Thứ ba, 15/04/2025
   

Decision Lab công bố Bảng xếp hạng 'Ngân hàng Tốt nhất 2025' tại Việt Nam

Bảng xếp hạng 'Ngân hàng Tốt nhất 2025' của Decision Lab đã vinh danh Vietcombank, MB và BIDV là ba ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.
Vietcombank giữ vững ngôi đầu khi VPBank và ACB ghi dấu bước tiến ấn tượng trong ngành ngân hàng Việt Nam
Vietcombank giữ vững ngôi đầu khi VPBank và ACB ghi dấu bước tiến ấn tượng trong ngành ngân hàng Việt Nam

Theo đó, Vietcombank (30,2 điểm) tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu, khẳng định sự tín nhiệm mạnh mẽ từ khách hàng và vị thế vững chắc trong ngành tài chính. MB (28,3 điểm) và BIDV (22,1 điểm) lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba, thể hiện sự ổn định của thương hiệu trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn hiện nay.

Kết quả xếp hạng năm nay ghi nhận sự sụt giảm nhẹ trong điểm số sức khỏe thương hiệu của hầu hết các thương hiệu trong ngành, có thể đến từ việc các ngân hàng đã siết chặt ngân sách cho truyền thông – marketing hơn trong năm qua. MB, ngân hàng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất năm ngoái, cũng đã duy trì thành công vị trí của mình, phản ánh xu hướng chung của ngành là đà phát triển ổn định nhưng có phần chậm lại.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024.

Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ đánh giá sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Trong khi thị trường nhìn chung khá ổn định, một số ngân hàng vẫn ghi nhận những bước tiến đáng kể. Techcombank (19,4 điểm) tăng một hạng, vươn lên vị trí thứ tư, vượt qua VietinBank để góp mặt trong nhóm bốn ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, VPBank ghi dấu ấn nổi bật trong top mười khi là ngân hàng duy nhất tăng hai bậc, vượt qua các tên tuổi lớn khác trong ngành ngân hàng là Agribank (10,2 điểm) và Sacombank (10,1 điểm). Bước nhảy vọt này cho thấy những dấu ấn của VPBank trong việc cải thiện sản phẩm, dịch vụ và tăng cường kết nối với khách hàng, từ đó củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu trong nhóm ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Ở nhóm ngân hàng nước ngoài, HSBC (5,9 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với điểm số sức khỏe thương hiệu ấn tượng. Các ngân hàng nước ngoài còn lại duy trì vị trí ổn định trong bảng xếp hạng, với Shinhan Bank (4,4 điểm) ở vị trí thứ hai, Standard Chartered Bank (3,1 điểm) đứng thứ ba và UOB (2,9 điểm) giữ vị trí thứ tư.

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, nhận xét, ngành ngân hàng đã duy trì được sự ổn định trong năm qua, nhưng đây cũng là thời điểm quan trọng để các ngân hàng tạo dấu ấn riêng. Trong bối cảnh này, thành công sẽ thuộc về những ngân hàng dám hành động khác biệt và đưa ra các chiến lược đúng đắn. Các ngân hàng cần chú trọng theo sát sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, đảm bảo mang lại những dịch vụ phù hợp và tạo ra tác động mạnh mẽ cho các phân khúc khách hàng cốt lõi. Việc kết hợp đổi mới sáng tạo với
các chiến lược tập trung vào khách hàng sẽ giúp các ngân hàng không chỉ xây dựng được thương hiệu vững mạnh mà còn tạo dựng được lòng trung thành bền vững, mang lại giá trị lâu dài trong thị trường tài chính đầy cạnh tranh và biến động.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất năm 2025 của Decision Lab dựa theo dữ liệu được thu thập hàng ngày từ cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, thông qua giải pháp theo dõi sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số YouGov Brand Index. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Bảng xếp hạng các thương hiệu dẫn đầu công bố những ngân hàng có điểm số cao nhất trong giai đoạn từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.

Bảng xếp hạng các ngân hàng cải thiện ghi nhận cao nhất dựa trên sự so sánh giữa giai đoạn từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024 với 12 tháng trước đó.

Chỉ số đại diện cho dân số trực tuyến Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Các thương hiệu phải được theo dõi ít nhất 6 tháng để tham gia vào bảng xếp hạng, và ít nhất 18 tháng (và đang được tiếp tục theo dõi) để được đưa vào danh sách xếp hạng cải thiện.

