Thứ ba, 07/10/2025
   

Eximbank ứng dụng AI vào Tổng đài Hỗ trợ khách hàng

Eximbank chính thức đưa ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) áp dụng vào Hệ thống Tổng đài Hỗ trợ Khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò Trợ lý ảo thông minh, góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn.
ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Eximbank hợp tác với FPT Smart Cloud ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Hệ thống Tổng đài

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa cho biết, từ tháng 12/2023, đã hợp tác với FPT Smart Cloud - công ty dẫn đầu về các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng tại các tổ chức tài chính ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Eximbank chính thức đưa ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) áp dụng vào Hệ thống Tổng đài Hỗ trợ Khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò Trợ lý ảo thông minh. Trợ lý ảo Tổng đài Eximbank sẽ góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn, giúp tối ưu vận hành, hỗ trợ khách hàng 24/7 từ đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng.

Trong giai đoạn đầu của dự án, Trợ lý ảo Tổng đài Eximbank sẽ hỗ trợ giải đáp các cuộc gọi liên quan đến dịch vụ truy vấn thông tin như truy vấn số dư tiền gửi, thẻ, dư nợ, tài khoản thanh toán. Các thông tin này sẽ được Trợ lý ảo trả lời nhanh chóng, chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng. Trợ lý ảo sẽ góp phần tăng tỷ lệ nhận cuộc gọi tổng đài, đồng thời tạo điều kiện cho các Tư vấn viên ngân hàng có nhiều thời gian để hỗ trợ các thắc mắc chuyên sâu của khách hàng.  

Tại thị trường Việt Nam, bộ giải pháp thông minh FPT.AI có thể hỗ trợ từ các nghiệp vụ ngân hàng front office đến back office bao gồm: Hội thoại AI, Quản lý Trung tâm chăm sóc khách hàng tự động, Xử lý tài liệu thông minh; Định danh khách hàng điện tử và Giải pháp đào tạo AI Mentor. Các giải pháp của FPT.AI giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

Việc hợp tác giữa Eximbank với FPT Smart Cloud là một trong những bước đệm quan trọng để Eximbank tiếp tục khẳng định mục tiêu chuyển đổi số, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong các dịch vụ của Eximbank.

  • BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    Trong tháng 10 và 11/2025, Money Day 2025 - chuỗi sự kiện offline thường niên thuộc Vũ trụ Đồng Tiền (The Moneyverse), chính thức trở lại với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mang đến cho sinh viên trên toàn quốc những trải nghiệm tài chính mới mẻ và thực tiễn.

  • Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Ngày 01/10/2025, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai (Vietcombank Gia Lai) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận cung ứng giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với Trung tâm Y tế Chư Sê.

  • VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    Ngày 02/10/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã chứng khoán: CTG) vinh dự nhận hai giải thưởng cao nhất tại Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2025 - IR Awards 2025, do Vietstock, Hiệp hội Các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính & Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức.

  • Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa chính thức bổ sung hai ngôn ngữ mới là tiếng Trung và tiếng Hàn, trên ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp ACB ONE BIZ, bên cạnh tiếng Việt và tiếng Anh hiện có.

  • PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc gắn kết tài chính - ngân hàng với lĩnh vực y tế quân đội.

  • SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo ngày 16/10/2025 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

  • Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Ngày 5/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2025, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cho biết đến ngày 29/9, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 17,71 triệu tỷ đồng, tăng 13,37% so với cuối năm 2024; trong đó khoảng 78% phục vụ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

  • BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    Ngày 03/10/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức khánh thành trụ sở mới BVBank Phan Thiết tại số 435-437 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương cùng đông đảo khách hàng, đối tác.

  • Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành Nhà đồng hành Bạc của chương trình truyền hình thực tế “Chiến sĩ quả cảm 2025”, phát sóng vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ ngày 27/7/2025. Chương trình tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

  • Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay