Đây là năm thứ 9 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu dẫn đầu. Danh sách năm nay trải rộng trên nhiều ngành nghề và tập trung vào các công ty niêm yết có số liệu tài chính đầy đủ, minh bạch, giúp cho việc tính toán giá trị thương hiệu chính xác. Theo đó, thương hiệu EVNFinance được Forbes Việt Nam định giá là 20,7 triệu USD.
Trong đó, Forbes tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty CP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) và sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu, loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình để xác định lợi nhuận của công ty tạo ra từ tài sản vô hình.
Giá trị thương hiệu của công ty được Forbes Việt Nam xác định sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.
Phương pháp tính của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung và lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
Hiện thương hiệu EVNFinance được thị trường cũng như các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới đánh giá cao về triển vọng tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh. EVNFinance đang đứng thứ 2 về quy mô vốn trong nhóm các Công ty tài chính tại Việt Nam.
Tháng 10/2024, EVNFinance đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ thông qua hình thức trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 8% và phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình ESOP. Dự kiến trong thời gian tới, vốn điều lệ của EVNFinance sẽ tăng từ 7.042,4 tỷ đồng lên mức hơn 7.680 tỷ đồng, tương đương quy mô vốn của một số ngân hàng thương mại.