PV
  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 4

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 4

    Mỹ: Lạm phát bất ngờ giảm tốc, thị trường lao động vẫn mạnh mẽ nhưng thâm hụt thương mại kỷ lục; Trung Quốc: Đối phó với thuế đối ứng trong nguy cơ giảm phát; Trong nước, thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng cao gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng, tỷ lệ lao động qua đào tạo tiếp tục tăng, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động giảm... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 4/2025.

  • Sacombank và Mastercard đồng hành phát triển giao thông xanh tại TP. Hồ Chí Minh

    Sacombank và Mastercard đồng hành phát triển giao thông xanh tại TP. Hồ Chí Minh

    Sáng 11/4, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Mastercard chính thức ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - một giải pháp thanh toán không tiền mặt hiện đại, thân thiện với môi trường, dành cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

  • SHB năm thứ ba liên tiếp được Global Finance (Hoa Kỳ) vinh danh

    SHB năm thứ ba liên tiếp được Global Finance (Hoa Kỳ) vinh danh

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững khi lần thứ ba liên tiếp được Tạp chí Global Finance (Hoa Kỳ) vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2025”.

  • HDBank Thái Bình khai trương trụ sở mới theo mô hình “Siêu thị tài chính”

    HDBank Thái Bình khai trương trụ sở mới theo mô hình “Siêu thị tài chính”

    Sáng 11/4/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thái Bình (HDBank Thái Bình) đã tổ chức lễ khai trương trụ sở mới tại số 5 Quang Trung, phường Quang Trung, TP. Thái Bình.

  • Ngân hàng điện tử CF-eBank: Nâng cao vị thế cho Quỹ tín dụng nhân dân

    Ngân hàng điện tử CF-eBank: Nâng cao vị thế cho Quỹ tín dụng nhân dân

    Trong bối cảnh khoa học công nghệ, đặc biệt là Công nghệ thông tin, phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế và xã hội, làm thay đổi nhận thức, thói quen và phương thức sản xuất kinh doanh của nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, trong đó có ngành Ngân hàng. Ngân hàng điện tử là một trong những xu hướng tất yếu, mang tính khách quan và không thể thiếu trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế.

  • PVcomBank tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng “Tuyến đường Gốm sứ kỳ quan thế giới”

    PVcomBank tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng “Tuyến đường Gốm sứ kỳ quan thế giới”

    Với mong muốn gìn giữ, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và đồng hành cùng sự phát triển của giáo dục, vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao tài trợ 1 tỷ đồng cho Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) nhằm chung tay xây dựng công trình nghệ thuật “Tuyến đường Gốm sứ kỳ quan thế giới” trong khuôn viên nhà trường.

  • Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải thực hiện thường xuyên, liên tục

    Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải thực hiện thường xuyên, liên tục

    Ngày 11/4/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị triển khai công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trong Ngành Ngân hàng năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú chủ trì hội nghị.

  • Tín dụng Quý 1/2025 của TP.HCM tăng 1,39%

    Tín dụng Quý 1/2025 của TP.HCM tăng 1,39%

    Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho biết, đến cuối Quý 1/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TPHCM (số liệu thực tế) đạt 3,998 triệu tỷ đồng, tăng 1,39% so với cuối năm 2024 và tăng 11,82% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao, nếu so với cùng kỳ 2024 chỉ tăng 0,96% và cùng kỳ 2023 là 1,25%.

  • Vì sao Cake by VPBank trở thành ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam có lãi?

    Vì sao Cake by VPBank trở thành ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam có lãi?

    Trải qua 2 lần thất bại, Cake by VPBank mới được hình thành vào đầu năm 2021. Chỉ sau 3 năm Cake đã trở thành ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam có lãi trong năm 2024 và được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” đầu năm nay.

  • Bac A Bank ưu đãi khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ Chip

    Bac A Bank ưu đãi khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ Chip

    Từ 01/06/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) sẽ chính thức ngừng giao dịch với thẻ ghi nợ công nghệ từ và thay thế hoàn toàn bằng thẻ Chip Contactless hiện đại, bảo mật, để thực hiện theo Thông tư số 1099/NHNN-TT của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay