Thứ ba, 16/12/2025
   

Co-opBank đẩy mạnh chuyển đổi số hỗ trợ QTDND phát triển bền vững

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển Co-opBank ngày càng hiện đại để dẫn dắt toàn hệ thống QTDND chuyển đổi số.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển Co-opBank ngày càng hiện đại để dẫn dắt toàn hệ thống QTDND chuyển đổi số.

Hệ thống ngân hàng điện tử EBanking của Co-opBank được hoàn thành vào cuối năm 2022 thay thế cho hệ thống CF-eBank đã cơ bản đảm bảo đầy đủ chức năng của một hệ thống thanh toán hiện đại phục vụ cho toàn hệ thống và các QTDND, dần bắt kịp với xu thế chuyển đổi số nói chung của ngành ngân hàng.

Co opBank day manh chuyen doi so 1

Co-opBank sẽ mở rộng phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại

Ông Claude Lafond - Giám đốc Dự án STEP (Hỗ trợ đẩy mạnh hệ thống QTDND), đối tác đã giúp xây dựng hệ thống EBanking cho biết: hệ thống Ngân hàng điện tử của Co-opBank hiện có gần 700 QTDND tham gia kết nối và có hơn 800 ngàn người được sử dụng. Khách hàng thành viên khi sử dụng dịch vụ sẽ chỉ cần 1 vài phút thao tác để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… tiết kiệm thời gian từ 30 - 40 phút, thậm chí là dài hơn. "Đây là giải pháp quan trọng, giúp khách hàng thành viên vùng sâu, vùng xa không chỉ tiếp cận dịch vụ tài chính mà còn tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại.", ông Claude Lafond nhấn mạnh.

Năm 2022, Co-opBank đã mở rộng phát hành thẻ chip Co-opBank Napas tới khách hàng thành viên QTDND và đã hoàn thành việc kết nối thanh toán giao thông (Vinbus) và kết nối thanh toán thẻ với BC Card (chiều ISS) cho phép thẻ chip Co-opBank Napas có thể giao dịch thanh toán tại Hàn Quốc, cấp hạn mức thấu chi lên tới 100 triệu đồng cho khách hàng là thành viên QTDND…

Co opBank day manh chuyen doi so 2

Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các thành viên của QTDND đón nhận nhiệt tình

Ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking ngày càng lan tỏa tới thành viên QTDND và khách hàng cá nhân. Để đón đầu xu hướng phong cách tiêu dùng, ngân hàng đã triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán số đẹp đáp ứng nhu cầu khách hàng và gia tăng nguồn tiền gửi không kỳ hạn, hiện đã mở được 107.813 tài khoản thanh toán số đẹp…

Hệ thống thanh toán chuyển tiền được duy trì an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác điều hành vốn trong hệ thống và công tác điều hòa vốn giữa Co-opBank với QTDND. Năm 2022, các QTDND chuyển tiền qua hệ thống thanh toán của Co-opBank giao dịch chuyển tiền đi là 275.562 món (tăng 21%) với doanh số là 40.485 tỷ đồng (tăng 45%) so với cùng kỳ năm trước; Giao dịch chuyển tiền đến là 273.107 món (tăng 78%) với doanh số là 19.191 tỷ đồng (tăng 75%) so cùng kỳ năm trước. Ngân hàng đã cấp hạn mức thấu chi tài khoản thanh toán cho 407 QTDND thành viên có kết nối hệ thống EBanking.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại khác được triển khai tới các QTDND như:  dịch vụ chi lương dành cho cán bộ, nhân viên QTDND; chia sẻ doanh thu dịch vụ, trả phí tư vấn thành viên với các QTDND; chuyển tiền bằng mã VietQR; thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc Gia… đặc biệt, dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các QTDND đón nhận và đạt hiệu quả;

Trong vai trò hỗ trợ QTDND chuyển đổi số, Co-opBank đã thực hiện miễn phí toàn bộ các loại phí triển khai, hỗ trợ vận hành các dịch vụ thanh toán; miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền cho QTDND thành viên tham gia hệ thống ngân hàng điện tử; miễn phí các giao dịch trên ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking… đồng thời tiếp tục duy trì thanh toán qua các kênh thanh toán điện tử liên ngân hàng và thanh toán đa phương nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ngày càng tăng của QTDND và khách hàng.

Thời gian tới, Co-opBank sẽ mở rộng phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động; đảm bảo an ninh, an toàn công nghệ thông tin và hệ thống thanh toán. Đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến QTDND, hỗ trợ  QTDND tiếp cận với các thành viên, khách hàng mới, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển tài chính toàn diện ở Việt Nam.

(Nguồn: Co-opBank)

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay