanh toán Quốc tế (TTQT).

  • VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    Ngày 16/12, VNPAY tiếp tục được tổ chức đánh giá quốc tế Control Case cấp chứng chỉ PCI DSS ở cấp độ cao nhất cho 6 dịch vụ trọng yếu, gồm Cloud, Cổng thanh toán, SmartPOS, VNTAP-HCE, Tap to Phone và PhonePOS. Các dịch vụ này đã đáp ứng đầy đủ 12 nhóm tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt theo chuẩn PCI DSS toàn cầu.

  • BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn đã tổ chức chương trình thăm hỏi và trao tặng cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và truyền thống "tương thân tương ái" của cán bộ, nhân viên BIDV Lam Sơn

  • ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    “Hội nghị ngành Nông sản và Thủy sản: Giải pháp trong biến động” vừa được ACB tổ chức tại Cần Thơ khẳng định chiến lược dài hạn của ACB trong phát triển các giải pháp tài chính chuyên biệt thông qua thế mạnh am hiểu sâu sắc đặc thù của từng ngành nghề khác nhau…

  • Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Trong những ngày cuối năm đầy bận rộn, khi khắp nơi đang dồn sức cho những mục tiêu cuối cùng của 2025, đại gia đình EVF lại có một khoảnh khắc sẻ chia đầy trách nhiệm cộng đồng, khoảnh khắc của những trái tim cùng chung nhịp đập vì sự sống. Ngày 5/12/2025, Chương trình hiến máu tình nguyện Chiến dịch hồng EVF 2025 – lần 2 đã diễn ra giản dị nhưng đầy sức lan tỏa.

  • VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.

  • Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Ngày 07/11/2025, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) thông báo duy trì xếp hạng tín nhiệm của Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức B+ cùng triển vọng “Ổn định”.

  • Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn - Mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Bính Ngọ”, trong tháng 12/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp cùng các địa phương và các nhà tài trợ, trong đó có Agribank, trao tặng hàng chục nghìn thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho bà con nhân dân tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

  • OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    Trong hai ngày 13-14/12/2025, giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025” đã diễn ra thành công tại Đồng Nai, quy tụ gần 300 golfer là hội viên sân golf Long Thành, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành với cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay